ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Nov 2007
กระทู้: 306
Thanks: 33
Thanked 373 Times in 177 Posts
คะแนน: 18
![]() |
ใช้เวลาทั้งหมดประมาณ 3 ชั่วโมง
แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย 2jzgevvti : 16-07-2014 เมื่อ 22:31. |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to 2jzgevvti For This Useful Post: | kinginter (17-07-2014) |
![]() |
#2 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Nov 2007
กระทู้: 306
Thanks: 33
Thanked 373 Times in 177 Posts
คะแนน: 18
![]() |
การคลายสลัก timing belt tensioner เบอร์ 12 พร้อม ๆ กันทั้ง 2 ฝั่ง สายพานไทมิ่งจะหย่อน ตำแหน่งจะอยู่ด้านใน ข้าง ๆ ไดชาร์จ ต้องใช้ด้ามต่อยาว 2 อัน และกระบอกเบอร์ 12 ของ Ratchet ขนาดกลาง
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to 2jzgevvti For This Useful Post: | kinginter (17-07-2014) |
![]() |
#3 |
Member
วันที่สมัคร: Dec 2012
Car Brand: toyota vigo
Engine Type: 2jz ge vvti
ที่อยู่: ฉะเชิงเทรา
กระทู้: 42
Thanks: 41
Thanked 2 Times in 2 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ขอบคุณมากครับละเอียดมากจะลองทำดูครับคราวหน้าท่ามัน รั่ว
อีกจะได้ทำเป็น แล้วถอดออกมาเอาไปเทียบที่ร้านใช่มัยครับหรือต้องใช้ นำเบอร์ครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#4 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Nov 2007
กระทู้: 306
Thanks: 33
Thanked 373 Times in 177 Posts
คะแนน: 18
![]() |
การซื้ออะหลั่ยแนะนำให้ไปซื้อที่วรจักรที่เดียวครับ รับรองใช้ไปจนเครื่องพังก็ไม่รั่ว ซื้อตามร้านค้าในหมู่บ้านไม่ทนครับ ประมาณคู่ละ 300 บาท ไม่ต้องถอดตัวอย่างไป เขารู้ บอกแค่เครื่องยนต์รุ่น ก่อนซ่อมสำรวจเครื่องมือก่อนนะครับว่ามีครบหรือไม่ เช่น กระบอกยาวเบอร์ 12 มีไหม หกเหลี่ยมเบอร์ 14 มีไหม หกเหลี่ยมเบอร์ 10, 12 Ratchet ด้ามต่อ
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to 2jzgevvti For This Useful Post: | kinginter (17-07-2014) |
![]() |
#5 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Nov 2007
กระทู้: 306
Thanks: 33
Thanked 373 Times in 177 Posts
คะแนน: 18
![]() |
สำคัญมาก ๆ ตอนประกอบสายพานวาล์วลิ้น มาร์ค 3 จุดคือ มาร์คที่มูเลย์ใหญ่เพลาข้อเหวี่ยงจะต้องตรงเลข 0 มาร์คชาร์พด้านไอเสียจะต้องตรงขีด และมาร์คตรง Vvti ต้องตรงขีด ทั้งสามจุด ถ้าไม่ตรงกันทั้งสามจุดเครื่องยนต์จะไม่ติด
มาร์คด้าน Vvti หมุนหลวม ๆ มาทางซ้ายได้ 30 องศา มันจะต้องใส่ในตำแหน่งชิดขวา หรือตำแหน่งตึงขวาเท่านั้น |
![]() |
![]() |
The Following 4 Users Say Thank You to 2jzgevvti For This Useful Post: |
![]() |
#6 | |
Member
วันที่สมัคร: Dec 2012
Car Brand: toyota vigo
Engine Type: 2jz ge vvti
ที่อยู่: ฉะเชิงเทรา
กระทู้: 42
Thanks: 41
Thanked 2 Times in 2 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
แต่ก็ขอขอบคุณมากๆครับที่ช่วยแนะนำครับ |
|
![]() |
![]() |
![]() |
|
|