ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ! Useful Information
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน ค้นหา กระทู้ใหม่วันนี้ ทำสัญลักษณ์ว่าอ่านแล้ว
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 14-09-2009, 19:56   #1
cefiro mafia
Junior Member
 
รูปส่วนตัว cefiro mafia
 
วันที่สมัคร: Nov 2008
Car Brand: vigo dmax chev
Engine Type: disel
ที่อยู่: สมุทรสาคร
อายุ: 37
กระทู้: 11
Thanks: 10
Thanked 2 Times in 2 Posts
คะแนน: 0 cefiro mafia is on a distinguished road
เรื่องการแปลงตัวถังครับ

พี่ๆครับ มีใครพอรู้เรื่องการ เปลี่ยนแปลง บอดี้รถบ้าง
มั้ยครับ คือผมมี L200 แค็ปอยู่ ผมทำมันไปเยอะ
แบบว่าเต็มแล้วอะครับ แต่แฟนผมอยากได้รถใหม่
ผมเลยอยากถามว่า ถ้าเราไปซื้อหัวเก๋ง ไตรตันมา
มันจะมาแปลงใส่กันได้ไหมครับ ตัว 4 ประตูหรือ
ตัวแค็ปก็ได้ครับ ผมเคยเอาหัวเก๋งของ ดราก้อนอาย
มาแปลงใส่ มังกรทอง ทั้งหัว+กระบะด้วยครับ
แต่กรณีนี้อยากถามผู้รู้จริงๆครับ ไม่อยากทำรถใหม่
กว่าจะทำมาได้ระดับนี้ ไม่มีตังค์ซื้อด้วยครับ แต่มีพอ
ซื้อหัวเก๋ง พี่ๆคิดว่ามันทำได้ไหมครับ คุ้มป่าวครับ
แต่บอกได้คำเดีญวว่าเสียดาย l200 ครับ อยากใช้
เครื่องเดิม แชสซีเดิม ช่วงก็ทำใหม่หมดแล้ว
ขอบคุณครับ รอผู้รู้ที่เคยแปลงครับ
cefiro mafia is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 14-09-2009, 20:47   #2
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 20 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ cefiro mafia อ่านกระทู้
พี่ๆครับ มีใครพอรู้เรื่องการ เปลี่ยนแปลง บอดี้รถบ้าง
มั้ยครับ คือผมมี L200 แค็ปอยู่ ผมทำมันไปเยอะ
แบบว่าเต็มแล้วอะครับ แต่แฟนผมอยากได้รถใหม่
ผมเลยอยากถามว่า ถ้าเราไปซื้อหัวเก๋ง ไตรตันมา
มันจะมาแปลงใส่กันได้ไหมครับ ตัว 4 ประตูหรือ
ตัวแค็ปก็ได้ครับ ผมเคยเอาหัวเก๋งของ ดราก้อนอาย
มาแปลงใส่ มังกรทอง ทั้งหัว+กระบะด้วยครับ
แต่กรณีนี้อยากถามผู้รู้จริงๆครับ ไม่อยากทำรถใหม่
กว่าจะทำมาได้ระดับนี้ ไม่มีตังค์ซื้อด้วยครับ แต่มีพอ
ซื้อหัวเก๋ง พี่ๆคิดว่ามันทำได้ไหมครับ คุ้มป่าวครับ
แต่บอกได้คำเดีญวว่าเสียดาย l200 ครับ อยากใช้
เครื่องเดิม แชสซีเดิม ช่วงก็ทำใหม่หมดแล้ว
ขอบคุณครับ รอผู้รู้ที่เคยแปลงครับ
ถ้าต้องการแปลงรูปโฉม แต่ต้องการความแข็งแรงของโครงสร้างด้วยนั้น จะต้องลงทุนเยอะครับ

การที่คุณซื้อหัวเก๋งมา แล้วตั้งใจว่า จะแปลงโดยตัดเอาหัวเก๋งเดิมออก แล้วเอาหัวเก๋งใหม่ประกบเข้าไปนั้น เป็นการทำที่ง่ายเกินไปครับ เพราะว่า มันเสียโครงสร้างความแข็งแรงไปครับ ใช้นานๆไป รอยเชื่อมต่อส่วนนั้น อาจจะมีรอยร้าวให้เห็นครับ หรือ แม้แต่ สีจะบวมเพราะขึ้นสนิมในส่วนนั้นง่ายครับ และถ้าเวลาเกิดอุบัติเหตุ ก็มีโอกาสส่วนหัวเก๋งหักครึ่งได้ครับ

