 
 
 
 
ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
| 
 | |||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ | 
| ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ | 
|  | 
|  | คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
|  09-03-2010, 12:59 | #1 | 
| Junior Member วันที่สมัคร: Feb 2010 Car Brand: nisan Engine Type: Z16 ที่อยู่: girls 
					กระทู้: 7
				 Thanks: 1 
		
			
				Thanked 3 Times in 3 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   |  ลบกวนสอบถาม เครื่องดีเซล 2500 กับ 2JZ-ge การกิร ครับ สวัสดีครับ ผมรบกวน สอบถาม หน่อยครับ ว่า ระหว่าง รถกระบะ 2500 ป้ายแดง กับ เครื่องยนต์ 2jz-ge การบริโภค น้ำมันดีเซล B5 กับ GAS มีความแตกต่างกันมากไหมครับ รถส่วนมากจะวิ่งตัวเบา จะบรรทุก ไม่เกิน 1 ตัน หน้าจะได้   ขอบคุณมากครับ | 
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to potatoce For This Useful Post: |  joaaa (13-03-2010) | 
|  09-03-2010, 22:11 | #2 | 
| Senior Member วันที่สมัคร: May 2007 
					กระทู้: 148
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 30 Times in 22 Posts
			
		
	 คะแนน: 19   | 2JZ ge วิ่งในเมือง ราคาแก๊ส 11.20 บาท 1.6-1.7 บาท/กม. ส่วนทางไกล 1.45-1.55 บาท/กม. ประมาณว่าใกล้เคียงกันกับรถกระบะ 2500 ป้ายแดงเครื่องคอมมอนเรลครับ ต่างกันตรงแรงบิดตีนต้นของเครื่องดีเซลดีกว่า แต่ตีนปลาย 2j ลากได้เกิน 6000 รอบนะครับ มี190 - 200 กม./ชม ให้ดู | 
|   |   | 
|  10-03-2010, 15:00 | #3 | |
| Senior Member วันที่สมัคร: May 2008 Car Brand: VIGO 2.5 VN.PRE. & VIOS 1.5E. Engine Type: 2KD-FTE. &  1NZ-FE ที่อยู่: เข้าป่า -นอนเต้นท์-ดูดาว-จิบสิงห์ยิ้ม-ความสุขง่ายๆที่หาได้ในเมืองไทย 
					กระทู้: 467
				 Thanks: 25 
		
			
				Thanked 365 Times in 96 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | อ้างถึง: 
 ถ้าใช้ในการขนส่ง ไม่อัดเอามันส์ 2500cc ดีเซล คอมมอนเรล กินB5ที่ประมาณ 12-15กม./ลิตร ก้อที่ลิตรละ28บาท(กลมๆนะครับไม่ตรงเป๊ะ)ก้อตกราวๆ1. 8-2.3บาทต่อกม. แล้วแต่ลักษณะการขับแต่ละคน ส่วน 2jz-ge อาจทำได้ที่1.5-1.8บาท/กม . ถ้าซื้อป้ายแดง/ดีเซลมาใช้บรรทุก ค่าสึกหรอ ยังใช้ได้ยาวกว่า60000กม. แต่ถ้าเป็นรถกระบะดีเซลที่เครื่องยนต์เดิมหมดสภาพ ค่าบำรุงรักษาสูง วิ่งไม่คุ้มทุน นำมาวาง2JZ+แกสLPGก้อเป็นทางเลือกหนึ่งที่น่าพิจารณา | |
|   |   | 
|  10-03-2010, 18:22 | #4 | 
| Junior Member วันที่สมัคร: Feb 2010 Car Brand: nisan Engine Type: Z16 ที่อยู่: girls 
					กระทู้: 7
				 Thanks: 1 
		
			
				Thanked 3 Times in 3 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | 
				
				ขอบคุณมากครับ
			 กำลัง ชั่งน้ำหนักอยู่ครับ พอดีที่บ้าน มี นิสสัน z16 แต่ก็วิ่งดี อยู่ ครับ   ติดที่ค่าน้ำมัน อย่างเดี่ยว ครับ   ขอบคุณอีกครั้งครับ เวป แห่งการมีน้ำใจ | 
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to potatoce For This Useful Post: |  joaaa (13-03-2010) | 
|  14-03-2010, 09:09 | #6 | 
| ClubJZ Full Member 2557 | รถป้ายแดงก็ต้องผ่อนนานนะคัฟ 60 งวดขึ้นไป...แต่ไม่มีรายการอะหลั่ยคัฟ...อัตราการบริ  โภคก็ 12-14 กม./ลิตร แต่ถ้าบรรทุกไปแล้วก็น่าจะเหลือ 10-12โล/ลิตร...ในขณะที่ดีเซลลิตรละ 28 กว่า(B5) เดินทางไปไหนก็อุ่นใจในศูนย์บริการทั่วไทย มีรถอยู่แล้ววางเครื่อง+แก็ส งบไม่เกินแสน...แต่ใช้งานได้ดีพอกัน...อาจมีเรื่องอะ หลั่ยบ้างจุกจิกนิดๆหน่อยเพราะเป็นเครื่องใช้แล้วจาก ญี่ปุ่น อาจจะวิ่ง 80000-120000 กม.มาแล้ว...ส่วนอัตราบริโภค 10โล/ลิตร น้ำมันเบนซินลิตรละ 34 บาท(91)แต่สำหรับน้ำมันทางเลือกนั้นราคาจะลงไปอีกลิต รละ 2-3 บาท ไปไหนก็อุ่นใจได้เพราะเครื่องเจ ช่างที่ไหนก็ทำได้เช่นกัน... ถ้าเอา2J-GEมาติดแก็สจะตกอยู่ที่ 6-7 กม./กก. ปัจจุบันแก็สราคา กก.ละ 11.29 บาท(ราคาที่ชลบุรี ที่กรุงเทพอาจถูกกว่า50-60สต.) แต่รถบรรทุกทุกวันนี้ก็มีแต่ 2JZ-GE+แก็สมิกซ์ กันทั้งนั้นเลยคัฟ... เลยไม่ค่อยมีใครถอยป้ายแดงกันในภาวะเศรษฐกิจแบบนี้คั ฟ... สุดท้ายก็แล้วแต่จะเลือกนะคัฟ...ว่าชอบแบบไหนแต่ผมเล ือกวางเจ เพราะไม่อยากเป็นหนี้นานๆอีก 5-6 ปี...มันทรมานคัฟ.. | 
|   |   | 
| The Following 3 Users Say Thank You to somtao For This Useful Post: | 
|  14-03-2010, 20:13 | #7 | 
| ClubJZ Web Register วันที่สมัคร: May 2008 
					กระทู้: 46
				 Thanks: 4 
		
			
				Thanked 18 Times in 16 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | เห็นด้วยกับคุณ somtao ครับ รถใหม่ต้องทนผ่อนอีกอย่างน้อย ก็ 5-6 ปี | 
|   |   | 
|  16-03-2010, 16:03 | #8 | 
| Senior Member วันที่สมัคร: Aug 2007 Car Brand: mitsubishi/civic/strada/MigthyX/CivicFb Engine Type: d15b/1UZ-Fe/1jz-ge/Vtec ที่อยู่: ทะเล(ภูเขา) หนาวสุดในสยาม 
					กระทู้: 572
				 Thanks: 1,355 
		
			
				Thanked 253 Times in 145 Posts
			
		
	 คะแนน: 19   | - ยังติดงวดอีกคันหนึ่งเหมือนกันครับ ยังเหมือนโดนทรมานเหมือนกันครับ    | 
|   |   | 
|  20-03-2010, 13:13 | #9 | |
| Junior Member วันที่สมัคร: Feb 2010 Car Brand: ISUZU Engine Type: 2JZ GE mix LPG ที่อยู่: ดินแดนแห่งเทพและมาร 
					กระทู้: 16
				 Thanks: 2 
		
			
				Thanked 3 Times in 2 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | อ้างถึง: 
 ของผม เป็น Van น้ำหนักตีไปพอๆๆกับกะบะส่งของแล้วกัน ติดแก๊ส ราคางะแถว กทม 11.30 ครับ ราชบุรี,กาญ 11.85 ปราจีน เจอ ไป 11.65 สรุปทั่วๆๆไปไงไม่น่าเกิน 12 บาทยิ่งรัฐอุ้มราคาไว้อีกไงก็คุ้มกว่าวิ่งดีเซลหรือเ บนซินหละครับ เครื่อง J ติดแก๊สผมวิ่งถึงเฉลี่ยผมได้ 5-6 โลลิตรที่ความเร็ว 150+ ถ้าเที่ยบกับรถใหม่ J ตีไป 3 ลิตรแก๊สได้เท่ากับ 15 กม เสียเงิน 33 บาทกว่า รถใหม่ป้ายเเดง เบนซิน 1 ลิตรวิ่งได้เท่าๆๆกัน 15 โลเสียเงิน 34+บาท วิ่งได้พอๆๆกันแต่ความเร็วต้องเซฟสุดๆๆ รถป้ายแดงดีเซล ไม่ต้องพูดถ่อยกันมาหนี้บานวิ่งแล้วเสียเยอะกว่าอีกท ั้งต้นทั้งดอก 555+   555++  | |
|   |   | 
|  | 
| 
 | 
 | 
