ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ ! Talk
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน ค้นหา กระทู้ใหม่วันนี้ ทำสัญลักษณ์ว่าอ่านแล้ว
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ JZ! ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 16-04-2015, 14:14   #1
KOMACHI
ClubJZ Web Register
 
วันที่สมัคร: Sep 2007
อายุ: 37
กระทู้: 10
Thanks: 3
Thanked 3 Times in 2 Posts
คะแนน: 0 KOMACHI is on a distinguished road
Unhappy 1uz น้ำร้อน ช่วยชี้แนะด้วยครับ

สวัสดีครับ

รถผมเป็น Cameo วาง 1UZมาครับ ติดแก๊สวาริเอเบิ้ลมิกเซอร์ พัดลมไฟฟ้า หน้าแผงแอร์2 หลังหม้อน้ำ2
หม้อน้ำทองแดง หนาประมาณ1นิ้ว
ตอนนี้มีปัญหาความร้อนครับ

ดูจากเกจดิจิตอลที่ติดตั้งเพิ่ม
ตอนกลางคืนดึกๆ มอเตอร์เวย์ อุณหภูมิบรรยากาศเย็นสบายๆ24-25-26ครับ
วิ่งแบบไม่เปิดแอร์
จอด-ช้าๆ ความร้อน 71
วิ่ง 80 ความร้อน 78
วิ่ง 100 ความร้อน 86
วิ่ง 110 ความร้อน 87
วิ่ง 120 ความร้อน 88
วิ่ง 140 ความร้อน 91
ยิ่งเร็วยิ่งร้อน ถ้าเปิดแอร์จะ +10 ทุกย่านครับ
หรือถ้ากลางวันแดดร้อนๆ แม้ไม่เปิดแอร์ ก็+7+8ครับ
เปิดแอร์วิ่งเร็วไม่ได้เลย เอาไม่อยู่ครับ ถึง105ก็แย่แล้ว
ถ้าลดความเร็วลงมาวิ่งช้าๆ ความร้อนก็จะลดลงมา ตามย่าน

น้ำในหม้อน้ำเปิดดูทุกวัน ไม่เคยหาย ในถังพักไม่ลดลง

มีข้อสงสัยหลายจุดครับ
1.วาล์วน้ำเปิดช้าเกินไป? (แต่สเป็คเดิมมันเปิดที่อุณหภูมิสูงกว่านี้ด้วยซ้ำ)
2.หม้อน้ำเริ่มตัน ไหลช้า? (จะถอดออกมาใส่น้ำยาล้างหม้อน้ำ)
3.ใบพัดปั๊มน้ำสึกหรอ ปั่นน้ำไม่ไป? (เช็คอย่างไรดี)

**อาการนี้เกิดขึ้นฉับพลันครับ **
ไม่ใช่ค่อยๆเป็น
อาจมีสาเหตุอื่นที่คิดให้แย่ๆเผื่อไว้ก่อนก็ได้เช่น
-เคยมีการเชื่อมหม้อน้ำนี้ที่ซึม การเชื่อมหม้อน้ำบกพร่อง ทางน้ำไหลไม่ดี??
-พัดลมคู่ใดคู่หนึ่ง พัดกลับด้าน จากร้านเชื่อมหม้อน้ำ??

ก็เลยอยากขอคำชี้แนะว่าเคยพบเจอเหตุการณ์แบบนี้ไหม แล้วแก้ผ่านไปได้อย่างไรครับ
ขอบคุณครับ
KOMACHI is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 16-04-2015, 23:04   #2
MAMOTO3
Senior Member
 
รูปส่วนตัว MAMOTO3
 
วันที่สมัคร: Dec 2011
Car Brand: BMW / TFR
Engine Type: 2JZ GE / 1uz fe
ที่อยู่: SURATTHANI
กระทู้: 178
Thanks: 6
Thanked 208 Times in 92 Posts
คะแนน: 13 MAMOTO3 is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ KOMACHI อ่านกระทู้
สวัสดีครับ

รถผมเป็น Cameo วาง 1UZมาครับ ติดแก๊สวาริเอเบิ้ลมิกเซอร์ พัดลมไฟฟ้า หน้าแผงแอร์2 หลังหม้อน้ำ2
หม้อน้ำทองแดง หนาประมาณ1นิ้ว
ตอนนี้มีปัญหาความร้อนครับ

ดูจากเกจดิจิตอลที่ติดตั้งเพิ่ม
ตอนกลางคืนดึกๆ มอเตอร์เวย์ อุณหภูมิบรรยากาศเย็นสบายๆ24-25-26ครับ
วิ่งแบบไม่เปิดแอร์
จอด-ช้าๆ ความร้อน 71
วิ่ง 80 ความร้อน 78
วิ่ง 100 ความร้อน 86
วิ่ง 110 ความร้อน 87
วิ่ง 120 ความร้อน 88
วิ่ง 140 ความร้อน 91
ยิ่งเร็วยิ่งร้อน ถ้าเปิดแอร์จะ +10 ทุกย่านครับ
หรือถ้ากลางวันแดดร้อนๆ แม้ไม่เปิดแอร์ ก็+7+8ครับ
เปิดแอร์วิ่งเร็วไม่ได้เลย เอาไม่อยู่ครับ ถึง105ก็แย่แล้ว
ถ้าลดความเร็วลงมาวิ่งช้าๆ ความร้อนก็จะลดลงมา ตามย่าน

น้ำในหม้อน้ำเปิดดูทุกวัน ไม่เคยหาย ในถังพักไม่ลดลง

มีข้อสงสัยหลายจุดครับ
1.วาล์วน้ำเปิดช้าเกินไป? (แต่สเป็คเดิมมันเปิดที่อุณหภูมิสูงกว่านี้ด้วยซ้ำ)
2.หม้อน้ำเริ่มตัน ไหลช้า? (จะถอดออกมาใส่น้ำยาล้างหม้อน้ำ)
3.ใบพัดปั๊มน้ำสึกหรอ ปั่นน้ำไม่ไป? (เช็คอย่างไรดี)

**อาการนี้เกิดขึ้นฉับพลันครับ **
ไม่ใช่ค่อยๆเป็น
อาจมีสาเหตุอื่นที่คิดให้แย่ๆเผื่อไว้ก่อนก็ได้เช่น
-เคยมีการเชื่อมหม้อน้ำนี้ที่ซึม การเชื่อมหม้อน้ำบกพร่อง ทางน้ำไหลไม่ดี??
-พัดลมคู่ใดคู่หนึ่ง พัดกลับด้าน จากร้านเชื่อมหม้อน้ำ??

ก็เลยอยากขอคำชี้แนะว่าเคยพบเจอเหตุการณ์แบบนี้ไหม แล้วแก้ผ่านไปได้อย่างไรครับ
ขอบคุณครับ
มีรูปห้องเครื่องมาให้ดูก็ดีนะครับ
อาการนี้น่าจะมาจากพัดลมระบายความร้อนไม่ทัน(พัดลมไม ่แรงพอ)ไม่ลองใช้พัดลมไฮโดรลิคเดิมๆของมันดูผมใช้อยู ่ซัดอัด บี้ไม่มีกระดิกครับ หรือไม่ก็ลองหาพัดลม วอลโว่ตัวใหญ่ๆ แต่กินไฟน่าดูอันนี้ผมใช้กับ 1jz ge ก็แรงเอาอยู่ (รถผมทั้งสองคันใช้หม้อน้ำเดิมๆติดรถนะครับ ลองดูนะครับ
MAMOTO3 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 2 Users Say Thank You to MAMOTO3 For This Useful Post:
C220 (03-09-2015), Jeab Klong7 (22-04-2015)
เก่า 17-04-2015, 09:15   #3
samasun_007
ClubJZ Full Member 2557
 
รูปส่วนตัว samasun_007
 
วันที่สมัคร: Oct 2008
Car Brand: D-MAX SUPRA,TOYOTA TT141
Engine Type: 3jz-gte
ที่อยู่: หนองจอก
อายุ: 47
กระทู้: 821
Thanks: 2,187
Thanked 722 Times in 348 Posts
คะแนน: 16 samasun_007 is on a distinguished road
เหมือนระบายไม่ทันครับหม้อน้ำตันก้มีส่วนลองเช็ควาล์ วน้ำดูว่าเปิดสุดป่าว อาการยิ่งวิ่งยิ่งขึ้นน่าจะมาจากระบายไม่ทันหม้อตันพ ัดลมเสื่อมหรือเสียครับ ถ้าปั้มน้ำใบสึกหมุนเวียนไม่ดีเวลาจอดจะร้อนวิ่งแล้ว จะลดลงครับผมลองเช็คดูก่อนครับ
__________________
Suvarnabhumi zone
samasun_007 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 2 Users Say Thank You to samasun_007 For This Useful Post:
C220 (03-09-2015), Jeab Klong7 (22-04-2015)
เก่า 17-04-2015, 19:09   #4
se278
Senior Member
 
วันที่สมัคร: May 2011
Car Brand: คูโบต้า
Engine Type: 1 สูบ
ที่อยู่: ประเทศไทย
กระทู้: 98
Thanks: 23
Thanked 105 Times in 49 Posts
คะแนน: 13 se278 is on a distinguished road
ผมเดาว่า น้ำในระบบน้อยเกินไปครับ
se278 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 2 Users Say Thank You to se278 For This Useful Post:
C220 (03-09-2015), Jeab Klong7 (22-04-2015)
เก่า 28-04-2015, 00:11   #5
troscaraudio
ClubJZ Full Member 2557
 
วันที่สมัคร: Jan 2008
อายุ: 32
กระทู้: 53
Thanks: 39
Thanked 47 Times in 17 Posts
คะแนน: 17 troscaraudio is on a distinguished road
ย้ายแผงแอร์ครับ ถ้างบเหลือก็เปลี่ยนหม้อน้ำเป็นอลูมิเนียมด้วยครับ เย็นสบาย
__________________
__________________
KKS GAS & ENGINE (เค_คลองสาม)
รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลองสาม
และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ
เค = 081-4411-482
http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324


S.K.วังมารวย รับซื้อขายไข่ไก่ ให้ราคาดี @ลำนารายณ์ ลพบุรี Tel.081-814-0704 ซาครับ

ทรอสครับ Tel.082-379-7779
TIGER 1JZ-GTE
ENGINE & MODIFY BY KKS (ช่างเค) แต่เพียงผู้เดียว
troscaraudio is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to troscaraudio For This Useful Post:
C220 (03-09-2015)
เก่า 29-08-2015, 15:44   #6
tantan
ClubJZ Web Register
 
วันที่สมัคร: May 2008
กระทู้: 145
Thanks: 125
Thanked 54 Times in 28 Posts
คะแนน: 0 tantan is on a distinguished road
1uz หม้อน้ำต้องใหญ่

ผมเคยเป็นปัญหานะครับ
1) หม้อน้ำวางใต้คานหรือเปล่าครับ ถ้าวางใต้ คิดว่าเล็กไปไม่พอนะครับ
2) หม้อน้ำเป็น 3 ช่องหรือเปล่า
ของผมเป็นเฉพาะตอนช่วงหน้าร้อนนะครับ เหยียบแช่นานๆ ความร้อนขึ้นนะครับ ตอนนี้แก้โดยใส่หม้อน้ำเพิ่มด้านหลังใต้ท้องรถอีก 1 ใบนะครับ
tantan is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to tantan For This Useful Post:
C220 (03-09-2015)
ตอบกลับ


คำสั่งเพิ่มเติม
เรียบเรียงคำตอบ
แบบตามยาว แบบตามยาว

กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป

หัวข้อที่คล้ายกัน
หัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ ฟอรั่ม ตอบกลับ กระทู้ล่าสุด
มาดู ก๊วนรถแวน.....คลับเจแซด ครับ รวมไว้แล้ว mungkorn2 ClubJZ ! Meeting gallery 1071 13-07-2017 15:58


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 02:13


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2024, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels