ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ ! GAS
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 03-09-2009, 00:21   #1
power357
Member
 
วันที่สมัคร: Mar 2008
อายุ: 41
กระทู้: 49
Thanks: 1
Thanked 44 Times in 13 Posts
คะแนน: 0 power357 is on a distinguished road
รบกวนสอบถามพี่เคหน่อยครับหรือใครก็ได้ครับเรื่อง o2 sensor หน่อยครับ

อาการคือว่ารถไม่วอร์มมาประมาณเดือนแล้วครับ....ก็ไม ่ได้สนใจใช้มาเรื่อยๆจนล่าสุด...พอเครื่องเบามันมีอา การจะดับ....แต่หลังๆมานี้ขับๆอยู่ดับกลางอากาศเลยคร ับ....แต่พอสตาร์ททันที....รอบเครื่องมันจะสูงมากประ มาณ 2300 รอบ.......ทั้งๆที่เครื่องกำลังร้อนอยู่.......ตอนนี ้เปลี่ยนตัวควบคุมรอบเดินเบาใหม่.....หายแล้วครับไม่ ดับ....แต่ก็ไม่วอร์มอยู่ดี....ผมก็สงสัยว่าตัววอร์ม นี้มันแก้ไขยังไงครับ.....

ถาม
1.เกี่ยวข้องกับตัวo2 sensor หรือป่าวครับที่เครื่องไม่วอร์มให้
2.ข้อนี้สงสัยครับว่าเห็นว่าตัว o2 sensor เสียจะกินน้ำมัน...และแก็สด้วย....แต่ของผมใช้แก็สคร ับ..แต่เป็นระบบMIXหม้อต้ม...ในความคิดของผมคิดว่าถ้ าเราตั้งจูนแก็สไว้แค่นี้...เครื่องยนต์ก็ดูดแก็สตาม ที่เราจ่ายให้นั้นล่ะ...เพราะฉะนั้นจึงไม่เกี่ยวกับก ารกินแก็ส...ผมคิดถูกไหมครับ
3.เห็นเค้าบอกว่าใช้แก็สตัว o2 sensor จะเสียบ่อยเกี่ยวไหมครับ

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย power357 : 03-09-2009 เมื่อ 00:24.
power357 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 03-09-2009, 08:27   #2
llkd
Junior Member
 
วันที่สมัคร: Nov 2008
กระทู้: 22
Thanks: 8
Thanked 8 Times in 6 Posts
คะแนน: 0 llkd is on a distinguished road
ลองเช็คโค้ตดูก่อนครับ

llkd is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 03-09-2009, 09:34   #3
เค_คลองสาม
เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ
 
รูปส่วนตัว เค_คลองสาม
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2
Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ
ที่อยู่: เลียบคลองสาม
กระทู้: 3,947
Thanks: 170
Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
คะแนน: 0 เค_คลองสาม is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ power357 อ่านกระทู้
อาการคือว่ารถไม่วอร์มมาประมาณเดือนแล้วครับ....ก็ไม ่ได้สนใจใช้มาเรื่อยๆจนล่าสุด...พอเครื่องเบามันมีอา การจะดับ....แต่หลังๆมานี้ขับๆอยู่ดับกลางอากาศเลยคร ับ....แต่พอสตาร์ททันที....รอบเครื่องมันจะสูงมากประ มาณ 2300 รอบ.......ทั้งๆที่เครื่องกำลังร้อนอยู่.......ตอนนี ้เปลี่ยนตัวควบคุมรอบเดินเบาใหม่.....หายแล้วครับไม่ ดับ....แต่ก็ไม่วอร์มอยู่ดี....ผมก็สงสัยว่าตัววอร์ม นี้มันแก้ไขยังไงครับ.....

ถาม
1.เกี่ยวข้องกับตัวo2 sensor หรือป่าวครับที่เครื่องไม่วอร์มให้
2.ข้อนี้สงสัยครับว่าเห็นว่าตัว o2 sensor เสียจะกินน้ำมัน...และแก็สด้วย....แต่ของผมใช้แก็สคร ับ..แต่เป็นระบบMIXหม้อต้ม...ในความคิดของผมคิดว่าถ้ าเราตั้งจูนแก็สไว้แค่นี้...เครื่องยนต์ก็ดูดแก็สตาม ที่เราจ่ายให้นั้นล่ะ...เพราะฉะนั้นจึงไม่เกี่ยวกับก ารกินแก็ส...ผมคิดถูกไหมครับ
3.เห็นเค้าบอกว่าใช้แก็สตัว o2 sensor จะเสียบ่อยเกี่ยวไหมครับ
ลองสังเกตุดูว่าเราเปิดแอร์แล้วรอบเครื่องขึ้นหรือว่ าต่ำลงครับ ถ้ารอบเครื่องสูงขึ้นแสดงว่าตัวมอเตอร์ไม่เสีย แต่ถ้าไม่วอมตอนเช้า อาจจะเป็นที่เช็นเชอร์น้ำ หรือเช็นเชอร์อากาศได้ครับ เพราะสองตัวนี้สำคัญกับการวอมเครื่องครับ ส่วนเรื่องแก๊สจะกินมากหรือน้อยก็ขึ้นกับการปรับจูนเ หมือนกัน เพราะส่วนมากจะเข้าใจว่าปรับให้บางเพื่อให้ประหยัด แต่อาจจะกลับกันอ่ะครับ เพราะการปรับให้บาง อัตราเร่งมันจะหายไปด้วย ทำให้เราต้องกดคันเร่งหนักกว่าเดิม จะทำให้กินตอนนั้นครับ อัตราเร่งแซงก็หมดไปด้วย การปรับจูนต้องให้ได้ตามที่เครื่องยนต์ต้องการครับ กินนิดหน่อยแต่วิ่งดี และเครื่องก็ไม่โทรม ส่วนO2 เสียบ่อยหรือเปล่า ผมใช้มาก็นานยังไม่เสียเลยครับ แต่มันขึ้นอยู่กับการปรับจูนด้วยน่ะครับ
__________________
KKS GAS & ENGINE (เค_คลองสาม)
รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3
บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ


บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ
รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw

และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482
http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324
http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169
เค_คลองสาม is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML งดใช้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 04:41


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2024, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels