ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ ! GAS
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 30-11-2007, 10:03   #1
กิตติศักดิ์
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว กิตติศักดิ์
 
วันที่สมัคร: May 2007
กระทู้: 91
Thanks: 7
Thanked 16 Times in 14 Posts
คะแนน: 18 กิตติศักดิ์ is on a distinguished road
อ่านข่าวแล้วรัฐจะให้ราคาGasลอยตัวเลยต้องคิดหนักว่า จะติดแบบหัวฉีดหรือFix Mix

อ่านข่าวแล้วรัฐจะให้ราคาGasลอยตัวเลยต้องคิดหนักว่า จะติดแบบหัวฉีดหรือFix Mixดี
คือแบบหัวฉีดมันดีกว่า Fix Mix อยู่แล้วเท่าที่อ่านๆดูจากเวป
1 ติดแบบหัวฉีดจะได้อัตราเร่งที่ดีกว่า Fix Mix (ถ้าผิดยังไงก็บอกด้วย)
2 ติดแบบหัวฉีดอัตรากินแก๊สจะประหยัดกว่า Fix Mix ( " ")
3 ติดแบบหัวฉีดแพงกว่า Fix Mix อันนี้แน่นอน แพงกว่าประมาณ 14000-15000 แล้วแต่ร้าน(เครื่องjz มัน6สูบเลยแพงค่าหัวฉีดเพิ่มอีก 2หัว)
ผมอยากทราบว่าอัตรากินแก๊สของหัวฉีดจะประหยัดกว่า Fix Mix สักกี่% 10/15/20/30%(30นี่ผมว่าไม่น่าจะถึง) คิดที่อัตราเร่งเหมือนๆกันจูนหนาบางเท่ากัน(แต่คิดว่ าหัวฉีดมันต้องเร่งดีกว่าแล้ว)
คิดที่ราคาแก๊ส สมมุติว่า 9.5บาท/ลิตร รถกินแก๊ส 6 กม/ลิตร คิดเป็น 1.6บาท/กม.(โดยประมาณ)
ถ้าที่ 10%สมมุติว่า Fix mix กิน 1.6บาท/กม.หัวฉีดประหยัดกว่า 0.16บาท/กม.ถ้าวิ่ง20000กม/ปีจะประหยัดเงิน 3200บาท ถ้าวิ่ง 30000กม/ปี จะประหยัดเงิน 4800บาท
ถ้าที่ 15%สมมุติว่า Fix mix กิน 1.6บาท/กม.หัวฉีดประหยัดกว่า 0.24บาท/กม.ถ้าวิ่ง20000กม/ปีจะประหยัดเงิน 4800บาท ถ้าวิ่ง 30000กม/ปี จะประหยัดเงิน 7200บาท
ถ้าที่ 20%สมมุติว่า Fix mix กิน 1.6บาท/กม.หัวฉีดประหยัดกว่า 0.32บาท/กม.ถ้าวิ่ง20000กม/ปีจะประหยัดเงิน 6400บาท ถ้าวิ่ง 30000กม/ปี จะประหยัดเงิน 9600บาท

ถ้าราคาแก๊สสูงขึ้นกว่า 9.5บาท/ลิตร ถ้าขึ้น20% ก็จะเป็น 11.4บาท/ลิตร รถกินแก๊ส 6 กม/ลิตร คิดเป็น 1.9บาท/กม.(โดยประมาณ)
ถ้าที่ 10%สมมุติว่า Fix mix กิน 1.9บาท/กม.หัวฉีดประหยัดกว่า 0.19บาท/กม.ถ้าวิ่ง20000กม/ปีจะประหยัดเงิน 3800บาท ถ้าวิ่ง 30000กม/ปี จะประหยัดเงิน 5700บาท
ถ้าที่ 15%สมมุติว่า Fix mix กิน 1.9บาท/กม.หัวฉีดประหยัดกว่า 0.285บาท/กม.ถ้าวิ่ง20000กม/ปีจะประหยัดเงิน 5700บาท ถ้าวิ่ง 30000กม/ปี จะประหยัดเงิน 8550บาท
ถ้าที่ 20%สมมุติว่า Fix mix กิน 1.9บาท/กม.หัวฉีดประหยัดกว่า 0.38บาท/กม.ถ้าวิ่ง20000กม/ปีจะประหยัดเงิน 7600บาท ถ้าวิ่ง 30000กม/ปี จะประหยัดเงิน 11400บาท
รอผู้รู้มาตอบว่าหัวฉีดจะประหยัดกว่าFix Mix เท่าไร

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย กิตติศักดิ์ : 30-11-2007 เมื่อ 10:27.
กิตติศักดิ์ is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to กิตติศักดิ์ For This Useful Post:
Lucky (03-06-2011)
เก่า 30-11-2007, 10:23   #2
apinui
Senior Member
 
รูปส่วนตัว apinui
 
วันที่สมัคร: Sep 2007
Car Brand: IsuZu D-max
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i
ที่อยู่: ลำลูกกา
กระทู้: 334
Thanks: 3
Thanked 136 Times in 63 Posts
คะแนน: 17 apinui is on a distinguished road
จากที่ฟังๆ อ่านๆมาบ้าง หัวฉีด ประหยัดกว่า .... อันนี้ไม่ 100% นะครับ

เพราะผมว่า มันอยู่ที่คนปรับจูน ว่าต้องการประหยัดแค่ไหน .... หรือต้องการแรงแค่ไหน ......

อย่างผมเนี่ย ใช้ 2jz Ge Vvti ใช้ระบบวาริเอเบิล ใช้แก็สวิ่งในเมือง 1.4บาท/กิโล ซึ่งประหยัดกว่าหัวฉีดอีก ...... คือ ผมเติมแก็ส 420บาท วิ่งได้ 300โล

หรือถ้าแรง บางท่านก็ใช้ Fix+mix ก็วิ่งทะลุ 200กันหลายคน .. แถมบางคนบอก แรงกว่าน้ำมันซะอีก ....

แต่ที่เห็นๆ ว่าหัวฉีดดีกว่า ... ก็ตรงที่ไม่ต้องมาคอยปรับคอยจูน คอยขยาย Mix ให้วุ่นวาย .. คือ ติดตั้งแล้วจบกันที่อู่ วิ่งได้เลย .... ไม่ต้องกลับมาปรับใหม่บ่อยๆ แต่ .....

ข้อเสียที่ผมไม่ชอบของหัวฉีดคือ .. การเจาะท่อ Id เพื่อฝังหัวฉีดนี่แหละ ...... ในระยะยาวมันไม่เวอร์ค อะ ..

คุณคิดว่า หัวฉีดที่เจาะลงไป โดยเอากาวอะไรไม่รู้มาซีลตรงที่ฝังหัวฉีดไว้น่ะ .... คุณว่า มันจะอยู่ได้นานสักเท่าไรล่ะ ... ???

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย apinui : 30-11-2007 เมื่อ 10:27.
apinui is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to apinui For This Useful Post:
Lucky (03-06-2011)
เก่า 30-11-2007, 12:00   #3
โกยเถอะเจ
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว โกยเถอะเจ
 
วันที่สมัคร: May 2007
Car Brand: จูนรถคนอื่นมันส์กว่าคับ
Engine Type: บอกว่าเจเดิมๆจะเชื่อไหม!!!..อิอิ
ที่อยู่: ทุกที่ที่มีการร่ำสุรา และ นารี
กระทู้: 252
Thanks: 74
Thanked 229 Times in 91 Posts
คะแนน: 18 โกยเถอะเจ is on a distinguished road
ผมว่า ถ้าจะตัดสิ้นด้วยอัตราการกินแก๊สนะครับ หัวฉีดก่ะ มิก ไม่หนีกันมากนะครับ ติดมิกไปเถอะคืนทุนไวกว่าเยอะครับ

แต่ถ้าจะเอาเรื่องสมัถนะ(เขียนถูกป่าวว๊า)ด้วยล่ะก็ห ัวฉีดไปเลยครับ จบแน่นอน
โกยเถอะเจ is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to โกยเถอะเจ For This Useful Post:
Lucky (03-06-2011)
เก่า 30-11-2007, 13:05   #4
ชายต้น
ClubJZ Full Member 2557
 
รูปส่วนตัว ชายต้น
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
กระทู้: 1,252
Thanks: 44
Thanked 754 Times in 335 Posts
คะแนน: 19 ชายต้น is on a distinguished road
1.ถูก
2.ถูก
3.ถูก
เจโบหัวฉีด กิโลเมตรล่ะ 1-1.2 ฟิกมิก 1.5-1.8 ในบอดี้เดียวกัน
ถ้าคิดอย่างเจ้าของกระทู้ หัวฉีดเท่านั้น เพราะเปรียบเทียบความประหยัดทั้ง 2ตัวเป็นหลัก
__________________
ขายน้ำมันเครื่อง LL-Ton Foste Made in usa. มีเกรด 20W50,15W40 บรรจุ1แกลลอน5ลิตรราคา950บาท 1แกลลอนบรรจุ6ลิตร ราคา1100บาท สังเคราห์100เกรด5W50แกลลอน5ลิตรราคา1800บาท แกลลอน6ลิตรราคา2000บาท โทร081-696-6381ชายต้น
สนใจคลิก


Hilux มาจากคำว่า "highly-luxurious"
แปลว่า หรูหราเหนือระดับ

JZ_M-039

ชายต้น is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to ชายต้น For This Useful Post:
Lucky (03-06-2011)
เก่า 30-11-2007, 17:38   #5
กิตติศักดิ์
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว กิตติศักดิ์
 
วันที่สมัคร: May 2007
กระทู้: 91
Thanks: 7
Thanked 16 Times in 14 Posts
คะแนน: 18 กิตติศักดิ์ is on a distinguished road
วันนี้โทรไปถามช่างติดแก๊ส เขาบอกว่าติดแก๊สแบบหัวฉีดอัตรากินแก๊สจะประหยัดกว่า Fix mix ประมาณ 5%
กิตติศักดิ์ is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to กิตติศักดิ์ For This Useful Post:
Lucky (03-06-2011)
เก่า 01-12-2007, 00:55   #6
เค_คลองสาม
เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ
 
รูปส่วนตัว เค_คลองสาม
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2
Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ
ที่อยู่: เลียบคลองสาม
กระทู้: 3,947
Thanks: 170
Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
คะแนน: 0 เค_คลองสาม is on a distinguished road
เอาง่าย ๆ น่ะครับ รถผมเอง1j-bo เมื่อก่อนเป็นfix+แรมด้า ใช้ในเมือง 1.8-2.2 ครับ แต่การขับขี่ไม่ปกติน่ะคับ ออกตัวล้อฟรี ลากเกียร์ แข่งกับเวลาตลอด ติดเครื่องทิ้งเวลาซื้อของ แต่พอเปลี่ยนเป็นหัวฉีดมันก็กินใกล้เคียงกันครับ เพราะมันเร่งได้ดีกว่าเก่า ทำให้แรงขึ้น พอแรงขึ้นก็เหยียบมากขึ้นครับ ถ้าขับอย่างผมมันก็ไม่ประหยัดขึ้นหรอกครับ
__________________
KKS GAS & ENGINE (เค_คลองสาม)
รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3
บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ


บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ
รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw

และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482
http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324
http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169
เค_คลองสาม is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to เค_คลองสาม For This Useful Post:
Lucky (03-06-2011)
เก่า 01-12-2007, 00:59   #7
เค_คลองสาม
เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ
 
รูปส่วนตัว เค_คลองสาม
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2
Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ
ที่อยู่: เลียบคลองสาม
กระทู้: 3,947
Thanks: 170
Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
คะแนน: 0 เค_คลองสาม is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ apinui อ่านกระทู้
จากที่ฟังๆ อ่านๆมาบ้าง หัวฉีด ประหยัดกว่า .... อันนี้ไม่ 100% นะครับ

เพราะผมว่า มันอยู่ที่คนปรับจูน ว่าต้องการประหยัดแค่ไหน .... หรือต้องการแรงแค่ไหน ......

