ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 
	 | 
| 		
			
			 | 
		#1 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				ระบบดูด กะ หัวฉีดต่างกันอย่างงี้ผมเข้าจัยถูกมะงับ
			 
			ระบบดูดมันจะมีหม้อต้ม และรุmixer ต้องวัดขนาด ละจูนแก๊สเองให้ออกมาเนียนที่สุดผมเข้าใจถูกไหมครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	แต่ผมสงสัยว่าระบบหัวฉีดมันต่างและดีกว่าตรงจุดไหนบ้ างครับ ละถ้าตอนแรกติดระบบดูดไปละสามารถเปลี่ยนเป็นหัวฉีดโด ยเพิ่มอุปกรณ์ได้ไหมครับ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#2 | 
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Jul 2007 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 26
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 7 Times in 5 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อยากรู้ด้วยคับ กำลังสงสัย เพราะตอนนี้อยู่ในช่วงกินเจและก็ดมแก๊สคับ  
		
	
		
		
		
		
		
	
	![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#3 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Web Register 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2008 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 3
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 0 Times in 0 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 ผมก็รุมาคร่าว ๆ นะคับ ถ้าผิดพลาดประการใดขออภัยท่านผู้กูรูแก๊ส ณ ตรงนี้ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	ประมาณว่าระบบดูด(คาร์บูเรเตอร์) อย่างที่เข้าใจนั่นถูกแล้วครับแต่จะมีเพิ่มตรงที่การ จัดการแก๊สของระบบดูดจะสู้หัวฉีดไม่ค่อยได้ครับจึงทำ ให้กินแก๊สค่อนข้างมากกว่าหัวฉีด การจูนแก๊สมีผลแน่นอน(ขึ้นอยู่กะฝีมือช่าง) ส่วนระบบหัวฉีด คนที่ใช้แบบดูดอยู่สามารถเปลี่ยนมาใช้แบบหัวฉีดได้ แต่ต้องเพิ่มอุปกรณ์มากมายครับ ราคาหัวฉีดหัวละประมาณ 5000 บาท เครื่องใครมีกี่สูปกี่หัวก็นับคูณกันเอา อุปกรณ์จุกจิกก็เยอะ และที่นี้ก็สำคัญตรงที่ว่า ไม่ว่าจะเป็นระบบไหน...มันก็ต้องมีการชำรุดทรุดโทรมข องเครื่องเป็นธรรมดาครับ ทีนี้ผมเข้าใจว่า...ในเมื่อช่วงเวลาการใช้งานสองระบบ นี้เท่ากัน แต่อัตราค่าติดตั้ง+ค่าซ่อมของระบบดูดมันจะย่อมเยาว์ กว่ามากมายเลย แล้วผมก็เห็นนู๋เซฟิโร่หลาย ๆ คันไม่ว่าจะเป็นเจหรืออาบี ที่เขาใช้ระบบดูด ยังวิ่งแรง ๆ ออกไฟแดงแซงมอร์ไซด์ได้สบาย ๆ มีหลายคันเลยคับ อันนี้ก็อย่างที่รู้ ๆ กันนะครับว่าช่างแต่ละคนแต่ละร้านจะแตกต่างกัน...... ....ถ้าถามความเห็นผม ๆ แนะนำท่านที่ใช้ระบบดูด ใช้ต่อไปเถอะครับ อย่าพึ่งหมดหวังกะอาการวิ่งไม่ดีหรือวิ่งไม่ออกใช้น้ ำมันไม่ได้ ลองไปเรื่อย ๆ ร้านนี้ไม่ดีหาร้านใหม่ ฟันธงครับ....  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#4 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Apr 2008 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 54
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 11 Times in 9 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 กระผมก็ใช้ระบบดูดกับเจ้า 2jz-ge  ปรับจูนอยู่ 4-5 ถังกว่าจะลงตัว ตอนนี้อยู่ที่ 1.80-2.00 บาท/ก.ม. หรือ 6.75 - 6.00 ก.ม./ลิตร  (ราคาแก๊สลิตรละ 12.15 บาท)   . 
		
	
		
		
		
		
		
	
	อัตราเร่งสุดยอดตั้งแต่ต้นจนถึง 120 ก.ม. ฉลุยเลยขอรับ แต่จาก 120 - 140 จะช้าหน่อย ทีแรกจะเปลี่ยนเฟืองท้ายช่วยให้ไหลปลายหน่อย แต่เป็นรถขนาดใหญ่หนัก 2.5 ตัน และจากการทดสอบในทาง offroad และทางชันแล้ว กำลังของเฟือง 8/39 กับยาง 31" มันค่อนข้างดีแล้ว จึงยังไม่คิดเปลี่ยน ขอรับ ![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#5 | |
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Apr 2008 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 444
				 
                                 
	Thanks: 37 
	
		
			
				Thanked 276 Times in 154 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 ![]()  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#6 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 บางคนก็บอกว่าให้ติดระบบหัวฉีดไปเรย มันดีมันทนมันแรง 
		
	
		
		
		
		
		
	
	แต่บางคนก็บอกว่าสำหรับ 1Jz ge เอาแค่ฟิกซ์มิกซ์ก็พอ แค่นี้ก็เหลือเฟือแล้ว ผมละงงกับการสนับสนุนของแต่ละคนครับ เอายังไงดีล่ะเนี่ย ยังไงก็รบกวนพี่ๆเพื่อนๆน้องๆในเวปนี้ช่วยแนะนำกันมา หน่อยแระกันนะครับ ---------------------------------- ตามนี้เลยครับผมละสงสัยถ้ามีงบพอจะติดหัวฉีดได้แต่ถ้ าฟิกมิกใส่หม้อต้มแลมด้าละวิ่งไม่ต่างละไม่ได้เปลือง กว่ากันเท่าไหร่ผมว่าดูดก็น่าจะโอเคนะครับถูกกว่ากัน เยอะเลย  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#7 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: May 2008 
				
                                Car Brand: VIGO 2.5 VN.PRE. & VIOS 1.5E. 
				Engine Type: 2KD-FTE. &  1NZ-FE 
                                
                                ที่อยู่: เข้าป่า -นอนเต้นท์-ดูดาว-จิบสิงห์ยิ้ม-ความสุขง่ายๆที่หาได้ในเมืองไทย 
				
				
					กระทู้: 467
				 
                                 
	Thanks: 25 
	
		
			
				Thanked 365 Times in 96 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 บางคนก็บอกว่าให้ติดระบบหัวฉีดไปเรย มันดีมันทนมันแรง 
		
	
		
		
		
		
		
		
			แต่บางคนก็บอกว่าสำหรับ 1Jz ge เอาแค่ฟิกซ์มิกซ์ก็พอ แค่นี้ก็เหลือเฟือแล้ว ผมละงงกับการสนับสนุนของแต่ละคนครับ เอายังไงดีล่ะเนี่ย ยังไงก็รบกวนพี่ๆเพื่อนๆน้องๆในเวปนี้ช่วยแนะนำ กันมา หน่อยแระกันนะครับ ------------------------------------------------------------------- ขออนุญาตตอบบ้างนะครับ อันดับแรกก้อต้องดูเครื่องที่เราจะวางก่อนครับ พวก2J-GE รึ1JGTEหากหาหม้อต้มที่เหมาะกะแรงม้าแบบดูดมันก ้อไหว ถ้าหมากกะตังค์มีเยอะวาง2JZGE VVT-i /1JZ GTE VVT-i /2JZ GTEก้อเล่นแกสแบบหัวฉีดเลยครับงบค่าติดแกสก้อหลัก40พ ันขึ้นไปแล้วแต่ขนาดถัง+อุปกรณ์ต่างๆ แต่ถ้าหมากกะตังค์มันจำกัด วางเครื่องเบาๆพอดีๆไม่เดือดร้อนมากเช่น1JZGE/2 JZ GE ก้อแบบดูดครับหม้อต้ม+รูมิกซ์ เหมาะสมวิ่งสบายๆครับ ราคาก้อประมาณครึ่งๆของหัวฉีดแล้วแต่ขนาดถัง+อุปกรณ์ เช่นกัน ส่วนขนาดถังก้อขึ้นอยู่กับว่าคุณใช้รถบอดี้แบบไ หน เก๋งรึกระบะใช้งานระยะทางวิ่งมากรึป่าว(ถังเล็กวิ่งไ กลก้อต้องลำบากหาปั๊มเติมบ่อยทำนองนี้)ส่วนร้านติดตั ้งก้อหาเอาในเว้ปเรานี่แระครับ ส่วนตัวผมใช้เครื่อง1JZGE VVT-i +LPG FIXMIX ถังขนาด75ลิตร หม้อต้มรุ่นSUPER ฃองTOMASETOเมื่อก่อนก้อเคยมีคนบอกว่าเครื่อง1เจวีวี มันติดแบบดูดไม่ได้ แต่ก้อปรึกษา พี่-น้องในคลับเจแซดนี่แหละครับถึงกล้าตัดสินใจติดแ บบดูด ทุกวันนี้วิ่งสบายๆครับ ทำความเร็วได้ระดับ160กม/ชม มาง่ายๆ วิ่งในเมือง ทำได้ประมาณ1.8บาท/กม. เคยวิ่งไปนครสวรรค์ไป-กลับแถมกลับมาใช้งานในกทมวิ่งกว่า700กมหมดค่าแกสแค่1 100บาท เองครับ แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย nap_ta : 01-11-2008 เมื่อ 21:01.  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#8 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Jul 2008 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 45
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 29 Times in 17 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 อัตราการเปลื่องก๊ไมต่างกันกับระบบหัวฉีดนะครับเปลื่  องกว่านิดหน่อย รถผมFord 4ประตูขับ4ครับช่วง80-110 ขึ้นยากนะครับแต่หลังจาก110 ไหลดีมาครับเพราะจูนบางครับ ไปกลับโคราช - ธัญบุรีหมดไป800กว่าบาทครับวิ่งที่120-140ครับ เมื่อวันหยุดก้ไปเที่ยวเขาค้อมาจูนหนาขึ้นเขาดีมากคร  ับไม่ต่างกับน้ำมันนะครับถ้าจูนหนานิดหนึ่ง ยังงัยผมก็ยังจะช้ระบบดูดต่อไปครับจะจูนให้วิ่งมากหร  ือวิ่งน้อยได้เองครับ ไม่ต้องพึ่งช่างครับอิอิอิ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#9 | |
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Mar 2007 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 12
				 
                                 
	Thanks: 1 
	
		
			
				Thanked 3 Times in 3 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
    ค่าใช้จ่ายถูกด้วยในการติดตั้งนะ | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#10 | 
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Jul 2007 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 26
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 7 Times in 5 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 บางคนก็บอกว่าให้ติดระบบหัวฉีดไปเรย มันดีมันทนมันแรง 
		
	
		
		
		
		
		
	
	แต่บางคนก็บอกว่าสำหรับ 1Jz ge เอาแค่ฟิกซ์มิกซ์ก็พอ แค่นี้ก็เหลือเฟือแล้ว ผมละงงกับการสนับสนุนของแต่ละคนครับ เอายังไงดีล่ะเนี่ย ยังไงก็รบกวนพี่ๆเพื่อนๆน้องๆในเวปนี้ช่วยแนะนำกันมา หน่อยแระกันนะครับ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
![]()  | 
		
	
| คำสั่งเพิ่มเติม | |
| เรียบเรียงคำตอบ | |
		
  | 
	
		
  | 
			 
			หัวข้อที่คล้ายกัน
		 | 
	||||
| หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด | 
| Lpg ระบบดูด มิกเซอร์ + Lamda | B2_korat | ClubJZ ! GAS | 7 | 14-06-2010 16:02 | 
| อยากทราบการต่อ autoswtch ระบบดูด | 2JTOTA | ClubJZ ! GAS | 1 | 31-12-2009 01:48 | 
| พี่เค 2J vvti กับ NGV ระบบดูด | Backend | ClubJZ ! GAS | 1 | 16-08-2008 22:26 | 
| 2j Ge ฝาดำ จะติด Lpg ระบบดูด ประมาณการค่าติดตั้งให้หน่อยค่ะ | sujitra8737 | ClubJZ ! GAS | 4 | 28-06-2008 11:26 | 
| เพื่อนๆ JZ BO ระบบดูด จำเป็นต้อง lamda ไหม | ขนม | ClubJZ ! GAS | 11 | 24-06-2008 15:02 |