ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ JZ! ครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 
	 | 
| 		
			
			 | 
		#1 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Nov 2007 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 306
				 
                                 
	Thanks: 33 
	
		
			
				Thanked 373 Times in 177 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 มูเลย์สายพานวาล์วลิ้นตัวล่าง หรือตัวที่ติดกับแกนเพลาข้อเหวี่ยง ด้านในจะมีแผ่นเฟืองใหญ่ ๆ  แปะติดอยู่ มีน๊อตเบอร์ 10 ล๊อคอยู่ด้านล่าง ถ้าใช้ไขควงงัด เฟืองเล็ก ๆ นี้ มันจะหัก แล้วเครื่องยนต์ก็จะมีอาการสตาร์ทติด ปืงเดียวแล้วก็ดับ โดยมีสัญญาณจับเป็นแม่เหล็ก ตัวเซ็นเซอร์นี้จะอยู่ด้านในข้าง ๆ ตัวกดสายพาน การเปลี่ยนตัวเซนเซอร์ตัวนี้มีน๊อตเบอร์ 10 ยึดอยู่ ถ้าไม่ถนัดเราสามารถถอดตัวกดสายพานออกมาก่อนได้ มาร์คจะไม่เคลื่อนครับ แล้วใส่กลับไปเหมือนเดิม ส่วนถ้ายังไม่ถนัดอีกก็ถอดไดช่าร์ตโดยไม่ถอดหม้อน้ำ การถอดไดชาร์ทโดยไม่ถอดหม้อน้ำ ให้คลายน๊อตตัวบนหลวม เสร็จแล้วน๊อตตัวล่างให้ถอดทั้งแกนแล้วคาไว้ หมายความว่าให้ถอดหลัก แล้วคาหลักไว้ในไดชาร์ท แล้วดึงออกมาข้าง ๆ ท่อน้ำด้านข้าง 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#2 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Nov 2007 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 306
				 
                                 
	Thanks: 33 
	
		
			
				Thanked 373 Times in 177 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 สำหรับเซ็นเซอร์อีกตัวหนึ่งคือเซนเซอร์เพลาวาล์วลิ้น  จะติดตั้งอยู่ที่ฝั่งไอดีผนังผาสูบ เกือบชนผนังด้านใน เซนต์เซอร์ตัวนี้จะเปลี่ยนยากมาก ต้องถอดชุดลิ้นผีเสื้อแถบบนทั้งแถบออกก่อน ใช้ปากตายเบอร์ 10 ถอด ขยับได้ทีละนิด น๊อตหลุด 2 ตัวครึ่งวันพอดี แล้วก็ดึงไม่ออก เพราะติดท่อหัวฉีดแก็ส หูยึกสลักของตัวเซนเซอร์หักอีกต่างหาก การเปลี่ยนตัวนี้เหมือนกับฆ่าช้างเอางา เพราะงานค่อนข้างยาก เปลี่ยนได้ก็แค่นั้น ไม่มีอะไรเกิดขึ้น 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#3 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Nov 2007 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 306
				 
                                 
	Thanks: 33 
	
		
			
				Thanked 373 Times in 177 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 เครื่องยนต์คนละรุ่น ครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	ปัญหาข้อสงสัยอีกประการหนึ่งคือไฟไปเลี้ยง Ecu จากตัวรถ ไฟไปไม่พอใช้ โดยมีปั้มติ๊กดึงไฟไปมาก ทำให้ระบบอิเลคทรอนิกส์ ทำงานไม่สมบูรณ์ ปัญหานี้แก้ไขได้โดยต่อไปตรงจากแบต ผ่านฟิวส์ 20 แอมส์ ผ่านรีเรย์กุญแจใช้เป็นตัวเชื่อม และ ผ่านรีเรีย์แยกแก็สและน้ำมัน ซึ่งจะทำให้เรามั่นใจได้เต็มร้อยว่า ปั้ม ชพ.ของเราทำงานได้เต็มประสิทธิภาพ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#4 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Nov 2007 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 306
				 
                                 
	Thanks: 33 
	
		
			
				Thanked 373 Times in 177 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 Cdi และ แมป ก็เปลี่ยนไปง่าย ๆ อาการก็คือวิ่ง ๆ ไปดับเฉยเลยครับ สตาร์ทติดฉึ่งเดียวแล้วก็ดับ ต้องลากกลับมาตั้งหลักใหม่ และสุดท้าย มาจบที่หัวเทียนครับ เปลี่ยนหัวเทียนใหม่ทำความสะอาดร่องหัวเทียนครับ ตอนแรกเปลี่ยนหัวเทียนแต่ไม่ใหม่ เป็นหัวเทียนมือ 2 จากญี่ปุ่น ชุดติดรถ และไม่ได้ทำความสะอาดร่องหัวเทียน พอเปลี่ยนเป็นหัวเทียน 2 เขี้ยวของเดนโซ่ และทำความสะอาดร่องหัวเทียนเท่านั้นแหละ รถจึงวิ่งกระฉูดนิ่งมาก แต่ต้องไปจูนแก็สใหม่หน่อยเพราะบางทีมาเป็นเม็ด ๆ อาจเกิดจากล่อง Ecu และ Ecu แก็สมันยังไม่เข้ากัน เพราะเราเปลี่ยน ECU ใหม่ จนทุกวันนี้ไม่เกิดเหตุการรถดับบนเลนซ์ด่วนขวามือสุด  สายเอเซียอีกเลย 
		
	
		
		
		
		
		
		
			แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย 2jzgevvti : 01-09-2015 เมื่อ 13:41.  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to 2jzgevvti For This Useful Post: |  torn7890 (03-09-2015)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#5 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Jan 2009 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 193
				 
                                 
	Thanks: 20 
	
		
			
				Thanked 157 Times in 80 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 17  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ถอดกล่องไปซ่อมมาใส่ยังไม่หายครับ งานงอก ตอนนี้ช่างไล่พวกเซนเชอร์ต่างๆอยู่   
		
	
		
		
		
		
		
	
	รบกวนใครใช้สองเจโบตัวธรรมดาชลบุรีบ้างครับอยากเอากล ่องผมไปลอง  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#7 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Nov 2007 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 306
				 
                                 
	Thanks: 33 
	
		
			
				Thanked 373 Times in 177 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ยินดีด้วยครับ หรือของผมจะเป็นที่กล่องด้วยหรือเปล่าก็ไม่รู้เพราะก  ล่องเปลี่ยนเป็นอันดับแรกเลย แต่มันก็ยังดับอยู่ แล้วก็เปลี่ยนไปเรื่อย ๆ ด้วยว่าอะไหล่เยอะ คือเปลี่ยนเครื่องยนต์ใหม่ เครื่องยนต์เก่าก็ไม่ได้เสียอะไร นึกว่าเครื่องยนต์ใหม่จะดีกว่าเก่า ที่แท้ก็เหมือนเดิม เลยเก็บเครื่องยนต์เก่าไว้เป็นอะไหล่ และก็ซื้อและขอเซนต์เซอร์ต่าง ๆ จากเชียงกงมาเยอะ อย่างออกซิเจนเซนต์เซอร์ก็มี 4 อัน เก็บไว้ เปลี่ยนไปก็ไม่เห็นมีอะไรเกิดขึ้น คอมแอร์ก็มี ไดช่าร์จ 3 อัน 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#8 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Jan 2009 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 193
				 
                                 
	Thanks: 20 
	
		
			
				Thanked 157 Times in 80 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 17  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ใส่กล่องใหม่ขับไปร้านซ่อมกล่องเพื่อให้แก้ไขครับตอน  นี้กล่องเก่าใช้งานได้แล้ว กล่องเก่าป้ายม่วง กล่องใหม่ป้ายขาวออโต้  ใส่กันวิ่งได้แต่ระบบแอร์ไม่ทำงาน 
		
	
		
		
		
		
		
	
	เลยเอาไว้สำรอง  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
![]()  | 
		
	
		
  | 
	
		
  |