ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ! Useful Information
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน ค้นหา กระทู้ใหม่วันนี้ ทำสัญลักษณ์ว่าอ่านแล้ว
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 28-01-2008, 07:07   #1
gotlaw
ClubJZ Full Member 2556
 
รูปส่วนตัว gotlaw
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Volvo4ever
Engine Type: 2JZ GTE,Twin Turbo HKS(A/T)// 38 GK(M/T)
ที่อยู่: BKK, Samui Island
กระทู้: 300
Thanks: 320
Thanked 1,023 Times in 129 Posts
คะแนน: 19 gotlaw is on a distinguished road
Send a message via Skype™ to gotlaw
ข้อแตกต่าง ระหว่าง 3j กะ 2j

อ่านหนังสือมาตอนล้างรถ ( อ่านไม่จบดี รถล้างเสร็จแล้ว เลยยังไม่ทันละเมียดจับใจความให้ละเอียด) เลยขอความรู้หน่อยครับว่า

3J กับ 2J ข้อแตกต่างความเหมือนมีอะไรบ้าง

เท่าที่อ่านมา ดูเหมือนว่า ที่สมัยก่อนทำ 3J เพราะ 2J แท้ๆ ราคาค่าตัวสูง

แต่หากทำเป็นสามเจ ค่าตัวไม่แพงมาก ได้ซีซีไม่ต่างกัน

แต่ตอนนี้ เนื่องจากค่าตัวของ 2J ไม่แรงมาก 3J เลยไม่นิยมกันเท่าไร


ไม่รู้ถุกต้อง ตรงแค่ไหน

รบกวนผู้มีความรู้ ประสบการณ์ ขยายความให้เป็นวิทยาทานหน่อยครับ

1. เรื่องราคาค่าตัว การ install และการโม อันไหนแพงกว่า

2. ประสิทธิภาพ ข้อแตกต่าง



ผมจะได้มีความเข้าใจให้ถูกต้อง ไม่งั้น เวลาไปเจอคนที่รู้(จริง หรือไม่จริง?)
บอกว่า 3 J ย่อมแรงกว่า 2 J เพราะ 3 มากกว่า 2 ( ตุ้บๆ (เสียงดินนะครับ เสียงดิน)
จะได้พอคุยกับเค้าได้บ้าง ขอบคุณครับ
ขอบคุณมากครับ
__________________
[
ไม่ใช่เพราะ Engine Performance ของ JZ Engine แต่เพียงอย่างเดียว ที่ทำให้เลือกใช้เครื่องตระกูลนี้

"...หากแต่ Friendship ของ Entire Members of ClubJz. net ต่างหาก..."


ที่เป็นส่วนสำคัญ ทำให้ยังคงต้องผูกพันกับ JZ Engine ต่อเนื่องเรื่อยมา และต่อไป
gotlaw is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 28-01-2008, 10:08   #2
turbofever
Member
 
รูปส่วนตัว turbofever
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: 084-0767570ยินดีเป็นที่ปรึกษา ผมชื่อ"เก่ง"นะครับ
อายุ: 46
กระทู้: 17
Thanks: 0
Thanked 2 Times in 2 Posts
คะแนน: 0 turbofever is on a distinguished road
ผมเคยไม่เห็นด้วยว่า3เจจะแรงกว่า2เจถ้าเดิมๆนะ ถ้าฝาสูบไม่ไปแตะต้อง แต่ก็ได้ทฤษฎีใหม่จากการอ่านสัมภาษของคุณดีspee d-dว่า
ฝ่าสูบ3เจมีท่อทางในฝาเล็กห้องเผาไหม้เล็กจะเมื่อทำ3 เจจะได้เครื่องกำลังอัดสูง(เหมือนที่สมัยแต่งมอไซ2จั งหวะชอบปาดฝากันอะ)อันนี้ผมย่อๆมานะ
แต่
แต่คนที่สงสัยว่าเล็กแล้วดีที่สุดหรือ ก็คงไม่ใช่ แต่ในกรณีคุณดีเขามีเหตุผลของเขาและคงไม่ใช่เขาจนไม่ มีปัญญาซื้อเครื่อง2เจแน่ๆถึงทำ3เจ แต่รถที่ใช้เครื่องเจแรงที่สุดที่เขาจูนก็เป็นเครื่อ ง2เจโบนะครับ
สรุปตามความเข้าใจของผม
*3เจ ตอบสนองเร็วเพราะรีดอากาศจากท่อทางที่เล็กและกำลังอั ดสูงกว่าด้วย(1เจ2เจกำลังอัดเท่ากันแต่ซีซีต่างกันคำ นวนความต่างเอาเองนะครับ)
*2เจ ทำแรงม้าได้มากกว่าเพราะท่อทางเดินอากาศใหญ่กว่ า วาล์วไอดีใหญ่กว่า1เจ(องศาแคมไม่ทราบเมื่อเทีบยกะ1เจ ) วาล์วไอเสียเล็กกว่า1เจแต่แต่แคมองศากว้างกว่า1 เจ ข้อมูลที่ได้จากกระทู้คุณBMกินJ http://www.clubjz.net/showthread.php?t=2831
**ยังมีอีกหลายอย่างที่2เจใหญ่กว่า3เจเช่นขนาดลิ้นปี กผีเสื้อ/ท่อร่วมไอดี/หัวฉีดและอื่นๆ
ใครมีฝาสูบ1-2เจโบช่วยลองวัดน้ำหนัก/ความจุของท่อทางอากาศและน้ำว ่าต่างกันแค่ไหนมาบอกทีจิครับ อยากรู้หุหุ

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย turbofever : 28-01-2008 เมื่อ 10:19.
turbofever is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 29-01-2008, 07:18   #3
gotlaw
ClubJZ Full Member 2556
 
รูปส่วนตัว gotlaw
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Volvo4ever
Engine Type: 2JZ GTE,Twin Turbo HKS(A/T)// 38 GK(M/T)
ที่อยู่: BKK, Samui Island
กระทู้: 300
Thanks: 320
Thanked 1,023 Times in 129 Posts
คะแนน: 19 gotlaw is on a distinguished road
Send a message via Skype™ to gotlaw
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ turbofever อ่านกระทู้
ผมเคยไม่เห็นด้วยว่า3เจจะแรงกว่า2เจถ้าเดิมๆนะ ถ้าฝาสูบไม่ไปแตะต้อง แต่ก็ได้ทฤษฎีใหม่จากการอ่านสัมภาษของคุณดีspee d-dว่า
ฝ่าสูบ3เจมีท่อทางในฝาเล็กห้องเผาไหม้เล็กจะเมื่อทำ3 เจจะได้เครื่องกำลังอัดสูง(เหมือนที่สมัยแต่งมอไซ2จั งหวะชอบปาดฝากันอะ)อันนี้ผมย่อๆมานะ
แต่
แต่คนที่สงสัยว่าเล็กแล้วดีที่สุดหรือ ก็คงไม่ใช่ แต่ในกรณีคุณดีเขามีเหตุผลของเขาและคงไม่ใช่เขาจนไม่ มีปัญญาซื้อเครื่อง2เจแน่ๆถึงทำ3เจ แต่รถที่ใช้เครื่องเจแรงที่สุดที่เขาจูนก็เป็นเครื่อ ง2เจโบนะครับ
สรุปตามความเข้าใจของผม
*3เจ ตอบสนองเร็วเพราะรีดอากาศจากท่อทางที่เล็กและกำลังอั ดสูงกว่าด้วย(1เจ2เจกำลังอัดเท่ากันแต่ซีซีต่างกันคำ นวนความต่างเอาเองนะครับ)
*2เจ ทำแรงม้าได้มากกว่าเพราะท่อทางเดินอากาศใหญ่กว่ า วาล์วไอดีใหญ่กว่า1เจ(องศาแคมไม่ทราบเมื่อเทีบยกะ1เจ ) วาล์วไอเสียเล็กกว่า1เจแต่แต่แคมองศากว้างกว่า1 เจ ข้อมูลที่ได้จากกระทู้คุณBMกินJ http://www.clubjz.net/showthread.php?t=2831
**ยังมีอีกหลายอย่างที่2เจใหญ่กว่า3เจเช่นขนาดลิ้นปี กผีเสื้อ/ท่อร่วมไอดี/หัวฉีดและอื่นๆ
ใครมีฝาสูบ1-2เจโบช่วยลองวัดน้ำหนัก/ความจุของท่อทางอากาศและน้ำว ่าต่างกันแค่ไหนมาบอกทีจิครับ อยากรู้หุหุ


แสดงว่า ขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายอย่าง
และ 3J ที่วาง ย่อมต้องทำส่วนประกอบอย่างอื่นด้วย

ถ้าอยู่ในเงื่อนไขว่า เงินไม่ใช่ปัญหา ถ้าอยากแรง คำตอบน่าจะเป็นอะไรครับ

ระหว่าง ต้อง 3J โมสุดติ่ง หรือ 2J โมสุดติ่ง

เพราะถ้าดูจากเครื่องยนต์หลักของเครื่องในรถแข่งของส ำนักดังๆ ไม่รู้ว่าที่ทำๆกัน
ไม่รู้ว่าจะเรียกเครื่องเหล่านั้นว่า 3J ได้หรือเปล่า

หรือต้องเรียก 2J โมสเตปเทพ

เพราะจะได้พอมีคำตอบว่า

" ดู รถแดรกดังๆสิ วาง 2J แล้วโมตามสูตรของเค้า แต่ไม่เห็ฯทำเป็น3J"

หรือ

" ดูรถสำนักดังสิ วิ่งกัน 6-7 วิ วางสองJ ทั้งนั้น เพียงแต่ โมให้สุดติ่งก็เหลือเฟือ ไม่ต้องทำเป็น3J"

ผมเข้าใจผิดยังไง บอกด้วยนะครับ งงเหมือนกัน ไม่ค่อยมีความรู้เท่าไหร่ หรือมีลิงค์อะไรให้อ่าน ส่งมาทีครับ ขอบคุณมาก
__________________
[
ไม่ใช่เพราะ Engine Performance ของ JZ Engine แต่เพียงอย่างเดียว ที่ทำให้เลือกใช้เครื่องตระกูลนี้

"...หากแต่ Friendship ของ Entire Members of ClubJz. net ต่างหาก..."


ที่เป็นส่วนสำคัญ ทำให้ยังคงต้องผูกพันกับ JZ Engine ต่อเนื่องเรื่อยมา และต่อไป

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย gotlaw : 29-01-2008 เมื่อ 07:23.
gotlaw is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 29-01-2008, 11:01   #4
nakhonsawancar
ClubJZ Full Member 2555
 
รูปส่วนตัว nakhonsawancar
 
วันที่สมัคร: Nov 2006
Car Brand: Cefiro Bmw Volvo
Engine Type: 2Jz Gte
ที่อยู่: Nakhonsawan
กระทู้: 951
Thanks: 154
Thanked 330 Times in 210 Posts
คะแนน: 19 nakhonsawancar is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง nakhonsawancar
ถ้าโมพอประมาณ สามเจแรงกว่าครับ เพราะอย่างน้อย รอบเครื่องสองเจโบตัดที่ หกพันกว่า แต่ชุดไฟเจโบตัดที่ เจ็ดพันกว่า
ก็สรุปง่ายๆ นอกจากสามเจวาวล์ใหญ่กว่าแล้ว เราก็จะได้เครื่องยนต์สามพันเทอร์โบที่หากรอบได้เจ็ด พันกว่าอ่ะครับ
nakhonsawancar is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 29-01-2008, 11:05   #5
โกยเถอะเจ
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว โกยเถอะเจ
 
วันที่สมัคร: May 2007
Car Brand: จูนรถคนอื่นมันส์กว่าคับ
Engine Type: บอกว่าเจเดิมๆจะเชื่อไหม!!!..อิอิ
ที่อยู่: ทุกที่ที่มีการร่ำสุรา และ นารี
กระทู้: 252
Thanks: 74
Thanked 229 Times in 91 Posts
คะแนน: 18 โกยเถอะเจ is on a distinguished road
มันเอาข้อดีของเครื่องแต่ละตัวมารวมกันอ่ะครับ
แรงขึ้นไหมนี้ไม่แน่ใจ แต่มันก็ต้องมีบ้าง
แต่ผมว่ามันน่านะเหนียวขึ้นนะ รอฟังอยู่ครับ ....
โกยเถอะเจ is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 29-01-2008, 11:45   #6
turbofever
Member
 
รูปส่วนตัว turbofever
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: 084-0767570ยินดีเป็นที่ปรึกษา ผมชื่อ"เก่ง"นะครับ
อายุ: 46
กระทู้: 17
Thanks: 0
Thanked 2 Times in 2 Posts
คะแนน: 0 turbofever is on a distinguished road
เอาว่าให้แรงที่สุดเลยใช่ไหมครับ งั้นก็ต้องเครื่อง2เจที่คุณดีจูนนี่ละครับ3เจของเขาเ องทำได้900แรงม้า+(วัดที่ล้อ)แล้วบอกว่าไม่ทำแล้วคือ เลิกเล่นเครื่องนั้นแล้วรู้สึกจะขายไปแล้วด้วยครับ ต่อมาก็ไปรับจูนเครื่อง2เจใช้เทอโบสั่งพิเศษจากworld tech ทำม้าได้1200+ แต่เคล็ดไม่ลับแต่ไม่ค่อยมีคนพูดถึงคือเครื่อง2เจตัว นี้ใช้วาล์วไอดีไอเสียจากเครื่องrb26ครับ ส่วนอื่นๆไม่ต้องพูดถึงไม่มีอะไรเดิมลิ้นก็ใหญ่กว่าข องvh45ด้วยซ้ำ ท่อร่วมไอดีก็ของทำเอง แต่ทีเด็ดคือท่อนล่างเปลี่ยนแต่ลูกสูบแหวนแต่ชาพเดิม โรงงานครับ(เป็นรถในอู่monzaครับ)

*สรุปตามที่ติดตามวงการรถแข่งบ้านเรามาเครื่องเจที่ท ำม้าสูงสุดเป็น2เจโบแน่นอนเพราะทางเดินอากาศในฝาสูบ( runner)ใหญ่ที่สุดครับ แค่วาล์วไอเสียเล็กกว่า1เจโบมิลเดียวไม่ใช่ปัญหาครับ เพราะเขาเปลี่ยนวาล์วกันหมด แต่งขยายพอทไอดีไอเสียใหม่หมด แต่runnerตลอดทั้งแนวมันขุดใหม่ยากนะครับมันโค้งเว้า อยู่ในฝาสูบเลยแต่งได้เฉพาะที่หัวขัดเข้าถึงเท่านั้น
**ถึงแม้ฝาสูบ1เจจะมีวาล์วไอเสียที่ใหญ่กว่า2เจโบแต่ อย่าลืมว่าวิศวะกรเขามีเหตุผลเรื่องแรงบิดในรอบต่ำนะ ครับถึงทำอย่างนั้น แต่แก้ไขโดยใช้แคมที่มีลิฟและองศากว้างกว่า1เจโบ และที่สำคัญวาล์วไอดีของ2เจโบใหญ่กว่า1เจโบถึง1.5มิล นะครับอันนี้ชัดเจนว่าอากาศเข้าจะโฟวดีกว่า ยังไงเครื่องความจุมากกว่าตั้ง500ซีซีเขาไม่ทำมาให้ด ้อยกว่าเครื่องที่ดีไซมาก่อนหน้าถึง4-5ปีหรอกครับแต่เขามีเหตุผลเรื่องที่ต้องการให้เครื่อ ง2เจโบผ่านมาตรฐานของรถญี่ปุ่นได้บางประการ และให้เครื่องมีนิสัยใช้ง่ายไม่ต้องลากรอบแบบรถสปอร์ ตเพราะเครื่องเดียวต้องใช้กะหลายตัวถังรถ และคงรับฟังข้อเสียของ1เจโบมาจากลูกค้าและนักทดสอบที ่เคยขับ1เจโบ ก่อนจะพัฒนาเป็น2เจโบแล้วละครับ

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย turbofever : 29-01-2008 เมื่อ 11:59.
turbofever is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to turbofever For This Useful Post:
momotarojz (14-08-2011)
เก่า 29-01-2008, 12:16   #7
apinui
Senior Member
 
รูปส่วนตัว apinui
 
วันที่สมัคร: Sep 2007
Car Brand: IsuZu D-max
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i
ที่อยู่: ลำลูกกา
กระทู้: 334
Thanks: 3
Thanked 136 Times in 63 Posts
คะแนน: 18 apinui is on a distinguished road
โหห 3J ท่าทางจะแรง ..

แล้วเครื่อง 4J ของ Isuzu ไมมันไม่แรงอะครับ ...

เห็นว่า J ยิ่งเยอะยิ่งแรง เพราะ 3มากกว่า 2 ... และ 4มากกว่า 3 อิอิ

ป.ล. แซวเล่นนะคราบบบ .... ได้ความรู้เยอะเลย ...
apinui is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to apinui For This Useful Post:
momotarojz (14-08-2011)
ตอบกลับ


คำสั่งเพิ่มเติม
เรียบเรียงคำตอบ
แบบตามยาว แบบตามยาว

กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป

หัวข้อที่คล้ายกัน
หัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ ฟอรั่ม ตอบกลับ กระทู้ล่าสุด
ระหว่าง e34 กับ เซฟิโร ตัวไหนวาง j gte แล้วปัญหาไม่เยอะครับ nik0078 ClubJZ ! Talk 22 13-12-2013 11:57
สอบถามความเห็นหน่อยครับ ระหว่าง e-g@s กับ AG e34Neba ClubJZ ! GAS 3 24-01-2010 17:36
ดูที่เครื่อง vvti ระหว่าง 1JZ กับ 2JZ ต่างกันตรงไหนครับ recycle11 ClubJZ! Useful Information 3 04-11-2009 07:05
ขอความรู้เรื่อง โช๊คอัฟ ระหว่าง โช๊คแก๊ส กับ โช๊คน้ำมัน หน่อยครับ.. buggyman ClubJZ! Useful Information 2 09-10-2009 12:45
ระหว่าง 2jz-ge กับ 2jz-ge vvti ต่างกันอย่างไร NATEBALLZ ClubJZ! Useful Information 14 08-10-2009 17:18


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 12:06


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2024, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels