ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Mar 2012
Car Brand: benz
Engine Type: 1JZGE
ที่อยู่: นครราชสีมา
กระทู้: 142
Thanks: 28
Thanked 85 Times in 62 Posts
คะแนน: 14
![]() |
ขอบคุณครับ
เทอร์โบเปิดดูหมดแล้วครับ โบออฟวาล์วผมเอาโซลินอยด์วาล์วมาแปลงใส่แล้ว มันไม่ได้ค่อยดังตามความเร็วรอบนะครับ มันจะเริ่มดังตอนถึง ๒,๕๐๐ รอบ และกดคันเร่ง ถ้าปล่อยมันก็หยุด ผมงงไปหมดแล้ว แต่เท่าที่ทดสอบเรื่องระบบไฟ มันไม่มีไฟเข้าโซลินอยด์ล็อกอัพคลัทซ์ครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#2 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Mar 2012
Car Brand: benz
Engine Type: 1JZGE
ที่อยู่: นครราชสีมา
กระทู้: 142
Thanks: 28
Thanked 85 Times in 62 Posts
คะแนน: 14
![]() |
รายงานการแก้ไขปัญหาครับ
ทดลองจนหมดทุกอย่างแม้กระทั่งซื้อเกียร์มาเปลี่ยนแต่ ก็ยังอาการเดิม ลูกชายบอกว่า ลองเปิดเทอร์โบสองลูกพร้อมกันไปเลย ผมเลยหาวิธีเอาเหล็กเข้าไปค้ำ EGCV และ IACV Actuature ให้มันเปิดไว้ตลอดแล้วลองวิ่งดู ผลปรากฏว่าเสียงหวีดหายครับ ยังมีเสียงหวีดนิดๆ ตอน ๒,๐๐๐ รอบ หลังจากนั้นเงียบแสดงว่าเสียงมันจาก VSV หนึ่ง ส่วนเสียงฟอดๆ ตอนความเร็วสูงมันมากจาก EGCV มันปิดไม่สนิท ตรงนั้นมันมีน็อตที่ปรับได้ เดี๋ยงคงต้องปรับมันให้ปิดสนิท ถ้ายังปิดไม่สนิทอยู่จะใช้แบบเปิดจรวดคู่ไปเลยครับ ผมเหนื่อยและเครียดมา ๕ เดือน จนป่วยนิดๆ หาสาเหตุได้ก็โล่งซะที แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Cobra4971 : 10-11-2015 เมื่อ 20:21. |
![]() |
![]() |
![]() |
#3 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Jan 2009
กระทู้: 193
Thanks: 20
Thanked 157 Times in 80 Posts
คะแนน: 17
![]() |
ครับใกล้แล้วครับติดตามดูอยู่ครับเป็นกำลังใจให้ มันวนกะเทอร์โบจังของสองเจบางทีการเราคลำไม่ถูกก็ทำใ ห้เป๋และเหนื่อยเหมือนกัน ของผมควันออกท่อรื้อเทอร์โบออกแล้ว แหวนกันน้ำมันโบตัวแรกมันดีดนิดเดียว เลยเปลี่ยนแหวนทั้งหมดสองตัว ทำทั้งวันอากาศร้อนมากทำให้หงุดหงิดเล่นตอนประกอบทำข าvsv วาวล์หักเลยหยุด ถอดโบตอนนี้ไม่อยากเท่าไหร่อยากกะใส่ท่อน้ำมันเลี้ยง นี้ละหามุมยาก รอประกอบเสร็จขอให้หายเถิดไม่งั้นงานงอก
|
![]() |
![]() |
![]() |
#4 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Mar 2012
Car Brand: benz
Engine Type: 1JZGE
ที่อยู่: นครราชสีมา
กระทู้: 142
Thanks: 28
Thanked 85 Times in 62 Posts
คะแนน: 14
![]() |
ขอบคุณครับพี่ Torn7890 ได้แค่นี้ก็คงต้องหยุดแล้วครับ เหนื่อย หมดตังค์ และใกล้จะต้องย้ายไปที่อื่นแล้วครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#5 | |
Senior Member
วันที่สมัคร: Mar 2012
Car Brand: benz
Engine Type: 1JZGE
ที่อยู่: นครราชสีมา
กระทู้: 142
Thanks: 28
Thanked 85 Times in 62 Posts
คะแนน: 14
![]() |
อ้างถึง:
พอดีผมสังเกตเห็นน้ำมันเครื่องซึมรอบฝาครอบวาล์วจำนว นมาก เลยถอดเช็ควาล์วที่ต่อระหว่างท่อร่วมไอดีกับฝาครอบวา ล์วออกมาเป่าดู พบว่ามันเป่าจากทางท่อร่วมไอดีเข้าไปในฝาครอบวาล์วได ้ ซึ่งมันไม่ถูกต้อง เลยไปหาซื้อวาล์วตัวนี้จากเซียงกงแต่ไม่มี คนขายเอาวาล์ท่อลมเบรคมาให้ผมเลยเอาไปแปลงใส่ เสียงหวีดหายเป็นปลิดทิ้ง ตอนนี้ใช้มา ๕ เดือนแล้ว ไม่มีปัญหาเลยครับ |
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to Cobra4971 For This Useful Post: | khwan1j (20-02-2017) |
![]() |
#6 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Jan 2009
กระทู้: 193
Thanks: 20
Thanked 157 Times in 80 Posts
คะแนน: 17
![]() |
จุดนิดเดียวทำให้เรารื้อไปไกลเลยครับเคยเจอะแบบนี้แล ้วเครียเลย เพราะหาสาเหตุไม่เจอ ใช่ตัววาวล์ ระบายไอน้ำมันจากฝาไอดีไหมครับที่เป็นวาวล์กันย้อน ของใหม่มีขายตัวสองสามร้อย ยังไงก็ดีใจด้วยคงโล่งเลยครับ
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to torn7890 For This Useful Post: | kok (11-02-2017) |
![]() |
#7 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Mar 2012
Car Brand: benz
Engine Type: 1JZGE
ที่อยู่: นครราชสีมา
กระทู้: 142
Thanks: 28
Thanked 85 Times in 62 Posts
คะแนน: 14
![]() |
ใช่เลยครับ ตอนนี้รถใช้งานได้ดี แรงดี มีบูสท์ให้เห็นแล้ว แต่เฟืองท้าย ๔.๑ รอบมันจัดมากผมกำลังจะแปลงเป็น ๓.๖๙ ตอนนี้ได้เฟืองท้ายมาแล้ว รอไปตัดต่อเพลาขับ จะได้รูซะทีว่ามันได้กี่โล/ลิตร
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to Cobra4971 For This Useful Post: | khwan1j (20-02-2017) |
![]() |
#8 | |
ClubJZ Full Member 2557
วันที่สมัคร: Sep 2010
Car Brand: L200 cyclone
Engine Type: 1jz-ge
ที่อยู่: bkk-เพชรเกษม81-เอกชัยบางบอน5
กระทู้: 279
Thanks: 2,644
Thanked 242 Times in 99 Posts
คะแนน: 15
![]() |
อ้างถึง:
ยินดีด้วยครับ ![]()
__________________
............... -ถึงจะเก่า-ถึงจะแก่-แต่ก็ไม่แย่ตอนสิ้นเดือน- ผมขวัญครับ ![]() |
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to khwan1j For This Useful Post: | Cobra4971 (20-02-2017) |
![]() |
#9 | |
Member
วันที่สมัคร: Aug 2016
Car Brand: Cefiro A31
Engine Type: 1 JZ GTE Auto
ที่อยู่: Ubonratchathani
กระทู้: 45
Thanks: 0
Thanked 14 Times in 14 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
แต่ช่างว่าเสียงเทอร์โบทำงาน เลยไม่ถามต่อ แต่ยังคิดในใจครับว่ามันใช่เหรอ แบบนี้ต่องให้ช่างเช็คท่อร่วมไอดีกับฝาครอบวาล์วแบบท ่านแล้วล่ะครับ ของผมได้ความยังไงจะมาคุยกันครับ |
|
![]() |
![]() |
![]() |
|
|