ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ JZ! ครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 
	 | 
| 		
			
			 | 
		#1 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Nov 2007 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 306
				 
                                 
	Thanks: 33 
	
		
			
				Thanked 373 Times in 177 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 เปลี่ยนเครื่องยนต์ใหม่ อย่าคิดว่ามันจะวิ่งดีขึ้น แน่นขึ้นนะครับ มันก็เหมือนเดิมนั่นแหละ ไม่มีความแตกต่าง ต้องเป็น 2jz gte vvti น่าจะดีขึ้นครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 2 Users Say Thank You to 2jzgevvti For This Useful Post: |  i_herejoke (29-12-2014), zxcv13 (29-12-2014)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#2 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Nov 2007 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 306
				 
                                 
	Thanks: 33 
	
		
			
				Thanked 373 Times in 177 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 มาเที่ยวเหนือ ทดสอบเครื่องยนต์ครับ คืนแรกขึ้นดอยอ่างขาง นอนเต้นที่สถานีรายงานอากาศอ่างขาง คืนสอง ห้วยน้ำดัง คืนสามปางอุ๋งครับ คืนนี้วนอุทยานแห่งชาติสาระวิน ขึ้นเขาลงเขาสูงมาตลอด ปัญหาที่พบมีแค่ 2 เรื่อง คือ แม่ฮ่องสอนปั้มแก็สเจ้ง ปิดกิจการ เติม e20 ปัญหาคือน้ำมันรั่วโจ้กเลยครับ พอดีมีรถนักท่องเที่ยวเหมือนกัน จากรามอินทราครับ 3 คัน มาช่วยตัดต่อท่อ ชพ ให้ใหม่ ต้องขอขอบคุณครับ เรื่องที่ 2 น้ำรั่วท่อหม้อต้ม ก็มีนักท่องเที่ยวเช่นกัน มาซ่อมให้ครับ อย่างอื่น ๆ ดี ครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to 2jzgevvti For This Useful Post: |  borancar (13-01-2015)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#3 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Nov 2007 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 306
				 
                                 
	Thanks: 33 
	
		
			
				Thanked 373 Times in 177 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 หลังจากนำเครื่องยนต์ไปทดสอบในการไต่เขาภาคเหนือ เกือบตลอด 5 คืน 6 วันเต็ม เครื่องยนต์ไม่มีปัญหาอะไรเลย วิ่งดี ไม่มีน้ำเดือดหม้อพัก ถือว่าเครื่องยนต์ผ่านการบินทดสอบ ขั้นตอนในวันนี้ก็คือ ไปที่เชียงกงสายไหม ร้านที่ขายเครื่องยนต์ ไปรับใบเสร็จและใบคุมเครื่องยนต์ ต่อจากนั้นไปที่กรมการขนส่งทางบก ตลาดหมอชิต  โดยมีขั้นตอนดังนี้ ครับ 
		
	
		
		
		
		
		
		
			1. ไปที่อาคาร 2 ชั้น 4 ไปขอตัดบัญชีคุม ใช้เวลาในการดำเนินการ 10 นาที เสียค่าธรรมเนียม 5 บาท 2. ขับตามลูกศรไปตาม drive thru ช่องที่ 5 สำหรับรถเปลี่ยนเครื่องยนต์หรือเปลี่ยนสี จะผ่านการตรวจเครื่อง โดยช่างจะเปิดฝากระโปรงรถดู ไม่มีการขูดหมายเลขเครื่องยนต์ครับ แค่ไฟฉายส่อง เขาจะแนะนำว่าถ้าทะเบียนจะขาดภายใน 3 เดือน ให้ต่อทะเบียนไปเลย จะได้ไม่ต้องไปเสียเงินค่าตรวจต่อทะเบียนอีกรอบ แต่รถเราเหลืออีกนาน จึงไม่ขอต่อทะเบียนครับ 3. มาถึงตู้จ่ายเงิน บอกเขาว่าเรายังไม่จ่ายเพราะเราจะแก้ชื่อ ยศ ให้ ทันสมัยตรงกับความเป็นจริงด้วยครับ 4. เรานำเอกสารมาที่ีอาคาร 2 (อาคารเดิม) ชั้น 2 แจ้งความประสงค์เปลี่ยนเครื่องยนต์และแก้ชื่อยศ ค่าธรรมเนียม 105 บาท ครับ (ค่าตรวจเครื่อง 50 บาท ค่าเปลี่ยนชื่อและเครื่องยนต์ 45 บาท ค่าธรรมเนียมอื่น ๆ 10 บาท) จะใช้เวลาประมาณ 15 นาที ครับ รวมเวลาในการดำเนินการทุกขั้นตอนประมาณ 20 นาที ครับ แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย 2jzgevvti : 05-01-2015 เมื่อ 19:52.  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to 2jzgevvti For This Useful Post: |  borancar (13-01-2015)  | 
		
![]()  | 
		
	
		
  | 
	
		
  |