ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
14-09-2009, 19:56 | #1 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Nov 2008
Car Brand: vigo dmax chev
Engine Type: disel
ที่อยู่: สมุทรสาคร
อายุ: 37
กระทู้: 11
Thanks: 10
Thanked 2 Times in 2 Posts
คะแนน: 0
|
เรื่องการแปลงตัวถังครับ
พี่ๆครับ มีใครพอรู้เรื่องการ เปลี่ยนแปลง บอดี้รถบ้าง
มั้ยครับ คือผมมี L200 แค็ปอยู่ ผมทำมันไปเยอะ แบบว่าเต็มแล้วอะครับ แต่แฟนผมอยากได้รถใหม่ ผมเลยอยากถามว่า ถ้าเราไปซื้อหัวเก๋ง ไตรตันมา มันจะมาแปลงใส่กันได้ไหมครับ ตัว 4 ประตูหรือ ตัวแค็ปก็ได้ครับ ผมเคยเอาหัวเก๋งของ ดราก้อนอาย มาแปลงใส่ มังกรทอง ทั้งหัว+กระบะด้วยครับ แต่กรณีนี้อยากถามผู้รู้จริงๆครับ ไม่อยากทำรถใหม่ กว่าจะทำมาได้ระดับนี้ ไม่มีตังค์ซื้อด้วยครับ แต่มีพอ ซื้อหัวเก๋ง พี่ๆคิดว่ามันทำได้ไหมครับ คุ้มป่าวครับ แต่บอกได้คำเดีญวว่าเสียดาย l200 ครับ อยากใช้ เครื่องเดิม แชสซีเดิม ช่วงก็ทำใหม่หมดแล้ว ขอบคุณครับ รอผู้รู้ที่เคยแปลงครับ |
14-09-2009, 20:47 | #2 | |
Super Moderator
|
อ้างถึง:
การที่คุณซื้อหัวเก๋งมา แล้วตั้งใจว่า จะแปลงโดยตัดเอาหัวเก๋งเดิมออก แล้วเอาหัวเก๋งใหม่ประกบเข้าไปนั้น เป็นการทำที่ง่ายเกินไปครับ เพราะว่า มันเสียโครงสร้างความแข็งแรงไปครับ ใช้นานๆไป รอยเชื่อมต่อส่วนนั้น อาจจะมีรอยร้าวให้เห็นครับ หรือ แม้แต่ สีจะบวมเพราะขึ้นสนิมในส่วนนั้นง่ายครับ และถ้าเวลาเกิดอุบัติเหตุ ก็มีโอกาสส่วนหัวเก๋งหักครึ่งได้ครับ การดัดแปลงรูปโฉมนั้น ถ้าใจรักที่จะดัดแปลงจริงๆ ต้องคำนึงถึงโครงสร้างความแข็งแรงภายในห้องโดยสารครั บ เพราะว่า ชีวิตเราฝากไว้ภายในนั้นครับ ดังนั้น เรื่องการลงทุนเพื่อแปลงโฉมแล้วได้โครงสร้างความแข็ง แรงด้วยนั้น จะต้องลงทุนสูงครับ ถึงขนาดอาจจะเรียกว่า ซื้อรถใหม่ น่าจะคุ้มกว่าครับผม
__________________
JZM - 5
|
|
The Following User Says Thank You to Moonlight For This Useful Post: | cefiro mafia (15-09-2009) |
15-09-2009, 12:46 | #3 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Nov 2008
Car Brand: vigo dmax chev
Engine Type: disel
ที่อยู่: สมุทรสาคร
อายุ: 37
กระทู้: 11
Thanks: 10
Thanked 2 Times in 2 Posts
คะแนน: 0
|
ขอบคุณครับ ลุงมูน แต่ผมจะเอามาทั้งคันเลยครับ
แบบว่าช่วงตั้งแต่หน้ารถ ติดหัวเก๋งมาเลย ฝากระโปง แก้มข้าง แล้วก็ซื้อกระบะมาด้วย แต่จะแปลงรูยึดน็อตที่ฐานมันอะครับ ไม่รู้ว่าจะทำได้ไหมครับ มีอู่ไหนเคยทำมั่งครับ รบกวนพี่ๆผู้รู้หน่อยครับ |
15-09-2009, 12:56 | #4 | |
Super Moderator
|
อ้างถึง:
ที่สำคัญที่สุด ก็คือ เซนเตอร์ ครับ ต้องให้ เซนเตอร์จองตัวถัง และ เซนเตอร์ของ แชซซี ตรงกัน ทั้ง หน้า กลาง และ หลังครับ จากนั้น ให้ Cross Check เพื่อความมั่นใจ โดยการวัดแนวทะแยงมุม ทั้ง 2 ด้าน จะต้องเท่ากันครับ จากนั้น ให้ดุตำแหน่งจุดยึด ว่า จุดไหนเหมาะสม ดัดแปลงแก้ไข น้อยที่สุด จากนั้น ให้ตั้งวัด เซนเตอร์ และ เส้นทะแยงมุม อีกครั้ง จากนั้น ทำจุดยึด รองยางกันกระเทือน แล้วก็ยึดได้เลยครับ
__________________
JZM - 5
|
|
The Following User Says Thank You to Moonlight For This Useful Post: | cefiro mafia (15-09-2009) |
15-09-2009, 13:07 | #5 |
Senior Member
|
ถ้าทำได้ ยังงี้ เอาวีโก้ มาใส่ดีแมก ได้ป่าวครับ
|
The Following User Says Thank You to sevendust000 For This Useful Post: | cefiro mafia (15-09-2009) |
15-09-2009, 13:12 | #6 |
ClubJZ Staff Member
|
l200 ระบบกันสเทือนช่วง หน้าเป็น เทอร์ชั่นบาร์ แต่ของ ไทตั้น เป็น คอย สปริง เอามาแปลงใส่มัน จะหลอกกันไหม นิ แต่ช่าง ไทย ฝี มือ ยังเคยเห็ฯหน้าตัด เบนซ์ มา ใส่ รถ กระบะ เลย 55++++
ลองทำดู คับ ช่าง ไทยสุดยอด ขาด อย่างเดียว ไม่ค่อย กล้าที่ จะ คิด สร้าง ในสิ่งใหม่ๆ อย่างเช่น เบรน รถ เป็นของไทย เอง อยากเห็นๆ ความคิดส่วนตัว นะคร๊าบบบ ผม มันบ้า อิอิ
__________________
กรูไม่รู้..... กรูง่วง !!! |
The Following User Says Thank You to zain_72 For This Useful Post: | cefiro mafia (15-09-2009) |
15-09-2009, 13:21 | #7 | |
Super Moderator
|
ถ้าข้ามสายพันธุ์ จะมีปัญหาใหญ่ ก็คือ เรื่องความกว้าง และความยาว ที่ไม่ใกล้เคียงกัน สังเกตุให้ดี เรื่องซุ้มล้อหน้ากับล้อหลัง จะเห็นขัดเจนที่สุด ซึ่งจะทำให้ พอวางออกมาแล้วดูน่าเกลียด จุดยึดต่างๆ ก็ต้องวางตำแหน่งใหม่ทั้งหมด
บางคัน ล้อหุบเข้าไปข้างในเยอะ บางคันก็ยื่นออกมามาก บางคันล้อหน้าพอดีซุ้ม ล้อหลังเยื้องเกินไปก็มีครับ บางคัน เวลาเลี้ยวแล้วติดซุ้ม อะไรแบบนี้เป็นต้นครับ อ้างถึง:
__________________
JZM - 5
|
|
The Following User Says Thank You to Moonlight For This Useful Post: | cefiro mafia (15-09-2009) |
15-09-2009, 13:54 | #8 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Feb 2009
Car Brand: RESCUE
Engine Type: 1JZ-GE
ที่อยู่: LOEI
กระทู้: 42
Thanks: 23
Thanked 22 Times in 11 Posts
คะแนน: 0
|
ผมว่า L200 นี่ คลาสสิกสุดๆล่ะครับ
เก็บรักษาคงสภาพให้เดิมๆมากที่สุด ขับไปใหนมีแต่คนมอง... หรือเอาให้แป๊กเหมือนผมเลย เป็นเทศบาลประจำหมู่บ้าน มีอะไรกวาดมาเก็บไว้.....เจิด!!!! |
The Following User Says Thank You to maximus For This Useful Post: | cefiro mafia (15-09-2009) |
15-09-2009, 14:50 | #9 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Hilux 2Runner By หนุ่มJZN90 Tel.0816100112
Engine Type: 3S-FE
ที่อยู่: นนทบุรี
อายุ: 51
กระทู้: 196
Thanks: 0
Thanked 72 Times in 48 Posts
คะแนน: 19
|
หา L200 4ประตู หรือ VAN มายำของเราใส่ไป
จะคุ้มค่าว่าครับ ยำแล้วขาย Cab ไปซะ การนำช่วงล่างเดิม Cab ครอบด้วย 4 ประตู ลำพัง ตรงรุ่นก็ โดนภาษี หลายหมื่นแล้วครับ ไหนจะต้องวิศวะ เซ็นต์อีก ยิ่งข้ามรุ่นด้วยไปกันใหญ่ครับ ผมก็เคยคิดแบบคุณนะครับ ผมใช้ไมตี้ cab มาตลอด วางเครื่องมาใช้งานได้ดีซ่อมไว้ไม่มีปัญหา ช่วงล่างดีพอสมควร ต้องการที่นั่งเพิ่ม จะทำเป็น VAN ก็ไม่คุ้ม ต้องตัดใจขายครับ หารถที่สำเร็จมาดีกว่า แล้วมาเริ่มกันใหม่ครับ เลยได้ VAN คันข้างๆมาละครับ แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย nye-noei : 15-09-2009 เมื่อ 14:54. |
The Following 2 Users Say Thank You to nye-noei For This Useful Post: | cefiro mafia (15-09-2009), lewnaruk (22-09-2009) |
15-09-2009, 14:59 | #10 | |
Super Moderator
|
อ้างถึง:
รถผมเอง รื้อทำใหม่ทั้งคัน เป็นรถแวน โดนภาษีกินเปล่าไป เกือบ 2 แสนบาทไทยครับ
__________________
JZM - 5
แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Moonlight : 07-12-2009 เมื่อ 10:43. |
|
The Following User Says Thank You to Moonlight For This Useful Post: | cefiro mafia (15-09-2009) |
15-09-2009, 15:02 | #11 |
ClubJZ Full Member 2556
|
แปลงบอดี้แล้วมันจะไม่มีปัญหาเรื่องดัดแปลงสภาพรถเหร อครับ
__________________
อย่า ขี้ โม้ |
The Following User Says Thank You to kunsue For This Useful Post: | cefiro mafia (15-09-2009) |
15-09-2009, 15:10 | #12 |
Super Moderator
|
ถ้าผ่าน สรรพสามิต และผ่านการตรวจสอบของกองทะเบียนรถยนต์ เสียภาษีเรียบร้อย (มีใบเซนต์รับรองจากวิศวกร) ก็จะกลายสภาพจาก แปลงสภาพรถเป็น รถใหม่ทะเบียนใหม่ทันทีครับผม
__________________
JZM - 5
|
The Following User Says Thank You to Moonlight For This Useful Post: | cefiro mafia (15-09-2009) |
คำสั่งเพิ่มเติม | |
เรียบเรียงคำตอบ | |
|
|