ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 		
			
			 | 
		#1 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Sep 2007 
				
                                Car Brand: IsuZu D-max 
				Engine Type: 2JZ-GE VVT-i 
                                
                                ที่อยู่: ลำลูกกา 
				
				
					กระทู้: 334
				 
                                 
	Thanks: 3 
	
		
			
				Thanked 136 Times in 63 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				เครื่องเจ มีปลั๊กตัวไหนที่ถอดแล้วเครื่องไม่ทำงานบ้าง??
			 
			เครื่อง 2jz ge vvti อะครับ คือว่า .... 
		
	
		
		
		
		
		
	
	ผมได้ย้ายที่ทำงานใหม่ แต่ทีนี้ ที่ทำงานใหม่ ไ่ม่มีที่จอดรถให้ .... เลยจำเป็นต้องจอดรถด้านนอกบริษัทฯ ซึ่งอยู่ในปั๊มน้ำัมัน หรือไม่ก็ริมถนน !!~ คือผมเป็นห่วงรถอะครับ เลยอยากจะหาวิธีป้องกันเพื่อความสุขในเวลาทำงานครับ มันจะมีปลั๊กตัวไหนในเครื่องตัวนี้บ้างที่ถอดออกแล้ว เครื่องสต๊าดไม่ติด บ้างไหมครับ .... เวลาจอดรถผมจะได้ถอดมัน .. อ๋อ ถอดแบ๊ตไม่เอานะครับ เพราะมันต้องใช้ประแจอะ .. เอาแบบถอดง่ายโจรไม่รู้อะครับ ....  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#2 | 
| 
			
			
			
			 Super Moderator 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ทำตามแบบนี้ ถ่วงเวลาโจรได้นานหน่อยครับ กดตรงนี้ครับ!  
		
	
		
		
		
		
			
				__________________ 
		
		
		
		
	
	JZM - 5 
			 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 5 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post: |  borancar (11-10-2009), Kangk (17-11-2009), Mightytode (10-10-2009), oat (10-10-2009), เอ บางใหญ่ (10-10-2009)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#3 | |
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 ง่ายๆเลย ก็คือ ปลั๊กตัวช่วยจุดระเบิดครับ ลักษณะเป็นตัวสีดำแบนๆ มีสายไฟเข้า 10 เส้น ส่วนมากจะขันยึดไว้ฝั่งขวาของรถ แถวๆฐานกรองอากาศครับ ลองหาดู  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 2 Users Say Thank You to cpservice For This Useful Post: |  Mightytode (10-10-2009), oat (10-10-2009)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#4 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Sep 2007 
				
                                Car Brand: IsuZu D-max 
				Engine Type: 2JZ-GE VVT-i 
                                
                                ที่อยู่: ลำลูกกา 
				
				
					กระทู้: 334
				 
                                 
	Thanks: 3 
	
		
			
				Thanked 136 Times in 63 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ครับ ขอบคุณครับ .. 
		
	
		
		
		
		
		
	
	ส่วนลิ้งค์ที่ลุงมูนฝากไว้ ผมเข้าไปดูแล้ว เรื่อง สวิชลับ ก็น่าสนใจครับ แต่ยังงงไม่รู้จะให้ที่ไหนใส่ให้ดี ...... กลัวช่างไม่เป็นแล้วมันจะรวนไปกันใหญ่อะครับ ..... เดียวจะลองถอด เจ้าตัวแบนๆดูก่อนครับ ....  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#5 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Dec 2008 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 35
				 
                                 
	Thanks: 36 
	
		
			
				Thanked 87 Times in 27 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ถอดกล่อง ecuเก็บเข้าบ้าน ไม่วุ่นวายแค่ดึง 
		
	
		
		
		
		
		
	
	ใส่คอพวงมาลัยแต่ง ถอดพวงมาลัยเก็บเข้าบ้าน ไม่วุ่นวายอีกแค่ดึง ถอดปลั๊กลิ้นปีก แค่ดึง ดึงปลั๊กปั้มติ๊กแล้วเอาพรมปิดไว้เหมือนเดิม แค่ดึง ล็อคเกียร์ ล็อครีโมทตามปกติ แค่เสียบ แค่กด แค่นี้ เอาไปได้ก็ขั้นเทพแล้ว  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#6 | 
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 10
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 4 Times in 4 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ถอดปลั๊กเข้า-ออกบ่อยๆ ระวังจะหลวมหรือแตก ทางที่ดีทำเป็นสวิทช์ลับ ตัดไฟที่จ่ายให้กับรีเลย์ที่สำคัญๆ ดีกว่า เช่นปั้มติ๊ก ,ECU ,etc....(ที่เน้นจ่ายให้กับรีเลย์ ไม่เข้าอุปกรณ์โดยตรง เพราะกระแสจะต่ำ สวิทช์จะได้ไม่เสียง่าย เลือกสวิทช์ขนาดเล็กๆ ได้ ทำให้ซ่อนได้สะดวก) 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#7 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Sep 2007 
				
                                Car Brand: IsuZu D-max 
				Engine Type: 2JZ-GE VVT-i 
                                
                                ที่อยู่: ลำลูกกา 
				
				
					กระทู้: 334
				 
                                 
	Thanks: 3 
	
		
			
				Thanked 136 Times in 63 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ครับ ผมก็กลัวมันจะแตกเหมือนกัน ... กลัวมันจะหลวมด้วย ...เพราะอะไรที่มันเข้าๆ-ออกๆ บ่อยๆ มันจะหลวม ....  
		
	
		
		
		
		
		
	
	    ก็ว่าจะหาร้านทำสวิชลับล่ะครับ ... ไม่ไหวครับ ใน 1 วัน ต้องเดินออกมาดูรถ ทุก 2 ช.ม.เลย กังวลมากมาย .....     ถ้าถอดล้อเอามาเก็บไว้ที่โต๊ะทำงานได้ ทำไปแล้วนะครับเนี่ย ...   ![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#8 | |
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 การถอดปลั๊กอย่างที่บอก คือ ใช้แก้ขัดไปก่อนในช่วงที่เรายังไม่มีเวลาว่างเอารถเข ้าอู่ กันไว้ก่อน ไม่เสียหายอะไรครับ เมื่อก่อน 960 ของผม เวลาจอดรถต่างถิ่น ต่างจังหวัด มืดๆค่ำ ผมก็จะดึงรีเลย์ที่คอนโซลออกเลย ยังไงก็ไม่มีทางสตาร์ทติด สบายใจกว่า แต่ไม่ใช่ว่าต้องทำทุกครั้งครับ ขึ้นอยู่กับสถานที่ที่มีความเสี่ยงครับ  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
![]()  | 
		
	
| คำสั่งเพิ่มเติม | |
| เรียบเรียงคำตอบ | |
		
  | 
	
		
  | 
			 
			หัวข้อที่คล้ายกัน
		 | 
	||||
| หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด | 
| เรื่องการดมแก็ซ เครื่องเจ | Noom_kk | ClubJZ ! GAS | 2 | 26-06-2008 13:19 |