ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Mar 2012
Car Brand: benz
Engine Type: 1JZGE
ที่อยู่: นครราชสีมา
กระทู้: 142
Thanks: 28
Thanked 85 Times in 62 Posts
คะแนน: 14
![]() |
ฝาถังน้ำมันก็แน่นแล้วแต่มันยังดังอยู่ นี่มันเป็นตรงไหน นี่มันอะไรกัน เหลือเพียง Iacv Vsv และ Ebv Vsv เท่านั้น ที่ยังไม่ได้ลอง
|
![]() |
![]() |
![]() |
#2 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Jan 2009
กระทู้: 193
Thanks: 20
Thanked 157 Times in 80 Posts
คะแนน: 17
![]() |
วิ่งบูชไม่ขึ้นแรงตกมากกว่าปกติหรือเปล่าครับ หรือยังวิ่งปกติอยู่ที่ถามเผื่อสายวัดบูชแตก
|
![]() |
![]() |
![]() |
#3 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Mar 2012
Car Brand: benz
Engine Type: 1JZGE
ที่อยู่: นครราชสีมา
กระทู้: 142
Thanks: 28
Thanked 85 Times in 62 Posts
คะแนน: 14
![]() |
เอาลมอัดเข้าที่สายเกจ์มันก็ขึ้นครับ ส่วนกำลังในช่วงก่อนมีเสียงหวีดและตามด้วยเสียงลมแกร ็กๆๆๆ นี่แรงใช้ได้ทีเดียว แต่หลังจากมีเสียงแล้วกำลังลดลงเล็กน้อย
เมื่อเช้าลองถอดสาย VSV วิ่งดูทีละตัว ผลยังเหมือนเดิม ที่ยังสงสัยอยู่คือ Reed Valve ซึ่งเป็นวาล์วบนลิ้นกั้นท่ออากาศระหว่างเทอร์โบตัวที ่ ๒ กับตัวที่ ๑ ว่ามันรั่วไหม นอกนั้นเช็คหมดแล้ว แผนต่อไปถ้ายังไม่หายจะเอาไปขึ้นไดโนดูครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#4 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Mar 2012
Car Brand: benz
Engine Type: 1JZGE
ที่อยู่: นครราชสีมา
กระทู้: 142
Thanks: 28
Thanked 85 Times in 62 Posts
คะแนน: 14
![]() |
ถอดท่อแรงดันเส้นหลักออกแล้วอุดไว้ ไปวิ่งดูยังมีอาการเดิมแต่เสียงลมแกร๊กๆดังแรงขึ้น แสดงให้เห็นว่าไม่เกี่ยวกับระบบซีเควนเซียล ผู้ต้องหาน่าจะเป็น Reed Valve ครับ
รอให้เครื่องเย็นก่อนเดี๋ยวจะลองแกะดู |
![]() |
![]() |
![]() |
#5 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Mar 2012
Car Brand: benz
Engine Type: 1JZGE
ที่อยู่: นครราชสีมา
กระทู้: 142
Thanks: 28
Thanked 85 Times in 62 Posts
คะแนน: 14
![]() |
การวิเคราะห์ถึงที่มาของเสียงน่าจะถูกแล้วครับ
คันเจอจนได้ http://www.supraforums.com/forum/sho...ing-Reed-Valve แต่สาเหตุมันไม่น่าจะมาจากจุดนี้ มันน่าจะเป็นเพราะบายพาสวาล์วของเทอร์โบตัวที่ ๒ ปิดไม่สนิท ทำให้เทอร์โบตัวที่ ๒ ทำงานแบบไม่สมบูรณ์ ดันอากาศไปเปิดรีดวาล์ว แต่อากาศจากเทอร์โบตัวนี้มาค่อยๆแรงดันน้อย จึงทำให้อากาศจากเทอร์โบตัวที่ ๑ ย้อนผ่านรีดวาล์วไปที่เทอร์โบตัวที่ ๒ เกิดเสียงดัง และบูสท์ไม่ขึ้น อากาศไหลไปออกทางกรองอากาศครับ |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to Cobra4971 For This Useful Post: | kok (27-09-2015) |
![]() |
#6 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Mar 2012
Car Brand: benz
Engine Type: 1JZGE
ที่อยู่: นครราชสีมา
กระทู้: 142
Thanks: 28
Thanked 85 Times in 62 Posts
คะแนน: 14
![]() |
ทบทวนไปมาแล้วยังไม่แน่ใจว่าเสียงที่ดังมันคือเสียงอ ะไร ผมเลยหาคอนเด็นเซอร์ไมค์มา ๒ อัน ต่อสายยาวๆ เอาไมค์เข้าไปไว้ในห้องเครื่อง ด้านแจ๊คเสียบโน๊ตบุ๊ควางในรถ แล้วก็อัดเสียงมาตามไฟแนบครับ ท่านใดรู้ว่ามันคือเสียงอะไรช่วยบอกหน่อยครับ วินาทีที่ ๑๐ ถึง ๑๕ ครับ
http://www.4shared.com/music/5EHdf3D...o_Noise-2.html แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Cobra4971 : 18-09-2015 เมื่อ 19:46. |
![]() |
![]() |
![]() |
#7 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Mar 2012
Car Brand: benz
Engine Type: 1JZGE
ที่อยู่: นครราชสีมา
กระทู้: 142
Thanks: 28
Thanked 85 Times in 62 Posts
คะแนน: 14
![]() |
การทดสอบน่าจะถึงจุดสุดท้ายแล้วครับ วันนี้ถอดท่อแรงดันที่ไป Wastegate Actuature ออก แล้ววิ่งดู อาการเมือนเดิมครับ จนปัญญาแล้วครับ
รู้สึกว่าบ้านนี้ไม่ค่อยมีคนผ่านมาเลย |
![]() |
![]() |
![]() |
|
|