ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ ! Talk
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ JZ! ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 25-08-2015, 13:09   #1
ชบาแดง
ClubJZ Full Member 2557
 
วันที่สมัคร: Mar 2008
กระทู้: 41
Thanks: 28
Thanked 66 Times in 26 Posts
คะแนน: 0 ชบาแดง is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ Cobra4971 อ่านกระทู้
ลองถอดโบลว์ออฟวาลว์ออกมาเป่าดูแล้วเป่าจนสุดแรงก็ไม ่รั่วเลยครับ เท่าที่ค้นในเน็ทเขาบอกว่า โบลออฟวาล์วมันจะปล่อยลมออกตอนถอนคันเร่ง ตอนเหยียบมันจะไม่ปล่อย ลองให้คนหนึ่งไปดูท่อแว็คคั่มของโบล์วออฟวาล์วแล้วเป ่าดูก็เป่าลมผ่านได้ตามปกติ ที่ผมสงสัยตอนนี้ คือ เวสท์เกตครับ เห็นในเว็บ thaispeedcar บอกว่า ถ้าเร่งแรงๆ มันจะปล่อยไอเสียทิ้งไปบางส่วนเพื่อให้บูสท์คงที่ เสียงจึงน่าจะมาจากตรงนี้ ถ้าเป็นอย่างนั้นจริงคงแก้ไม่ได้ละครับ
บางทีมันไม่ได้รั่วที่ตัว BOV แต่รั่วตรงหน้าแปลนที่ต่อ BOV กับท่อไอดี ของผมก้อรั่วตรงหน้าแปลน ลองขยับดูขยับได้ ไม่แนบสนิท ผมจำไม่ได้ว่ามันมีซีลยางหรือป่าว ลองดูครับ
ชบาแดง is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to ชบาแดง For This Useful Post:
CHAI-ENERGY-DEDE (28-08-2015)
เก่า 25-08-2015, 13:28   #2
Cobra4971
Senior Member
 
วันที่สมัคร: Mar 2012
Car Brand: benz
Engine Type: 1JZGE
ที่อยู่: นครราชสีมา
กระทู้: 142
Thanks: 28
Thanked 85 Times in 62 Posts
คะแนน: 14 Cobra4971 is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ ชบาแดง อ่านกระทู้
บางทีมันไม่ได้รั่วที่ตัว Bov แต่รั่วตรงหน้าแปลนที่ต่อ Bov กับท่อไอดี ของผมก้อรั่วตรงหน้าแปลน ลองขยับดูขยับได้ ไม่แนบสนิท ผมจำไม่ได้ว่ามันมีซีลยางหรือป่าว ลองดูครับ
ขอบคุณครับ ของผมเป็นแบบสวมกับท่อ (เป็น Bov มากับเครื่อง)เท่าที่สังเกตดูมันขยับได้ครับ เดี๋ยวจะลองเอากาวซีลด์ทาดูครับ
Cobra4971 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 28-08-2015, 10:27   #3
Cobra4971
Senior Member
 
วันที่สมัคร: Mar 2012
Car Brand: benz
Engine Type: 1JZGE
ที่อยู่: นครราชสีมา
กระทู้: 142
Thanks: 28
Thanked 85 Times in 62 Posts
คะแนน: 14 Cobra4971 is on a distinguished road
ตรวจดู Bov แล้ว มีเหล็กรัดแน่น มั่นใจว่าไม่รั่วครับ สงสัยเวสท์เกตหรือไม่ก็ Wgv
Cobra4971 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to Cobra4971 For This Useful Post:
CHAI-ENERGY-DEDE (28-08-2015)
เก่า 31-08-2015, 07:40   #4
Cobra4971
Senior Member
 
วันที่สมัคร: Mar 2012
Car Brand: benz
Engine Type: 1JZGE
ที่อยู่: นครราชสีมา
กระทู้: 142
Thanks: 28
Thanked 85 Times in 62 Posts
คะแนน: 14 Cobra4971 is on a distinguished road
ถอด Bov ออกมาแล้วใช้ปั๊มลมเป่าดูปรากฏว่า ลมผ่านได้ มีเสียงดังเหมือนเป่าแตร ไม่เหมือนเสียงหวีดที่ได้ยิน ลองแงะ Bov ออกมาทำความสะอาด ทากาวซีลด์ประกอบคืน ตอนนี้ยังไม่ได้ลอง ผลเป็นอย่างไรลองแล้วจะมารายงานครับ
Cobra4971 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 01-09-2015, 09:06   #5
Cobra4971
Senior Member
 
วันที่สมัคร: Mar 2012
Car Brand: benz
Engine Type: 1JZGE
ที่อยู่: นครราชสีมา
กระทู้: 142
Thanks: 28
Thanked 85 Times in 62 Posts
คะแนน: 14 Cobra4971 is on a distinguished road
ทดลองวิ่งดูแล้ว เหมือนเดิมทุกประการครับ

ผมติดเกจ์วัดบูสท์ลองขับดูเข็มไม่ขึ้นเลย

ลองไล่เช็ค VSV ของเวสท์เกต และ VSV ของ EBV แล้ว ไม่รั่ว ท่ออากาศจากปากเทอร์โบผ่านอินเตอร์คูลเลอร์ไปที่ลิ้น เร่ง ไม่รั่ว

คงเหลือท่อต่างๆที่ตัวเทอร์โบและท่อความดันไปที่ถังค วามดันใต้ท่อไอดีที่ยังไม่ได้ตรวจสอบ เดี๋ยวเย็นนี้จะจัดการครับ

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Cobra4971 : 01-09-2015 เมื่อ 11:04.
Cobra4971 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 02-09-2015, 08:52   #6
Cobra4971
Senior Member
 
วันที่สมัคร: Mar 2012
Car Brand: benz
Engine Type: 1JZGE
ที่อยู่: นครราชสีมา
กระทู้: 142
Thanks: 28
Thanked 85 Times in 62 Posts
คะแนน: 14 Cobra4971 is on a distinguished road
ถอดท่ออากาศจากหม้อกรองอากาศออก แล้วอุดท่ออากาศเข้าเทอร์โบให้แน่น ปล่อยลมจากปั๊มลมเข้าไป มีลมผ่านเข้าไปที่ฝาครอบวาล์วและออกที่ฝาน้ำมันเครื่ อง

จัดการถอดท่อไอน้ำมันเครื่องออกแล้วอุดให้แน่น ปล่อยลมเข้าไปใหม่ ไม่ได้ยินเสียงลมไม่รั่วแต่เกจ์ยังไม่ขึ้น

ถอดท่ออากาศจากปากเทอร์โบไปอินเตอร์ออก อุดปากท่อที่จะไปอินเตอร์ให้แน่นเจาะรูที่ตัวอุดไว้ก ่อน เอาลมปล่อยเข้าไปตรงนี้ เกจ์ขึ้นแต่ไม่มาก พบลมรั่วที่รอยต่อท่อจากอินเตอร์เข้าปากลิ้นเร่ง จัดการเอากาวซีลด์มาทา ประกอบคืนรัดให้แน่น ทิ้งไว้ ๑ คืน

เช้าที่ผ่านมาลองแล้วเกจ์ไม่ขึ้น อาการอื่นเหมือนเดิม จะบ้าตาย
Cobra4971 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to Cobra4971 For This Useful Post:
thunyathep (06-02-2018)
เก่า 03-09-2015, 08:38   #7
ชบาแดง
ClubJZ Full Member 2557
 
วันที่สมัคร: Mar 2008
กระทู้: 41
Thanks: 28
Thanked 66 Times in 26 Posts
คะแนน: 0 ชบาแดง is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ Cobra4971 อ่านกระทู้
ถอดท่ออากาศจากหม้อกรองอากาศออก แล้วอุดท่ออากาศเข้าเทอร์โบให้แน่น ปล่อยลมจากปั๊มลมเข้าไป มีลมผ่านเข้าไปที่ฝาครอบวาล์วและออกที่ฝาน้ำมันเครื่ อง

จัดการถอดท่อไอน้ำมันเครื่องออกแล้วอุดให้แน่น ปล่อยลมเข้าไปใหม่ ไม่ได้ยินเสียงลมไม่รั่วแต่เกจ์ยังไม่ขึ้น

ถอดท่ออากาศจากปากเทอร์โบไปอินเตอร์ออก อุดปากท่อที่จะไปอินเตอร์ให้แน่นเจาะรูที่ตัวอุดไว้ก ่อน เอาลมปล่อยเข้าไปตรงนี้ เกจ์ขึ้นแต่ไม่มาก พบลมรั่วที่รอยต่อท่อจากอินเตอร์เข้าปากลิ้นเร่ง จัดการเอากาวซีลด์มาทา ประกอบคืนรัดให้แน่น ทิ้งไว้ ๑ คืน

เช้าที่ผ่านมาลองแล้วเกจ์ไม่ขึ้น อาการอื่นเหมือนเดิม จะบ้าตาย
ผมว่าตอนนี้มี 2 อาการ 1)เสียงหวีด 2) เกจ์วัดบูชไม่ขึ้น ซึ่งผมไม่รู้ว่าเกี่ยวกันหรือไม่ แต่อาการที่สองที่ผมเคยเจอมา วัดบูชจะไม่ขึ้น แต่แวคคั่มยังขึ้นลงเหมือนเดิม สาเหตุมาจาก ท่อที่ต่อกับท่อไอดีหลุด ลองหาดูครับ อาจจะไม่หลุดแต่แตก ส่วนอาการเสียงหวีด ไม่รู้จะวิเคราะห์ยังงัย
ชบาแดง is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 21-10-2015, 06:49   #8
J-max
Senior Member
 
รูปส่วนตัว J-max
 
วันที่สมัคร: Jan 2007
กระทู้: 71
Thanks: 5
Thanked 39 Times in 18 Posts
คะแนน: 19 J-max is on a distinguished road
ฟันธง.....

ฟันธงเลยครับ ผมเคยเป็นเหมือนกัน ตามที่่ท่านว่ามาเปี๋ยบเลย ใบเทอร์โบด้านคอมเพรสเซอร์แตกครับ ลองไปเปิดดูรับรองไม่พลาด แล้วอย่าลืมมาส่งข่าวความคืบหน้าด้วยครับ:emo_toon24 :
แต่พอกลับไปฟังเสียงที่ท่านส่งมา ตัวที่หน้าสงสัยก็ยังเป็นโบออฟครับ

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย J-max : 21-10-2015 เมื่อ 07:00.
J-max is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 23:41


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels