ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 		
			
			 | 
		#1 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Jan 2008 
				
                                
				
                                
                                
				อายุ: 29 
				
					กระทู้: 16
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 16 Times in 5 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				ไล่อากาศในหม้อน้ำ
			 
			คือผมถ่ายน้ำหม้อน้ำเก่าทิ้ง แล้วเติมน้ำยาใหม่เข้าไป เป็นอันใช้ได้เลยใหมครับ จำเป็นต้องไล่อากาศใหม ถ้าไล่อากาศ   ไล่ยังไง บ่ฮู้อีหลีเด้อ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#2 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Jul 2007 
				
                                
				
                                
                                
				อายุ: 57 
				
					กระทู้: 96
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 9 Times in 8 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ผมเห็นร้านหม้อน่ำทำคือ เอาขวดน้ำอัดลมขนาด1.25ลิตรใส่น้ำเต็มคว่ำลงในรูหม้อ  น้ำ สตาร์ทเครื่องรอจนกว่าวาล์วเปิดและอากาศจะออกหม  ด ครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to narong1138 For This Useful Post: |  Ithong (05-08-2011)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#4 | 
| 
			
			
			
			 Super Moderator 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ถ้าต้องการไล่อากาศจริงๆ  ตรงด้านล่างของวาล์วน้ำ มีน๊อตอยู่ 1 ตัว ใช้ประแจเบอร์ 12 คลายน๊อตออกให้อากาศออกจนกว่าจะมีน้ำออกมาค่อยขันเข้  าไปครับ 
		
	
		
		
		
		
			
				__________________ 
		
		
		
		
	
	JZM - 5 
			 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#6 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Sep 2007 
				
                                Car Brand: IsuZu D-max 
				Engine Type: 2JZ-GE VVT-i 
                                
                                ที่อยู่: ลำลูกกา 
				
				
					กระทู้: 334
				 
                                 
	Thanks: 3 
	
		
			
				Thanked 136 Times in 63 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 เหอๆ  
		
	
		
		
		
		
		
	
	ที่ผมเคยเห็นอู่ทำให้่ผมนะครับ คือ ก็เติมน้ำใส่ลงไป สต๊าดเครื่องทิ้งไว้ ระหว่างที่วาล์วน้ำเปิด จะมีฟองอากาศผุดขึ้นมา แล้วน้ำในหม้อน้ำก็จะลดลงไป พอน้ำลด เราก็เติมเข้าไปใหม่ให้เต็ม แล้วก็รอให้วาล์วน้ำเปิดอีกครั้ง ทีนี้มันก็จะเป็นแบบแรก คือ มีฟองอากาศผุดขึ้นมาและน้ำก็จะลดลง .... ทีนี้ก็ทำแบบนี้วนไปเรื่อยๆ จนไม่มีฟองอากาศขึ้นมาอีกในจังหวะวาล์วน้ำเปิด และน้ำในหม้อน้ำ ไม่ลดลงแล้ว ก็เป็นอันเสร็จครับ .....  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to apinui For This Useful Post: |  Ithong (05-08-2011)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#8 | |
| 
			
			
			
			 Super Moderator 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 วิธีนั้นเป็นการไล่อากาศที่อยู่ในเครื่องครับ เพราะว่าในเครื่องมีวาล์วน้ำปิดอยู่ครับ เป็นการไล่อากาศแบบ ไม่ต้องติดเครื่องก็ได้ครับ คือการคลายน๊อต แล้วเติมน้ำลงไปในหม้อน้ำ ที่ตรงฝาหม้อน้ำ อยู่สูงกว่าน๊อตตัวนี้ พอเติมน้ำลงไป น้ำจะไล่ลมดันออกมาเองครับ เติมน้ำลงไปจนกว่าจะมีน้ำออกมาจากรูน๊อต ก็ขันน๊อตปิดให้แน่นครับ เท่ากับเราไล่อากาศออกจากระบบแล้วครับ เติมน้ำจนเต็มหม้อน้ำ ปิดฝาติดเครื่องได้เลยครับ เป็นวิธีที่ง่ายและถูกต้องตามระบบที่โรงงานกำหนดครับ แต่ไม่ได้หมายความว่า วิธีอื่นที่สมาชิกท่านอื่นๆบอกนั้นผิดนะครับ ถูกเหมือนกันครับ แต่อาจจะยุ่งยากกว่า และต้องรู้ถึงระบบน้ำวนด้วยครับ เพราะต้องรอให้วาล์วน้ำเปิดก่อนจึงจะไล่อากาศออกได้ห มดครับ 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	JZM - 5 
			 | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#9 | |
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Sep 2007 
				
                                Car Brand: IsuZu D-max 
				Engine Type: 2JZ-GE VVT-i 
                                
                                ที่อยู่: ลำลูกกา 
				
				
					กระทู้: 334
				 
                                 
	Thanks: 3 
	
		
			
				Thanked 136 Times in 63 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 วิธีที่ผมทำ ใช้เวลา 10-20นาทีเลยครับ ..นานจริงๆ ....   ![]()  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to apinui For This Useful Post: |  Ithong (05-08-2011)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#10 | 
| 
			
			
			
			 Super Moderator 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 น๊อตระบายอากาศ ในตัวเครื่อง แต่ละรุ่น ไม่ได้อยู่จุดเดียวกันนะครับ ต้องไล่หาดูครับ บางเครื่องอยู่ส่วนบนก็มีครับ ต้องตรวจเช็คผังของเครื่องรุ่นนั้นๆระบุไว้ครับผม 
		
	
		
		
		
		
			
				__________________ 
		
		
		
		
	
	JZM - 5 
			 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
![]()  | 
		
	
| คำสั่งเพิ่มเติม | |
| เรียบเรียงคำตอบ | |
		
  | 
	
		
  |