ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 		
			
			 | 
		#1 | 
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Nov 2008 
				
                                Car Brand: vigo dmax chev 
				Engine Type: disel 
                                
                                ที่อยู่: สมุทรสาคร 
				อายุ: 38 
				
					กระทู้: 11
				 
                                 
	Thanks: 10 
	
		
			
				Thanked 2 Times in 2 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				เรื่องการแปลงตัวถังครับ
			 
			พี่ๆครับ  มีใครพอรู้เรื่องการ เปลี่ยนแปลง บอดี้รถบ้าง 
		
	
		
		
		
		
		
	
	มั้ยครับ คือผมมี L200 แค็ปอยู่ ผมทำมันไปเยอะ แบบว่าเต็มแล้วอะครับ แต่แฟนผมอยากได้รถใหม่ ผมเลยอยากถามว่า ถ้าเราไปซื้อหัวเก๋ง ไตรตันมา มันจะมาแปลงใส่กันได้ไหมครับ ตัว 4 ประตูหรือ ตัวแค็ปก็ได้ครับ ผมเคยเอาหัวเก๋งของ ดราก้อนอาย มาแปลงใส่ มังกรทอง ทั้งหัว+กระบะด้วยครับ แต่กรณีนี้อยากถามผู้รู้จริงๆครับ ไม่อยากทำรถใหม่ กว่าจะทำมาได้ระดับนี้ ไม่มีตังค์ซื้อด้วยครับ แต่มีพอ ซื้อหัวเก๋ง พี่ๆคิดว่ามันทำได้ไหมครับ คุ้มป่าวครับ แต่บอกได้คำเดีญวว่าเสียดาย l200 ครับ อยากใช้ เครื่องเดิม แชสซีเดิม ช่วงก็ทำใหม่หมดแล้ว ขอบคุณครับ รอผู้รู้ที่เคยแปลงครับ ![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#2 | |
| 
			
			
			
			 Super Moderator 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 การที่คุณซื้อหัวเก๋งมา แล้วตั้งใจว่า จะแปลงโดยตัดเอาหัวเก๋งเดิมออก แล้วเอาหัวเก๋งใหม่ประกบเข้าไปนั้น เป็นการทำที่ง่ายเกินไปครับ เพราะว่า มันเสียโครงสร้างความแข็งแรงไปครับ ใช้นานๆไป รอยเชื่อมต่อส่วนนั้น อาจจะมีรอยร้าวให้เห็นครับ หรือ แม้แต่ สีจะบวมเพราะขึ้นสนิมในส่วนนั้นง่ายครับ และถ้าเวลาเกิดอุบัติเหตุ ก็มีโอกาสส่วนหัวเก๋งหักครึ่งได้ครับ การดัดแปลงรูปโฉมนั้น ถ้าใจรักที่จะดัดแปลงจริงๆ ต้องคำนึงถึงโครงสร้างความแข็งแรงภายในห้องโดยสารครั บ เพราะว่า ชีวิตเราฝากไว้ภายในนั้นครับ ดังนั้น เรื่องการลงทุนเพื่อแปลงโฉมแล้วได้โครงสร้างความแข็ง แรงด้วยนั้น จะต้องลงทุนสูงครับ ถึงขนาดอาจจะเรียกว่า ซื้อรถใหม่ น่าจะคุ้มกว่าครับผม 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	JZM - 5 
			 | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to Moonlight For This Useful Post: |  cefiro mafia (15-09-2009)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#3 | 
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Nov 2008 
				
                                Car Brand: vigo dmax chev 
				Engine Type: disel 
                                
                                ที่อยู่: สมุทรสาคร 
				อายุ: 38 
				
					กระทู้: 11
				 
                                 
	Thanks: 10 
	
		
			
