ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ ! Talk
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ JZ! ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 15-07-2014, 10:15   #1
ManJz
ClubJZ Full Member 2556
 
รูปส่วนตัว ManJz
 
วันที่สมัคร: Apr 2007
Car Brand: Toyota
Engine Type: 1JzGTE
ที่อยู่: Bangkok
อายุ: 46
กระทู้: 482
Thanks: 267
Thanked 307 Times in 124 Posts
คะแนน: 19 ManJz is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง ManJz
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ J-max อ่านกระทู้
ไม่อยากจะบอกว่าคุณน่ะโชคดีแค่ไหนแล้วที่มันชาร์จได้ ขนาดนั้น การที่ติดเครื่องครั้งแรกแล้วมันชาร์จที่ 15โวล์ท แสดงว่าแบตฯของท่านไฟน้อยมาก แต่พอติดเครื่องได้สักพักก็ลงมาอยู่ที่ 13 โวลท์กว่านั้นน่ะถือว่าธรรมดามักๆ ไดชาร์จที่ดีๆ(ดีเลิศๆ)ควรจะชาร์จอยู่ที่ 14.1- .5ตลอดเวลาด้วยซ้ำไป รถของผมมีปัญหาไฟฟ้ารั่วขนาดชาร์จที่ 13.3 - 13.9ยังไม่ค่อยจะพอใช้เลย และสาเหตุที่ทุกวันนี้แบตฯส่วนใหญ่มีอายุไม่นาน( 1 - 1.5 ปี)ก็เพราะไดชาร์จนี่แหละที่ผลิตกระแสไม่พอใช้ ทำให้ต้องดึงไฟจากแบตฯมาช่วย ลองคิดดูซิครับการต้องดึงไฟแบตฯมาช่วยตลอดเวลา แล้วตัวแบตฯเองที่ต้องการชาร์จหรือประจุไฟให้เต็มเพื ่อรักษาสถานะความพร้อม(เหมือนตอนเริ่มต้นการใช้งานให ม่ๆ)จะเกิดขึ้นได้อย่างไร สุดท้ายมันก็มีอาการเหมือนไม่เคยชาร์จแบตฯให้เต็มจริ งๆเลยสักครั้ง(ไม่นับตอนที่ซื้อแบตฯมาใหม่ๆ) และนี่คืดเหตุผลที่ว่าทำไมจึงควรถอดแบตฯออกมาประจุไฟ ใหม่อย่างน้อยเดือนละครั้ง(หรือถี่กว่านั้นแล้วแต่คว ามพร้อม) ถ้าว่ากันตามทฤษฎีก็คือ กลับสภาพตะกั่วทั้งสอง ให้กลับมาที่จุดเริ่มต้นซึ่งนั่นแสดงว่าแบตฯมีความสา มารถจ่ายไฟได้ใกล้ๆ 100 % ครับผม(ข้อความข้างต้นเป็นความคิดเห็นส่วนตัว ที่ได้จากการหาข้อมูลเกี่ยวกับการดูแลรักษาแบตฯ ผิด-ตก ขออำไพ)
คิดตามแล้วเหนื่อยจัง แสดงว่าระบบไฟไม่ลงตัวต้องแก้ไข โดยปกติแล้วไม่ต้องเอาแบตออกมาชาร์ท ระบบชาร์ทจะชาร์ทเต็มแล้วคัทเอาท์จะตัดการชาร์ท พอแบตพร่องก็จะชาร์ทใหม่ ถ้าชาร์ทไม่เคยเต็มไดร์ชาร์ทจะทำงานหนักตลอด ทำให้ไดโอทไหม้ ถ้าต้องกระตุ้นแบตบ่อยๆ แบตน่าจะใกล้เสื่อมแล้วละครับ
__________________
แมน, JZM-112
ManJz is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 3 Users Say Thank You to ManJz For This Useful Post:
khwan1j (16-07-2014), SatitpongJ (15-07-2014), tatizoodlor (17-07-2014)
เก่า 19-07-2014, 10:32   #2
UBOL...
Member
 
วันที่สมัคร: Apr 2008
กระทู้: 10
Thanks: 21
Thanked 4 Times in 3 Posts
คะแนน: 0 UBOL... is on a distinguished road
อาการของรถผมคือ สตารสเครื่อง 13v เปิดแอร์ เปิดไฟหน้าเหลือ 12v พอขับกลางคืนรถติดๆมากๆลดลงมา11vบ้าง เป็นบางครั้ง ผมไช้ตัววัดโวลท์แบบดิจิตอลเป็นตัวเลข พอ11vมันจะร้องปี๊ป และ15vร้องเตือนเหมือนกัน(แต่ยังไม่เคยถึง15) ..
สตาร์สเครื่องตอนเช้าปกติ ติดง่าย
ทิ้งไว้7วันก็ยังสตาร์สง่าย..

อยากทราบว่า ได้ชารทอ่อนลงมากี่โวลท์เครื่องถึงจะดับ รูปไฟแบทถึงจะโชว์
อาการอย่ารถผมนี้ยังไช้ไปต่อได้อีกนานไหม
อยากจะหาซื้อไดสำรองติดรถไว้สักอัน..
UBOL... is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 19-07-2014, 12:21   #3
2jzgevvti
Senior Member
 
วันที่สมัคร: Nov 2007
กระทู้: 306
Thanks: 33
Thanked 373 Times in 177 Posts
คะแนน: 18 2jzgevvti is on a distinguished road
ไฟแดงติด ไฟไม่ชาร์จตั้งแต่ออกจากบ้านที่สายไหมซอย 15 วิ่งไปที่สถานีรถไฟดอนเมือง เปิดไฟหน้า เปิดแอร์ตลอด เปิดที่ปัดน้ำฝน จอดส่งญาติที่สถานีรถไฟดอนเมือง 10 นาที ขับวิ่งมาตามวิภาวดี เลี้ยวขึ้นสพานจะกลับรถเริ่มมีอาการ ไม่มีแรงขึ้นสะพาน ลงสะพานมาตรงหน้าสนามธูปะเตมีย์ รถบิ๊บดัง แล้วก็ดับไป เปิดไฟกระพริบก็ไม่ติด รถติดมาก บีบแตรกันสนั่นหวั่นไหว ออกจากรถมาโบกมือว่ารถเสีย นั่งในรถประมาณ 20 นาที รถสตาร์ทใหม่ได้ และวิ่งมาได้อีกประมาณ 3 กม. ก็หมดอีก รอ 30 นาที ติดเครื่องได้อีก วิ่งมาได้ 3 กม.ก็หมดอีก ทำแบบนี้ 3 รอบ กลับถึงบ้าน ตรวจพบว่า เอาขั้วไดชาร์จไปต่อไว้กับน๊อตอะไรก็ไม่รู้ ไฟมันไม่ไปไหนเลย ต่อใหม่ก็ใช้ได้ครับ ต่อผิดเอง
2jzgevvti is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 2 Users Say Thank You to 2jzgevvti For This Useful Post:
khwan1j (19-07-2014), tatizoodlor (22-07-2014)
เก่า 23-07-2014, 19:55   #4
somtao
ClubJZ Full Member 2557
 
รูปส่วนตัว somtao
 
วันที่สมัคร: Jan 2010
Car Brand: Nissan Frontier ปี2000(อดีต)
Engine Type: 1JZ-GTE VVTi ETCS-i
ที่อยู่: แหลมบัง ชลบุรี
อายุ: 45
กระทู้: 2,201
Thanks: 4,030
Thanked 2,154 Times in 1,103 Posts
คะแนน: 18 somtao is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน AIM ถึง somtao ส่งข้อความผ่าน Yahoo ถึง somtao
ชาร์จที่13.7นี่ก็ว่าสุดแล้วนะ....
__________________
อดีตเจโบ วีวีเดิมๆ+HKS SLD Type II

GAS AG+Magic III By KKS คลองสาม

Engine Service By "ช่างรส แปดริ้ว"084-9457249


รับผลิตชิ้นส่วนรถยนต์(Press) ชิ้นส่วนเครื่องใช้ไฟฟ้า งานชุบสี งานเชื่อม พ่นทราย

รับงานขายฝาก เขตกรุงเทพ-ชลบุรี รับจัดสรรค์ จัดหาที่ดินนิคมปิ่นทอง บ่อวิน อีสเทริ์น เหมราช แหลมฉบัง พื้นที่สีเขียว สีม่วงมีหลายแปลง
สนใจติดต่อ 099-1693993,082-2957897/เต๋าซัง (ตลอด24ชม.)
somtao is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to somtao For This Useful Post:
tatizoodlor (23-07-2014)
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 06:43


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels