ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ! Useful Information
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 11-11-2009, 11:57   #1
Preecha
Member
 
รูปส่วนตัว Preecha
 
วันที่สมัคร: Nov 2008
กระทู้: 22
Thanks: 0
Thanked 12 Times in 7 Posts
คะแนน: 0 Preecha is on a distinguished road
เวลาเลี้ยวไม่ว่าเดินหน้าหรือถอยหลังเครื่องมันสั่น

ผมใช้เครื่อง 1 jz gte ใน Triton 4 ประตูครับ เวลาเลี้ยวไม่ว่าเดินหน้าหรือถอยหลังเครื่องมันสั่นม ันจะเป็นแค่ตอนออกตัวครับ ตอนวิ่งไม่เป็น
มันเป็นเพราะอะไรครับ เกี่ยวกับปั้มพาวเวอร์หรือเปล่าครับ

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Preecha : 11-11-2009 เมื่อ 13:48.
Preecha is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 2 Users Say Thank You to Preecha For This Useful Post:
borancar (11-11-2009), idea_nova (14-12-2017)
เก่า 11-11-2009, 14:29   #2
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 19 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ Preecha อ่านกระทู้
ผมใช้เครื่อง 1 jz gte ใน Triton 4 ประตูครับ เวลาเลี้ยวไม่ว่าเดินหน้าหรือถอยหลังเครื่องมันสั่นม ันจะเป็นแค่ตอนออกตัวครับ ตอนวิ่งไม่เป็น
มันเป็นเพราะอะไรครับ เกี่ยวกับปั้มพาวเวอร์หรือเปล่าครับ
ตรงตัวปั่นพวงมาลัยเพาเวอร์ ใต้กระป๋องพักน้ำมันเพาเวอร์ จะมีเซนเซอร์โซลินอยด์ให้เสียบท่อสุญญากาศ 2 ท่อ ลองดูว่ามีต่อท่อหรือว่า ท่อหลุด หรือ ท่อรั่วหรือเปล่าครับ จัดการจุดนี้ให้เรียบร้อย ก็หมดปัญหาแล้วครับ
__________________
JZM - 5
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 13 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post:
borancar (11-11-2009), HS9KRM (12-11-2009), idea_nova (14-12-2017), maxx (05-12-2009), Mightytode (14-11-2009), natthaphong_m (17-01-2011), Ragtop (03-12-2009), samasun_007 (12-11-2009), smoothly (11-11-2009), soludeath (21-11-2009), vampirezero (11-11-2009), wee18 (12-11-2009), เอ บางใหญ่ (22-11-2009)
เก่า 11-11-2009, 16:01   #3
vampirezero
Senior Member
 
รูปส่วนตัว vampirezero
 
วันที่สมัคร: Oct 2009
Car Brand: Volvo740
Engine Type: 1JZ-GTE
ที่อยู่: อนุสาวรีย์ชัยสมอรภูมิ
อายุ: 33
กระทู้: 56
Thanks: 70
Thanked 31 Times in 19 Posts
คะแนน: 15 vampirezero is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง vampirezero
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ Moonlight อ่านกระทู้
ตรงตัวปั่นพวงมาลัยเพาเวอร์ ใต้กระป๋องพักน้ำมันเพาเวอร์ จะมีเซนเซอร์โซลินอยด์ให้เสียบท่อสุญญากาศ 2 ท่อ ลองดูว่ามีต่อท่อหรือว่า ท่อหลุด หรือ ท่อรั่วหรือเปล่าครับ จัดการจุดนี้ให้เรียบร้อย ก็หมดปัญหาแล้วครับ
ของผมก็เป็นครับ อาการเดียวกันเลย แต่ของผมเป็น Volvo740 ไม่รู้ว่าวิธีแก้จะเหมือนกันไหม

อาการคือเวลาผมรอจะเลี้ยวเวลาออกจากซอยอ่ะครับ หักพวงมาลัยแล้วอยู่กับที่ พวงมาลัยมันจะสั่น งั่ก ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ แรงจนได้ยินเสียง เหมือนเสียง ... เสียงพวงมาลัยสั่นไปโดนอะไรซักอย่าง เสียงมันดั่ง ตึกๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ถี่ ๆ เลยตามความสั่นของพวงมาลัย มันอาการเดียวกันไหมครับ แล้ววิธีแก้ของ Volvo740 แก้แบบเดียวกันหรือป่าวครับ

ขอบคุณครับ


แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย vampirezero : 11-11-2009 เมื่อ 16:31.
vampirezero is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 2 Users Say Thank You to vampirezero For This Useful Post:
borancar (11-11-2009), idea_nova (14-12-2017)
เก่า 11-11-2009, 16:31   #4
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 19 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ vampirezero อ่านกระทู้
ของผมก็เป็นครับ อาการเดียวกันเลย แต่ของผมเป็น Volvo740 ไม่รู้ว่าวิธีแก้จะเหมือนกันไหม

อาการคือเวลาผมรอจะเลี้ยว หักพวงมาลัยแล้วพวงมาลัยัมนจะสั่น งั่ก ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ แรงจนได้ยินเสียง เหมือนเสียง ... เสียงพวงมาลัยสั่นไปโดนอะไรซักอย่าง เสียงมันดั่ง ตึกๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ถี่ ๆ เลยตามความสั่นของพวงมาลัย มันอาการเดียวกันไหมครับ แล้ววิธีแก้ของ Volvo740 แก้แบบเดียวกันหรือป่าวครับ

ขอบคุณครับ

กรณีนี้ ไม่น่าใช่สายแวคคั่มครับ
ถ้าเวลาเลี้ยวแล้ว พวงมาลัยสั่น เสียงดังด้วย น่าจะเป็นที่ แร๊คพวงมาลัยชำรุดครับ
__________________
JZM - 5
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 6 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post:
borancar (11-11-2009), idea_nova (14-12-2017), maxx (05-12-2009), soludeath (21-11-2009), vampirezero (11-11-2009), เอ บางใหญ่ (22-11-2009)
เก่า 11-11-2009, 16:39   #5
vampirezero
Senior Member
 
รูปส่วนตัว vampirezero
 
วันที่สมัคร: Oct 2009
Car Brand: Volvo740
Engine Type: 1JZ-GTE
ที่อยู่: อนุสาวรีย์ชัยสมอรภูมิ
อายุ: 33
กระทู้: 56
Thanks: 70
Thanked 31 Times in 19 Posts
คะแนน: 15 vampirezero is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง vampirezero
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ Moonlight อ่านกระทู้
กรณีนี้ ไม่น่าใช่สายแวคคั่มครับ
ถ้าเวลาเลี้ยวแล้ว พวงมาลัยสั่น เสียงดังด้วย น่าจะเป็นที่ แร๊คพวงมาลัยชำรุดครับ
ใช่ ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

ตรงประเด็นเลยครับ เคยเอารถไปให้ช่างดู ช่างบอกว่าแร๊คมันเสื่อมทั้ง 4 อันแล้ว ซึ่งผมไม่รู้ไม่แน่ใจว่า แร๊คมัน 4 ตัวจริงหรือ เพราะผมไม่มีความรู้ ผมเลยบอกว่า เอาที่เสื่อมไปซ่อมให้มันพอใช้ได้ก่อนได้ไหม ซ่อม 3 อัน เปลี่ยนใหม่ 1 อัน

วันนั้นโดนไปเป็นหมื่นเลยครับ แร๊ค Volvo แพงมากมาย

จำไม่ได้ว่าราคามันเท่าไหร่ แต่แพงมาก ๆ เลยครับ จนบัดนี้ก็ยังไม่มีเงินเปลี่ยน

แล้วก็เวลาผมหักพวงมาลัยแรง ๆ ตอนจะแซงหรือชิงจังหวะออกจากซอย พอคืนพวงมาลัยตรงแล้วจะมีเสียงหอนออกมาดังมากจนได้ยิ นเข้ามาในห้องโดยสารครับ ไม่รู้ว่ามันเกิดจากสาเหตุเดียวกันไหม

