ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 		
			
			 | 
		#21 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2008 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 11
				 
                                 
	Thanks: 55 
	
		
			
				Thanked 9 Times in 6 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 รถผมเกียร์ก็กระตุกเหมือนกันคับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	เปลี่ยนมาเกียร์มา 3 ลูกละ ทุกครั้งที่เปลี่ยนเกียร์ก็เปลี่ยนอู่ด้วย แต่ละอู่เปลี่ยนเกียร์ให้เราเสร็จก็กระตุกเหมือนเดิม แล้วก็ตามช่างไฟมาไล่สายไฟให้คับ บอกเกียร์ไม่ตรงกล่องบางละ ลองสับกล่องก็ไม่หายบางอู่ก็หน้าด้านบอกนี้ดีกว่าเดิ มเยอะแล้ว   ก่อนเข้าก็พูดจาดีมากเปลี่ยนเถอะเกียร์ใกล้พังแล้ว เปลี่ยนแล้วไม่หายกระตุกไม่ต้องจ่ายตังค์ เหนื่อยมากคับ สุดท้ายก็บอกว่าเป็นที่เฟืองท้ายมีมันหลวม ทำให้เกิดเสียงดัง ตึก! แล้วเข้าเกียร์คับ เสียงและอาการกระตุกนี้จะเกิดจากการเข้าเกียร์ D ไป R หรือ R ไป D คับ แต่ถ้าเป็น R ไป N N ไป R หรือ D ไป N N ไป D จะเป็นปกติคับไม่กระตุก เห้อ แล้วทำไมคุณช่างไม่บอกผมแต่แรกว่าเป็นที่เฟืองท้ายละ ค้าบ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#22 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2556 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Jan 2007 
				
                                Car Brand: Ford Ranger 
				Engine Type: 2JZ-GTE HX40 บุ้ทเต็มเหนี่ยว ที่เกียร์รับไหว 
                                
                                ที่อยู่: สระบุรี ลพบุรี เพชรบูรณ์ 
				อายุ: 34 
				
					กระทู้: 946
				 
                                 
	Thanks: 1,469 
	
		
			
				Thanked 956 Times in 347 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 รอบเดินเบาเท่าไรครับ เวลาแอร์ทำงานเท่าไร แกสหรือน้ำมันครับ 
		
	
		
		
		
		
			-ลองขยับตรงเซนเซอร์ ลิ้นดู ครับ ให้ช่างทำนะ -ตอนผมใช้สองเจจีอี มันไม่กระตุกนะครับ -เวลาพี่เปลี่ยนเกียร์ ต้องเสียตังให้อู่ไหมครับ มีค่าใช้จ่ายป่าว -ถ้าไล่จนสุดเเล้ว วางเกียร์ธรรมดาเลย ครับ 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	  รถบ้านๆวิ่งใช้งานทุกวัน  ไปทำที่นี่แล้วดี เลยอยากแนะนำพี่น้องโซน ทางนี้   อู่ช่างต่อ ม่วงค่อมอะไหล่ยนต์ สี่แยกม่วงค่อม ถ.สระบุรี หล่มสัก จ.ลพบุรี -วางเครื่องเจ ติดตั้งจูนกล่อง E manage,F-Con,power fc ,ECU shop -วางเครื่องเพื่อใช้งานประจำวันเเละ เซ็ตรถเพื่อ วิ่งสนาม (ช่างต่อ )036643022 / 0898023080/0863757981 ่" " ร้านอะไหล่ดีๆ ทองนพคุณ อะไหล่ / T.N.P.K Master Factory " ตลาดลำนารายณ์ อ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี 081.4003164 / 036.461701  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#23 | |
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 รอบเดินเบาประมาณ 650-700 เปิดแอร์ 800-1000 ครับ เปลี่ยนเกียร์เสียเงินให้อีกอู่ครับ แต่อู่ที่วางเครื่องให้ไปเบิกได้ครับ เฉพาะค่าเกียร์ 6500 ครับ  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#24 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2008 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 11
				 
                                 
	Thanks: 55 
	
		
			
				Thanked 9 Times in 6 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 เมื่ออาทิตย์ก่อนผมไปได้รถมาอีกคันเป็น crown ปี93  เครื่อง 2JZ-GE เดิม ๆ จากโรงงาน 
		
	
		
		
		
		
		
	
	ขับใช้งานมาอาทิตย์กว่า ๆ เกียร์ก็มีอาการกระตุกบาง เวลา N ไป D แต่ไม่แรงมาก และก็ไม่มีเสียงดัง ตึก! เหมือนคันแรกที่เล่าให้ฟังว่าเปลี่ยนเกียร์ไป 3 ลูก (ลืมบอกไปคันที่เปลี่ยนเกียร์เป็นรถ crown ปี91 เครื่องเดิม 5M เปลี่ยนเครื่องเป็น 1JZ-GE) ทำให้ผมเริ่มทำใจแล้วว่าขนาดรถไม่ได้ วางเครื่องมายังมีกระตุกนิด ๆ ส่วนตัวผมก็คิดว่าค่าใช้จ่ายในการเปลี่ยนเกียร์ ค่าน้ำมันเกียร์ ค่าเสียเวลาในการเดินทาง เป็น ประสบการณ์คับ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#25 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2555 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                Car Brand: Mtx & Hero van 
				Engine Type: 1uz fe & 2jz ge VVT-i 
                                
                                ที่อยู่: Nakhon Si Thammarat 
				
				
					กระทู้: 137
				 
                                 
	Thanks: 229 
	
		
			
				Thanked 34 Times in 31 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 20  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ไม่แน่ใจนะครับว่าได้ลองไปฟอกเกียร์หรือยัง ถ้ายังน่าจะลองดูนะครับ เพราะผมเคยเป็นตอนที่วางเสร็จใหม่ ๆ ครับ กระตุกทั้งเดินหน้าและถอยหลัง ล้างแบบใช้เครื่องฟอกอัดน้ำมันใหม่เข้าไปหมดเลย หลายลิตรเหมือนกัน ตอนที่ทำช่างเรียกให้ไปดู น้ำมันเกียร์มันมีลักษณะข้น ๆ ครับ หลังจากครั้งแรก อาการดีขึ้น การกระตุน้อยลง  ใช้งานอยู่ประมาณ 1 เดือน ก็ไปทำอีกรอบครับ  ใช้ได้เลยครับทีนี้   ลองดูครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	  ![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#26 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 เกียร์ลูกที่4 ได้ประจำการแล้วครับ  ตอนเครื่องไม่ร้อน ทุกอย่างนิ่มหมดเลยครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	แต่พอเครื่องร้อนๆ จะมีกระตุเบาๆ หรือบางทีก็แรงบ้างบางครั้งครับ เลยไม่แน่ใจว่าจะทำยังงัยต่อครับ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#27 | 
| 
			
			
			
			 Super Moderator 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ยังเป็นกำลังใจให้อยู่ครับ แต่ก็รู้สึกเหนื่อยแทนจริงๆครับ ผมชื่นชมในความอุตสาหะของคุณมากครับ แต่ก็กลัวว่า จะหลงประเด็น ตามคำพังเพยว่า "ตาบอดคลำช้าง" ครับ 
		
	
		
		
		
		
			ขอให้สุขภาพรถกลับมาเป็นปกติเหมือนรถทั่วๆไปนะครับ ถ้าเวลาเปลี่ยนเกียร์แล้วกระตุกหมดทุกเกียร์ ลองตรวจเช็คเฟืองท้าย และเพลาข้างดูด้วยนะครับ อาจจะหลวมทำให้เวลาเกียร์เปลี่ยนแล้วเกิดแรงบิดกระทั นหัน ทำให้กระตุกได้เช่นกันครับ 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	JZM - 5 
			 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to Moonlight For This Useful Post: |  Lucky (03-06-2011)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#28 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2007 
				
                                Car Brand: ISUZU-TFR 
				Engine Type: 1JZ-GTE 
                                
                                ที่อยู่: กรุงเทพ-ปทุมธานี 
				
				
					กระทู้: 183
				 
                                 
	Thanks: 18 
	
		
			
				Thanked 422 Times in 77 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ถ้าเหนื่อยหรือไม่ไหวแล้ว ลองเอาไปฟอกเกียร์ดูนะครับ...นิ่มขึ้นเยอะครับ(มีบ้า  งนิดนึง...แต่ผมว่าปกติดีของมันนะ)ขนาดแคมรี่ของพ่อผ  มที่บ้านมันยังกระตุกเลยครับ(รถเดิมๆ)....ผมมีอะไรสง  สัยผมศึกษาจากคันนี้ตลอด(ดูว่าของเดิมๆเป็นไง)....แต  ่ยังไงก็เอาใจช่วยนะครับหรือถ้าสงสัยเรื่องฟอกเกียร์  ที่ไหนโทรถามก็ได้ครับหรือจะมาลองใส่เกียร์รถผมก่อนแ  ล้วค่อยฟอกก็ได้นะครับจะได้รู้ถึงความแตกต่าง...ส่วน  ตัวผมก็ว่ามันนิ่มขึ้นเยอะนะครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	ป.ล.ผมก็อยู่รังสิตนะครับ...อิอิ ![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#29 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ขอบคุณทั้งสองท่านครับผม 
		
	
		
		
		
		
		
	
	เรื่องเฟืองท้ายหลวมผมลองตรวจแล้ว ไม่หลวมครับ เดี๋ยวขอลองลูกใหม่อีกรอบครับ ถ้าไม่หายจะลองฟอกเกียร์ดูครับ ถ้าไม่ไหวจริงๆจะติดต่อคุณ retroboyครับ ขอบคุณครับ เย็นๆค่ำๆ จะมารายงานผลครับ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#30 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ไปเปลี่ยนมาแล้วครับ เกียร์นิ่มมากเลยทั้งหน้าและหลังครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	แต่ว่าเกียร์เปลี่ยนไม่ครบ สายไฟเกียร์ไม่ครบ เลยต้องอยู่อู่ต่ออีกคืนครับ แต่พรุ่งนี้เสร็จแน่นอน แล้วจะมารายงานครับ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#31 | |
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 แต่ก็ลองทำทุกวิธีแล้วครับ ไม่ว่าจะไปลองกล่องทั้ง 8 ของ 2J เปลี่ยนเกียร์แบบยอยยางที่มากะเครื่อง ไล่เช็คสายไฟ ตรวจสอบจุดยึดต่างๆครับ จนสุดท้ายได้เอา เกียร์ 3 สายมาแปลงใส่ครับ เลยต้องทำแท่นเกียร์และเพลาใหม่ครับ ![]()  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#32 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 Last Up Date ครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	ตอนนี้เปลี่ยนมาเรียบร้อยเป็น เกียร์ 3 สายครับ วายสายใหม่เรียบร้อย เข้าเกียร์แล้วนุ่มดีครับ ทั้งหน้าและหลังครับ อัตราเร่งดีกว่าเดิมเยอะครับ ถูกใจมากครับ ค่อยสมกับเครื่อง 3000 ซีซีครับ แต่ไม่ทราบจะดีเท่าของท่านอื่นหรือเปล่าแต่ไม่เคยลอง ครับ โดยรวม พอใจมากๆเลยครับ คุ้มค่ากับการรอคอยครับ ![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#33 | |
| 
			
			
			
			 Super Moderator 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 ที่ตั้งสมมุติฐานเดิมว่า ต้นเหตุของปัญหา น่าจะอยู่ที่สายไฟ หรือไม่ครับ 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	JZM - 5 
			 | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#34 | |
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 แต่สาเหตุที่แน่นอน ไม่แน่ใจครับ แต่ลองทุกทางแล้ว อย่างที่เรียนให้ทราบครับ จนวิธีสุดท้ายคือวิธีนี้แล้วมันหายครับ  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#35 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 งานนี้โดนไป 17900 บาทครับ กับการเปลี่ยนเกียร์ 5 ลูกครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	ราคาเกียร์ 6500 ที่เหลือค่าแรง ค่าทำโน่นทำนี่ มันแพงไปไหมครับ ส่วนตัวผมว่าทำไมมันแพงจัง คิดไว้อย่างโหดๆไม่น่าเกิน 15000 ![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#36 | 
| 
			
