 
 
 
 
ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
| 
 | |||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ | 
| ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ | 
|  | 
|  | คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
|  | 
|  09-06-2009, 02:13 | #1 | 
| ClubJZ Web Register วันที่สมัคร: Mar 2009 Car Brand: MB W123 Engine Type: 1JZ-GE black Cover ที่อยู่: Ramkhamheang 
					กระทู้: 2
				 Thanks: 1 
		
			
				Thanked 3 Times in 2 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | 
				
				1 jz ge ฝาดำ เครื่องสะดุด เดินไม่เรียบ แก้ไม่หายซักที ช่วยหน่อยครับ
			 ปวดหัวจะแย่แล้วครับ เงินก้อเสียไปเยอะแล้ว อาการเดินไม่เรียบก้อไม่หายซักที ครับ เครื่อง 1 jz ge ฝาดำปลั๊กบางครับ บริโภคน้ำมันล้วน ๆ ครับ เครื่องติด ไม่เปิดแอร์ นะครับ จะมีอาการสะดุด ไม่เรียบอยู่ ตลอด ขนาดทำให้รถสั่น งั่ก ๆ เลย ครับ แต่ ถ้า เปิดแอร์ ไม่เป็นครับ ตอนนี้ ผมเปลี่ยนไปแล้วก้อมี 1.เปลี่ยนกล่อง ecu ใหม่ 2.เปลี่ยนหัวเทียนใหม่ 3.เปลี่ยนรางหัวฉีดใหม่ 4.เปลี่ยนตัว sensor ใหม่ แล้งด้วย (ตัวที่มีสาย vaccum ลมนะครับ)มันก้อยังเป็น อีก เครียดครับ ไม่รู้ จะต้องทำอะไรหรือต้องเปลี่ยนอะไรอีกถึงจะหาย ท่านใด ช่วยแนะนำได้ บอกที่ ครับ เซ็ง สุด ๆ แล้ว | 
|   |   | 
|  09-06-2009, 09:11 | #2 | |
| Senior Member วันที่สมัคร: Aug 2007 Car Brand: mitsubishi/civic/strada/MigthyX/CivicFb Engine Type: d15b/1UZ-Fe/1jz-ge/Vtec ที่อยู่: ทะเล(ภูเขา) หนาวสุดในสยาม 
					กระทู้: 572
				 Thanks: 1,355 
		
			
				Thanked 253 Times in 145 Posts
			
		
	 คะแนน: 19   | อ้างถึง: 
  | |
|   |   | 
|  09-06-2009, 10:14 | #6 | |
| Super Moderator | อ้างถึง: 
 ถ้าใช้คอยล์ยิงตรงเข้าสายหัวเทียน เข้าหัวเทียน ก็ใช้เช็คปลั๊กคอยล์ว่า มีแตกร้าวบ้างมั้ยครับ ถ้ามีเปลี่ยนก็หายครับ ถ้าใช้รุ่นจานจ่าย ก็ให้ตรวจเช็คจายจ่าย (หน้าทองขาวสกปรกหรือไม่) และสายหัวเทียน (ว่าแตกร้าวรั่วหรือไม่) สิ่งที่ต้องตรวจดูต่อไป ก็คือ สายแวคคั่ม บางท่านใช้สายที่ไม่ใช่สายแวคคั่มโดยตรง ทำให้เวลาเครื่องยนต์ทำงาน ท่อมันแฟบลง ลมเข้าน้อย ก็สะดุดได้ครับ หรือ ถึงจะเป็นสายแวคคั่ม ถ้ามันร้าว (บางทีมองไม่เห็นด้วยตาเปล่า) พอเครื่องยนต์ทำงาน จะเกิดการรั่วที่จุดร้าว ก็สะดุดได้ครับ อีกเรื่องหนึ่ง ก็คือ อาจจะเป็นไปได้ว่า วาล์วห่างเกินไปในบางวาล์ว ก็อาจจะทำให้สะดุดได้ แต่แบบนี้ อาจจะทำให้กำลังเครื่องตกได้ด้วยนะครับ ผมเคยแนะนำให้ติดตั้ง แวคคั่มเกจ์ (เกจ์วัดสุญญากาศ) สำหรับตัวผมแล้ว มันสำคัญ มีไว้เพื่อการตรวจสอบระบบภายในได้ครับ (หาอ่านได้จาก Forum Technicalครับ) แล้วคุณจะรู้ว่า สะดุดนั้น เป็นเพราะวาล์วหรือไม่ครับ 
				__________________ JZM - 5 แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Moonlight : 09-06-2009 เมื่อ 10:23. | |
|   |   | 
| The Following 3 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post: | 
|  09-06-2009, 12:56 | #7 | 
| ClubJZ Web Register วันที่สมัคร: Mar 2009 Car Brand: MB W123 Engine Type: 1JZ-GE black Cover ที่อยู่: Ramkhamheang 
					กระทู้: 2
				 Thanks: 1 
		
			
				Thanked 3 Times in 2 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | ขอบคุณ มากครับ สมาชิกทุกท่าน ขอบคุณ คุณ Moonlight ครับ รถของผม เป็นแบบ จานจ่ายครับ ช่างเคยถอดจานจ่ายมาทำความสะอาดที่นึงแล้วครับ และเห็นเคยถอดหัวเทียนออกมา และบอกว่า หัวที่ 3 กับ 5 มันเผาไหม้ไม่สมบูรณ์ มีคราบเขม่า เค้าก้อล้างทำความสะอาดหัวเทียนให้ มันก้อยังเดินสะดุดอีกอยู่ดี นะครับ ส่วนเรื่องสายแวคคั่ม ยังไม่ได้ลองเปลี่ยนซักจุดเลย ว่า จะลองทำตามที่บอกดูนะครับ เผื่ออาจจะเป็นจากจุดนี้ ก้อ เป็นได้ ขอบคุณ นะครับ ทุกท่าน เดี๋ยวถ้า เป็นยังไงหลังจาก เปลี่ยน สายแวคคั่มแล้ว จะมาแจ้งอีกท ครับ | 
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to sapsin For This Useful Post: |  Lucky (03-06-2011) | 
|  09-06-2009, 16:34 | #8 | 
| ClubJZ Full Member 2557 วันที่สมัคร: Oct 2008 Car Brand: D-MAX SUPRA,TOYOTA TT141 Engine Type: 3jz-gte ที่อยู่: หนองจอก อายุ: 49 
					กระทู้: 821
				 Thanks: 2,187 
		
			
				Thanked 722 Times in 348 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | มีน้ำปนน้ำมันเครื่องขังในรูหัวเทียนหรือป่าวคับลองด  ูยัง  
				__________________ Suvarnabhumi zone  | 
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to samasun_007 For This Useful Post: |  Lucky (03-06-2011) | 
|  09-06-2009, 16:36 | #9 | |
| ClubJZ Old  Full Member | อ้างถึง: 
 อย่างน้อยควรเป็น แพลทตินั่มเบอร์ 6 ขึ้นไป แล้วที่สูบ 3 กับ 5 เผาไหม้ไม่สมบูรณ์ ลองเช็คกำลังอัดเครื่องยนต์ดูด้วยนะครับ ถ้ากำลังอัดน้อยกว่าสูบอื่นๆ เปิดดูระยะห่างของวาล์วก่อนเลย เครื่องเจวาล์วชอบยันนะครับ(เจอบ่อย) | |
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to cpservice For This Useful Post: |  Lucky (03-06-2011) | 
|  09-06-2009, 21:04 | #10 | 
| ClubJZ Full Member 2555 วันที่สมัคร: Oct 2006 Car Brand: TOYOTA_TT141 Engine Type: 1JZ-GE ฝาขาวๆๆ ที่อยู่: อ.สูงเนิน โคราช จ๊ะ. อายุ: 51 
					กระทู้: 235
				 Thanks: 93 
		
			
				Thanked 109 Times in 52 Posts
			
		
	 คะแนน: 20   | เปลี่ยนราง หัวฉีด หมายถึงเปลี่ยนยกชุดทั้งรางและหัวฉีด ใช่ไหม แล้วได้เช็คไหมว่ามันฉีดดีทุกหัว. | 
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to Dittapong For This Useful Post: |  Lucky (03-06-2011) | 
|  10-06-2009, 09:07 | #11 | |
| Junior Member วันที่สมัคร: Oct 2006 
					กระทู้: 9
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 5 Times in 5 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | อ้างถึง: 
 ลองดูหรือยัง ของผมก็หัวฉีดตัน ดูจาก Profile ของ จขกท. ใช้ w123 ไม่ทราบว่าคันนี้เคยลง 7M หรือเปล่า แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย mommam : 10-06-2009 เมื่อ 09:10. | |
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to mommam For This Useful Post: |  Lucky (03-06-2011) | 
|  | 
| 
 | 
 | 
