 
 
 
 
ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
| 
 | |||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ | 
| ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ | 
|  | 
|  | คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
|  | 
|  11-11-2009, 11:57 | #1 | 
| Member วันที่สมัคร: Nov 2008 
					กระทู้: 22
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 12 Times in 7 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | 
				
				เวลาเลี้ยวไม่ว่าเดินหน้าหรือถอยหลังเครื่องมันสั่น
			 ผมใช้เครื่อง 1 jz gte ใน Triton 4 ประตูครับ เวลาเลี้ยวไม่ว่าเดินหน้าหรือถอยหลังเครื่องมันสั่นม  ันจะเป็นแค่ตอนออกตัวครับ ตอนวิ่งไม่เป็น มันเป็นเพราะอะไรครับ เกี่ยวกับปั้มพาวเวอร์หรือเปล่าครับ แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Preecha : 11-11-2009 เมื่อ 13:48. | 
|   |   | 
|  11-11-2009, 14:29 | #2 | 
| Super Moderator | ตรงตัวปั่นพวงมาลัยเพาเวอร์ ใต้กระป๋องพักน้ำมันเพาเวอร์ จะมีเซนเซอร์โซลินอยด์ให้เสียบท่อสุญญากาศ 2 ท่อ ลองดูว่ามีต่อท่อหรือว่า ท่อหลุด หรือ ท่อรั่วหรือเปล่าครับ จัดการจุดนี้ให้เรียบร้อย ก็หมดปัญหาแล้วครับ 
				__________________ JZM - 5 | 
|   |   | 
| The Following 13 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post: |  borancar (11-11-2009), HS9KRM (12-11-2009), idea_nova (14-12-2017), maxx (05-12-2009), Mightytode (14-11-2009), natthaphong_m (17-01-2011), Ragtop (03-12-2009), samasun_007 (12-11-2009), smoothly (11-11-2009), soludeath (21-11-2009), vampirezero (11-11-2009), wee18 (12-11-2009), เอ บางใหญ่ (22-11-2009) | 
|  11-11-2009, 16:01 | #3 | |
| Senior Member | อ้างถึง: 
 อาการคือเวลาผมรอจะเลี้ยวเวลาออกจากซอยอ่ะครับ หักพวงมาลัยแล้วอยู่กับที่ พวงมาลัยมันจะสั่น งั่ก ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ แรงจนได้ยินเสียง เหมือนเสียง ... เสียงพวงมาลัยสั่นไปโดนอะไรซักอย่าง เสียงมันดั่ง ตึกๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ถี่ ๆ เลยตามความสั่นของพวงมาลัย มันอาการเดียวกันไหมครับ แล้ววิธีแก้ของ Volvo740 แก้แบบเดียวกันหรือป่าวครับ ขอบคุณครับ  แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย vampirezero : 11-11-2009 เมื่อ 16:31. | |
|   |   | 
|  11-11-2009, 16:31 | #4 | |
| Super Moderator | อ้างถึง: 
 ถ้าเวลาเลี้ยวแล้ว พวงมาลัยสั่น เสียงดังด้วย น่าจะเป็นที่ แร๊คพวงมาลัยชำรุดครับ 
				__________________ JZM - 5 | |
|   |   | 
| The Following 6 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post: |  borancar (11-11-2009), idea_nova (14-12-2017), maxx (05-12-2009), soludeath (21-11-2009), vampirezero (11-11-2009), เอ บางใหญ่ (22-11-2009) | 
|  11-11-2009, 16:39 | #5 | |
| Senior Member | อ้างถึง: 
 ตรงประเด็นเลยครับ เคยเอารถไปให้ช่างดู ช่างบอกว่าแร๊คมันเสื่อมทั้ง 4 อันแล้ว ซึ่งผมไม่รู้ไม่แน่ใจว่า แร๊คมัน 4 ตัวจริงหรือ เพราะผมไม่มีความรู้ ผมเลยบอกว่า เอาที่เสื่อมไปซ่อมให้มันพอใช้ได้ก่อนได้ไหม ซ่อม 3 อัน เปลี่ยนใหม่ 1 อัน วันนั้นโดนไปเป็นหมื่นเลยครับ แร๊ค Volvo แพงมากมาย จำไม่ได้ว่าราคามันเท่าไหร่ แต่แพงมาก ๆ เลยครับ จนบัดนี้ก็ยังไม่มีเงินเปลี่ยน แล้วก็เวลาผมหักพวงมาลัยแรง ๆ ตอนจะแซงหรือชิงจังหวะออกจากซอย พอคืนพวงมาลัยตรงแล้วจะมีเสียงหอนออกมาดังมากจนได้ยิ นเข้ามาในห้องโดยสารครับ ไม่รู้ว่ามันเกิดจากสาเหตุเดียวกันไหม ชี้แนะด้วยครับ ปล.เสียงหอนมันจะดัง ฮื้ด ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ นะครับ  | |
|   |   | 
|  12-11-2009, 09:50 | #6 | 
| Senior Member วันที่สมัคร: Dec 2008 
					กระทู้: 101
				 Thanks: 113 
		
			
				Thanked 69 Times in 44 Posts
			
		
	 คะแนน: 17   | ของผมเครื่องสั่นด้วย  เวลาเลี้ยว อิอิ เพราะสาย 2 เส่นมันหลุดอะหม้อแบตไปกระแทกท่อมันหลุด  ผมคิดว่าเวลาเลี้ยวมันคงช่วยรอบแน่เลย    พอเสียบเข้าข้าไปหายเลย | 
|   |   | 
|  12-11-2009, 10:01 | #7 | |
| Super Moderator | อ้างถึง: 
 ขั้นแรกให้ตรวจสอลท่ออีกเส้นว่า เสียบกับกรองอากาศ ดีอยู่หรือไม่ครับ ถ้าไม่ได้เสียบไว้ ก็เสียบกลับเข้าที่เดิมครับ แต่ถ้าเสียบดีแล้ว ให้ ตรวจสอบตามท่อทั้ง 2 เส้นว่า มีจุดไหน รั่วมั้ยครับ ถ้ามี ก็จัดการเปลี่ยนท่อครับ แต่ถ้าไม่มีรั่วเลย ท่อก็เสียบดี แต่ว่า เวลาหักหมุนพวงมาลัยแล้วรอบตก เบาดับ ให้ไปทำขั้นต่อไปครับ ขั้นที่สอง ให้ถอดท่อที่ติดอยู่กับเซนเซอร์ออก แล้วอุดปิดรูท่อไว้ (ทั้งเซนเซอร์และท่อยาง) แล้วลองขับสังเกตุอาการ ถ้ายังเป็นอาการเดิม ให้ช่างแก้ไขที่ ตัวปั่นพวงมาลัยเพาเวอร์ครับ แต่ถ้าอาการดีขึ้น ก็ต้องมาตรวจสอบที่ มอเตอร์ปรับรอบเดินเบาครับผม 
				__________________ JZM - 5 | |
|   |   | 
| The Following 5 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post: |  idea_nova (14-12-2017), maxx (05-12-2009), Ragtop (03-12-2009), soludeath (21-11-2009), เอ บางใหญ่ (22-11-2009) | 
|  | 
| 
 | 
 | 
