ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ ! Meeting gallery ภาพ ClubJZ meeting ต่างๆครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 		
			
			 | 
		#81 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2557 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 3 Users Say Thank You to somtao For This Useful Post: | 
| 		
			
			 | 
		#82 | 
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                Car Brand: Toyota Hiace 
				Engine Type: 2J Vvit 
                                
                                ที่อยู่: ศรีราชา ชลบุรี 
				
				
					กระทู้: 16
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 12 Times in 6 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ผมก็เป็นคนนึงที่ใช้บริการช่างเฒ่าครับ บริการแบบมีอุดมการณ์ครับ งานที่ร้านเยอะจริงๆ  ร้านช่างเฒ่าไม่ได้วางเครื่องนะครับ รับวายสายแต่จะมีอู่วางเครื่องในเครือแถวโรงโป๊ะ เดี๋ยวจะเอารถเข้าไปให้ช่างเฒ่าเช็ค O2 Sencer ของ 2J vvti ซะหน่อยค่ามันเพี้ยนอยากจะย้ายตำแหน่ง O2 ของเดิมมันใกล้เครื่องประมาณคืบเองครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	พอเครื่องร้อนค่าก็เพี้ยนวิ่งมั่วไปหมด  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 4 Users Say Thank You to rittirom For This Useful Post: | 
| 		
			
			 | 
		#83 | 
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Nov 2007 
				
                                
				
                                
                                
				อายุ: 43 
				
					กระทู้: 3
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			Thanked 1 Time in 1 Post
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				พี่ครับ 2J-VVTIไม่โบครับเวลาวายสายไฟมีปุ่ม Normall กับ Power รึเปล่าครับ
			 
			ผมถามช่างที่เอารถผมไปวางเครื่องเขาบอกว่าไม่มี 
		
	
		
		
		
		
		
	
	แต่ไปดูรถเพื่อนมันมีปุ่มนี้ด้วยครับใช้งานได้ด้วยคร ับเครื่อง 2 J-vvti เหมื่อนกันครับ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to onecycle For This Useful Post: |  somtao (01-02-2012)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#84 | 
| 
			
			
			
			 Super Moderator 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 2JZ-GE VVT-i เป็นเครื่องยนต์ครับ ส่วน ปุ่มสวิทช์  Normal/Power เป็นสวิทช์ของระบบเกียร์ออโต้ ครับ ซึ่งหมายความว่า สวิทช์ดังกล่าว เป็นมาตราฐานของระบบเกียร์ออโต้ที่ถูกควบคุมด้วยอิเล  คทรอนิค ดังนั้น ถึงแม้ว่า คันเกียร์ออโต้ของรถท่านใดก็ตาม ที่ไม่มีปุ่มสวิทช์ดังกล่าวติดมาด้วย เราสามารถติดตั้งเพิ่มเติมได้ครับ โดยต่อสายไฟไปที่ Pin P ของปลั๊ก ECU ครับ 
		
	
		
		
		
		
			
				__________________ 
		
		
		
		
	
	JZM - 5 
			 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#85 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Dec 2009 
				
                                Car Brand: Isuzu 
				Engine Type: 1J-GE-vvti 
                                
                                ที่อยู่: Nonthaburi 
				
				
					กระทู้: 41
				 
                                 
	Thanks: 7 
	
		
			
				Thanked 33 Times in 13 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				1Jge-vvti
			 
			ผมวางเครื่อง 1jge-vvti gas mix มาได้ สี่ห้าเดือนแล้วเวลาใช้น้ำมันวิ่งดีมาก  พอใช้แก๊ส ก็วิ่งไม่น่าเกียจ  แต่เครื่องจะร้อนมากเมื่อเทียบกับตอนวิ่งน้ำมัน  เพือนแนะนำให้เปลี่ยนน้ำมันเครื่องเป็น ptt  ngv จะช่วยได้ ไม่รู้จริงหรือเปล่าครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to ทวิท For This Useful Post: |  somtao (01-02-2012)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#86 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2557 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		   เมื่อคืนงานเข้าค้าฟ...วิ่งไป170 อยากสับน้ำมันวิ่งบ้างเพราะจะแช่ยาวๆสัก 5 กิโล...ปรากฎว่ารถไม่วิ่งแถมยังมีอาการเครื่องสั่น+ก  ระตุกๆ....เห้อ...เซ้งเป็ด.... 
		
