ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ ! Talk
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ JZ! ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 30-03-2015, 21:44   #1
b230ft
ClubJZ Web Register
 
วันที่สมัคร: Jul 2009
Car Brand: volvo
Engine Type: b230
ที่อยู่: bkk
กระทู้: 9
Thanks: 1
Thanked 2 Times in 2 Posts
คะแนน: 0 b230ft is on a distinguished road
ขอการรายละเอียดการต่อ แว๊คคั่ม เวสเกตแยกหน่อยครับ

พอดีเพิ่งขึ้น โบเดี่ยวครับเครื่อง 1JZ-GTE และช่างได้ติด เวสเกตุแยกให้ครับ ตอนนี้บูสได้แค่ 0.3-0.4 bar

เค้าบอกให้ไปหาปรับบูสไฟฟ้า profec b spec 2 มา
เพื่อปรับบูสเป็น 0.8-1.0 bar
ตอนนี้หาปรับบูส profec b spec 2 ได้แล้ว
แต่ต่อท่อสายแว๊คไม่เข้าเวสเกตุถูก
รบกวนพี่ๆ ช่วยแนะนำหน่อยครับ

บนเวสเกต มี ท่อข้าง กับท่อบน ครับ
ส่วน โซลินอย มี 2 ขา COM กับ NC

ขอบคุณครับ
b230ft is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 30-03-2015, 21:55   #2
jing
ClubJZ Full Member 2556
 
รูปส่วนตัว jing
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Mazda B2200
Engine Type: 1.2JZ-GTE M/T TD07s
ที่อยู่: Chonburi 081-9837049
กระทู้: 495
Thanks: 62
Thanked 558 Times in 223 Posts
คะแนน: 18 jing is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ b230ft อ่านกระทู้
พอดีเพิ่งขึ้น โบเดี่ยวครับเครื่อง 1JZ-GTE และช่างได้ติด เวสเกตุแยกให้ครับ ตอนนี้บูสได้แค่ 0.3-0.4 bar

เค้าบอกให้ไปหาปรับบูสไฟฟ้า profec b spec 2 มา
เพื่อปรับบูสเป็น 0.8-1.0 bar
ตอนนี้หาปรับบูส profec b spec 2 ได้แล้ว
แต่ต่อท่อสายแว๊คไม่เข้าเวสเกตุถูก
รบกวนพี่ๆ ช่วยแนะนำหน่อยครับ

บนเวสเกต มี ท่อข้าง กับท่อบน ครับ
ส่วน โซลินอย มี 2 ขา COM กับ NC

ขอบคุณครับ
ตอนผมติดปรับบูส ผมเปลี่ยนสปริงเวสเกตให้ใกล้เคียงกับบูสที่ต้องการคร ับ เช่นผมจะโลบูส 1 บาร์ผมหาสปริง0.8มาใส่ก่อน แล้วค่อยใส่ปรับบูสครับ ส่วนเรื่องต่อนั้น จากโบเข้าปรับบูส ออกปรับบูสมาเข้าหัวเวสเกต ข้างเวสเกตเข้าไปที่ท่อร่วมครับ (ของผมเป็นปรับบูส profec B)
__________________
สวัสดีครับ...จิ้งครับ JZ_M-011
1.2JZ-GTE M /T TD07S in Mazda B2200

ผ่านชลบุรี แวะมาทักทายกันนะครับ

รับสั่งทำกระทะล้อเหล็ก ผ่าล้อ ใครสงสัย เชิญสอบถามได้ครับ

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย jing : 01-04-2015 เมื่อ 19:32.
jing is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 3 Users Say Thank You to jing For This Useful Post:
samasun_007 (01-04-2015), zain_72 (31-03-2015), เค_คลองสาม (02-04-2015)
เก่า 01-04-2015, 19:31   #3
jing
ClubJZ Full Member 2556
 
รูปส่วนตัว jing
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Mazda B2200
Engine Type: 1.2JZ-GTE M/T TD07s
ที่อยู่: Chonburi 081-9837049
กระทู้: 495
Thanks: 62
Thanked 558 Times in 223 Posts
คะแนน: 18 jing is on a distinguished road
รูปแรกเป็นแบบของผม ProfecB รูป2เป็น spec2 แต่หลักการต่อเหมือนกันครับ คือ โซลินอยคร่อมสายลมที่เข้าหัวเวสเกต
http://www.greddy.com/upload/file/PRofec_Bspec.pdf และ http://www.greddy.com/upload/file/PRofec_Bspec2.pdf
รูป
ชนิดของไฟล์: jpg Untitled.jpg (79.2 KB, ดาวน์โหลด 50 ครั้ง)
ชนิดของไฟล์: jpg Untitled1.jpg (34.6 KB, ดาวน์โหลด 47 ครั้ง)
__________________
สวัสดีครับ...จิ้งครับ JZ_M-011
1.2JZ-GTE M /T TD07S in Mazda B2200

ผ่านชลบุรี แวะมาทักทายกันนะครับ

รับสั่งทำกระทะล้อเหล็ก ผ่าล้อ ใครสงสัย เชิญสอบถามได้ครับ
jing is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to jing For This Useful Post:
idea_nova (03-04-2015)
เก่า 02-04-2015, 22:55   #4
เค_คลองสาม
เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ
 
รูปส่วนตัว เค_คลองสาม
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2
Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ
ที่อยู่: เลียบคลองสาม
กระทู้: 3,947
Thanks: 170
Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
คะแนน: 0 เค_คลองสาม is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ jing อ่านกระทู้
ตอนผมติดปรับบูส ผมเปลี่ยนสปริงเวสเกตให้ใกล้เคียงกับบูสที่ต้องการคร ับ เช่นผมจะโลบูส 1 บาร์ผมหาสปริง0.8มาใส่ก่อน แล้วค่อยใส่ปรับบูสครับ ส่วนเรื่องต่อนั้น จากโบเข้าปรับบูส ออกปรับบูสมาเข้าหัวเวสเกต ข้างเวสเกตเข้าไปที่ท่อร่วมครับ (ของผมเป็นปรับบูส profec B)
ถูกต้อง ต้องขันหัวเวสเกตให้ได้ตามที่ต้องการก่อน ครับ แล้วค่อยเอาปรับบูสไฟฟ้ามาคุมเพื่อที่จะปรับให้มากขึ ้นอีก
__________________
KKS GAS & ENGINE (เค_คลองสาม)
รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3
บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ


บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ
รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw

และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482
http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324
http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169
เค_คลองสาม is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to เค_คลองสาม For This Useful Post:
idea_nova (03-04-2015)
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 12:35


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2024, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels