ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 |
Member
วันที่สมัคร: Mar 2014
Car Brand: Chevrolet Colorado
Engine Type: 3000
ที่อยู่: กทม.
กระทู้: 41
Thanks: 6
Thanked 20 Times in 18 Posts
คะแนน: 0
![]() |
รอฟังความคืบหน้านะครับ ของผมก็อาการคล้ายกัน ของผมอาการคือ
ตอนเครื่องเย็น 1. สตาร์ทน้ำมันรอบจะวอร์มที่ 1100 ได้แค่แปปเดียว รอบจะตกแล้วหอบ วืดๆๆ เครื่องสั่น รอบสวิงที่ 350 - 500 รอบ ถ้าไม่เร่งเลี้ยงไว้บางทีจะดับ ( สตาร์ทแก๊สไม่เป็น ) 2. เร่งไม่ออก บางทีก็ตื้อๆ ถ้ากดลงไปอีกบางครั้งจะมีเสียงปุ้กๆๆ ( วิ่งแก๊สไม่เป้น ) ตอนเครื่องร้อน 1. สับกลับมาเป็นน้ำมันก็วิ่งได้ปกติ แต่เหมือนกำลังตก เหมือนตื้อๆหน่อย 2. เวลาใช้น้ำมันแล้วคิกดาว ก็พุ่งออกปกติ แต่พอลากรอบไปสัก 5-6000 ก็จะวอด ตื้ออยู่แค่นั้น ( วิ่งแก๊สไม่เป้น ) 3. เวลาจอดไม่นาน เครื่องยังร้อน พอสตาร์ทบางครั้งก็จะมีอาการเหมือนข้อ 1 ข้างบน บางครั้งก๋็ไม่เป็น ( แต่ส่วนใหญ่จะเป็น ถ้าสตาร์ทแก๊สไม่เป็น ) สิ่งที่ได้ทำไปแล้ว เบื้องต้น 1. เช็คโค้ดดูแล้ว - ปกติ 2. เช็คปั๊มติ๊ก - ปกติ 3. เปลี่ยนกรองเบนซิน 4. เช็คหัวเทียน - ปกติ 5. เช็คหัวฉีด - ปกติเป็นฝอยดี 6. เช็คคอล์ยจุดระเบิด - ปกติ ปล. 2jz gte vvti ใช้เบนซิน 95 + LPG หัวฉีด มีใครช่วยแนะนำได้บ้างครับ ต่อไปควรเช็คอะไรดี -*- |
![]() |
![]() |
![]() |
#2 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Jan 2009
กระทู้: 193
Thanks: 20
Thanked 157 Times in 80 Posts
คะแนน: 17
![]() |
ตอนนี้ดับทั้งแก๊สทั้งน้ำมันลากอย่างเดียวเลยครับ รอเช็คกล่องวันจันทร์ ดีที่เสียไม่ไกลห่างอู่500ม.
|
![]() |
![]() |
![]() |
#3 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Nov 2007
กระทู้: 306
Thanks: 33
Thanked 373 Times in 177 Posts
คะแนน: 18
![]() |
ดับเหมือนกันเลย ผมเปลี่ยนทุกอย่างครับ เปลี่ยนหัวเทียน เปลี่ยนคอล์ยจุดระเบิด เปลี่ยนเซนเซอร์เพลาข้อเหวี่ยง เซ็นต์เซอร์วาวล์ เปลี่ยนกล่อง Ecu เปลี่ยนไดชาร์จ เปลี่ยน Cdi ตามด้วยเปลี่ยนลิ้นผีเสื้อทั้งดุ้น รวมเซ็นต์เซอร์ 2 อันที่ติดอยู่ในนั้นด้วย ผลปรากฏว่า ดับเหมือนเดิม ครับ สุดท้ายเลย ล้างร่องหัวเทียนใช้น้ำยาล้างหน้าคอนแทรคฉีก ละเลง ตามด้วยเบนซิน เป่า อาการสะดุดดับหายสนิท
|
![]() |
![]() |
![]() |
#4 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Nov 2007
กระทู้: 306
Thanks: 33
Thanked 373 Times in 177 Posts
คะแนน: 18
![]() |
เครื่องยนต์คนละรุ่น อาจมีสาเหตุต่างกันได้ครับ เครื่องยนต์อาจโดนไอฝน แล้วมันเป็นหวัด ขอให้เปลี่ยนหัวเทียนและทำความสะอาดร่องก่อนครับ เดี๋ยวเปลี่ยนฟรีครับเหมือนผม
|
![]() |
![]() |
![]() |
#5 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Jan 2009
กระทู้: 193
Thanks: 20
Thanked 157 Times in 80 Posts
คะแนน: 17
![]() |
คือของผมตอนนี้ดับแบบติดไม่ได้เลยทำท่าติด1ฉึ่งไม่ถึ งครึ่งวิแล้วดับไม่ได้สดุด ทุกครั้งที่ลองสตาทร์
|
![]() |
![]() |
![]() |
#6 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Nov 2007
กระทู้: 306
Thanks: 33
Thanked 373 Times in 177 Posts
คะแนน: 18
![]() |
ลองถอดปลั้กหัวเทียนออก 1 อัน สูบ 1 แล้วเอาหัวเทียนสำรองมาเสียบดูไฟ แล้วสตาร์ทเครื่องยนต์ ปรากฏว่า เครื่องยนต์จะติดครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#7 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Nov 2007
กระทู้: 306
Thanks: 33
Thanked 373 Times in 177 Posts
คะแนน: 18
![]() |
กล่อง ECU ผมก็เปลี่ยนใหม่ เลยไม่รู้ว่าจริง ๆ แล้วสาเหตุมาจากอะไร ทีแรกเข้าใจว่าเป็นระบบตัดไฟปั้มติก เลยต่อไฟฟ้าปั้มติกใหม่ เพิ่มรีเรย์อีก 1 ตัว ต่อตรงมาจากแบต อาการเหมือนเดิม รีเรย์ข้างกล่อง 3 - 4 ตัว เปลี่ยนใหม่หมด ผมอยู่ใกล้ ๆ กับ เชียงกงสายไหม ประเด็นไฟมาเลี้ยงกล่องลดน้อยลงหรือไม่พอยังไม่หายสง สัย แต่ตอนนี้เป็นปกติแล้ว การสตาร์ทติดฉึ่งเดียวเป็นอาการปกติของเครื่อง 2jvvti เปลี่ยนอะไรสักอย่างก็ติดแล้ว แต่ติดไม่นาน จนกว่าจะมีการเปลี่ยนหัวเทียนใหม่ และทำความสะอาดร่องหัวเทียน อาการแบบนี้สามารถฟันธงได้ 100% เกิดจากระบบจุดระเบิด เปลี่ยนหัวเทียนใหม่แบบ 2 เขี้ยวของ เดนโซ่ หัวละ 320 บาท
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to 2jzgevvti For This Useful Post: | torn7890 (31-08-2015) |
![]() |
|
|