อย่างผมเนี่ย ใช้ 2jz Ge Vvti ใช้ระบบวาริเอเบิล ใช้แก็สวิ่งในเมือง 1.4บาท/กิโล ซึ่งประหยัดกว่าหัวฉีดอีก ...... คือ ผมเติมแก็ส 420บาท วิ่งได้ 300โล

หรือถ้าแรง บางท่านก็ใช้ Fix+mix ก็วิ่งทะลุ 200กันหลายคน .. แถมบางคนบอก แรงกว่าน้ำมันซะอีก ....

แต่ที่เห็นๆ ว่าหัวฉีดดีกว่า ... ก็ตรงที่ไม่ต้องมาคอยปรับคอยจูน คอยขยาย Mix ให้วุ่นวาย .. คือ ติดตั้งแล้วจบกันที่อู่ วิ่งได้เลย .... ไม่ต้องกลับมาปรับใหม่บ่อยๆ แต่ .....

ข้อเสียที่ผมไม่ชอบของหัวฉีดคือ .. การเจาะท่อ Id เพื่อฝังหัวฉีดนี่แหละ ...... ในระยะยาวมันไม่เวอร์ค อะ .. (ท่อ id ของเจมันเป็นอลูมิเนียมครับ และตัวเจาะมันก็เป็นทองเหลืองครับและเป็นตูดเปเปอร์ด ้วยครับ ไม่ต้องกลัวครับ)

คุณคิดว่า หัวฉีดที่เจาะลงไป โดยเอากาวอะไรไม่รู้มาซีลตรงที่ฝังหัวฉีดไว้น่ะ .... คุณว่า มันจะอยู่ได้นานสักเท่าไรล่ะ ... ???
ท่อไอดีเครื่องเจเป็นอลูมิเนียมครับ ไม่ต้องกลัวครับ
__________________
KKS GAS & ENGINE (เค_คลองสาม)
รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3
บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ


บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ
รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw

และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482
http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324
http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169
เค_คลองสาม is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to เค_คลองสาม For This Useful Post:
Lucky (03-06-2011)
เก่า 01-12-2007, 12:24   #8
futurecefiro
Member
 
รูปส่วนตัว futurecefiro
 
วันที่สมัคร: Mar 2007
Car Brand: A31+ 1JZGTE FAN BIG TIME
Engine Type: DRIVE MY RIDE
ที่อยู่: BKK THA
กระทู้: 46
Thanks: 0
Thanked 35 Times in 21 Posts
คะแนน: 0 futurecefiro is on a distinguished road
ผมว่าแล้วแต่คนจูน และการติดตั้งด้วยนะครับ ของผม Fix mix lamda ตอนนี้ 1.3 บาท/โล อ่ะครับ ขับในเมืองแบบธรรมดามีซัดบ้าง ถ้าซัดมันทุกเวลาเลยก็ประมาณ 1.5-1.6 บาท/โลอ่ะครับ เจโบออโต้นะครับ
futurecefiro is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to futurecefiro For This Useful Post:
Lucky (03-06-2011)
เก่า 02-12-2007, 01:27   #9
mike j bo
Member
 
รูปส่วนตัว mike j bo
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
อายุ: 37
กระทู้: 74
Thanks: 0
Thanked 29 Times in 13 Posts
คะแนน: 18 mike j bo is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง mike j bo
คุณ เค ไปเล่นหัวฉีดแล้วหรอครับ เป็นไงมั่งอะครับ แรงดีกว่าเดิมเยอะไหมครับ บูสต์อยู่เท่าไรครับ ตอนนี้.....ถ้าผมสนใจจะ up เป็นหัวฉีดจะคุ้มไหมครับ ผมพูดถึงเรื่องความแรงนะครับ แล้วราคาอยู่ที่เท่าไรครับ โดยที่ผมใช้อุปกรณ์เดิม ที่มีอยู่แล้วอะครับ ต้องจ่ายเพิ่มเท่าไรครับ .....รบกวนตอบ และ ส่งราคามาทางข้อความส่วนตัวได้เลยครับ
mike j bo is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to mike j bo For This Useful Post:
Lucky (03-06-2011)
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML งดใช้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 12:30


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2024, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels