ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Mar 2012
Car Brand: benz
Engine Type: 1JZGE
ที่อยู่: นครราชสีมา
กระทู้: 142
Thanks: 28
Thanked 85 Times in 62 Posts
คะแนน: 14
![]() |
ตรวจดู Bov แล้ว มีเหล็กรัดแน่น มั่นใจว่าไม่รั่วครับ สงสัยเวสท์เกตหรือไม่ก็ Wgv
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to Cobra4971 For This Useful Post: | CHAI-ENERGY-DEDE (28-08-2015) |
![]() |
#2 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Mar 2012
Car Brand: benz
Engine Type: 1JZGE
ที่อยู่: นครราชสีมา
กระทู้: 142
Thanks: 28
Thanked 85 Times in 62 Posts
คะแนน: 14
![]() |
ถอด Bov ออกมาแล้วใช้ปั๊มลมเป่าดูปรากฏว่า ลมผ่านได้ มีเสียงดังเหมือนเป่าแตร ไม่เหมือนเสียงหวีดที่ได้ยิน ลองแงะ Bov ออกมาทำความสะอาด ทากาวซีลด์ประกอบคืน ตอนนี้ยังไม่ได้ลอง ผลเป็นอย่างไรลองแล้วจะมารายงานครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#3 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Mar 2012
Car Brand: benz
Engine Type: 1JZGE
ที่อยู่: นครราชสีมา
กระทู้: 142
Thanks: 28
Thanked 85 Times in 62 Posts
คะแนน: 14
![]() |
ทดลองวิ่งดูแล้ว เหมือนเดิมทุกประการครับ
ผมติดเกจ์วัดบูสท์ลองขับดูเข็มไม่ขึ้นเลย ลองไล่เช็ค VSV ของเวสท์เกต และ VSV ของ EBV แล้ว ไม่รั่ว ท่ออากาศจากปากเทอร์โบผ่านอินเตอร์คูลเลอร์ไปที่ลิ้น เร่ง ไม่รั่ว คงเหลือท่อต่างๆที่ตัวเทอร์โบและท่อความดันไปที่ถังค วามดันใต้ท่อไอดีที่ยังไม่ได้ตรวจสอบ เดี๋ยวเย็นนี้จะจัดการครับ ![]() แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Cobra4971 : 01-09-2015 เมื่อ 11:04. |
![]() |
![]() |
![]() |
#4 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Mar 2012
Car Brand: benz
Engine Type: 1JZGE
ที่อยู่: นครราชสีมา
กระทู้: 142
Thanks: 28
Thanked 85 Times in 62 Posts
คะแนน: 14
![]() |
ถอดท่ออากาศจากหม้อกรองอากาศออก แล้วอุดท่ออากาศเข้าเทอร์โบให้แน่น ปล่อยลมจากปั๊มลมเข้าไป มีลมผ่านเข้าไปที่ฝาครอบวาล์วและออกที่ฝาน้ำมันเครื่ อง
จัดการถอดท่อไอน้ำมันเครื่องออกแล้วอุดให้แน่น ปล่อยลมเข้าไปใหม่ ไม่ได้ยินเสียงลมไม่รั่วแต่เกจ์ยังไม่ขึ้น ถอดท่ออากาศจากปากเทอร์โบไปอินเตอร์ออก อุดปากท่อที่จะไปอินเตอร์ให้แน่นเจาะรูที่ตัวอุดไว้ก ่อน เอาลมปล่อยเข้าไปตรงนี้ เกจ์ขึ้นแต่ไม่มาก พบลมรั่วที่รอยต่อท่อจากอินเตอร์เข้าปากลิ้นเร่ง จัดการเอากาวซีลด์มาทา ประกอบคืนรัดให้แน่น ทิ้งไว้ ๑ คืน เช้าที่ผ่านมาลองแล้วเกจ์ไม่ขึ้น อาการอื่นเหมือนเดิม จะบ้าตาย |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to Cobra4971 For This Useful Post: | thunyathep (06-02-2018) |
![]() |
#5 | |
ClubJZ Full Member 2557
วันที่สมัคร: Mar 2008
กระทู้: 41
Thanks: 28
Thanked 66 Times in 26 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
|
|
![]() |
![]() |
![]() |
#6 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Mar 2012
Car Brand: benz
Engine Type: 1JZGE
ที่อยู่: นครราชสีมา
กระทู้: 142
Thanks: 28
Thanked 85 Times in 62 Posts
คะแนน: 14
![]() |
ขอบคุณครับพี่ชบาแดง ตอนนี้หาสาเหตุไม่เจอ เกจ์ไม่ขึ้นเดาว่าท่ออากาศน่าจะรั่วซึม เดี่ยวจะรื้อท่ออากาศออกทั้งหมดแล้วซีลด์ใหม่ ที่เหลือค่อยหาทางแก้ทีหลังครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#7 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Jan 2009
กระทู้: 193
Thanks: 20
Thanked 157 Times in 80 Posts
คะแนน: 17
![]() |
ลองถอดท่อมือล้วงหมุนใบพัดเทอร์โบดูครับฝืดเปล่าบางท ีใบพัดถูขอบ บูชไม่ขึ้นเลยนี้น่าจะไม่ใช่รั่วที่ท่อแล้ว แต่ถอนคันเร่งนี้เกจวัดตกลงมาตามปกติไหมแถวลบบาร์กว่ า
|
![]() |
![]() |
![]() |
#8 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Jan 2007
กระทู้: 71
Thanks: 5
Thanked 39 Times in 18 Posts
คะแนน: 19
![]() |
ฟันธง.....
ฟันธงเลยครับ ผมเคยเป็นเหมือนกัน ตามที่่ท่านว่ามาเปี๋ยบเลย ใบเทอร์โบด้านคอมเพรสเซอร์แตกครับ ลองไปเปิดดูรับรองไม่พลาด แล้วอย่าลืมมาส่งข่าวความคืบหน้าด้วยครับ:emo_toon24 :
![]() ![]() แต่พอกลับไปฟังเสียงที่ท่านส่งมา ตัวที่หน้าสงสัยก็ยังเป็นโบออฟครับ แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย J-max : 21-10-2015 เมื่อ 07:00. |
![]() |
![]() |
![]() |
#9 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Mar 2012
Car Brand: benz
Engine Type: 1JZGE
ที่อยู่: นครราชสีมา
กระทู้: 142
Thanks: 28
Thanked 85 Times in 62 Posts
คะแนน: 14
![]() |
ขอบคุณครับ
เทอร์โบเปิดดูหมดแล้วครับ โบออฟวาล์วผมเอาโซลินอยด์วาล์วมาแปลงใส่แล้ว มันไม่ได้ค่อยดังตามความเร็วรอบนะครับ มันจะเริ่มดังตอนถึง ๒,๕๐๐ รอบ และกดคันเร่ง ถ้าปล่อยมันก็หยุด ผมงงไปหมดแล้ว แต่เท่าที่ทดสอบเรื่องระบบไฟ มันไม่มีไฟเข้าโซลินอยด์ล็อกอัพคลัทซ์ครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#10 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Mar 2012
Car Brand: benz
Engine Type: 1JZGE
ที่อยู่: นครราชสีมา
กระทู้: 142
Thanks: 28
Thanked 85 Times in 62 Posts
คะแนน: 14
![]() |
รายงานการแก้ไขปัญหาครับ
ทดลองจนหมดทุกอย่างแม้กระทั่งซื้อเกียร์มาเปลี่ยนแต่ ก็ยังอาการเดิม ลูกชายบอกว่า ลองเปิดเทอร์โบสองลูกพร้อมกันไปเลย ผมเลยหาวิธีเอาเหล็กเข้าไปค้ำ EGCV และ IACV Actuature ให้มันเปิดไว้ตลอดแล้วลองวิ่งดู ผลปรากฏว่าเสียงหวีดหายครับ ยังมีเสียงหวีดนิดๆ ตอน ๒,๐๐๐ รอบ หลังจากนั้นเงียบแสดงว่าเสียงมันจาก VSV หนึ่ง ส่วนเสียงฟอดๆ ตอนความเร็วสูงมันมากจาก EGCV มันปิดไม่สนิท ตรงนั้นมันมีน็อตที่ปรับได้ เดี๋ยงคงต้องปรับมันให้ปิดสนิท ถ้ายังปิดไม่สนิทอยู่จะใช้แบบเปิดจรวดคู่ไปเลยครับ ผมเหนื่อยและเครียดมา ๕ เดือน จนป่วยนิดๆ หาสาเหตุได้ก็โล่งซะที แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Cobra4971 : 10-11-2015 เมื่อ 20:21. |
![]() |
![]() |
![]() |
|
|