ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Nov 2007
กระทู้: 306
Thanks: 33
Thanked 373 Times in 177 Posts
คะแนน: 18
![]() |
ส่วนเครื่องยนต์ใหม่ก็ลงทุนไปอีกสี่พันเศษ ๆ ซื้อ สายพานวาล์วลิ้น ซีลคอหน้า ซีลคอหลัง ซีลแกนเพาวาล์วกดลิ้น ซีลฝาครอบวาล์ว ทั้ง 2 ฝั่ง ลูกปืนกดสายพานวาล์วลิ้น ส่วนลูกปืนกดสายพานตัวนอกซื้อเฉพาะตัวลูกปืน แต่เอาโครงเดิม น้ำมันเครื่องใหม่ กรองน้ำมันเครื่องใหม่ เปลี่ยนเรียบร้อย
|
![]() |
![]() |
The Following 4 Users Say Thank You to 2jzgevvti For This Useful Post: |
![]() |
#2 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Nov 2007
กระทู้: 306
Thanks: 33
Thanked 373 Times in 177 Posts
คะแนน: 18
![]() |
เอาเครื่องยนต์ห้อยรอก แขวนขึ้นกับต้นมะม่วง ฝั่งไอดีไม่มี ฝั่งไอเสียถอดเฉพาะฝาครอบออก หย่อนเครื่องยนต์ลงมา เครื่องยนต์มีขนาดยาวกว่าตัวรถ ต้องทะแยงลง มันเป็นขั้นตอนอะไรที่ยากมาก ๆ เมื่อเกียร์เสียบเข้ากับไฟล์วีล แผ่นคลัชแล้ว แต่มันเข้าไม่สุด ต้องยกออกมาดูประมาณ 3 รอบ ก็ไม่เห็นมันติดอะไร ใช้เวลาประมาณ 5 ชม. ในขั้นตอนนี้ เพราะมันไม่เข้า อีกอย่างขยับมากก็ไม่ได้เพราะมันติดคอมแอร์กับเพาเวอ ร์พวงมาลัยที่คาอยู่ สุดท้ายต้องขึ้นไปบนหลังเครื่อง ใช้เท้าถีบ ซ้ายที ขวาที คราวนี้เข้าเลย ใส่น๊อตได้
|
![]() |
![]() |
The Following 4 Users Say Thank You to 2jzgevvti For This Useful Post: |
![]() |
#3 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Nov 2007
กระทู้: 306
Thanks: 33
Thanked 373 Times in 177 Posts
คะแนน: 18
![]() |
หลังจากประกอบท่อทาง ส่วนประกอบย่อยต่าง ๆ เสร็จ เกิดปัญญา ไดสตาร์ท ใสปลั๊กกันไม่ได้ เพราะตัวเก่ากับตัวใหม่ ปลั๊กไม่เหมือนกัน ต้องถอดไดสตาร์ทออด เอาตัวเก่า พอขันน๊อตไดสตาร์ทออก ไม่มีคนช่วยจับ หล่นโครมลงมาโดนสายคลัชขาดอีก งานเข้า
|
![]() |
![]() |
The Following 4 Users Say Thank You to 2jzgevvti For This Useful Post: |
![]() |
#4 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Nov 2007
กระทู้: 306
Thanks: 33
Thanked 373 Times in 177 Posts
คะแนน: 18
![]() |
แต่สุดท้ายก็แก้ปัญหาต่าง ๆ สำเร็จไปได้ด้วยดี ใช้เวลาประมาณ 3 วัน หมดวันหยุดพอดี ไดชาร์จไฟไม่ชาร์จ ก็เอาไปเปลี่ยนมาใส่ใหม่เรียบร้อย ทดลองวิ่ง อาการน้ำเดือดออกหม้อพักหายสนิทครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#5 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Nov 2007
กระทู้: 306
Thanks: 33
Thanked 373 Times in 177 Posts
คะแนน: 18
![]() |
เครื่องยนต์ก็นิ่มเหมือนเดิม แรงเหมือนเดิมไม่เปลี่ยนแปลง หัวเทียนใช้หัวเทียน 2 เขี้ยวที่มาจากญี่ปุ่นติดเครื่องมา คอยล์จุดระเบิดใช้คอยล์ยใหม่ ใช้วิธีตัดสายและบัดกรี ครับ เหยียบ 160 กม/ชม 15 นาที จอด ไม่มีน้ำเดือดออกหม้อพักเลย เข็มขัดรัดท่อน้ำ ใช้เหล็กหนีบ จากญี่ปุ่นครับ
แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย 2jzgevvti : 12-12-2014 เมื่อ 10:44. |
![]() |
![]() |
The Following 4 Users Say Thank You to 2jzgevvti For This Useful Post: |
![]() |
#6 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Nov 2007
กระทู้: 306
Thanks: 33
Thanked 373 Times in 177 Posts
คะแนน: 18
![]() |
ผมเป็นช่างซ่อมเครื่องบินนะครับ ค่าใช้จ่ายสรุป ประมาณสองหมื่นเศษ ๆ ค่าแรงทำเองครับ
แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย 2jzgevvti : 11-12-2014 เมื่อ 20:41. |
![]() |
![]() |
The Following 5 Users Say Thank You to 2jzgevvti For This Useful Post: | i_herejoke (29-12-2014), idea_nova (13-12-2014), khwan1j (13-12-2014), nirvanarit (11-12-2014), tarro9669 (13-12-2014) |
![]() |
#7 |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Oct 2010
Car Brand: toyota
Engine Type: 3s-gte
ที่อยู่: bangkok
กระทู้: 50
Thanks: 12
Thanked 49 Times in 21 Posts
คะแนน: 15
![]() |
วางอยู่ในรถอะไรคับ เฟืองท้ายอะไร
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to nirvanarit For This Useful Post: | i_herejoke (29-12-2014) |
![]() |
#8 |
Senior Member
วันที่สมัคร: May 2011
Car Brand: คูโบต้า
Engine Type: 1 สูบ
ที่อยู่: ประเทศไทย
กระทู้: 98
Thanks: 23
Thanked 105 Times in 49 Posts
คะแนน: 15
![]() |
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to se278 For This Useful Post: | i_herejoke (29-12-2014) |
![]() |
|
|