การดัดแปลงรูปโฉมนั้น ถ้าใจรักที่จะดัดแปลงจริงๆ ต้องคำนึงถึงโครงสร้างความแข็งแรงภายในห้องโดยสารครั บ เพราะว่า ชีวิตเราฝากไว้ภายในนั้นครับ ดังนั้น เรื่องการลงทุนเพื่อแปลงโฉมแล้วได้โครงสร้างความแข็ง แรงด้วยนั้น จะต้องลงทุนสูงครับ ถึงขนาดอาจจะเรียกว่า ซื้อรถใหม่ น่าจะคุ้มกว่าครับผม
__________________
JZM - 5
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to Moonlight For This Useful Post:
cefiro mafia (15-09-2009)
เก่า 15-09-2009, 12:46   #3
cefiro mafia
Junior Member
 
รูปส่วนตัว cefiro mafia
 
วันที่สมัคร: Nov 2008
Car Brand: vigo dmax chev
Engine Type: disel
ที่อยู่: สมุทรสาคร
อายุ: 37
กระทู้: 11
Thanks: 10
Thanked 2 Times in 2 Posts
คะแนน: 0 cefiro mafia is on a distinguished road
ขอบคุณครับ ลุงมูน แต่ผมจะเอามาทั้งคันเลยครับ
แบบว่าช่วงตั้งแต่หน้ารถ ติดหัวเก๋งมาเลย ฝากระโปง
แก้มข้าง แล้วก็ซื้อกระบะมาด้วย แต่จะแปลงรูยึดน็อตที่ฐานมันอะครับ ไม่รู้ว่าจะทำได้ไหมครับ มีอู่ไหนเคยทำมั่งครับ รบกวนพี่ๆผู้รู้หน่อยครับ
cefiro mafia is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 15-09-2009, 12:56   #4
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 20 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ cefiro mafia อ่านกระทู้
ขอบคุณครับ ลุงมูน แต่ผมจะเอามาทั้งคันเลยครับ
แบบว่าช่วงตั้งแต่หน้ารถ ติดหัวเก๋งมาเลย ฝากระโปง
แก้มข้าง แล้วก็ซื้อกระบะมาด้วย แต่จะแปลงรูยึดน็อตที่ฐานมันอะครับ ไม่รู้ว่าจะทำได้ไหมครับ มีอู่ไหนเคยทำมั่งครับ รบกวนพี่ๆผู้รู้หน่อยครับ
ถ้าซื้อตัวถังรถมาทั้งคัน ทำได้อย่างแน่นอนครับ การแก้ไขจุดยึดนั้น เป็นเรื่องไม่ยากครับผม

ที่สำคัญที่สุด ก็คือ เซนเตอร์ ครับ ต้องให้ เซนเตอร์จองตัวถัง และ เซนเตอร์ของ แชซซี ตรงกัน ทั้ง หน้า กลาง และ หลังครับ จากนั้น ให้ Cross Check เพื่อความมั่นใจ โดยการวัดแนวทะแยงมุม ทั้ง 2 ด้าน จะต้องเท่ากันครับ

จากนั้น ให้ดุตำแหน่งจุดยึด ว่า จุดไหนเหมาะสม ดัดแปลงแก้ไข น้อยที่สุด จากนั้น ให้ตั้งวัด เซนเตอร์ และ เส้นทะแยงมุม อีกครั้ง จากนั้น ทำจุดยึด รองยางกันกระเทือน แล้วก็ยึดได้เลยครับ
__________________
JZM - 5
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to Moonlight For This Useful Post:
cefiro mafia (15-09-2009)
เก่า 15-09-2009, 13:07   #5
sevendust000
Senior Member
 
รูปส่วนตัว sevendust000
 
วันที่สมัคร: Jul 2008
Car Brand: DMAX-cab4
Engine Type: 1JZ-GTE A/T
ที่อยู่: ดอนเมือง กรุงเทพ
กระทู้: 66
Thanks: 63
Thanked 15 Times in 11 Posts
คะแนน: 17 sevendust000 is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง sevendust000
ถ้าทำได้ ยังงี้ เอาวีโก้ มาใส่ดีแมก ได้ป่าวครับ
sevendust000 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to sevendust000 For This Useful Post:
cefiro mafia (15-09-2009)
เก่า 15-09-2009, 13:12   #6
zain_72
ClubJZ Staff Member
 
รูปส่วนตัว zain_72
 
วันที่สมัคร: Jul 2007
Car Brand: mazda b2200 magmun
Engine Type: 1j-gte + GasLamda
ที่อยู่: ที่นี้ประเทศไทย ....
กระทู้: 1,284
Thanks: 1,649
Thanked 2,911 Times in 624 Posts
คะแนน: 0 zain_72 is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง zain_72
l200 ระบบกันสเทือนช่วง หน้าเป็น เทอร์ชั่นบาร์ แต่ของ ไทตั้น เป็น คอย สปริง เอามาแปลงใส่มัน จะหลอกกันไหม นิ แต่ช่าง ไทย ฝี มือ ยังเคยเห็ฯหน้าตัด เบนซ์ มา ใส่ รถ กระบะ เลย 55++++


ลองทำดู คับ ช่าง ไทยสุดยอด ขาด อย่างเดียว ไม่ค่อย กล้าที่ จะ คิด สร้าง ในสิ่งใหม่ๆ อย่างเช่น เบรน รถ เป็นของไทย เอง อยากเห็นๆ

ความคิดส่วนตัว นะคร๊าบบบ ผม มันบ้า อิอิ
__________________
กรูไม่รู้..... กรูง่วง !!!


zain_72 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to zain_72 For This Useful Post:
cefiro mafia (15-09-2009)
เก่า 15-09-2009, 13:21   #7
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 20 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ sevendust000 อ่านกระทู้
ถ้าทำได้ ยังงี้ เอาวีโก้ มาใส่ดีแมก ได้ป่าวครับ
ถ้าข้ามสายพันธุ์ จะมีปัญหาใหญ่ ก็คือ เรื่องความกว้าง และความยาว ที่ไม่ใกล้เคียงกัน สังเกตุให้ดี เรื่องซุ้มล้อหน้ากับล้อหลัง จะเห็นขัดเจนที่สุด ซึ่งจะทำให้ พอวางออกมาแล้วดูน่าเกลียด จุดยึดต่างๆ ก็ต้องวางตำแหน่งใหม่ทั้งหมด
บางคัน ล้อหุบเข้าไปข้างในเยอะ
บางคันก็ยื่นออกมามาก
บางคันล้อหน้าพอดีซุ้ม ล้อหลังเยื้องเกินไปก็มีครับ
บางคัน เวลาเลี้ยวแล้วติดซุ้ม อะไรแบบนี้เป็นต้นครับ


อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ zain_72 อ่านกระทู้
l200 ระบบกันสเทือนช่วง หน้าเป็น เทอร์ชั่นบาร์ แต่ของ ไทตั้น เป็น คอย สปริง เอามาแปลงใส่มัน จะหลอกกันไหม นิ แต่ช่าง ไทย ฝี มือ ยังเคยเห็ฯหน้าตัด เบนซ์ มา ใส่ รถ กระบะ เลย 55++++


ลองทำดู คับ ช่าง ไทยสุดยอด ขาด อย่างเดียว ไม่ค่อย กล้าที่ จะ คิด สร้าง ในสิ่งใหม่ๆ อย่างเช่น เบรน รถ เป็นของไทย เอง อยากเห็นๆ

ความคิดส่วนตัว นะคร๊าบบบ ผม มันบ้า อิอิ
เรื่องช่วงล่างนั้น ดัดแปลงได้หมดครับ เพียงแต่ว่า ช่วงล่างแต่ละแบบ จะมีจุดแข็งจุดด้อย แตกต่างกันไป แล้วแต่ว่า ใครต้องการที่จุดไหนครับผม
__________________
JZM - 5
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to Moonlight For This Useful Post:
cefiro mafia (15-09-2009)
เก่า 15-09-2009, 13:54   #8
maximus
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว maximus
 
วันที่สมัคร: Feb 2009
Car Brand: RESCUE
Engine Type: 1JZ-GE
ที่อยู่: LOEI
กระทู้: 42
Thanks: 23
Thanked 22 Times in 11 Posts
คะแนน: 0 maximus is on a distinguished road
ผมว่า L200 นี่ คลาสสิกสุดๆล่ะครับ

เก็บรักษาคงสภาพให้เดิมๆมากที่สุด ขับไปใหนมีแต่คนมอง...

หรือเอาให้แป๊กเหมือนผมเลย เป็นเทศบาลประจำหมู่บ้าน

มีอะไรกวาดมาเก็บไว้.....เจิด!!!!
maximus is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to maximus For This Useful Post:
cefiro mafia (15-09-2009)
เก่า 15-09-2009, 14:50   #9
nye-noei
Senior Member
 
รูปส่วนตัว nye-noei
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Hilux 2Runner By หนุ่มJZN90 Tel.0816100112
Engine Type: 3S-FE
ที่อยู่: นนทบุรี
อายุ: 51
กระทู้: 196
Thanks: 0
Thanked 72 Times in 48 Posts
คะแนน: 19 nye-noei is on a distinguished road
หา L200 4ประตู หรือ VAN มายำของเราใส่ไป
จะคุ้มค่าว่าครับ ยำแล้วขาย Cab ไปซะ
การนำช่วงล่างเดิม Cab ครอบด้วย 4 ประตู
ลำพัง ตรงรุ่นก็ โดนภาษี หลายหมื่นแล้วครับ
ไหนจะต้องวิศวะ เซ็นต์อีก ยิ่งข้ามรุ่นด้วยไปกันใหญ่ครับ


ผมก็เคยคิดแบบคุณนะครับ ผมใช้ไมตี้ cab มาตลอด
วางเครื่องมาใช้งานได้ดีซ่อมไว้ไม่มีปัญหา
ช่วงล่างดีพอสมควร
ต้องการที่นั่งเพิ่ม จะทำเป็น VAN ก็ไม่คุ้ม
ต้องตัดใจขายครับ หารถที่สำเร็จมาดีกว่า
แล้วมาเริ่มกันใหม่ครับ เลยได้ VAN คันข้างๆมาละครับ

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย nye-noei : 15-09-2009 เมื่อ 14:54.
nye-noei is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 2 Users Say Thank You to nye-noei For This Useful Post:
cefiro mafia (15-09-2009), lewnaruk (22-09-2009)
เก่า 15-09-2009, 14:59   #10
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 20 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ nye-noei อ่านกระทู้
หา L200 4ประตู หรือ VAN มายำของเราใส่ไป
จะคุ้มค่าว่าครับ ยำแล้วขาย Cab ไปซะ
การนำช่วงล่างเดิม Cab ครอบด้วย 4 ประตู
ลำพัง ตรงรุ่นก็ โดนภาษี หลายหมื่นแล้วครับ
ไหนจะต้องวิศวะ เซ็นต์อีก ยิ่งข้ามรุ่นด้วยไปกันใหญ่ครับ


ผมก็เคยคิดแบบคุณนะครับ ผมใช้ไมตี้ cab มาตลอด
วางเครื่องมาใช้งานได้ดีซ่อมไว้ไม่มีปัญหา
ช่วงล่างดีพอสมควร
ต้องการที่นั่งเพิ่ม จะทำเป็น VAN ก็ไม่คุ้ม
ต้องตัดใจขายครับ หารถที่สำเร็จมาดีกว่า
แล้วมาเริ่มกันใหม่ครับ เลยได้ VAN คันข้างๆมาละครับ
ถูกต้องครับ เจอภาษีโภคภัณฑ์ จากสรรพสามิต ครับ เรียกว่า ภาษีอาน ครับ

รถผมเอง รื้อทำใหม่ทั้งคัน เป็นรถแวน โดนภาษีกินเปล่าไป เกือบ 2 แสนบาทไทยครับ
__________________
JZM - 5

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Moonlight : 07-12-2009 เมื่อ 10:43.
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to Moonlight For This Useful Post:
cefiro mafia (15-09-2009)
เก่า 15-09-2009, 15:02   #11
kunsue
ClubJZ Full Member 2556
 
รูปส่วนตัว kunsue
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: colorado
Engine Type: 2jz-gte mt
ที่อยู่: ดอนเมือง
อายุ: 45
กระทู้: 285
Thanks: 473
Thanked 307 Times in 112 Posts
คะแนน: 19 kunsue is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง kunsue
แปลงบอดี้แล้วมันจะไม่มีปัญหาเรื่องดัดแปลงสภาพรถเหร อครับ
__________________


อย่า



ขี้



โม้
kunsue is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to kunsue For This Useful Post:
cefiro mafia (15-09-2009)
เก่า 15-09-2009, 15:10   #12
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 20 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ kunsue อ่านกระทู้
แปลงบอดี้แล้วมันจะไม่มีปัญหาเรื่องดัดแปลงสภาพรถเหร อครับ
ถ้าผ่าน สรรพสามิต และผ่านการตรวจสอบของกองทะเบียนรถยนต์ เสียภาษีเรียบร้อย (มีใบเซนต์รับรองจากวิศวกร) ก็จะกลายสภาพจาก แปลงสภาพรถเป็น รถใหม่ทะเบียนใหม่ทันทีครับผม
__________________
JZM - 5
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to Moonlight For This Useful Post:
cefiro mafia (15-09-2009)
ตอบกลับ


คำสั่งเพิ่มเติม
เรียบเรียงคำตอบ
แบบตามยาว แบบตามยาว

กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 13:26


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2024, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels