 
 
 
 
ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
| 
 | |||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ | 
| ClubUZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ UZ! ครับ | 
|  | 
|  | คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
|  21-01-2014, 21:22 | #1 | 
| ClubJZ Web Register วันที่สมัคร: Feb 2013 Car Brand: bmw Engine Type: 1uz VVTi ที่อยู่: bangkoknoi 
					กระทู้: 26
				 Thanks: 17 
		
			
				Thanked 25 Times in 9 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | 
				
				คอยล์จุดระเบิด 1UZ-vvti
			 สังหรณ์ว่าคอยล์จุดระเบิดบางสูบจะมีปัญหา เพราะหัวเทียนเพิ่งเปลี่ยนไม่นาน ngk irridium เบอร์ 7 รอบเดินเบาเดินนิ่งมาก แต่พอเราขับแก็ส คิกดาวนืบางจังหวะ มันแบ็คเฉยเลย ทั้งที่เพิ่งจูน  เรามีวิธีเช็คคอยล์ไหมครับว่าตัวไหน ที่อาจมีปัญหา  แล้วคอยล์จุดระเบิดมันขายแยกไหมขับ ไมหาไม่เห็นเจอเลย  | 
|   |   | 
|  21-01-2014, 21:28 | #2 | 
| ClubJZ Web Register วันที่สมัคร: Feb 2013 Car Brand: bmw Engine Type: 1uz VVTi ที่อยู่: bangkoknoi 
					กระทู้: 26
				 Thanks: 17 
		
			
				Thanked 25 Times in 9 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | หายไปนานครับ กลับมา ดูห้องเงียบๆ  หรือว่า มีคลับ UR เกิดใหม่ครับ | 
|   |   | 
|  22-01-2014, 07:37 | #3 | 
| Junior Member วันที่สมัคร: Dec 2006 อายุ: 60 
					กระทู้: 21
				 Thanks: 7 
		
			
				Thanked 4,294,967,295 Times in 4,294,967,295 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | ใช้แก๊สมิกซ์ ช่วงคิ๊กดาวน์ แก๊สอาจจ่ายไม่พอ เลยอาจแบ็คได้ครับ ผมว่าถ้าน้ำมันคิ๊กดาวน์ ได้ปกติ ผมว่าคอยล์ไม่เป็นไรนะ ลองดูท่านอื่นครับ | 
|   |   | 
| The Following 2 Users Say Thank You to tong For This Useful Post: |  andante12pm (22-01-2014), C220 (22-01-2014) | 
|  22-01-2014, 09:07 | #4 | |
| ClubJZ Web Register วันที่สมัคร: Feb 2013 Car Brand: bmw Engine Type: 1uz VVTi ที่อยู่: bangkoknoi 
					กระทู้: 26
				 Thanks: 17 
		
			
				Thanked 25 Times in 9 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | อ้างถึง: 
   เวลาคิกดาวน์คำรามเสียงดัง แต่เหลือบไปเห็น vios ค่อยๆฉีกออกไป   ใช้แก็สหัวฉีดคับ | |
|   |   | 
|  22-01-2014, 11:45 | #5 | |
| ClubJZ Staff Member วันที่สมัคร: Aug 2007 Car Brand: Benz C220 Engine Type: 3UZ Vvti ที่อยู่: ลาดพร้าว รัชดา 
					กระทู้: 1,238
				 Thanks: 3,631 
		
			
				Thanked 4,127 Times in 972 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | อ้างถึง: 
 อย่างที่คุณ tong บอก อาการแบคมักมาจากเชื้อเพลิงบาง ผมว่ายังไงก็ควรลองจูนใหม่ ถ้าเป็นอาการคอยล์ร้าวหรือเสื่อมมักจะสะดุดเวลาร้อนห รือรอบสูง อาจลองด้วยการสับเกียร์ลง 2 ลองลากรอบสูงดูว่าสะดุดหรือไม่ 
				__________________ ตู่ 081-441-0760 E30 V8 3UZ http://www.clubjz.net/showthread.php?t=74005 C220 + 3U http://www.clubjz.net/showthread.php?t=53360 | |
|   |   | 
| The Following 2 Users Say Thank You to C220 For This Useful Post: |  andante12pm (23-01-2014), ChefPao (26-01-2014) | 
|  22-01-2014, 12:06 | #6 | |
| ClubJZ Staff Member วันที่สมัคร: Aug 2007 Car Brand: Benz C220 Engine Type: 3UZ Vvti ที่อยู่: ลาดพร้าว รัชดา 
					กระทู้: 1,238
				 Thanks: 3,631 
		
			
				Thanked 4,127 Times in 972 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | อ้างถึง: 
 Web board เงียบลงจากเมื่อก่อนเป็นเรื่องปกติครับ เหมือนกันทุก club ลองคิดดูสิว่าเวลาของเรามีเท่าเดิมแต่เรามี social media เพิ่มขึ้นมาเยอะแยะทั้ง FB, LINE, IG วันๆนึงเราใช้เวลากับมือถือ iPad มากแค่ไหน   แต่ผมว่า Web board ก็เป็นที่ๆเข้ามาหาข้อมูลได้สะดวกที่สุดสำหรับ UZ อยู่ดี   
				__________________ ตู่ 081-441-0760 E30 V8 3UZ http://www.clubjz.net/showthread.php?t=74005 C220 + 3U http://www.clubjz.net/showthread.php?t=53360 | |
|   |   | 
|  23-01-2014, 06:44 | #7 | 
| Senior Member วันที่สมัคร: Dec 2011 Car Brand: BMW  / TFR Engine Type: 2JZ GE / 1uz fe ที่อยู่: SURATTHANI 
					กระทู้: 178
				 Thanks: 6 
		
			
				Thanked 208 Times in 92 Posts
			
		
	 คะแนน: 14   | เคยสงสัยมั๊ยครับว่าบางทีวาวล์อาจจะยัน หรือชิดเกินครับผมเคยโดนประจำครับ ยิ่งเครื่องที่ใช้กรองเปรือยแบบเทียมๆละก็ | 
|   |   | 
| The Following 2 Users Say Thank You to MAMOTO3 For This Useful Post: |  andante12pm (23-01-2014), C220 (23-01-2014) | 
|  23-01-2014, 10:32 | #8 | |
| ClubJZ Web Register วันที่สมัคร: Feb 2013 Car Brand: bmw Engine Type: 1uz VVTi ที่อยู่: bangkoknoi 
					กระทู้: 26
				 Thanks: 17 
		
			
				Thanked 25 Times in 9 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | อ้างถึง: 
   ดูอุณหภูมิจาก obd ประมาณ 87-90 ขึ้นไป บางจังหวะ อุณหภูมิมันร้อนเร็วมาก รู้สึกได้เลยว่าเครื่องร้อนกว่าปกติจากในรถ ผมเพิ่งจะไปจูนแก็สมาจิคับ  เทสขับมันก็ไม่ถึงสะดุด แต่เหมือนม้ามันหยุดงานไปครึ่งนึง   เดี๋ยวผมลองไล่ตามที่พี่ตู่บอกครับ | |
|   |   | 
|  23-01-2014, 10:44 | #9 | |
| ClubJZ Web Register วันที่สมัคร: Feb 2013 Car Brand: bmw Engine Type: 1uz VVTi ที่อยู่: bangkoknoi 
					กระทู้: 26
				 Thanks: 17 
		
			
				Thanked 25 Times in 9 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | อ้างถึง: 
   วาล์วเคยให้ช่างเช็คระยะวาล์ว ก็ปกติอยู่ครับ ก็เลยเพิ่งรู้ว่า UZ VVTI มันตั้งวาล์วยากกว่า 4A-Fe เยอะเลย  | |
|   |   | 
|  24-01-2014, 19:26 | #10 | |
| ClubJZ Staff Member วันที่สมัคร: Aug 2007 Car Brand: Benz C220 Engine Type: 3UZ Vvti ที่อยู่: ลาดพร้าว รัชดา 
					กระทู้: 1,238
				 Thanks: 3,631 
		
			
				Thanked 4,127 Times in 972 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | อ้างถึง: 
 ผมสงสัยนิดนึง ถ้าสะดุดตอนเครื่องร้อนอาจเป็นที่หัวเทียนก็ได้ ยิ่งเจอเชื้อเพลิงบางยิ่งสะดุดมาก ถ้ามีหัวเทียนเก่าเก็บอยู่ลองเอามาเปลี่ยนดูก็ได้ครั บ 
				__________________ ตู่ 081-441-0760 E30 V8 3UZ http://www.clubjz.net/showthread.php?t=74005 C220 + 3U http://www.clubjz.net/showthread.php?t=53360 | |
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to C220 For This Useful Post: |  andante12pm (26-01-2014) | 
|  26-01-2014, 14:32 | #11 | |
| ClubJZ Web Register วันที่สมัคร: Feb 2013 Car Brand: bmw Engine Type: 1uz VVTi ที่อยู่: bangkoknoi 
					กระทู้: 26
				 Thanks: 17 
		
