ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ JZ! ครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 		
			
			 | 
		#1 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Web Register 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Sep 2013 
				
                                Car Brand: - 
				Engine Type: - 
                                
                                ที่อยู่: - 
				
				
					กระทู้: 17
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 2 Times in 2 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				สอบถามเรื่องพวงมาลัยเบาครับ
			 
			พอดี ได้เปลี่ยนเครื่องเป็น 2j bo vv  แล้วรถพวงมาลัยเบามากครับ ยิ่งขับเร็วก็ยิ่งเบา ต้องจับแน่นๆไว้ตลอด หน้าไวมากครับ  พอมีวิธีแก้ไขไหมครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#2 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Mar 2012 
				
                                Car Brand: benz 
				Engine Type: 1JZGE 
                                
                                ที่อยู่: นครราชสีมา 
				
				
					กระทู้: 142
				 
                                 
	Thanks: 28 
	
		
			
				Thanked 85 Times in 62 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 14  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 คิดว่าเป็นเครื่องรุ่นเดียวกันกับของผม  เครื่องรุ่นนี้จะมีโซลินอยด์ควบคุมปริมาณน้ำมันพวงมา  ลัยเพาเวอร์อยู่ใต้ปั๊มพวงมาลัย และมันจะมีกล่องควบคุม (ซึ่งโดยทั่วไปช่างไม่ติดตั้งให้) 
		
	
		
		
		
		
		
	
	การทำงานของมันตอนรถแล่นช้ามันจะเปิดให้น้ำมันไหลเต็ มที่ พวงมาลัยจะเบา แต่พอความเร็วถึงจุดหนึ่งมันจะตัดการทำงานและปล่อยน้ ำมันน้อยลง พวงมาลัยจะหนักขึ้น กรณีของเจ้าของกระทู้แสดงให้เห็นว่าช่างไม่ติดกล่องต ัวนี้แต่ต่อตรงไว้ตลอดครับ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#3 | |
| 
			
			
			
			 ClubJZ Web Register 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Sep 2013 
				
                                Car Brand: - 
				Engine Type: - 
                                
                                ที่อยู่: - 
				
				
					กระทู้: 17
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 2 Times in 2 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 ![]()  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#4 | |
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Mar 2012 
				
                                Car Brand: benz 
				Engine Type: 1JZGE 
                                
                                ที่อยู่: นครราชสีมา 
				
				
					กระทู้: 142
				 
                                 
	Thanks: 28 
	
		
			
				Thanked 85 Times in 62 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 14  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 ๑. หากล่องพวงมาลัยของโตโยต้าพวก AE 101 ก็ได้มาต่อใส่ครับ มันมีสายไม่กี่สาย ถ้าทำไม่เป็นไปหาช่างแถวลาดพร้าว ๑๐๑ ทำให้ ชาวเบ๊นซ์รู้จักในนามอู่บ้าน ๒.ใช้รีเลย์ตัดต่อโดยใช้สัญญาณจาก ECU ที่ไปโซลินอยด์เกียร์ ๒ สาย ต่อเข้ารีเลย์ผ่านไอโอด ผมทำให้มันล็อคประตูและตัดพวงมาลัยเพาเวอร์ไปพร้อมกั น มันมีรายละเอียดเยอะลองไปดูกระทู้ที่ผมวางเครื่องเอง http://www.benzowner.net/forum/showthread.php?t=79253 ในนั้นมีพูดถึงเรื่องนี้ไว้นิดหน่อย ไล่อ่านดูนะครับจำไม่ได้ว่าอยู่หน้าไหน  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to Cobra4971 For This Useful Post: |  cysc2007 (21-01-2017)  | 
		
![]()  | 
		
	
		
  | 
	
		
  |