	
		
		
		
		
		
	
	แต่พอสับแก็สแล้ววิ่งเนียนๆเลยคัฟ...กด180 สบายๆ...แต่ลองดูรอบแล้วมันได้ถึง 8000 รอบแน่ะ...แต่ผมไม่กล้ากดต่อ....เพราะกลัวเครื่องพัง ..... ปล.ช่วงบ่ายลาครึ่งวันไปให้พี่เฒ่ามิวสิคพลัสเช็คให้ เสียหน่อย...เห้อ...  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#87 | |
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2557 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 น้ำมันเครื่อง NGV ยังไม่เคยใช้...แต่ส่วนมากบอกว่าใช้สังเคราะห์ก็เพีย งพอแล้วว่างั้น....ไม่รู้จริงหรือปล่าวสิคัฟ....รอผู ้รู้มาช่วยตอบอีกทีคัฟ....  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#88 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 92
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 49 Times in 22 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 20  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 เดวรอรถเสร้จอีกรอบ จะมาสนทนาด้วยนะครับ  ใช้ 2เจวีวีดบอยู่วางมาปีนี้ปีที่8กว่าๆแล้ว ช่วงนี้เอารถไปทำใหม่ทั้งคันทุกส่วนอยุ่ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to pop_w116... For This Useful Post: |  somtao (01-02-2012)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#89 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2557 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 แหะๆปัญหาหมดแล้วทุกอย่างคัฟ....โดยพี่เฒ่า มิวสิคพลัส ศรีชา..... 
		
	
		
		
		
		
		
	
	หลังคาก็ถอดออกแล้ว.... วิ่งปกติแล้วคัฟ.... น้ำมันเฉลี่ยตอนนี้ 10โล/ลิตร.... แก็สเฉลี่ย โลละ 1.80 บาทคัฟ...  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#92 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: May 2008 
				
                                Car Brand: VIGO 2.5 VN.PRE. & VIOS 1.5E. 
				Engine Type: 2KD-FTE. &  1NZ-FE 
                                
                                ที่อยู่: เข้าป่า -นอนเต้นท์-ดูดาว-จิบสิงห์ยิ้ม-ความสุขง่ายๆที่หาได้ในเมืองไทย 
				
				
					กระทู้: 467
				 
                                 
	Thanks: 25 
	
		
			
				Thanked 365 Times in 96 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 1JZ GE VVT-i .ในวีโก้แค็ป ไม่เคยใช้ครับPTT NGV ใช้แต่PTT SAMI แต่ขยันเปลี่ยนที่5000กม. ก้อปกติครับ แต่แกสหัวฉีด กทม-นครสวรรค์/กทม-โคราชวิ่งแกสตลอด เข้มความร้อน ปกติ พัดลม ไฟฟ้าเป่า2(หน้า) หลัง ดูด1ตอนแอร์ทำงาน 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#93 | 
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Mar 2008 
				
                                Car Brand: นิสสันฟรอนเทียร์ ปี2001 
				Engine Type: 2jz vvti 
                                
                                ที่อยู่: เสรีไทย บึงกุ่ม 
				
				
					กระทู้: 8
				 
                                 
	Thanks: 2 
	
		
			
				Thanked 2 Times in 2 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				อยากได้เบอร์โทรสมาชิก เพื่อจะได้โทรปรึกษา
			 
			ผมเพิ่งวางเครื่องเสร็จ แต่ไม่ม่ความรู้เรื่องเครื่องเลยเห็นเพื่อนๆ พี่ๆ คุยกันแล้วก็เข้าใจบางที่ไม่เข้าใจก็มี ผมใช้รถนิสสันฟรอนเทียร์ ปี2001 วาง 2j vvti ขับน้ำมันมาได้สองอาทิตย์แล้ว  น้ำมันวิ่งได้ 7 กว่าๆ ต่อลิตร อยากติดแก๊สระบบดูด เงินไม่พอตอดหัวฉีด ฝากช่วยแนะนำด้วย  ผมวิ่งรถทำงานจากบึงกุ่ม ถึงอมตะซิตี้ มาบตาพุต 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to นายวิโรจน์ วัสวาณิชย์ For This Useful Post: |  somtao (01-02-2012)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#94 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Web Register 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Dec 2008 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 11
				 
                                 
	Thanks: 3 
	
		
			
				Thanked 5 Times in 4 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				หาเพื่อนที่ใช้ TFR วาง 1jgevvti ครับ
			 
			มีใครใช้ TFR วาง 1jgevvti บ้างครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	จะได้ปรึกษา ปัญหา ของการใช้รถครับ ![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to ณรงค์ For This Useful Post: |  somtao (01-02-2012)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#95 | 
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Mar 2008 
				
                                Car Brand: นิสสันฟรอนเทียร์ ปี2001 
				Engine Type: 2jz vvti 
                                
                                ที่อยู่: เสรีไทย บึงกุ่ม 
				
				
					กระทู้: 8
				 
                                 
	Thanks: 2 
	
		
			
				Thanked 2 Times in 2 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				วางแก๊สที่ไหนขอเบอร์คุณเต๋ากับช่างเฒ่า  ยากโทรปรึกษาหน่อยครับ
			 
			 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to นายวิโรจน์ วัสวาณิชย์ For This Useful Post: |  somtao (01-02-2012)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#96 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Jun 2009 
				
                                Car Brand: Mitsubishi G-wagon 
				Engine Type: 1JZ GE VVT-I 
                                
                                ที่อยู่: Nonthaburi 
				
				
					กระทู้: 30
				 
                                 
	Thanks: 82 
	
		
			
				Thanked 40 Times in 13 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 อยากอยู่ศรีราชาบ้างจังครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	พอดีได้รถมา มันวิ่งกินรอบเหลือเกิน วิ่ง 100 รอบอยู่ที่ 3500-4000 รอบ อยากหาช่างวายสาย 1jz-vvti บ้างแถวนนทบุรี พอมีบ้างมั้ยครับ ช่วยแนะนำด้วยครับ   ที่พอมีข้อมูลอยู่คือร้านต้อยไดนาโม แถวติวานนท์ ครับ ท่าน ATE38 แนะนำมาครับ ![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to zxcv13 For This Useful Post: |  somtao (01-02-2012)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#97 | 
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Feb 2010 
				
                                Car Brand: toyotavigo 4door 
				Engine Type: 2jz vvti 
                                
                                ที่อยู่: rayong 
				
				
					กระทู้: 15
				 
                                 
	Thanks: 7 
	
		
			
				Thanked 10 Times in 8 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 มาศรีราชาห๊ไม่ไกลครับคุ้มมากผมก๊แก้จบที่นี่จากการช  ่วยเหลือของพี่แดงdjstrada และช่างเฒ่า เครื่อง 2่jvvครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to sunray For This Useful Post: |  somtao (01-02-2012)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#98 | |
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2555 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Jun 2009 
				
                                Car Brand: FORD RANGER 
				Engine Type: 1JZ GTE-VVTI 
                                
                                ที่อยู่: บางใหญ่ 
				
				
					กระทู้: 396
				 
                                 
	Thanks: 1,544 
	
		
			
				Thanked 789 Times in 320 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 17  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 อู่ธนชัยในซอยไนย์สปีด เลี้ยวซ้าย10เมตรอู่อยู่ขวามือสุดซอยพี่ก้อยครับ  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 2 Users Say Thank You to เอ บางใหญ่ For This Useful Post: |  i_herejoke (12-10-2011), somtao (04-05-2010)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#99 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Jun 2009 
				
                                Car Brand: Mitsubishi G-wagon 
				Engine Type: 1JZ GE VVT-I 
                                
                                ที่อยู่: Nonthaburi 
				
				
					กระทู้: 30
				 
                                 
	Thanks: 82 
	
		
			
				Thanked 40 Times in 13 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ฮ่าๆๆ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	อย่าพูดงั้นสิ ท่าน sunray ผมว่าจะพาไปให้ช่างเฒ่าดูอยู่ เด่วผมก็ไปจริงๆซะหรอก   ขอบคุณ ท่านเอ ที่แนะนำ ครับ ซอยไนย์สปีด อยู่ส่วนไหนของบางแคเหรอครับ หาใน google ไม่เจอ ไม่ค่อยได้ไปแถวบางแคครับ ![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to zxcv13 For This Useful Post: |  somtao (01-02-2012)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#100 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2557 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 30มม.คัฟ...วิ่งเนียนๆคัฟ... 
		
	
		
		
		
		
		
		
			วิ่ง 100-120 ใช้น้ำมัน 11-12 กม./ลิตร จะกินแก็สโลละ1.7- 2 บาท... วิ่ง 140-180 ใช้น้ำมันก็ 5-6โล/ลิตร ใช้แก้สก็โลละ 2.3-3 บาทเลยคัฟ... ปล.เพิ่งสึกออกมาเลยตอบช้า คงไม่ว่ากันนะคัฟ...อิอิ แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย somtao : 04-05-2010 เมื่อ 13:18.  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
![]()  | 
		
	
		
		
  | 
	
		
  |