			
				Thanked 25 Times in 9 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | อ้างถึง: 
  แบบงงๆ หรือคอยล์จุดระเบิดมันเหมือนยางรถต้องสับเป็นระยะ:fr  own: | |
|   |   | 
|  26-01-2014, 14:58 | #12 | 
| ClubJZ Web Register วันที่สมัคร: Feb 2013 Car Brand: bmw Engine Type: 1uz VVTi ที่อยู่: bangkoknoi 
					กระทู้: 26
				 Thanks: 17 
		
			
				Thanked 25 Times in 9 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | แต่ว่าอาการเครืีองร้อนกว่าปกติ  เมื่อขับไปเรื่อยๆเหมือนพัดลมจะเอาไม่อยู่บางครั้ง ช่างใช้เครืีองวัดค่าวัดไอเสาีดูปรากฎว่า น้ำมันลีน เพิ่งสังเกตุจากเรกูเลเตอร์ที่ตั้งไว้ 2.5 บาร์ แต่บางจังหวะ เดินเบาแรงดันตกไปเหลือ 1.8-2 บาร์ แล้วเวลาเร่งแรงดันน้ำมันตก   ช่างแนะนำให้ใส่ติกนอกอีกตัว ติ๊ก 2j มันคงยังไม่พอใช่ไหมครับ   หมายเหคุ อยากจะลงรูป แต่ยังลงไม่เป็นเลยครับ  | 
|   |   | 
|  26-01-2014, 15:11 | #13 | 
| ClubJZ Web Register วันที่สมัคร: Feb 2013 Car Brand: bmw Engine Type: 1uz VVTi ที่อยู่: bangkoknoi 
					กระทู้: 26
				 Thanks: 17 
		
			
				Thanked 25 Times in 9 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | 
				
				ลองอัพรูปหน่อยครับ
			 | 
|   |   | 
|  27-01-2014, 08:02 | #14 | |
| ClubJZ Staff Member วันที่สมัคร: Aug 2007 Car Brand: Benz C220 Engine Type: 3UZ Vvti ที่อยู่: ลาดพร้าว รัชดา 
					กระทู้: 1,238
				 Thanks: 3,631 
		
			
				Thanked 4,127 Times in 972 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | อ้างถึง: 
 อืม... ได้ข้อมูลมากขึ้นก็คงจะเข้าใกล้ข้อสรุปแล้วละครับ 1. น้ำเข้าก็น่าจะมีผลเหมือนกัน แต่คงแห้งหมดแล้วใช่มั้ยครับ 2. ถ้าสลับคอยล์แล้วหายสงสัยว่าอาจมีปลั๊กหลวม พอถอดใส่ใหม่ก็ดีขึ้น 3. อันนี้สำคัญเลยคือน้ำมันแรงดันตก อาจบางจนสะดุด แต่ก็น่าจะเป็นเฉพาะวิ่งน้ำมัน จริงๆแล้วติ๊กอะไรก็ได้ตอนเดินเบาก็ต้องพอลองเช็คเรค กูเลเตอร์ด้วยนะครับว่าเพี้ยนรึเปล่าอาจถอดออกแล้วใส ่เกจวัดแรงดันดู รถผมตั้ง 3 บาร์ หัวฉีดส่วนใหญ่ก็แจ้งหน่วยซีซีที่แรงดัน 3 บาร์ 4. แก๊สคงต้องลอง test อีกทีว่าบางเหมือนกันหรือไม่ 
				__________________ ตู่ 081-441-0760 E30 V8 3UZ http://www.clubjz.net/showthread.php?t=74005 C220 + 3U http://www.clubjz.net/showthread.php?t=53360 | |
|   |   | 
| The Following 4 Users Say Thank You to C220 For This Useful Post: | 
|  29-01-2014, 07:31 | #15 | 
| Junior Member วันที่สมัคร: Dec 2006 อายุ: 60 
					กระทู้: 21
				 Thanks: 7 
		
			
				Thanked 4,294,967,295 Times in 4,294,967,295 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | เห็นด้วยกะพี่ตู่เรื่องเช็ค Regulator ควรเช็คครับ ส่วนปั๊มติ๊ก ถ้าแรงดันไม่พอจริงๆ เปลี่ยนเอาตัวอื่น อาจเป็น 2jโบ เห็นเพื่อนสมาชิกก็ใช้กันนะ ราคาไม่แพงด้วย ไม่งั้นก็ต้องเล่นของแรง ราคาก็แพงอีก ผมว่าตัวเดียวแบบว่าอาการครบสามสิบสอง น่าจะพอนะ ถ้าไม่ได้ขับแบบรถแข่งนะ ซึ่งเล่นรอบตลอดเวลา ถ้าแบบนั้น คงต้องทำถังน้ำมันอีกใบ พร้อมติ๊กอีกตัว | 
|   |   | 
|  29-01-2014, 07:35 | #16 | 
| Junior Member วันที่สมัคร: Dec 2006 อายุ: 60 
					กระทู้: 21
				 Thanks: 7 
		
			
				Thanked 4,294,967,295 Times in 4,294,967,295 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | ผมเดาว์ว่าพอสลับคอยล์แล้วดีขึ้น เป็นเพราะ การกระจายการจุดระเบิดทั้งแปดสูบดีกว่าเก่า ถ้าจะ test ลองเอาคอยล์กลับเข้าตำแหน่งเดิมซิ เพื่อดูว่าอาการกลับมาเหมือนเดิมหรือไม่ ถ้าใช่ ก็แปลว่าน่าจะเป็นที่คอยล์ละครับ | 
|   |   | 
|  19-02-2014, 18:36 | #17 | 
| ClubJZ Web Register วันที่สมัคร: Feb 2013 Car Brand: bmw Engine Type: 1uz VVTi ที่อยู่: bangkoknoi 
					กระทู้: 26
				 Thanks: 17 
		
			
				Thanked 25 Times in 9 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | 
				
				เจอตัวการแล้วหนอ
			 ขอบคุณทุกความเห็นครับ เจอตัวการที่หนึ่งแล้วครับ  กล่อง ecu เปิดออกมา ไอซีไหม้เป๋นตับเลย  อยากจะอัพรูปมาลง แต่ติดว่าไมมันอัพไม่ผ่านหนอ  มันจะหายากไหมหนอ กล่องมันรหัส 89661-3a300 มีคำแนะนำบ้างไหมครับ   ขอบคุณครับ | 
|   |   | 
|  19-02-2014, 21:10 | #18 | |
| ClubJZ Web Register วันที่สมัคร: Feb 2013 Car Brand: bmw Engine Type: 1uz VVTi ที่อยู่: bangkoknoi 
					กระทู้: 26
				 Thanks: 17 
		
			
				Thanked 25 Times in 9 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | อ้างถึง: 
  เรกูเลเตอร์ก็ยังไม่ได้เช็คอะครับว่าเพี้ยนรึเปล่า  แต่เข้าเครื่องวัด HC มันฟ้องว่าน้ำมันบาง ส่วนแก็สหนาไปนิดๆ ช่างแนะนำให้เพิ่มติกนอกอีกตัวนึง  ด้วยความใจร้อน ก็เลยจัดติกตัวนอกตัวใหญ่เชียงกงมาให้ช่างเป็นที่เรี  ยบร้อย  แต่ดันมาเจอกล่อง ecu ช็อตทั้งแทบเลย ไอซีไหม้ทุกขาเลย กำลังหาสาเหตุอยู่ครับ   คืออาการมันสะดุดรอบเดินเบา เวลาออกตัว แต่จอดเฉยๆ เครื่องนิ่งปกติ อย่างถ้าเวลาใช้รถตอนกลางคืนเครื่องจะร้อนมาก อุณหภูมิขึ้นเร็ว ความร้อนแผ่ลงมาถึงเบาะกับคอนโซล แต่พอขับตอนกลางวันช่วงที่แดดร้อนมากๆ เครื่องกลับเย็น เงียบ รถวิ่งดี -"- | |
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to andante12pm For This Useful Post: |  anakin (19-02-2014) | 
|  21-02-2014, 06:58 | #19 | |
| Senior Member วันที่สมัคร: Dec 2011 Car Brand: BMW  / TFR Engine Type: 2JZ GE / 1uz fe ที่อยู่: SURATTHANI 
					กระทู้: 178
				 Thanks: 6 
		
			
				Thanked 208 Times in 92 Posts
			
		
	 คะแนน: 14   | อ้างถึง: 
 | |
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to MAMOTO3 For This Useful Post: |  andante12pm (23-02-2014) | 
|  23-02-2014, 01:39 | #20 | |
| ClubJZ Web Register วันที่สมัคร: Feb 2013 Car Brand: bmw Engine Type: 1uz VVTi ที่อยู่: bangkoknoi 
					กระทู้: 26
				 Thanks: 17 
		
			
				Thanked 25 Times in 9 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | อ้างถึง: 
 เพราะไฟลงทั้งแถบ ผมเองก็ไม่รู้  แต่ก่อนหน้านี้ตั้งแต่ลงเครื่องใหม่ ตอนเป็นพัดลมฟรีปั้ม ก็เริ่มมีอาการนิด แต่หาจุดไม่เจอ เข้าๆออกๆอู่ อาการสะดุดตอนออกตัว ตอนแรกสงสัยว่าวาล์วหรือไม่ก็คอยล์ เพราะเหมือนอาการวาล์วยัน ไปเช็ตระยะวาล์วก็ปกติ เช็คคอยล์ก็ไม่พบความปกติ ไล่เปลี่ยนหัวเทียนใหม่หมด อาการคือเครื่องร้อน เหมือนพัดลมเอาไม่อยู่ อุณหภูมิหนีไปเรื่อยๆ แต่เพิ่งมาสังเกตุหลังๆ ว่าถ้าอากาศภายนอกร้อนๆ เช่นช่วงบ่ายสามของวัน รถกลับวิ่งดี เครื่องไม่ร้อนเลย กลับเข้าไปที่อู่ ช่างที่วางเครื่องเลยเปลี่ยนเป็นพัดลมไฟฟ้าวอลโว่ให้ เปลี่ยนวาล์วน้ำเปิดเร็วขึ้น หลังจากเปลียนแล้ว ดูจาก obd อุณหภูมิอยู่ช่วงแตะ 94-95 ตลอด แต่รู้สึกเลยว่าเครื่องร้อน ความร้อนมาถึงคอนโซล เบาะนั่ง แต่พอพัดลมไฟฟ้าทำงานอุณหภูมิก็ลง ทั้งๆที่ขับแบบรถไม่ติด สัก 80-120 ไปเรื่อยๆ รอบไม่สูง อุณหภูมิก็จะขึ้นแตะ 94-95 ตลอด แต่พอขับตอนบ่ายสามอากาศภายนอกร้อนๆ รถกลับวิ่งดี อุณหภูมิเครื่องจาก obd อยู่ที่ 87-90 ตลอด หลังๆ พี่ๆในคลับทักเรื่องระบบเชือเพลิงลีน ลองไปเช็คเครื่องวัดการเผาไหม้กับเรกูเลเตอร์ ปรากฎว่าน้ำมันลีน ดูจากเลกูเลเตอร์ ปรับไว้ 3 บาร์ แต่พอเร่ง เข็มลง บางทีแตะเกือบสุด เลยกะว่าจะแก้ระบบจ่ายน้ำมันก่อน แต่พอช่างเอารถไปเทสเห็นอาการตัด 180 แปลกๆ เลยลองเปิดกล่องดูปรากฎว่าแถบไอซีไหม้ทั้งแถบ ส่วนในรถก็ไม่ได้มีเครื่องเสียงอะไรมากครับ แอมป์ดิจิตอลขับกลางแหลมตัวเดียว ฟ้อนท์ตัวนึง ไฟหน้าซีนอลวัตต์ไม่สูงมาก | |
|   |   | 
|  | 
| คำสั่งเพิ่มเติม | |
| เรียบเรียงคำตอบ | |
| 
 | 
 | 
|  หัวข้อที่คล้ายกัน | ||||
| หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด | 
| 2JZ vvti สตาร์ทติดแล้วดับ พอถอดสายปลั๊ก vvti ออก สตาร์ทติดปกติ | yodrak123 | ClubJZ ! Talk | 3 | 15-05-2017 23:30 | 
| ฟิลลิ่งการขับของ เครื่อง 2jz ge vvti กับ 1jz gte vvti | kuntoy | ClubJZ ! Talk | 11 | 11-09-2015 22:03 | 
| อยากทราบจริงๆครับระหว่าง 2jz-gte กับ 1uz-fe vvti | NUM999 | ClubUZ ! Talk | 48 | 16-06-2013 08:27 | 
| เครื่อง JZ VVTI ติด FixMic ไม่ได้จริงหรือครับ ?? | apinui | ClubJZ ! GAS | 13 | 25-10-2007 12:29 | 