				Thanked 2 Times in 2 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ขอบคุณครับ  ลุงมูน  แต่ผมจะเอามาทั้งคันเลยครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	แบบว่าช่วงตั้งแต่หน้ารถ ติดหัวเก๋งมาเลย ฝากระโปง แก้มข้าง แล้วก็ซื้อกระบะมาด้วย แต่จะแปลงรูยึดน็อตที่ฐานมันอะครับ ไม่รู้ว่าจะทำได้ไหมครับ มีอู่ไหนเคยทำมั่งครับ รบกวนพี่ๆผู้รู้หน่อยครับ ![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#4 | |
| 
			
			
			
			 Super Moderator 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 ที่สำคัญที่สุด ก็คือ เซนเตอร์ ครับ ต้องให้ เซนเตอร์จองตัวถัง และ เซนเตอร์ของ แชซซี ตรงกัน ทั้ง หน้า กลาง และ หลังครับ จากนั้น ให้ Cross Check เพื่อความมั่นใจ โดยการวัดแนวทะแยงมุม ทั้ง 2 ด้าน จะต้องเท่ากันครับ จากนั้น ให้ดุตำแหน่งจุดยึด ว่า จุดไหนเหมาะสม ดัดแปลงแก้ไข น้อยที่สุด จากนั้น ให้ตั้งวัด เซนเตอร์ และ เส้นทะแยงมุม อีกครั้ง จากนั้น ทำจุดยึด รองยางกันกระเทือน แล้วก็ยึดได้เลยครับ 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	JZM - 5 
			 | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to Moonlight For This Useful Post: |  cefiro mafia (15-09-2009)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#5 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ถ้าทำได้ ยังงี้ เอาวีโก้ มาใส่ดีแมก ได้ป่าวครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to sevendust000 For This Useful Post: |  cefiro mafia (15-09-2009)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#6 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Staff Member 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 l200 ระบบกันสเทือนช่วง หน้าเป็น เทอร์ชั่นบาร์   แต่ของ  ไทตั้น เป็น คอย สปริง     เอามาแปลงใส่มัน จะหลอกกันไหม นิ    แต่ช่าง ไทย ฝี มือ   ยังเคยเห็ฯหน้าตัด เบนซ์ มา ใส่ รถ กระบะ เลย  55++++ 
		
	
		
		
		
		
			ลองทำดู คับ ช่าง ไทยสุดยอด ขาด อย่างเดียว ไม่ค่อย กล้าที่ จะ คิด สร้าง ในสิ่งใหม่ๆ อย่างเช่น เบรน รถ เป็นของไทย เอง อยากเห็นๆ ความคิดส่วนตัว นะคร๊าบบบ ผม มันบ้า อิอิ 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	กรูไม่รู้.....   กรูง่วง !!!            | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to zain_72 For This Useful Post: |  cefiro mafia (15-09-2009)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#7 | |
| 
			
			
			
			 Super Moderator 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ถ้าข้ามสายพันธุ์ จะมีปัญหาใหญ่ ก็คือ เรื่องความกว้าง และความยาว ที่ไม่ใกล้เคียงกัน สังเกตุให้ดี เรื่องซุ้มล้อหน้ากับล้อหลัง จะเห็นขัดเจนที่สุด ซึ่งจะทำให้ พอวางออกมาแล้วดูน่าเกลียด จุดยึดต่างๆ ก็ต้องวางตำแหน่งใหม่ทั้งหมด  
		
	
		
		
		
		
			บางคัน ล้อหุบเข้าไปข้างในเยอะ บางคันก็ยื่นออกมามาก บางคันล้อหน้าพอดีซุ้ม ล้อหลังเยื้องเกินไปก็มีครับ บางคัน เวลาเลี้ยวแล้วติดซุ้ม อะไรแบบนี้เป็นต้นครับ อ้างถึง: 
	
 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	JZM - 5 
			 | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to Moonlight For This Useful Post: |  cefiro mafia (15-09-2009)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#8 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Feb 2009 
				
                                Car Brand: RESCUE 
				Engine Type: 1JZ-GE 
                                
                                ที่อยู่: LOEI 
				
				
					กระทู้: 42
				 
                                 
	Thanks: 23 
	
		
			
				Thanked 22 Times in 11 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ผมว่า  L200  นี่  คลาสสิกสุดๆล่ะครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	เก็บรักษาคงสภาพให้เดิมๆมากที่สุด ขับไปใหนมีแต่คนมอง... หรือเอาให้แป๊กเหมือนผมเลย เป็นเทศบาลประจำหมู่บ้าน มีอะไรกวาดมาเก็บไว้.....เจิด!!!!  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to maximus For This Useful Post: |  cefiro mafia (15-09-2009)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#9 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                Car Brand: Hilux 2Runner    By หนุ่มJZN90   Tel.0816100112 
				Engine Type: 3S-FE 
                                
                                ที่อยู่: นนทบุรี 
				อายุ: 52 
				
					กระทู้: 196
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 72 Times in 48 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 20  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 หา L200   4ประตู หรือ VAN มายำของเราใส่ไป 
		
	
		
		
		
		
		
		
			จะคุ้มค่าว่าครับ ยำแล้วขาย Cab ไปซะ การนำช่วงล่างเดิม Cab ครอบด้วย 4 ประตู ลำพัง ตรงรุ่นก็ โดนภาษี หลายหมื่นแล้วครับ ไหนจะต้องวิศวะ เซ็นต์อีก ยิ่งข้ามรุ่นด้วยไปกันใหญ่ครับ ผมก็เคยคิดแบบคุณนะครับ ผมใช้ไมตี้ cab มาตลอด วางเครื่องมาใช้งานได้ดีซ่อมไว้ไม่มีปัญหา ช่วงล่างดีพอสมควร ต้องการที่นั่งเพิ่ม จะทำเป็น VAN ก็ไม่คุ้ม ต้องตัดใจขายครับ หารถที่สำเร็จมาดีกว่า แล้วมาเริ่มกันใหม่ครับ เลยได้ VAN คันข้างๆมาละครับ ![]() แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย nye-noei : 15-09-2009 เมื่อ 14:54.  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 2 Users Say Thank You to nye-noei For This Useful Post: |  cefiro mafia (15-09-2009), lewnaruk (22-09-2009)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#10 | |
| 
			
			
			
			 Super Moderator 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 รถผมเอง รื้อทำใหม่ทั้งคัน เป็นรถแวน โดนภาษีกินเปล่าไป เกือบ 2 แสนบาทไทยครับ 
				__________________ 
		
		
		
		
		
			JZM - 5 
			แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Moonlight : 07-12-2009 เมื่อ 10:43.  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to Moonlight For This Useful Post: |  cefiro mafia (15-09-2009)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#11 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2556 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 แปลงบอดี้แล้วมันจะไม่มีปัญหาเรื่องดัดแปลงสภาพรถเหร  อครับ 
		
	
		
		
		
		
			
				__________________ 
		
		
		
		
	
	  ![]() อย่า ขี้ โม้  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to kunsue For This Useful Post: |  cefiro mafia (15-09-2009)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#12 | 
| 
			
			
			
			 Super Moderator 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ถ้าผ่าน สรรพสามิต และผ่านการตรวจสอบของกองทะเบียนรถยนต์ เสียภาษีเรียบร้อย (มีใบเซนต์รับรองจากวิศวกร) ก็จะกลายสภาพจาก แปลงสภาพรถเป็น รถใหม่ทะเบียนใหม่ทันทีครับผม 
		
	
		
		
		
		
			
				__________________ 
		
		
		
		
	
	JZM - 5 
			 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to Moonlight For This Useful Post: |  cefiro mafia (15-09-2009)  | 
		
![]()  | 
		
	
| คำสั่งเพิ่มเติม | |
| เรียบเรียงคำตอบ | |
		
  | 
	
		
  |