			
			
			 Super Moderator 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 เรื่องราคาค่าซ่อม ตอบยากมากครับ เพราะว่าสิ่งที่คุณตั้งใจให้ช่างทำให้นั้น ไม่ใช่งานซ่อมทั่วไปปกติวิสัยที่ควรจะเป็นครับ ผมเชื่อว่า ไม่มีใครกล้าเข้ามาออกความคิดเห็นให้ชัดเจนได้ค  รับ สิ่งที่เราอยากจะได้ กับสิ่งที่ควรเป็น มักจะสวนทางกันกับค่าใช้จ่ายครับ ยิ่งคนที่รอลุ่นผลสรุปอย่างผมและท่านอื่นๆ ไม่ได้เห็นรายละเอียดสิ่งที่ ช่างได้ทำอะไรลงไปบ้าง ตอบมั่วๆไป จะเป็นการให้คุณให้โทษแบบผิดๆครับ 
		
	
		
		
		
		
			คุณลองย้อนคิดกลับว่า คุณได้สิ่งที่คุณต้องการแล้ว ความสบายใจนั้น เทียบหามลค่ามาเปรียบไม่ได้เลยครับ เราอย่าไปคิดกังวลมากจนเสียสุขภาพจิตครับ และไม่ใช่ว่า ถ้าคุณระแวงว่าจ่ายค่าซ่อมสูงไปแล้วคุณจะแก้ไขให้ได้ เงินที่คุณเสียไปได้หรือครับ ให้คิดว่า ความพอใจที่คุณได้รับจากการซ่อมเสร็จเรียบร้อยน ั้น เงินกี่หมื่นก็เอามาเปรียบเทียบไม่ได้หรอกครับ 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	JZM - 5 
			 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#37 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2556 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Jan 2007 
				
                                Car Brand: Ford Ranger 
				Engine Type: 2JZ-GTE HX40 บุ้ทเต็มเหนี่ยว ที่เกียร์รับไหว 
                                
                                ที่อยู่: สระบุรี ลพบุรี เพชรบูรณ์ 
				อายุ: 34 
				
					กระทู้: 946
				 
                                 
	Thanks: 1,469 
	
		
			
				Thanked 956 Times in 347 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ตามที่ลุงมูนคุยเลยครับ ผมคิดได้สองเเบบ 
		
	
		
		
		
		
			1 ไม่เเพงครับ ถ้าอาการที่พี่ว่ามา หายขาด เเก้ไขปัญหาตรงจุดจริงๆ 2 เเพงมากครับ เพราะรถของหลายๆท่านวางมาจากอู่ เกียร์เข้านิ่มไม่กระตุก เเละไม่ต้องเสียเงินเกือบสองหมื่น ในการแก้ปัญหาครับ 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	  รถบ้านๆวิ่งใช้งานทุกวัน  ไปทำที่นี่แล้วดี เลยอยากแนะนำพี่น้องโซน ทางนี้   อู่ช่างต่อ ม่วงค่อมอะไหล่ยนต์ สี่แยกม่วงค่อม ถ.สระบุรี หล่มสัก จ.ลพบุรี -วางเครื่องเจ ติดตั้งจูนกล่อง E manage,F-Con,power fc ,ECU shop -วางเครื่องเพื่อใช้งานประจำวันเเละ เซ็ตรถเพื่อ วิ่งสนาม (ช่างต่อ )036643022 / 0898023080/0863757981 ่" " ร้านอะไหล่ดีๆ ทองนพคุณ อะไหล่ / T.N.P.K Master Factory " ตลาดลำนารายณ์ อ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี 081.4003164 / 036.461701  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
![]()  | 
		
	
		
| คำสั่งเพิ่มเติม | |
| เรียบเรียงคำตอบ | |
		
  | 
	
		
  |