ชี้แนะด้วยครับ

ปล.เสียงหอนมันจะดัง ฮื้ด ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ นะครับ

vampirezero is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 2 Users Say Thank You to vampirezero For This Useful Post:
borancar (11-11-2009), idea_nova (14-12-2017)
เก่า 12-11-2009, 09:50   #6
sit fishing
Senior Member
 
รูปส่วนตัว sit fishing
 
วันที่สมัคร: Dec 2008
กระทู้: 101
Thanks: 113
Thanked 69 Times in 44 Posts
คะแนน: 16 sit fishing is on a distinguished road
ของผมเครื่องสั่นด้วย เวลาเลี้ยว อิอิ เพราะสาย 2 เส่นมันหลุดอะหม้อแบตไปกระแทกท่อมันหลุด ผมคิดว่าเวลาเลี้ยวมันคงช่วยรอบแน่เลย พอเสียบเข้าข้าไปหายเลย
sit fishing is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 12-11-2009, 10:01   #7
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 19 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ Preecha อ่านกระทู้
เมื่อวานผมตรวจเช็คดูแล้วนะครับ คุณ Moonlight ที่ตัวปั้มมีท่อเสียบอยู่ 2 ท่อครับ
- ท่อเส้นนึงต่อไปเสียบกับท่อที่ออกจากอินเตอร์ก่อนเข้ าลิ้นปีกผีเสื้อ
- ท่ออีกเส้นไม่ไน่ใจว่าต่อไปตรงไหนมันลงมาด้านล่างมอง ไม่เห็น

*****ของผมมันเป็นที่เครื่องสั่นครับไม่ไช่ที่พวงมาล ัยรถครับ****

ขอบคุณทุกคำแนะนำนะครับ
สำหรับคุณนั้น ผมชี้เป้าให้ถูกแล้วครับ คุณเขียนให้ผมทราบตั้งแต่กระทู้แรกแล้วว่า เครื่องสั่น เบาดับ ตอนหมุนพวงมาลัย ตั้งแต่แรกแล้วครับ

ขั้นแรกให้ตรวจสอลท่ออีกเส้นว่า เสียบกับกรองอากาศ ดีอยู่หรือไม่ครับ ถ้าไม่ได้เสียบไว้ ก็เสียบกลับเข้าที่เดิมครับ แต่ถ้าเสียบดีแล้ว ให้ ตรวจสอบตามท่อทั้ง 2 เส้นว่า มีจุดไหน รั่วมั้ยครับ ถ้ามี ก็จัดการเปลี่ยนท่อครับ แต่ถ้าไม่มีรั่วเลย ท่อก็เสียบดี แต่ว่า เวลาหักหมุนพวงมาลัยแล้วรอบตก เบาดับ ให้ไปทำขั้นต่อไปครับ

ขั้นที่สอง ให้ถอดท่อที่ติดอยู่กับเซนเซอร์ออก แล้วอุดปิดรูท่อไว้ (ทั้งเซนเซอร์และท่อยาง) แล้วลองขับสังเกตุอาการ ถ้ายังเป็นอาการเดิม ให้ช่างแก้ไขที่ ตัวปั่นพวงมาลัยเพาเวอร์ครับ แต่ถ้าอาการดีขึ้น ก็ต้องมาตรวจสอบที่ มอเตอร์ปรับรอบเดินเบาครับผม

__________________
JZM - 5
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 5 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post:
idea_nova (14-12-2017), maxx (05-12-2009), Ragtop (03-12-2009), soludeath (21-11-2009), เอ บางใหญ่ (22-11-2009)
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 12:05


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2024, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels