ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 
	 | 
| 		
			
			 | 
		#1 | 
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Mar 2007 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 13
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 0 Times in 0 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				ติดกับไม่ติดแลมด้าใน 2j ฝาดำ ต่างกันตรงไหนคับ
			 
			คือตอนนี้กลุ้มใจนิดหน่อย 
		
	
		
		
		
		
		
	
	  คับ bmw E36 2เจฝาดำ ติดแบบฟิกมิกซ์ขนาด29 มม. เฟื่องท้าย 4.45 แม็ก 17 นิ้ว +ยาง 215/17/45 อัตราเร่งดีค่อนข้างใกล้เคียงน้ำมัน บริโภคในเมืองกทม. อยู่ กิโลละ 2 บาท  ชานเมืองอยู่ 1.4 บาท ถ้าติดแลมด้าจะทำให้ประหยัดมากกว่านี้ไหมคับ และอัตราเร่งจะดีหรือเปล่า เน้นใช้งานในเมืองเป็นส่วนใหญ่แต่ก็กดคันเร่งสุดเวลา  ถนนว่างประจำ อยากถามผู้รู้ว่า1. ถ้าผมติดแล้มด้าเวลาขับในเมืองจะประหยัดขึ้นหรือเปล่ าคับ(ยิ่งเวลารถติดๆๆมากๆๆจะประหยัดกว่าไหม) 2. อัตราเร่งดีกว่าเดิมหรือเปล่าคับ 3. ถ้า ข้อ1กับ ข้อ2 ok ช่วยเลือกยี่ห้อแลมด้าที่เหมาะสมให้ทีคับ (ส่วนตัวยังชอบสับสวิตซ์ 3 ทางอยู่คับ) 4. ติดที่ไหนงานดีและจบในครั้งเดียวครีบ บ้านอยู่ฝั่งธน 4. ขอบคุณครับ   ว่างๆจะถ่ายรูปรถมาอวดครับ![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#2 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2557 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 1,252
				 
                                 
	Thanks: 44 
	
		
			
				Thanked 755 Times in 335 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 21  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 1.ตัวแลมด้าจะปรับส่วนผสมตลอดเวลาครับ  ลักษณะเป็น ไซค์เวฟ  อาจจะประหยัดได้นิดหน่อย จะได้อัตราเร่งมากกว่า 
		
	
		
		
		
		
			2.ดีกว่าเดิมแน่นอนครับ ซอฟแวร์สามารถ บังคับตัวมอเตอร์ได้ เหยียบมากเปิดมาก 3.เลือกออโต้แก๊สครับ ถูกดี ใช้งานได้จริงครับ 4.บางกอก ยนตการ ถนนบรมราชนี เสาตอหม้อที่ 27 ตลิ่งชันครับ ไปหาเอ็ดดี้ได้เลย 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	ขายน้ำมันเครื่อง LL-Ton Foste Made in usa. มีเกรด 20W50,15W40 บรรจุ1แกลลอน5ลิตรราคา950บาท 1แกลลอนบรรจุ6ลิตร ราคา1100บาท สังเคราห์100เกรด5W50แกลลอน5ลิตรราคา1800บาท แกลลอน6ลิตรราคา2000บาท โทร081-696-6381ชายต้น สนใจคลิก Hilux มาจากคำว่า "highly-luxurious" แปลว่า หรูหราเหนือระดับ JZ_M-039  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#3 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Web Register 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Feb 2007 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 44
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 0 Times in 0 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ถ้ามาแนวกดคันเร่งสุดเวลาถนนว่าง คงต้องทำคู่กันครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	ที่ว่าคู่กันก็คือ ขยายมิก + ติด lamda control การขยายมิก ก็ต้องดูนิสัยของหม้อต้มว่า ชอบกับมิกรูโตๆไหม ค่อยๆขยับทีละ 1 มม.ก็ได้ครับ ค่ากลึงครั้งละประมาณ 30 - 40 บาท.........แต่ถ้าเป็นผมจะเริ่มต้นที่ 32 ก่อน จากนั้นก็แต่ง lamda ให้เหมาะกับเท้าของเรา กับเครื่องรถเรา แต่อาจจะต้องเผื่อใจนิดนึงว่า อัตราเร่งมันจะดีขึ้น ถ้าเรากดหนักๆ มันก็ไม่ประหยัดนักหรอกครับ lamda มันจะประหยัดตอนที่เท้าเรานิ่งๆซะมากกว่าครับ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#4 | 
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Mar 2007 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 13
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 0 Times in 0 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ที่พี่ alcabron เค้าว่า  "แต่ง แล้มด้าให้เหมาะสมกับเท้า+เครื่อง" 
		
	
		
		
		
		
		
	
	-มันปรับแต่งแล้มด้ายังไง ปรับแต่งที่ตัวแล้มด้าหรือตัวไหนคับ? -แล้วจำเป็นต้องขยายมิกเมื่อติดแล้มด้าด้วยหรือเปล่า? หม้อต้มใช้ของโทมาเซทโต้(รุ่น super) ตอนนี้มิก 29 มม.แต่ก็เร่งดีนะคับ ติดตรงเวลาขับรถติดทีไรมันกินแก๊สจุกว่าปกติทุกที  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#5 | |
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2557 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 1,252
				 
                                 
	Thanks: 44 
	
		
			
				Thanked 755 Times in 335 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 21  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 -การปรับแต่งแลมด้าให้เหมาะสมกับเท้า มันก็จะมีหน้าบูสเตอร์กับ โครสลูปครับ และเพาเวอว์โนพีทีเอส -การขยายมิก เครื่องที่ใช้น้ำมัน เครื่องยนต์ต้องการอากาศ แต่เครื่องยนต์ติดแก๊สมันต้องการแก๊สไม่ใช่อากาศ ตามความคิดของผม เริ่มที่ 28ขยายที่ล่ะมิล จนกว่ารอบปลายส่วนผสมบาง แล้วลดมาใช้ขนาดรูที่ไม่บาง -ส่วนเรื่องรถติดกินแก๊ส เป็นธรรมดาครับ เพราะแก๊สไม่มีท่อไหลกลับเหมือนน้ำมัน ลองจูนเดินเบาลงอีกหน่อยครับ 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	ขายน้ำมันเครื่อง LL-Ton Foste Made in usa. มีเกรด 20W50,15W40 บรรจุ1แกลลอน5ลิตรราคา950บาท 1แกลลอนบรรจุ6ลิตร ราคา1100บาท สังเคราห์100เกรด5W50แกลลอน5ลิตรราคา1800บาท แกลลอน6ลิตรราคา2000บาท โทร081-696-6381ชายต้น สนใจคลิก Hilux มาจากคำว่า "highly-luxurious" แปลว่า หรูหราเหนือระดับ JZ_M-039  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#6 | 
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Mar 2007 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 13
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 0 Times in 0 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ขอบคุณมากคับคุณชายต้น ตอนนี้ลองปรับแก็สเข้ามาครึ่งรอบ ยังไม่รู้จะกินเท่าไร ว่าจะใช้ให้หมดถังแล้วค่อยเอา ระยะทางที่วิ่งได้ หาร จ.น. เงิน แต่เข้าครึ่งรอบแล้วรู้สึกเร่งไม่ดีเหมือนก่อน แต่ก็ไม่ถึงกับเร่งไม่ขึ้นครับ   
		
	
		
		
		
		
		
	
	- แล้วที่ว่า "การปรับแต่งแลมด้าให้เหมาะสมกับเท้า มันก็จะมีหน้าบูสเตอร์กับ โครสลูปครับ และเพาเวอว์โนพีทีเอส " มันคือตัวอะไรบ้าง? เป็นอุปกรณ์ที่มีมากับชุดแล้มด้าหรือเปล่า? ไม่รู้จริงๆคับ ช่วยตอบอีกทีนะครับ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#7 | 
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Mar 2007 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 13
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 0 Times in 0 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 แก้ไขคับ จ.น.เงิน หาร ระยะทางที่วิ่งได้ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#8 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2557 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 1,252
				 
                                 
	Thanks: 44 
	
		
			
				Thanked 755 Times in 335 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 21  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 หมุนไอเดิลเข้า ไม่เกี่ยวกับอัตราเร่งนะครับ มันแค่จูนเดินเบา เร่งออกไม่ออกจูนเพาเวอร์วาลว์ครับ อีกเรื่องหนึ่งลืมถาม ระยะทางจริงกับไมล์เพี้ยนกันเยาะไหมครับ ส่วนการปรับแต่งแลมด้าต้องใช้ซอฟแวร์จูนครับ 
		
	
		
		
		
		
			
				__________________ 
		
		
		
		
	
	ขายน้ำมันเครื่อง LL-Ton Foste Made in usa. มีเกรด 20W50,15W40 บรรจุ1แกลลอน5ลิตรราคา950บาท 1แกลลอนบรรจุ6ลิตร ราคา1100บาท สังเคราห์100เกรด5W50แกลลอน5ลิตรราคา1800บาท แกลลอน6ลิตรราคา2000บาท โทร081-696-6381ชายต้น สนใจคลิก Hilux มาจากคำว่า "highly-luxurious" แปลว่า หรูหราเหนือระดับ JZ_M-039  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
![]()  | 
		
	
| คำสั่งเพิ่มเติม | |
| เรียบเรียงคำตอบ | |
		
  | 
	
		
  | 
			 
			หัวข้อที่คล้ายกัน
		 | 
	||||
| หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด | 
| ใครมีเกียร์ ออโต้ 2 JZ Ge ฝาดำ ยอยสวม รบกวนด้วยครับ ท่าทางเกียร์จะไปครับ | chananate_kal | ClubJZ ! Talk | 2 | 16-06-2015 20:00 | 
| 2jz Vvti ฝาดำ ติดแก้สมิกซ์ สตาทร์..... | toonganja | ClubJZ ! GAS | 2 | 20-12-2014 08:09 | 
| กล่อง 1j ฝาดำ TRC กับกล่อง 1j ฝาดำ | Thehngog | ClubJZ ! Talk | 5 | 21-04-2014 12:56 | 
| เครือง 2 jฝาดำ ใช้เกียร์ 1j ฝาดำ | lukekid09 | ClubJZ ! Talk | 1 | 08-09-2013 06:22 | 
| เครื่อง 1jz-ge ฝาดำ ออโต้ ติดแก็สแล้วความร้อนขึ้นครับ | ต๋องE34-JZ-GE | ClubJZ ! GAS | 18 | 01-07-2008 07:35 |