ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ ! Talk
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ JZ! ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 30-08-2015, 21:39   #1
2jzgevvti
Senior Member
 
วันที่สมัคร: Nov 2007
กระทู้: 306
Thanks: 33
Thanked 373 Times in 177 Posts
คะแนน: 18 2jzgevvti is on a distinguished road
ลองถอดปลั้กหัวเทียนออก 1 อัน สูบ 1 แล้วเอาหัวเทียนสำรองมาเสียบดูไฟ แล้วสตาร์ทเครื่องยนต์ ปรากฏว่า เครื่องยนต์จะติดครับ
2jzgevvti is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 31-08-2015, 08:50   #2
2jzgevvti
Senior Member
 
วันที่สมัคร: Nov 2007
กระทู้: 306
Thanks: 33
Thanked 373 Times in 177 Posts
คะแนน: 18 2jzgevvti is on a distinguished road
กล่อง ECU ผมก็เปลี่ยนใหม่ เลยไม่รู้ว่าจริง ๆ แล้วสาเหตุมาจากอะไร ทีแรกเข้าใจว่าเป็นระบบตัดไฟปั้มติก เลยต่อไฟฟ้าปั้มติกใหม่ เพิ่มรีเรย์อีก 1 ตัว ต่อตรงมาจากแบต อาการเหมือนเดิม รีเรย์ข้างกล่อง 3 - 4 ตัว เปลี่ยนใหม่หมด ผมอยู่ใกล้ ๆ กับ เชียงกงสายไหม ประเด็นไฟมาเลี้ยงกล่องลดน้อยลงหรือไม่พอยังไม่หายสง สัย แต่ตอนนี้เป็นปกติแล้ว การสตาร์ทติดฉึ่งเดียวเป็นอาการปกติของเครื่อง 2jvvti เปลี่ยนอะไรสักอย่างก็ติดแล้ว แต่ติดไม่นาน จนกว่าจะมีการเปลี่ยนหัวเทียนใหม่ และทำความสะอาดร่องหัวเทียน อาการแบบนี้สามารถฟันธงได้ 100% เกิดจากระบบจุดระเบิด เปลี่ยนหัวเทียนใหม่แบบ 2 เขี้ยวของ เดนโซ่ หัวละ 320 บาท
2jzgevvti is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to 2jzgevvti For This Useful Post:
torn7890 (31-08-2015)
เก่า 01-09-2015, 09:18   #3
2jzgevvti
Senior Member
 
วันที่สมัคร: Nov 2007
กระทู้: 306
Thanks: 33
Thanked 373 Times in 177 Posts
คะแนน: 18 2jzgevvti is on a distinguished road
มูเลย์สายพานวาล์วลิ้นตัวล่าง หรือตัวที่ติดกับแกนเพลาข้อเหวี่ยง ด้านในจะมีแผ่นเฟืองใหญ่ ๆ แปะติดอยู่ มีน๊อตเบอร์ 10 ล๊อคอยู่ด้านล่าง ถ้าใช้ไขควงงัด เฟืองเล็ก ๆ นี้ มันจะหัก แล้วเครื่องยนต์ก็จะมีอาการสตาร์ทติด ปืงเดียวแล้วก็ดับ โดยมีสัญญาณจับเป็นแม่เหล็ก ตัวเซ็นเซอร์นี้จะอยู่ด้านในข้าง ๆ ตัวกดสายพาน การเปลี่ยนตัวเซนเซอร์ตัวนี้มีน๊อตเบอร์ 10 ยึดอยู่ ถ้าไม่ถนัดเราสามารถถอดตัวกดสายพานออกมาก่อนได้ มาร์คจะไม่เคลื่อนครับ แล้วใส่กลับไปเหมือนเดิม ส่วนถ้ายังไม่ถนัดอีกก็ถอดไดช่าร์ตโดยไม่ถอดหม้อน้ำ การถอดไดชาร์ทโดยไม่ถอดหม้อน้ำ ให้คลายน๊อตตัวบนหลวม เสร็จแล้วน๊อตตัวล่างให้ถอดทั้งแกนแล้วคาไว้ หมายความว่าให้ถอดหลัก แล้วคาหลักไว้ในไดชาร์ท แล้วดึงออกมาข้าง ๆ ท่อน้ำด้านข้าง
2jzgevvti is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 01-09-2015, 09:37   #4
2jzgevvti
Senior Member
 
วันที่สมัคร: Nov 2007
กระทู้: 306
Thanks: 33
Thanked 373 Times in 177 Posts
คะแนน: 18 2jzgevvti is on a distinguished road
สำหรับเซ็นเซอร์อีกตัวหนึ่งคือเซนเซอร์เพลาวาล์วลิ้น จะติดตั้งอยู่ที่ฝั่งไอดีผนังผาสูบ เกือบชนผนังด้านใน เซนต์เซอร์ตัวนี้จะเปลี่ยนยากมาก ต้องถอดชุดลิ้นผีเสื้อแถบบนทั้งแถบออกก่อน ใช้ปากตายเบอร์ 10 ถอด ขยับได้ทีละนิด น๊อตหลุด 2 ตัวครึ่งวันพอดี แล้วก็ดึงไม่ออก เพราะติดท่อหัวฉีดแก็ส หูยึกสลักของตัวเซนเซอร์หักอีกต่างหาก การเปลี่ยนตัวนี้เหมือนกับฆ่าช้างเอางา เพราะงานค่อนข้างยาก เปลี่ยนได้ก็แค่นั้น ไม่มีอะไรเกิดขึ้น
2jzgevvti is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 01-09-2015, 13:27   #5
2jzgevvti
Senior Member
 
วันที่สมัคร: Nov 2007
กระทู้: 306
Thanks: 33
Thanked 373 Times in 177 Posts
คะแนน: 18 2jzgevvti is on a distinguished road
เครื่องยนต์คนละรุ่น ครับ
ปัญหาข้อสงสัยอีกประการหนึ่งคือไฟไปเลี้ยง Ecu จากตัวรถ ไฟไปไม่พอใช้ โดยมีปั้มติ๊กดึงไฟไปมาก ทำให้ระบบอิเลคทรอนิกส์ ทำงานไม่สมบูรณ์ ปัญหานี้แก้ไขได้โดยต่อไปตรงจากแบต ผ่านฟิวส์ 20 แอมส์ ผ่านรีเรย์กุญแจใช้เป็นตัวเชื่อม และ ผ่านรีเรีย์แยกแก็สและน้ำมัน ซึ่งจะทำให้เรามั่นใจได้เต็มร้อยว่า ปั้ม ชพ.ของเราทำงานได้เต็มประสิทธิภาพ
2jzgevvti is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 01-09-2015, 13:35   #6
2jzgevvti
Senior Member
 
วันที่สมัคร: Nov 2007
กระทู้: 306
Thanks: 33
Thanked 373 Times in 177 Posts
คะแนน: 18 2jzgevvti is on a distinguished road
Cdi และ แมป ก็เปลี่ยนไปง่าย ๆ อาการก็คือวิ่ง ๆ ไปดับเฉยเลยครับ สตาร์ทติดฉึ่งเดียวแล้วก็ดับ ต้องลากกลับมาตั้งหลักใหม่ และสุดท้าย มาจบที่หัวเทียนครับ เปลี่ยนหัวเทียนใหม่ทำความสะอาดร่องหัวเทียนครับ ตอนแรกเปลี่ยนหัวเทียนแต่ไม่ใหม่ เป็นหัวเทียนมือ 2 จากญี่ปุ่น ชุดติดรถ และไม่ได้ทำความสะอาดร่องหัวเทียน พอเปลี่ยนเป็นหัวเทียน 2 เขี้ยวของเดนโซ่ และทำความสะอาดร่องหัวเทียนเท่านั้นแหละ รถจึงวิ่งกระฉูดนิ่งมาก แต่ต้องไปจูนแก็สใหม่หน่อยเพราะบางทีมาเป็นเม็ด ๆ อาจเกิดจากล่อง Ecu และ Ecu แก็สมันยังไม่เข้ากัน เพราะเราเปลี่ยน ECU ใหม่ จนทุกวันนี้ไม่เกิดเหตุการรถดับบนเลนซ์ด่วนขวามือสุด สายเอเซียอีกเลย

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย 2jzgevvti : 01-09-2015 เมื่อ 13:41.
2jzgevvti is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to 2jzgevvti For This Useful Post:
torn7890 (03-09-2015)
เก่า 04-09-2015, 18:54   #7
torn7890
Senior Member
 
วันที่สมัคร: Jan 2009
กระทู้: 193
Thanks: 20
Thanked 157 Times in 80 Posts
คะแนน: 17 torn7890 is on a distinguished road
ถอดกล่องไปซ่อมมาใส่ยังไม่หายครับ งานงอก ตอนนี้ช่างไล่พวกเซนเชอร์ต่างๆอยู่
รบกวนใครใช้สองเจโบตัวธรรมดาชลบุรีบ้างครับอยากเอากล ่องผมไปลอง
torn7890 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 08-09-2015, 15:11   #8
torn7890
Senior Member
 
วันที่สมัคร: Jan 2009
กระทู้: 193
Thanks: 20
Thanked 157 Times in 80 Posts
คะแนน: 17 torn7890 is on a distinguished road
จบแล้วครับเป็นที่กล่องได้กล่องใหม่มาใส่กล่องเก่าซ่ อมไม่ได้ เล่นช่างรื้อเช็คชะบานเลย
torn7890 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to torn7890 For This Useful Post:
2jzgevvti (09-09-2015)
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 22:51


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels