ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 		
			
			 | 
		#1 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Web Register 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Dec 2006 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 3
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 0 Times in 0 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				ใครสตาร์ทเเก็สเหมือนผมบ้างครับ
			 
			ถามผู้รู้ที่ครับว่าจะทำไงให้สตาร์ทเเก็สติดง่ายเหมื  อนสตาร์ทน้ำมันครับ มีวิธีมะครับบบบบ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	พอดีช่วงนี้กินเเต่เเก็สอย่างเดียวเลยหุๆ ![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#2 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Sep 2007 
				
                                Car Brand: IsuZu D-max 
				Engine Type: 2JZ-GE VVT-i 
                                
                                ที่อยู่: ลำลูกกา 
				
				
					กระทู้: 334
				 
                                 
	Thanks: 3 
	
		
			
				Thanked 136 Times in 63 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ผมก็สต๊าดแก็สติดยากเหมือนกันครับ .... ถ้าเครื่องเย็น .... ถ้าจะให้ติดต้องกดคันเร่งลึกมาก ถึงจะติด ....  
		
	
		
		
		
		
		
	
	แต่ถ้าเครื่องร้อนล่ะก็ ชึ่งเดียวติดเลยครับ ..... ไม่รู้แก้ยังไงเหมือนกัน เพราะปัจจุบัน สต๊าดน้ำมันตอนเครื่องเย็นครับ .... รอท่านอื่นแนะนำครับ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#3 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Jun 2007 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 45
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 5 Times in 4 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ชื่อก็บอกแล้วว่า หม้อต้ม ความร้อนเท่านั้นที่หม้อ(ต้ม)ต้องการ ติดยากดีกว่าไม่ติดครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#4 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Dec 2006 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 57
				 
                                 
	Thanks: 18 
	
		
			
				Thanked 23 Times in 14 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 หม้อต้มไม่ร้อนรอบเครื่องจะต่ำด้วย 
		
	
		
		
		
		
		
	
	แต่พอหม้อต้มร้อน รอบเครื่องจะสูง อย่างนี้ปกติไหม ตอนตั้งเครื่อง ผมเลยตั้งตอนหม้อต้มร้อน ถูกต้องไหม  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#5 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2555 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#6 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Jul 2007 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 9
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 2 Times in 1 Post
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ตอนสตาร์ทกดคันสัก 1/3 แล้วปล่อยเหมือนเบิ้ลคันเร่ง กดมากไปแก้สจะท่วมติดยาก ผมใช้วิธีนี้สตาร์ทครั้งเดียวติด ลองดูครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#7 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Web Register 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Dec 2006 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 3
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 0 Times in 0 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ==! ผมลองสักเกตบางทีถ้าบิดกุญเเจค้างไว้สักพัก เเล้วสตาร์ทจะติดง่ายกว่าเล็กน้อยอะครับ  
		
	
		
		
		
		
		
	
	ไม่รู้เป็นเหมือนกันบ้างป่าวครับ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#8 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: May 2007 
				
                                Car Brand: จูนรถคนอื่นมันส์กว่าคับ 
				Engine Type: บอกว่าเจเดิมๆจะเชื่อไหม!!!..อิอิ 
                                
                                ที่อยู่: ทุกที่ที่มีการร่ำสุรา และ นารี 
				
				
					กระทู้: 252
				 
                                 
	Thanks: 74 
	
		
			
				Thanked 229 Times in 91 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 เอ่อ....คือ.... ระวังหัวฉีดตันกันนะค๊าบบบ ให้มันโดนน้ำมันบ้างก็ดี แก๊สมันแห้งครับเดี๋ยวเครื่องไปไว เป็นห่วงงับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#9 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Jul 2007 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 17
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 7 Times in 7 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ของผมสตาร์น้ำมันติดยากมากม่รู้ว่าเป็นไร 
		
	
		
		
		
		
		
	
	แล้วถ้าใช้แก๊สแล้วเปลี่ยนเป็นน้ำมันเครื่องมันสำลัก มากเลยครับ ใครเคยเจอแบบนี้บ้างคับ แล้วจะแก้ยังไงรบกวนผู้รู้ตอบหน่อยคับ เป็นกังวลมากครับ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#10 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2555 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ของผมสตาร์น้ำมันติดยากมากม่รู้ว่าเป็นไร <----- ก่อนดับสับเป็นน้ำมันก่อนป่าว 
		
	
		
		
		
		
		
	
	.................................................. ... สตาร์ทน้ำมัน ดับก็สับน้ำมันก่อนดีที่ซู๊ดดดด........  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#11 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Jun 2007 
				
                                Car Brand: Mazda BT-50 Pro 3.2 MT 
				Engine Type: MZ-CD 3.2 MT 6 Speed 
                                
                                ที่อยู่: สมุทรปราการ 
				อายุ: 43 
				
					กระทู้: 491
				 
                                 
	Thanks: 802 
	
		
			
				Thanked 250 Times in 130 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 เอ่อ....คือ....เห็นด้วยกับคุณ "โกยเถอะเจ" มากครับ เมื่อก่อนผมก็ใช้แก๊สสตาร์ทเครื่อง ใช้ไปๆมาๆเครื่องก็พัง  มารู้ที่หลังว่า ตอนสตาร์ทรถ หรือเวลาเครื่องเย็นๆ หม้อต้มเย็นๆ ควรสตาร์ทด้วยน้ำมันก่อนครับเพื่อให้น้ำมันเข้าไปเคล  ือบบ้าง (ยิ่งใครวิ่งออกต่างจังหวัดมากยิ่งต้องสับเปลี่ยนเป็  นน้ำมันบ้างครับ) ไม่อย่างนั้นมันจะแห้ง~~~แล้วจะเกิดอาการเงินในกระเป  ๋ารั่วตามมา T-t 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#12 | 
| 
			
			
			
			 เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2 
				Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ 
                                
                                ที่อยู่: เลียบคลองสาม 
				
				
					กระทู้: 3,947
				 
                                 
	Thanks: 170 
	
		
			
				Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 โดยปกติแล้วก็ต้องสตาร์ทด้วยน้ำมันอยู่แล้วครับ นอกจากระบบน้ำมันมีปัญหาจึงให้สตาร์ทด้วยแก๊สแท  น และก็ต้องรีบแก้ไขระบบน้ำมันให้ใช้ได้ปกติด้วยค  รับ อันนี้แหละที่ดีที่สุดครับ 
		
	
		
		
		
		
			
				__________________ 
		
		
		
		
	
	รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#13 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2557 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 1,252
				 
                                 
	Thanks: 44 
	
		
			
				Thanked 755 Times in 335 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 21  
				
				![]()  | 
	
	|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#14 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Web Register 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Nov 2007 
				
                                
				
                                
                                
				อายุ: 39 
				
					กระทู้: 11
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 8 Times in 5 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 พี่ครับ แล้วอาการที่ว่า 
		
	
		
		
		
		
		
	
	สับเป็นน้ำมันแล้วสตารท์ติด พอสับเป็นแก๊ซแล้วเครื่องสำลัก เราจะแก้ไขอย่างไรดีคับพี่  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#15 | 
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Jul 2007 
				
                                
				
                                
                                
				อายุ: 48 
				
					กระทู้: 5
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 0 Times in 0 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ของผมเป็นนะครับ สตาร์ทแก๊ส ติดง่าย น้ำมันกลับยากกว่า ติดแล้วเครื่องสั่น เลยลองขยายรู mixเป็น 34 มม. น้ำมัน นิ่งเลยครับไม่กระพือ (ปรับแก๊ส เพิ่มตาม ด้วยครับ ) พอเปลี่ยนเป็นแก๊สแล้ว นิ่งด้วยครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
![]()  | 
		
	
		
  | 
	
		
  |