 
 
 
 
ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
| 
 | |||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ | 
| ClubUZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ UZ! ครับ | 
|  | 
|  | คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
|  20-06-2014, 10:10 | #1 | 
| ClubJZ Web Register วันที่สมัคร: Jun 2014 Car Brand: Toyota Engine Type: 1JZ ที่อยู่: Pattaya 
					กระทู้: 16
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 23 Times in 12 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | 
				
				รถประกอบ ลง uz
			 สวัสดีคับ ทุกท่านสมาชิก ผมมีโปรเจครถประกอบคับ เป็นลักษณะรถกระบะ ไม่ได้วิ่งลุยป่าเขานะคับ ชอบแนว street มากกว่า คืองานสร้างทั้งหมดเลย ตอนนี้มีเครื่อง 1uz vvti และกำลังจะหาชุดหลังคับ ไม่ทราบว่าจะยกชุดเฟื้องท้าย เสื้อเพลา ของอะไรดี ที่ลงตัวกับเครื่องไปเลย เอาที่มีดิสหลังด้วยนะคับ รบกวนท่านสมาชิกช่วยแนะนำด้วยคับ ปล.พี่ตู่แน่นมากครับ ติดตามทุกกระทู้ ทุกคำตอบของพี่เลย | 
|   |   | 
|  20-06-2014, 13:23 | #2 | 
| Senior Member วันที่สมัคร: May 2011 Car Brand: A31 and B11 Engine Type: 1J-GE and 4e-fte ที่อยู่: Donmuang 
					กระทู้: 70
				 Thanks: 725 
		
			
				Thanked 63 Times in 38 Posts
			
		
	 คะแนน: 15   | ดันให้ละกันครับ | 
|   |   | 
|  20-06-2014, 13:34 | #3 | 
| ClubJZ Web Register วันที่สมัคร: Jun 2014 Car Brand: Toyota Engine Type: 1JZ ที่อยู่: Pattaya 
					กระทู้: 16
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 23 Times in 12 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | |
|   |   | 
|  20-06-2014, 15:20 | #4 | 
| ClubJZ Staff Member วันที่สมัคร: Aug 2007 Car Brand: Benz C220 Engine Type: 3UZ Vvti ที่อยู่: ลาดพร้าว รัชดา 
					กระทู้: 1,238
				 Thanks: 3,631 
		
			
				Thanked 4,127 Times in 972 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | รถที่กำลังประกอบต้องการใช้งานแบบไหนครับ เกียร์ auto เดิมใช่รึเปล่า ถ้าเอาง่ายก็ยกเพลาแข็ง set แหนบ แต่เฟืองท้ายส่วนใหญ่อัตราทดจะค่อนข้างสูง ถ้ายกเอาแพท้าย Skyline ผมว่าก็ดีนะมีอัตราทดให้เลือกเยอะดี ตั้งแต่ 3.15 - 4 กว่า ถ้าต้องการ set รถให้ใกล้เคียงกับรถเดิมโรงงานมากที่สุดเฟืองท้ายก็ 3.26 รถผมเบาหน่อยใช้ 3.15 ก็วิ่งดีเกียร์เปลี่ยนดีครับ ข้อเสียหากเราใส่เฟืองท้ายอัตราทดสูงใน vvti คือ Load ในแต่ละเกียร์จะไม่ตรงกับที่ program มาจากโรงงานอาจทำให้เกียร์เปลี่ยนไม่ค่อยราบรื่น และเปลี่ยนขึ้นเร็วกว่าปกติทำให้ขับไม่สนุก แต่ถ้าต้องการทำรถสนามคงต้องคุยกันอีกที 
				__________________ ตู่ 081-441-0760 E30 V8 3UZ http://www.clubjz.net/showthread.php?t=74005 C220 + 3U http://www.clubjz.net/showthread.php?t=53360 | 
|   |   | 
|  20-06-2014, 16:03 | #5 | |
| ClubJZ Web Register วันที่สมัคร: Jun 2014 Car Brand: Toyota Engine Type: 1JZ ที่อยู่: Pattaya 
					กระทู้: 16
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 23 Times in 12 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | อ้างถึง: 
 ผมคงเลือกเป็นเพลาแข็ง แหละคับ แต่ไม่ใช้แหนบคับ เป็น โช๊ค คับ ไม่ทราบว่า มีเพลาแข็งของอะไรแนะนำคับ ที่มีเฟืองท้าย 3.15 เท่าพี่ เพราะโดยรวมแล้วรถเล็กน่าจะเบาคับ | |
|   |   | 
|  20-06-2014, 16:05 | #6 | 
| ClubJZ Web Register วันที่สมัคร: Jun 2014 Car Brand: Toyota Engine Type: 1JZ ที่อยู่: Pattaya 
					กระทู้: 16
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 23 Times in 12 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | ลืมบอกเรื่องเกียร์  Auto เดิมคับ และรถไม่ได้ลงสนามคับ | 
|   |   | 
|  22-06-2014, 00:14 | #7 | |
| ClubJZ Staff Member วันที่สมัคร: Aug 2007 Car Brand: Benz C220 Engine Type: 3UZ Vvti ที่อยู่: ลาดพร้าว รัชดา 
					กระทู้: 1,238
				 Thanks: 3,631 
		
			
				Thanked 4,127 Times in 972 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | อ้างถึง: 
 เพลาแข็งก็จะมี 6 รู กับ 5 รู เพลาแข็งดิสเบรคส่วนใหญ่เป็น 6 รู เช่น ทรูเปอร์ พราโด้ เป็นรถล้อใหญ่อัตราทดที่พอหาได้ก็ 4.1 ถ้าเป็นเพลารถเก๋งส่วนใหญ่จะเก่า เช่น คราวน์ เซดริค อัตราทดก็ค่อนข้างสูงเหมือนกัน พอหา 3.7, 3.9 ได้บ้าง ถ้าเป็น volvo 940 จะมี 3.5 ต่ำกว่านี้หายาก อีกวิธีนึงคือใช้เพลาโตโยต้าพวก Vigo เฟือง 12/43 (3.58) พอหาได้ เปลี่ยน disc brake พวก Runstop หรือจะเปลี่ยนเฉพาะเฟืองบายศรี เดือยหมู เป็นของใหม่สั่งทำให้ได้ประมาณ 3.2 ก็ได้ งบก็อาจจะสูงหน่อยแต่ได้ตามที่ต้องการ 
				__________________ ตู่ 081-441-0760 E30 V8 3UZ http://www.clubjz.net/showthread.php?t=74005 C220 + 3U http://www.clubjz.net/showthread.php?t=53360 | |
|   |   | 
| The Following 5 Users Say Thank You to C220 For This Useful Post: |  anakin (11-07-2014), CaTTAROCK (22-06-2014), ChefPao (22-06-2014), FighterJz (23-06-2014), super41300 (22-06-2015) | 
|  22-06-2014, 11:37 | #8 | 
| ClubJZ Web Register วันที่สมัคร: Jun 2014 Car Brand: Toyota Engine Type: 1JZ ที่อยู่: Pattaya 
					กระทู้: 16
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 23 Times in 12 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | ขอบคุณคับ  | 
|   |   | 
|  21-06-2023, 05:17 | #9 | 
| ClubJZ Web Register | 
				
				viagra and deafness
			 how can i get viagra As you indicated, the NIH indicates that C- sections can reduce the health of the uterus for future pregnancies | 
|   |   | 
|  | 
| 
 | 
 | 
