ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ ! Talk
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ JZ! ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 06-08-2014, 19:22   #1
i-oui
ClubJZ Web Register
 
วันที่สมัคร: Aug 2014
Car Brand: nissan
Engine Type: 2jz
ที่อยู่: bkk
กระทู้: 6
Thanks: 0
Thanked 1 Time in 1 Post
คะแนน: 0 i-oui is on a distinguished road
มีปัญหารอบเดินเบา2jzครับ

สวัสดีครับ...สมาชิกไหม่นะครับขอฝากเนื้อฝากตัวด้วยน ่ะครับแต่ตอนนี้ขอฝากปัญหาให้พี่ๆช่วยวิเคาะห์ให้ซ่ะ หน่อยครับ...อิอิ...
อาการคือตอนเช้าสตาร์ทน้ำมันติดยากต้องสตาร์ทหลายรอบ สตาร์ทแก๊สทีเดียวติดครับ แต่รอบมันจะค่อยๆไต่ขึ้นจาก500จนถึง1100รอบต่อนาทีแล ้วไปนิ่งแถว1100+- แล้วก็นิ่งแบบนี้ใช้ได้ทั้งวันทุกวันครับ เปิดแอร์ใส่เกียร์Dรอบเดินเบาจะลดลงเหลือ750 สวิงนิดๆไม่รู้สึกครับ เกียร์ปกติเปลี่ยนดีไม่มีปัญหา ตอนนี้ปรับสายคันเร่งหย่อนสุดแล้ว ปรับสกรูตั้งเดินเบาลงต่ำสุดคือไม่ยันลิ้นเร่งเลย เคยถอดลิ้นเร่งมาล้างแล้ว ทดลองปรับsenserลิ้นปีกแล้วแต่เกียร์มันเปลี่ยนผิดปก ติเลยปรับตั้งไหม่จนตอนนี้ปกติแล้วแต่รอบยังคงอยู่ที ่1100+- สายเวคคั่มเปลี่ยนไหม่หมดแล้ว ถอดมอเตอร์เดินเบาแล้วสตาร์ทไม่ติดใส่กลับติดปกติ คำถามครับ...
-ทำไมสตาร์ทน้ำมันยากครับ แต่พอสตาร์ทติดวิ่งได้ปกติวิ่งน้ำมันเหยียบถึง150ก็ไ ม่มีสะดุด ถ้าเครื่องร้อนแล้วสตาร์ทง่ายครับ
-ทำไมรอบเดินเบาผมมันไม่วอร์มจากสูงมาต่ำแต่วิ่งจากต่ ำขึ้นไปสูงแล้วนิ่งไม่มีสวิง
-ทำไมรอบเดินเบามันไม่ลงทั้งๆที่ตั้งลิ้นเร่งปิดหมดแล ้ว เช็คเวคคั่มท่อไอดีทุกจุดแล้วไม่มีรั่ว

-
i-oui is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 06-08-2014, 19:28   #2
i-oui
ClubJZ Web Register
 
วันที่สมัคร: Aug 2014
Car Brand: nissan
Engine Type: 2jz
ที่อยู่: bkk
กระทู้: 6
Thanks: 0
Thanked 1 Time in 1 Post
คะแนน: 0 i-oui is on a distinguished road
ตอนนี้กำลังคิดว่าจะซื้อชุดลิ้นเร่งยกชุดมาลองเปลี่ย นดูไม่รู้ว่าจะดีไหม แต่อยากให้พี่ๆมาช่วยกันวิเคาะห์ดูก่อนครับ
i-oui is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 06-08-2014, 20:51   #3
2jzgevvti
Senior Member
 
วันที่สมัคร: Nov 2007
กระทู้: 306
Thanks: 33
Thanked 373 Times in 177 Posts
คะแนน: 17 2jzgevvti is on a distinguished road
สตาร์ทยากเป็นที่ระบบหัวฉีดครับ ต้องถอดหัวฉีดออกมาตรวจดูซีล ดูการรั่วไหลรอบข้าง ๆ แล้วใส่ใหม่ให้สนิท หรือเปลี่ยนซีล ส่วนรอบเดินเบาสูง เปลี่ยนเซ็นเซอร์ตัวขวา มองที่ลิ้นผีเสื้อ มองไปตรง ๆ ตัวดำ ๆ ที่มีสายไฟตัวขวา เหนือท่อน้ำเล็กเข้าลิ้นผีเสื้อ ครับ หายแน่นอน หาซื้อยากก็ยกมาทั้งลิ้นผีเสื้อเลยก็ได้ ราคาพอกันครับ ก่อนจะซื้อให้ใช้ไขควงขันบนล่าง แล้วขยับหมุนมาทางซ้ายนิดหนึ่ง หมุนตามเข็มนาฬิกา ถ้ารอบเหลือแค่ 400 - 500 ให้หมุนคืนนิดหนึ่งครับ
2jzgevvti is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 2 Users Say Thank You to 2jzgevvti For This Useful Post:
borancar (06-08-2014), khwan1j (06-08-2014)
เก่า 08-08-2014, 21:59   #4
เค_คลองสาม
เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ
 
รูปส่วนตัว เค_คลองสาม
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2
Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ
ที่อยู่: เลียบคลองสาม
กระทู้: 3,947
Thanks: 170
Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
คะแนน: 0 เค_คลองสาม is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ 2jzgevvti อ่านกระทู้
สตาร์ทยากเป็นที่ระบบหัวฉีดครับ ต้องถอดหัวฉีดออกมาตรวจดูซีล ดูการรั่วไหลรอบข้าง ๆ แล้วใส่ใหม่ให้สนิท หรือเปลี่ยนซีล ส่วนรอบเดินเบาสูง เปลี่ยนเซ็นเซอร์ตัวขวา มองที่ลิ้นผีเสื้อ มองไปตรง ๆ ตัวดำ ๆ ที่มีสายไฟตัวขวา เหนือท่อน้ำเล็กเข้าลิ้นผีเสื้อ ครับ หายแน่นอน หาซื้อยากก็ยกมาทั้งลิ้นผีเสื้อเลยก็ได้ ราคาพอกันครับ ก่อนจะซื้อให้ใช้ไขควงขันบนล่าง แล้วขยับหมุนมาทางซ้ายนิดหนึ่ง หมุนตามเข็มนาฬิกา ถ้ารอบเหลือแค่ 400 - 500 ให้หมุนคืนนิดหนึ่งครับ
ผมมองเซ็นเชอร์น้ำครับ มันอาจจะเพี้ยนครับ จึงทำให้เวลาสตาร์ยาก และมันจะไม่วอมล์เครื่อง ลองหาเปลี่ยนดูก่อนก็ได้ครับ เพราะอย่างอื่นคุณได้ทำหมดแล้ว และอีกอย่างเรื่องกล่องครับ ลองเปิดดูด้วยน่ะครับว่าสภาพเป็นอย่างไร
__________________
KKS GAS & ENGINE (เค_คลองสาม)
รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3
บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ


บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ
รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw

และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482
http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324
http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169
เค_คลองสาม is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 3 Users Say Thank You to เค_คลองสาม For This Useful Post:
Apple JZ Power (11-08-2014), khwan1j (10-08-2014), samasun_007 (11-08-2014)
เก่า 10-08-2014, 16:36   #5
i-oui
ClubJZ Web Register
 
วันที่สมัคร: Aug 2014
Car Brand: nissan
Engine Type: 2jz
ที่อยู่: bkk
กระทู้: 6
Thanks: 0
Thanked 1 Time in 1 Post
คะแนน: 0 i-oui is on a distinguished road
ครับผม ขอบคุณทุกท่านครับ...ตอนนี้ผมซื้อลิ้นมาเปลี่ยนไหม่แ ล้วครับมาพร้อมเซ็นเซอร์ครบ แต่ได้ตัวที่ไม่มีสายkickdownมาเพราะหาตัวที่มียากเห ลือเกิน เลยต้องมานั่งแปลง รอบเดินเบา800นิ่งปกติ เข้าเกียร์Dเปิดแอร์รอบลดลงนิดหน่อย สังเกตุที่ลิ้นผีเสื้อตัวเก่า ลิ้นมันหลวมมากแถมคลอนด้วยตัวไหม่แน่นสนิทส่องแล้วไม ่มีแสงลอดมาได้เลย แต่อาการสตาร์ทเช้ายังคงไม่วอร์มอยู่สงสัยจะเป็นที่เ ซ็นเซอร์น้ำอย่างที่พี่ว่า ยังมีอีกอาการคือเข้าเกียร์ NไปDแล้วกระตุกแรงแต่ถ้าเข้าเกียร์Pแล้วลากยาวมาเลยโ ดยไม่หยุดพักที่เกียร์Nไม่กระตุกครับนิ่มดี ผมทดลองรีเซทกล่องโดยถอดขั้วแบตแล้วทดลองเข้าเกียร์จ ากNไปDอีกครั้งปรากฎว่ามันไม่กระตุก แต่ถ้าทดลองเข้าไปอีกสัก4-5ครั้งมันกลับมากระตุกเหมือนเดิมปัญหามันน่าจะเกิดจา กอะไรครับ...ขอบคุณครับ
i-oui is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 11-08-2014, 09:37   #6
se278
Senior Member
 
วันที่สมัคร: May 2011
Car Brand: คูโบต้า
Engine Type: 1 สูบ
ที่อยู่: ประเทศไทย
กระทู้: 98
Thanks: 23
Thanked 105 Times in 49 Posts
คะแนน: 14 se278 is on a distinguished road
ผมเดาว่า ติดเครื่องด้วยน้ำมัน ยาก หนึ่งเรกกูเรเตอร์ สองปั้มอ่อนแรง สามกรองเบนซิลตัน
se278 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 02:51


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2024, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels