ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ ! Talk
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ JZ! ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 28-08-2015, 10:27   #1
Cobra4971
Senior Member
 
วันที่สมัคร: Mar 2012
Car Brand: benz
Engine Type: 1JZGE
ที่อยู่: นครราชสีมา
กระทู้: 142
Thanks: 28
Thanked 85 Times in 62 Posts
คะแนน: 14 Cobra4971 is on a distinguished road
ตรวจดู Bov แล้ว มีเหล็กรัดแน่น มั่นใจว่าไม่รั่วครับ สงสัยเวสท์เกตหรือไม่ก็ Wgv
Cobra4971 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to Cobra4971 For This Useful Post:
CHAI-ENERGY-DEDE (28-08-2015)
เก่า 31-08-2015, 07:40   #2
Cobra4971
Senior Member
 
วันที่สมัคร: Mar 2012
Car Brand: benz
Engine Type: 1JZGE
ที่อยู่: นครราชสีมา
กระทู้: 142
Thanks: 28
Thanked 85 Times in 62 Posts
คะแนน: 14 Cobra4971 is on a distinguished road
ถอด Bov ออกมาแล้วใช้ปั๊มลมเป่าดูปรากฏว่า ลมผ่านได้ มีเสียงดังเหมือนเป่าแตร ไม่เหมือนเสียงหวีดที่ได้ยิน ลองแงะ Bov ออกมาทำความสะอาด ทากาวซีลด์ประกอบคืน ตอนนี้ยังไม่ได้ลอง ผลเป็นอย่างไรลองแล้วจะมารายงานครับ
Cobra4971 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 01-09-2015, 09:06   #3
Cobra4971
Senior Member
 
วันที่สมัคร: Mar 2012
Car Brand: benz
Engine Type: 1JZGE
ที่อยู่: นครราชสีมา
กระทู้: 142
Thanks: 28
Thanked 85 Times in 62 Posts
คะแนน: 14 Cobra4971 is on a distinguished road
ทดลองวิ่งดูแล้ว เหมือนเดิมทุกประการครับ

ผมติดเกจ์วัดบูสท์ลองขับดูเข็มไม่ขึ้นเลย

ลองไล่เช็ค VSV ของเวสท์เกต และ VSV ของ EBV แล้ว ไม่รั่ว ท่ออากาศจากปากเทอร์โบผ่านอินเตอร์คูลเลอร์ไปที่ลิ้น เร่ง ไม่รั่ว

คงเหลือท่อต่างๆที่ตัวเทอร์โบและท่อความดันไปที่ถังค วามดันใต้ท่อไอดีที่ยังไม่ได้ตรวจสอบ เดี๋ยวเย็นนี้จะจัดการครับ

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Cobra4971 : 01-09-2015 เมื่อ 11:04.
Cobra4971 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 02-09-2015, 08:52   #4
Cobra4971
Senior Member
 
วันที่สมัคร: Mar 2012
Car Brand: benz
Engine Type: 1JZGE
ที่อยู่: นครราชสีมา
กระทู้: 142
Thanks: 28
Thanked 85 Times in 62 Posts
คะแนน: 14 Cobra4971 is on a distinguished road
ถอดท่ออากาศจากหม้อกรองอากาศออก แล้วอุดท่ออากาศเข้าเทอร์โบให้แน่น ปล่อยลมจากปั๊มลมเข้าไป มีลมผ่านเข้าไปที่ฝาครอบวาล์วและออกที่ฝาน้ำมันเครื่ อง

จัดการถอดท่อไอน้ำมันเครื่องออกแล้วอุดให้แน่น ปล่อยลมเข้าไปใหม่ ไม่ได้ยินเสียงลมไม่รั่วแต่เกจ์ยังไม่ขึ้น

ถอดท่ออากาศจากปากเทอร์โบไปอินเตอร์ออก อุดปากท่อที่จะไปอินเตอร์ให้แน่นเจาะรูที่ตัวอุดไว้ก ่อน เอาลมปล่อยเข้าไปตรงนี้ เกจ์ขึ้นแต่ไม่มาก พบลมรั่วที่รอยต่อท่อจากอินเตอร์เข้าปากลิ้นเร่ง จัดการเอากาวซีลด์มาทา ประกอบคืนรัดให้แน่น ทิ้งไว้ ๑ คืน

เช้าที่ผ่านมาลองแล้วเกจ์ไม่ขึ้น อาการอื่นเหมือนเดิม จะบ้าตาย
Cobra4971 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to Cobra4971 For This Useful Post:
thunyathep (06-02-2018)
เก่า 03-09-2015, 08:38   #5
ชบาแดง
ClubJZ Full Member 2557
 
วันที่สมัคร: Mar 2008
กระทู้: 41
Thanks: 28
Thanked 66 Times in 26 Posts
คะแนน: 0 ชบาแดง is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ Cobra4971 อ่านกระทู้
ถอดท่ออากาศจากหม้อกรองอากาศออก แล้วอุดท่ออากาศเข้าเทอร์โบให้แน่น ปล่อยลมจากปั๊มลมเข้าไป มีลมผ่านเข้าไปที่ฝาครอบวาล์วและออกที่ฝาน้ำมันเครื่ อง

จัดการถอดท่อไอน้ำมันเครื่องออกแล้วอุดให้แน่น ปล่อยลมเข้าไปใหม่ ไม่ได้ยินเสียงลมไม่รั่วแต่เกจ์ยังไม่ขึ้น

ถอดท่ออากาศจากปากเทอร์โบไปอินเตอร์ออก อุดปากท่อที่จะไปอินเตอร์ให้แน่นเจาะรูที่ตัวอุดไว้ก ่อน เอาลมปล่อยเข้าไปตรงนี้ เกจ์ขึ้นแต่ไม่มาก พบลมรั่วที่รอยต่อท่อจากอินเตอร์เข้าปากลิ้นเร่ง จัดการเอากาวซีลด์มาทา ประกอบคืนรัดให้แน่น ทิ้งไว้ ๑ คืน

เช้าที่ผ่านมาลองแล้วเกจ์ไม่ขึ้น อาการอื่นเหมือนเดิม จะบ้าตาย
ผมว่าตอนนี้มี 2 อาการ 1)เสียงหวีด 2) เกจ์วัดบูชไม่ขึ้น ซึ่งผมไม่รู้ว่าเกี่ยวกันหรือไม่ แต่อาการที่สองที่ผมเคยเจอมา วัดบูชจะไม่ขึ้น แต่แวคคั่มยังขึ้นลงเหมือนเดิม สาเหตุมาจาก ท่อที่ต่อกับท่อไอดีหลุด ลองหาดูครับ อาจจะไม่หลุดแต่แตก ส่วนอาการเสียงหวีด ไม่รู้จะวิเคราะห์ยังงัย
ชบาแดง is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 03-09-2015, 15:28   #6
Cobra4971
Senior Member
 
วันที่สมัคร: Mar 2012
Car Brand: benz
Engine Type: 1JZGE
ที่อยู่: นครราชสีมา
กระทู้: 142
Thanks: 28
Thanked 85 Times in 62 Posts
คะแนน: 14 Cobra4971 is on a distinguished road
ขอบคุณครับพี่ชบาแดง ตอนนี้หาสาเหตุไม่เจอ เกจ์ไม่ขึ้นเดาว่าท่ออากาศน่าจะรั่วซึม เดี่ยวจะรื้อท่ออากาศออกทั้งหมดแล้วซีลด์ใหม่ ที่เหลือค่อยหาทางแก้ทีหลังครับ
Cobra4971 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 03-09-2015, 19:33   #7
torn7890
Senior Member
 
วันที่สมัคร: Jan 2009
กระทู้: 193
Thanks: 20
Thanked 157 Times in 80 Posts
คะแนน: 17 torn7890 is on a distinguished road
ลองถอดท่อมือล้วงหมุนใบพัดเทอร์โบดูครับฝืดเปล่าบางท ีใบพัดถูขอบ บูชไม่ขึ้นเลยนี้น่าจะไม่ใช่รั่วที่ท่อแล้ว แต่ถอนคันเร่งนี้เกจวัดตกลงมาตามปกติไหมแถวลบบาร์กว่ า
torn7890 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 21-10-2015, 06:49   #8
J-max
Senior Member
 
รูปส่วนตัว J-max
 
วันที่สมัคร: Jan 2007
กระทู้: 71
Thanks: 5
Thanked 39 Times in 18 Posts
คะแนน: 19 J-max is on a distinguished road
ฟันธง.....

ฟันธงเลยครับ ผมเคยเป็นเหมือนกัน ตามที่่ท่านว่ามาเปี๋ยบเลย ใบเทอร์โบด้านคอมเพรสเซอร์แตกครับ ลองไปเปิดดูรับรองไม่พลาด แล้วอย่าลืมมาส่งข่าวความคืบหน้าด้วยครับ:emo_toon24 :
แต่พอกลับไปฟังเสียงที่ท่านส่งมา ตัวที่หน้าสงสัยก็ยังเป็นโบออฟครับ

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย J-max : 21-10-2015 เมื่อ 07:00.
J-max is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 21-10-2015, 07:37   #9
Cobra4971
Senior Member
 
วันที่สมัคร: Mar 2012
Car Brand: benz
Engine Type: 1JZGE
ที่อยู่: นครราชสีมา
กระทู้: 142
Thanks: 28
Thanked 85 Times in 62 Posts
คะแนน: 14 Cobra4971 is on a distinguished road
ขอบคุณครับ

เทอร์โบเปิดดูหมดแล้วครับ โบออฟวาล์วผมเอาโซลินอยด์วาล์วมาแปลงใส่แล้ว มันไม่ได้ค่อยดังตามความเร็วรอบนะครับ มันจะเริ่มดังตอนถึง ๒,๕๐๐ รอบ และกดคันเร่ง ถ้าปล่อยมันก็หยุด ผมงงไปหมดแล้ว

แต่เท่าที่ทดสอบเรื่องระบบไฟ มันไม่มีไฟเข้าโซลินอยด์ล็อกอัพคลัทซ์ครับ
Cobra4971 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 10-11-2015, 19:20   #10
Cobra4971
Senior Member
 
วันที่สมัคร: Mar 2012
Car Brand: benz
Engine Type: 1JZGE
ที่อยู่: นครราชสีมา
กระทู้: 142
Thanks: 28
Thanked 85 Times in 62 Posts
คะแนน: 14 Cobra4971 is on a distinguished road
รายงานการแก้ไขปัญหาครับ

ทดลองจนหมดทุกอย่างแม้กระทั่งซื้อเกียร์มาเปลี่ยนแต่ ก็ยังอาการเดิม

ลูกชายบอกว่า ลองเปิดเทอร์โบสองลูกพร้อมกันไปเลย ผมเลยหาวิธีเอาเหล็กเข้าไปค้ำ EGCV และ IACV Actuature ให้มันเปิดไว้ตลอดแล้วลองวิ่งดู

ผลปรากฏว่าเสียงหวีดหายครับ

ยังมีเสียงหวีดนิดๆ ตอน ๒,๐๐๐ รอบ หลังจากนั้นเงียบแสดงว่าเสียงมันจาก VSV หนึ่ง ส่วนเสียงฟอดๆ ตอนความเร็วสูงมันมากจาก EGCV มันปิดไม่สนิท ตรงนั้นมันมีน็อตที่ปรับได้ เดี๋ยงคงต้องปรับมันให้ปิดสนิท

ถ้ายังปิดไม่สนิทอยู่จะใช้แบบเปิดจรวดคู่ไปเลยครับ ผมเหนื่อยและเครียดมา ๕ เดือน จนป่วยนิดๆ หาสาเหตุได้ก็โล่งซะที

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Cobra4971 : 10-11-2015 เมื่อ 20:21.
Cobra4971 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 22:50


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels