ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ ! Talk
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ JZ! ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 11-01-2015, 23:02   #1
PhotJZ
Senior Member
 
รูปส่วนตัว PhotJZ
 
วันที่สมัคร: Apr 2008
Car Brand: BMW E36
Engine Type: 1J-GTE
ที่อยู่: Bangkok
อายุ: 49
กระทู้: 161
Thanks: 29
Thanked 282 Times in 91 Posts
คะแนน: 18 PhotJZ is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ 2jzgevvti อ่านกระทู้
ควันไหล รถมีควันมากเหมือนบ้องไฟ หรือจรวด เกิดจากท่อนำไอดีดูดไอหล่อลื่นเข้าไปมาก ซึ่งคงจะเกิดการรั่วไหลในระบบท่อนำอากาศไอดี ปกติจะนำไอหล่อลื่นจากท่อบนฝาครอบวาวล์ไอดี มีท่อยางต่อมาเข้าท่อนำไอดี ถ้า check valve บนฝาท่อนำไอดีชำรุด มันก็จะดูดไอหล่อลื่นเข้าไปมากเกินไป รถก็จะกลายเป็นบ้องไฟ หรือรถขายไก่ย่าง ปัญหานี้น่าจะแก้เองครับ มันง่าย ๆ มันต้องมีรั่วตรงท่อนำไอดี ก่อนเข้าเครื่องยนต์ ไม่น่าจะต้องถึงอู่
บนฝาครอบวาล์ว (เจโบ) มันใช่วันเวย์วาล์วหรือเปล่าครับ ที่พูดถึงคือตัวนี้ด้วยหรือเปล่าครับ ของผมนานๆมีควันขาวมาเยือนซักที เวลามาก็ติดๆกัน 4-5 วัน จากนั้นก้หายไปเป็นเดือน นี่ก็ตั้งแต่ปีที่แล้วยังเงียบอยู่ เคยเปลี่ยนโบไปแล้ว ตอนแรกกะว่าจะไปเปลี่ยนยางหมวกวาล์ว ...ขับไปคุยหาอู่ ช่างบอกไม่น่าใช่ก็เลยกลับมาตั้งหลักก่อน (2-3 เดือน ต้องคอยเช็คระดับน้ำมันเครื่องตลอดมีพร่อง ที่ปลายท่อไม่มีคราบมันอะไร ใต้ท้องแห้ง)

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย PhotJZ : 11-01-2015 เมื่อ 23:05.
PhotJZ is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to PhotJZ For This Useful Post:
khwan1j (17-01-2015)
เก่า 13-01-2015, 09:10   #2
2jzgevvti
Senior Member
 
วันที่สมัคร: Nov 2007
กระทู้: 306
Thanks: 33
Thanked 373 Times in 177 Posts
คะแนน: 18 2jzgevvti is on a distinguished road
บนฝาครอบวาล์วของเครื่องยนต์เกือบทุกแบบ มันจะมีลิ้นระบายไอหล่อลื่น ลักษณะเป็น orifice check valve คือจำกัดให้ไอน้ำมันหล่อลื่นในปริมาณเล็กน้อยไหลผ่าน ได้ มันจะมีท่อสายยางเสียบดูดไอหล่อลื่นนี้ไปเลี้ยงบ่าวา ล์วไอดี และแหวนอัด กันสนิมในห้องเผาไหม้ มีประโยชน์มากนะครับ ไม่มีไม่ได้ แต่เมื่อใดก็ตาม เช่นเครื่องยนต์ที่ติดเทอร์โบ อัตราการดูดของฝั่งไอดีสูงมาก อาจทำให้ orifice check valve ชำรุด รูใหญ่ขึ้น ทำให้มันดูดไอหล่อลื่นไปในปริมาณที่มากเกินความจำเป็ น ทำให้มันไปผสมกับไอเชื้อเพลิงเผาไหม้ในห้องเผาไหม้ และเหลือเป็นไอออกมา ควันขาว เหมือนจรวดทางเรียบ หรือบ้องไฟที่มีไฟออก ตัวนี้มีขายนะครับ ที่ร้านอะหลั่ยตรงเชียงกงหลักสี่ ราคาตัวละ 20 บาท ครับ จอดตรงเลยป้ายรถเมล์ แล้วเดินเข้าไปซื้อ (จอดได้)
2jzgevvti is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 2 Users Say Thank You to 2jzgevvti For This Useful Post:
immortal (14-01-2015), khwan1j (17-01-2015)
เก่า 13-01-2015, 13:50   #3
borancar
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว borancar
 
วันที่สมัคร: May 2009
Car Brand: toyota , Mitsubishi Colt,Ford Focus
Engine Type: 1jz-gte E8 , 4g32 MT
ที่อยู่: Saraburi tel.087-1175326
กระทู้: 603
Thanks: 807
Thanked 923 Times in 403 Posts
คะแนน: 17 borancar is on a distinguished road
กรณีของพี่ 2jzgevvti ว่ามาก็น่าคิดครับ แต่ส่วนมากเจโบ ถ้าควันไหลมักเกิดจากแกนเทอร์สึกบุ๊ชหลวมทางฝั่งไอเส ียครับ พอน้ำมันเครื่องไหลออกมากระทบกับท่อร่วมไอเสียที่ร้อ นระดับหลายร้อยองศามันจึงเผาไหม้เกิดควันเป็นรถขายไก ่ย่างครับ ส่วนตัว Relift Valve โอกาสเสียน้อยมากครับ แต่ใช่ว่าจะไม่เสียเลยนะครับ ขอบคุณครับ
borancar is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 3 Users Say Thank You to borancar For This Useful Post:
Pong79 (13-01-2015), torn7890 (17-01-2015), Yun 55 (13-01-2015)
เก่า 17-01-2015, 09:29   #4
torn7890
Senior Member
 
วันที่สมัคร: Jan 2009
กระทู้: 193
Thanks: 20
Thanked 157 Times in 80 Posts
คะแนน: 17 torn7890 is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ borancar อ่านกระทู้
กรณีของพี่ 2jzgevvti ว่ามาก็น่าคิดครับ แต่ส่วนมากเจโบ ถ้าควันไหลมักเกิดจากแกนเทอร์สึกบุ๊ชหลวมทางฝั่งไอเส ียครับ พอน้ำมันเครื่องไหลออกมากระทบกับท่อร่วมไอเสียที่ร้อ นระดับหลายร้อยองศามันจึงเผาไหม้เกิดควันเป็นรถขายไก ่ย่างครับ ส่วนตัว Relift Valve โอกาสเสียน้อยมากครับ แต่ใช่ว่าจะไม่เสียเลยนะครับ ขอบคุณครับ
ใช่ครับของผมพึ่งเป็นมาแก้ไขไปหายหยกๆไม่ถึงเดือนครั บ มันจะรั่วฝั่งไอเสียถอดโบมาเขม่าดำเลย สาเหตุส่วนหนึ่งคือชอบใช้น้ำมันเครื่องราคาถูกนานเปล ี่ยนจนดำสำหรับโบไม่เหมาะครับ ของผมชื้อโบมือสองถอดเชียงกงมาสี่พัน เปลี่ยนเองแต่หนักพอควร โชคดีหายครับ ของเก่ากะว่าจะซื้อชุดซ่อมมาลองซ่อมเองดูไว้เป็นอะไห ล่เพราะดูแล้วไม่ยากลองถามดูชุดซ่อมตกสี่พันกว่าสำหร ับสองลูกแพงกว่าซื้อมือสองอีกได้แค่แหวนกะบูช ส่วนฝาครอบวาวล์ซื้อของใหม่ตามร้านอะไหล่มีขายมาเปลี ่ยนเองเลยครับไม่กี่บาทหายขาด
torn7890 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to torn7890 For This Useful Post:
printset (08-10-2016)
เก่า 17-01-2015, 10:59   #5
boost
Member
 
รูปส่วนตัว boost
 
วันที่สมัคร: Jul 2007
Car Brand: BMW E34 525IA
Engine Type: 1JZ Turbo
ที่อยู่: สมุทรปราการ+BKK
กระทู้: 51
Thanks: 45
Thanked 43 Times in 24 Posts
คะแนน: 18 boost is on a distinguished road
เด๊วผมจะลองติดต่อช่างโอ๊ตดู ขอบคุณทุกท่านมากครับ
boost is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 12:18


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels