 
 
 
 
ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
| 
 | |||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ | 
| ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ | 
|  | 
|  | คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
|  | 
|  19-05-2009, 20:06 | #1 | 
| ClubJZ Web Register วันที่สมัคร: Jun 2007 อายุ: 34 
					กระทู้: 4
				 Thanks: 0 
		
			Thanked 1 Time in 1 Post
		
	 คะแนน: 0   | 
				
				งานเข้าแล้วครับ ระบบชาร์ตไฟ
			 รถผม รอบเครื่องดร็อป หลังจากวอร์มเครื่องเสร็จ   รอบแค่ 500 รอบครับ  เปิดแอร์ก้อ 600 รอบ เดินเบาไปได้นิดหน่อยก้อจะดับไปเองครับ ดูจากวัดโวล์ เดินเบาได้แค่ 9 โวล์ท พอเร่งเครื่องโวลท์ก้อขึ้นไป ครับ ไป 12-13 กว่า พอถอนคันเร่งก้อได้แค่ 9 โวลท์ จนดับไปครับ แล้วแบตก็หมดสตาร์ทไม่ติด งง มากครับ แต่ถ้าขับได้มีการเร่งเครื่องตลอด ไฟในวัดโวลท์ก็ขึ้นลงตามเท้าครับ ก้อใช้ได้ไม่ดับ ปล. แบตเสื่อมเหรอครับ แต่ติดเครื่องแล้วไม่ใช้ไฟจากแบตนิครับ งง ผมจะเสียเงินทำอะไรกับมันดี  | 
|   |   | 
|  19-05-2009, 20:23 | #2 | |
| ClubJZ Old  Full Member | อ้างถึง: 
 ไล่ดูพวกสายไฟ จากแบตเส้นใหญ่ดูว่าแน่นหนาดีป่าว กราวด์จากเครื่องมาแบตดีไหม ที่ปลั๊กไดชาร์จที่มีสายไฟ 3 เส้น ต้องมีไฟตรงและไฟไอจี อย่างละเส้นครับ ส่วนอีกเส้นเป็นหลอดหน้าปัทม์ ถ้าเช็คพวกสายไฟหมดแล้วปกติดีทุกอย่าง ก็มีอย่างเดียวคือไดชาร์จ ต้องลองรื้อดู ถ่านหมด คัทเอาท์เจ๊ง ทุ่นไหม้ ไดโอดช๊อต หรือหาของเซียงกงก็ได้ ประมาณ 1000 +- ลองดู  | |
|   |   | 
| The Following 2 Users Say Thank You to cpservice For This Useful Post: |  retro_boy (27-10-2009), tatizoodlor (02-06-2014) | 
|  19-05-2009, 20:28 | #3 | |
| Banned วันที่สมัคร: Dec 2008 
					กระทู้: 22
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 6 Times in 3 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | อ้างถึง: 
 | |
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to bunnakon For This Useful Post: |  tatizoodlor (02-06-2014) | 
|  19-05-2009, 20:38 | #4 | 
| ClubJZ Staff Member วันที่สมัคร: May 2008 Car Brand: ดีแมค4ดอร์ไฮแลนเดอร์ Engine Type: 1 jz gte at ปลั๊กหนา เดิ๊ม เดิม ที่อยู่: คลองสามรังสิต 
					กระทู้: 1,296
				 Thanks: 1,433 
		
			
				Thanked 1,046 Times in 424 Posts
			
		
	 คะแนน: 19   | ถ่านหมด คัทเอาท์เจ๊ง ทุ่นไหม้ ไดโอดช๊อต  อิๆๆ ลองเช็คตามที่คุณปังปอนด์ว่าแหละ ของผมเคย ไดโอดไหม้มาที เปลี่ยนเป็นแบบโมฯซะเลย  
				__________________ โมดิฟาย อู่ตาเค http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 จูนโจ http://www.clubjz.net/showthread.php?t=29985 เพาเวอร์ อ.บีเจ http://www.clubjz.net/showthread.php?t=22 ผลสุวรรณผ้าม่าน http://www.pwfabric.com/ ดูแล้วอ่ะนะ | 
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to pyf For This Useful Post: |  tatizoodlor (25-06-2014) | 
|  20-05-2009, 03:40 | #5 | |
| Super Moderator | ก่อนอื่น ต้องทราบก่อนว่า เครื่องยนต์ของคุณ เป็นเครื่องยนต์รุ่นอะไรครับ? มีระบบ VVT-i หรือไม่ครับ? เคยเปลี่ยน ไดชาร์จ แล้วหรือยังครับ? หรือว่าเป็นไดชาร์จเดิมๆติดรถครับ? ที่ต้องถามแบบนี้ เพราะว่า ผมเคยมีประสพการณ์นี้มาก่อนครับ ดังนี้ครับ อ้างถึง: 
 
				__________________ JZM - 5 | |
|   |   | 
| The Following 2 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post: |  samulaiqoo (31-05-2011), tatizoodlor (26-12-2011) | 
|  20-05-2009, 03:53 | #6 | 
| Senior Member วันที่สมัคร: Apr 2008 Car Brand: nissan skyline r30 Engine Type: 1jz-gte t04r ที่อยู่: japan yokohama 
					กระทู้: 18
				 Thanks: 202 
		
			
				Thanked 4,294,967,292 Times in 1 Post
			
		
	 คะแนน: 0   | สุดยอดครับลุงมูน อธิบายได้แจ่มชัดเลยครับ     | 
|   |   | 
|  20-05-2009, 06:41 | #7 | |||
| Super Moderator | อ้างถึง: 
 อ้างถึง: 
 ดังนั้น ถ้าไดชาร์จทำงานจ่ายไฟให้ไม่พอนานๆเข้า แบตเตอร์รี่ก็จะต้องจ่ายไฟเสริมเข้ามาใช้ นานๆเข้าประจุไฟในแบตฯก็จะอ่อนลงเรื่อยๆ ในที่สุดก็จะหมดได้ครับ และถ้าไม่มีการแก้ไขใดใด เป็นแบบนี้ไปเรื่อยๆ แบตเตอร์รี่ก็เสื่อมสภาพได้เช่นกันครับ อ้างถึง: 
 
				__________________ JZM - 5 แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Moonlight : 20-05-2009 เมื่อ 07:26. | |||
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to Moonlight For This Useful Post: |  tatizoodlor (26-12-2011) | 
|  20-05-2009, 19:11 | #8 | 
| ClubJZ Web Register วันที่สมัคร: Jun 2007 อายุ: 34 
					กระทู้: 4
				 Thanks: 0 
		
			Thanked 1 Time in 1 Post
		
	 คะแนน: 0   | 
				
				ขอบคุณ คุณมูนมากๆ ครับ
			 ตอบจนทำให้ผมหาย สงสัย และเห็นภาพรวมเลย ครับ   ผมจะเริ่มจากไดร์ชาต ก่อน เอาไดร์บิ้วใหม่ 120 แอม ถ้าไม่ดีขึ้น ก้อ แบตเตอรรี่ เสื่อม และ ถ้าไม่ดีก้ออาจเป็นไปได้ว่า ไดชาต์ที่อยู่ในรถผม ถูกเปลี่ยนไซด์พูเล่ย์ ปล. ก่อนหน้านี้รถผมไม่เคยเป็นอย่างนี้มาก่อนครับ รถผม a 31 1 j gte คันนี้รับส่ง พ่อผมไปหาหมอที่ศิริราชทุกอาทิตย์ จนพ่อเสียไปแล้ว เก่ายังไงก้อรัก  | 
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to jackblack31 For This Useful Post: |  tatizoodlor (11-06-2014) | 
|  20-05-2009, 19:17 | #9 | |
| Super Moderator | อ้างถึง: 
 คุณจะซื้อไดชาร์จ ขนาด 120 แอมป์ ก็ได้ครับ แต่ว่า ผมแนะนำว่า ให้ซื้อขนาดใกล้เคียงกับแบตเตอร์รี่ของคุณจะดีที่สุด ครับ หรือขนาดของไดชาร์จ ขึ้นอยู่กับ เครื่องใช้ไฟฟ้าในรถครับ ควรเช็คดูว่า กินกระแสไฟรวมทั้งหมดเท่าไหร่ จึงซื้อขนาดเท่านั้นครับ ใหญ่เกินไป นอกจากติดแล้วเกะกะ ยังจะทำให้เปลืองพลังงานเครื่องยนต์ เท่ากันกินน้ำมันเชื้อเพลิงขึ้นด้วยครับผม 
				__________________ JZM - 5 | |
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to Moonlight For This Useful Post: |  tatizoodlor (11-06-2014) | 
|  21-05-2009, 02:11 | #10 | |
| Junior Member วันที่สมัคร: Apr 2009 Car Brand: Mercedes W124 Engine Type: 2JZ GE VVTI ที่อยู่: BKK 
					กระทู้: 8
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 20 Times in 4 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | อ้างถึง: 
 | |
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to Iamzeed For This Useful Post: |  tatizoodlor (11-06-2014) | 
|  21-05-2009, 08:31 | #11 | ||
| Super Moderator | อ้างถึง: 
 จากเรื่องนี้ทำให้นึกขึ้นได้เรื่องหนึ่งคือว่า ให้เช็คสายสัญญาณ VVT-i ด้วยว่า วายริ่งเข้ากล่องหรือเปล่านะครับ และอีกเรื่องหนึ่งก็คือ ตามหลักการแล้ว ถ้าระบบ VVT-i ไม่ทำงาน รอบเครื่องจะรวนมากกว่านี้ (รอบสูง) สงสัยว่า ช่างจะไปปรับรอบเครื่องด้วยมั้งครับ ************************************************** **************************** อ้างถึง: 
 
				__________________ JZM - 5 แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Moonlight : 21-05-2009 เมื่อ 09:15. | ||
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to Moonlight For This Useful Post: |  tatizoodlor (11-06-2014) | 
|  | 
| 
 | 
 | 
|  หัวข้อที่คล้ายกัน | ||||
| หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด | 
| งานเข้าแล้วครับ | anakin99 | ClubJZ ! Talk | 2 | 16-09-2013 12:34 | 
| หลังจากติดแก๊สมาเกือบสองปี งานเข้าแล้วครับ ช่วยวิเคราะห์ด้วยครับ | futurecefiro | ClubJZ ! GAS | 7 | 09-01-2009 16:42 | 
