ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 
	 | 
| 		
			
			 | 
		#1 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2557 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Dec 2006 
				
                                Car Brand: Mitsubishi Strada 
				Engine Type: 1 JZ-GTE(TE06H-24V) 
                                
                                ที่อยู่: Samphran 
				
				
					กระทู้: 588
				 
                                 
	Thanks: 1,001 
	
		
			
				Thanked 1,240 Times in 299 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 หุหุ แถมให้อีกปั๊ม ปตท.ตรงสาย 4 ช่วง 2 ทุ่ม เป็นต้นไป ครับ ทั้งรถยนต์ส่วนบุคคล รถเมล์ รถแท็กซี่ เหอๆ ต่อคิวกันเป็นขบวนยาวออกนอกถนนแล้วลองนึกดูนะครับถ้า  เราอยู่คันสุดท้ายแล้วรออยู่ 1 ชม. พอถึงคิวเรา เด็กปั๊มบอก พี่ๆ แก๊สหมด มาใหม่พรุ่งนี้นะพี่ เหอๆๆๆ จะเป็นไง 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#2 | 
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Dec 2007 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 10
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 2 Times in 2 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 เรียนทุกท่าน... 
		
	
		
		
		
		
		
	
	แหมทำไมจะต้องมีอคติกับ NGV ขนาดนั้น   จริง ๆ แล้วใน ฟอรั่มนี้มันก็ชื่อ ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัดด้วย GAS LPG,NGV นี่นา ผมเองก็ 1JZ GE ใน ISUZU SLX รถผมใช้วิ่งทำงานทุกวัน วิ่งวันละ 150-200 กม.แถวกรุงเทพฯ และจังหวัดใกล้เคียง ของผมติด NGV ระบบดูดถัง 100 ลิตร ก็ยอมรับล่ะนะว่าเติมวันละหน แต่ค่าก๊าซวันละแค่ 150-160 บาท เท่านั้นเอง จริงอยู่ว่าข้อเสียนั้นมีมากกว่า LPG แต่ในข้อเสียมันก็มีข้อดีอยู่เหมือนกันนะ เช่นว่า อัตราเร่งไม่ดี ก็จะทำให้เราขับได้ช้าลง ปลอดภัยมากขึ้น มีสติมากขึ้นเวลาจะแซง เพราะรถเราไม่แรง ทำให้เราใจเย็นลงด้วย   ความจริงแล้วติดอะไรก็ได้ถ้าเราสะดวกกับกิจกรรมที่จะต้องตามมา   อ้อรถผมวิ่งเฉลี่ยนอกเมือง 100-120 km./hr. รถกระบะเปล่า ๆ ไม่ได้บรรทุกอะไรน้ำหนักรถ 1,570 กก. เกียร์ Auto, สภาพเดิม ๆ เหมือนเมื่อปี 1997 อัตราสิ้นเปลือง 0.81-0.85 ฿/km. ตามสภาพการขับขี่ครับ จริงๆ ผมก็พยายามทำใจให้เป็นกลาง ๆ และรับฟังสิ่งที่ ปตท.บอกอยู่เสมอ ๆ ว่าภายในปี 2553 จะมีปั๊ม 750 ปั๊ม ลองตัดสินใจและหาข้อมูลจากใน net ดูครับมีเยอะ แล้วจะได้ตัดสินใจได้ถูกต้องตามสภาพการใช้งานของเราค รับ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
![]()  | 
		
	
		
  | 
	
		
  |