ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
17-03-2014, 04:36 | #1 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Jan 2009
กระทู้: 193
Thanks: 20
Thanked 157 Times in 80 Posts
คะแนน: 16
|
เครื่องสดุดเหมือนเดินไม่เต็มสูบเฉพาะแก็ส
เครื่องสดุดเหมือนเดินไม่เต็มสูบเฉพาะแก็ส
เครื่อง2jโบ ติดแก็สหัวฉีดag จอดทิ้งไว้หนึ่งอาทิตย์เกิดอาการสดุดตอนใช้แก็สน้ำมั นยังคงนิ่ง ก่อนหน้านั้นเครื่องเดินเรียบปกติดี สิ่งที่เคยทำมา 1เปลียนหัวฉีดแก็สใหม่เนื่องจากสดุดแล้วหายกับหม้อต้ มและกรองใหม่มาหนึ่งเดือน 2จูนเองใหม่และเช็คค่าต่างๆยังปกติดี 3เคยล้างคอยล์พันเทปคอยเนื่องคอยล์มีรอยร้าวเกือบหมด และน้ำเข้าทำเสร็จแล้วหายเดินนิ่งดี มางวดนี้เกิดอาการสดุดตอนใช้แก็สอย่างแรงและไล่เช็คส ิ่งที่เคยทำมาก็ไม่หายและที่ทำเพิ่มคือเปลียนหัวเทีย นยังไม่หายอีก เริ่มงงและกำลังจะตันแล้วครับขอคำชี้แนะหน่อยครับ ตอนนี้สงสัยคอยล์แต่น้ำมันเดินนิ่ง กับท่อหัวฉีดแก็สตัน |
17-03-2014, 07:44 | #2 | |
เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2
Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ
ที่อยู่: เลียบคลองสาม
กระทู้: 3,947
Thanks: 170
Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
คะแนน: 0
|
อ้างถึง:
__________________
KKS GAS & ENGINE (เค_คลองสาม) รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169 |
|
The Following 2 Users Say Thank You to เค_คลองสาม For This Useful Post: | Jeab Klong7 (17-03-2014), torn7890 (17-03-2014) |
17-03-2014, 11:05 | #3 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Jan 2009
กระทู้: 193
Thanks: 20
Thanked 157 Times in 80 Posts
คะแนน: 16
|
แต่ที่ดูที่f2สัญณานการฉีดมาครบหมดเลยครับ รอบน้ำมันอยู่900 แต่แก๊สตกเหลือ500เสียงดังพับๆ ผมลองดึงปลักหัว,ฉีดหัวที่สามแรงตกน้อยสุดแต่ก็ตก
วันนี้ไปหาชื้อคอยล์ไม่มีเลยที่มีก็ร้าว |
17-03-2014, 11:26 | #4 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
กระทู้: 440
Thanks: 391
Thanked 582 Times in 232 Posts
คะแนน: 18
|
ถ้าเป็นที่คอยล์อาการจะเป็นทั้งน้ำมันแลก Gas ผมว่าเช็คระบบ gas ผ่านเครื่องคอมก่อนครับ ถ้ามีเวลาก็เช็คสภาพหัวฉีด gas ว่ายังทำงานดีมั๊ย ถ้าเสียก็ยกชุดหกหัวประมาณ 3000 บาท ถ้ายังดีก็ calibrate ใหม่ทั้งหกหัวครับ
|
17-03-2014, 13:14 | #5 | |
ClubJZ Full Member 2557
วันที่สมัคร: Mar 2009
Car Brand: MB w124
Engine Type: 2JZ-GTE
ที่อยู่: bangkok
กระทู้: 113
Thanks: 521
Thanked 271 Times in 81 Posts
คะแนน: 16
|
อ้างถึง:
อาการเหมือนผมเลย เปลี่ยนหัวฉีดแก๊สไม่ถึงสามเดือน เดินเบาสะดุด เร่งไม่ครบสูบ แต่เมื่อกี้พี่เค คาริเบตให้แล้ว หายเลย ปอลิง หัวฉีดเคยคาริเบตหรือยัง??
__________________
put the right man on the right job. |
|
17-03-2014, 17:34 | #6 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Jan 2009
กระทู้: 193
Thanks: 20
Thanked 157 Times in 80 Posts
คะแนน: 16
|
ขอบคุณครับหัวฉีดคาริเบตแล้วครับ จะได้มุ้งไปที่ระบบแก็ส
|
17-03-2014, 23:51 | #7 |
ClubJZ Full Member 2557
วันที่สมัคร: Mar 2009
Car Brand: MB w124
Engine Type: 2JZ-GTE
ที่อยู่: bangkok
กระทู้: 113
Thanks: 521
Thanked 271 Times in 81 Posts
คะแนน: 16
|
ลองคาริเบตใหม่ เผื่ิอลูกยางใช้ๆไปมันบวมไม่เท่ากัน
เดาเอ่านะ
__________________
put the right man on the right job. |
The Following User Says Thank You to KIMCHK For This Useful Post: | La-Z-BoY (18-04-2014) |
22-03-2014, 07:21 | #8 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Jan 2009
กระทู้: 193
Thanks: 20
Thanked 157 Times in 80 Posts
คะแนน: 16
|
วันนี้ลองคาริเบตหัวฉีดล้างท่อเช็คกรองใส่ใหม่เหมือน เดิมครับ
และลองใส่หัวฉีดอีกชุดลักษณะเสียงเหมือนเดิมเสียงแตก เร่งรี้เครื่องเขย่ามากเฉพาะแก็ส เช็คโปรแกรมแก๊สสัสญานมาเท่ากันทุกหัว ลองเพิ่มลดเวลาฉีดเป็นรายหัวไม่มีผลเลยครับแรงดันอุญ หภูมิมาปกติ มาลองไล่ถอดปลักคอยล์แต่ละอันทำให้เครื่องสั่นเพิ่มท ุกอันแสดงว่าทำงานทุกอันอยู่ ไล่ดึงปลักหัวฉีดแก็สก็ทำให้เครื่องแรงตกทุกหัว งงต่อเลยผมกำลังคิดอยู่เราไปทำไรมันเปล่า มาเช็คโค๊ตเครื่องขึ้น14,47 ว่าจะรีเซ็ตใหม่น่าจะขึ้นเพราะตอนดึงปลักคอยล์ทดสอบ เหลือทดลองเปลี่อยนคอยล์ยังหามาลองไม่ได้สงสัยเหมือน กันเพราะมันร้าวบวมทั้งตัวและขาแต่ก็ซ่อมไว้ ที่สังเกตอย่างหนึงเสียงมันจะสั่นมากหน่อยตอนเครื่อง เย็นและสั่นถี่ขึ้นตอนเครื่องร้อนรอบยิ่งสูงยิ่งเขย่ าแรงมาก เอาไงดีต่อครับหรือเป็นที่ตัวแก็สมีอย่างอื่นผสม |
23-03-2014, 11:43 | #9 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Jan 2009
กระทู้: 193
Thanks: 20
Thanked 157 Times in 80 Posts
คะแนน: 16
|
จะไปหาช่างก็กลัวไปดับกลางทางอยากแก้ด้วยตัวเองไปก่อ น
|
28-03-2014, 20:22 | #10 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Jan 2009
กระทู้: 193
Thanks: 20
Thanked 157 Times in 80 Posts
คะแนน: 16
|
รายงานต่อลองสับเปลี่ยนคอยล์ไม่หายครับ
|
29-03-2014, 06:43 | #11 |
เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2
Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ
ที่อยู่: เลียบคลองสาม
กระทู้: 3,947
Thanks: 170
Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
คะแนน: 0
|
ไปหาช่างเถอะครับ เพราะคุณก็ทำหมดแล้ว อาการบ้างอย่างช่างมีความชำนาญเค้าต้องเห็นและได้สัม ผัสเอง
__________________
KKS GAS & ENGINE (เค_คลองสาม) รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169 |
The Following 4 Users Say Thank You to เค_คลองสาม For This Useful Post: |
30-03-2014, 14:48 | #12 |
ClubJZ Old Full Member
|
ลองดูครับเผื่อจะเหมือนกัน แต่ของผมเป็น vvti นะครับ ไฟมันกระโดดออกข้างเป็นรอยไหม้เลยครับ สาเหตุจากยางที่เห็นมันเสื่อมสภาพครับ
|
The Following 3 Users Say Thank You to ป้อมjz For This Useful Post: |
03-04-2014, 11:22 | #13 |
ClubJZ Old Full Member
|
โดนไป 500 ได้มาทั้งคอล์ยเลยครับ ทีนี้เครื่องนิ่งสนิทเลย
|
18-04-2014, 21:17 | #14 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Jan 2009
กระทู้: 193
Thanks: 20
Thanked 157 Times in 80 Posts
คะแนน: 16
|
วันนี้ได้โอกาศรื้อท่อยางหัวฉีด เล่นทั้งวันเอาออกอยากมากไม่มีมุมเลยต้องเอาหัวฉีดออ กมาก่อนถึงถอดได้ ตัวรัดท่อไม่มีมุมไขเลยสับทิ้งอย่างเดียว เอาออกมาได้สภาพที่ติดกะท่อไอดีแห้งกรอบมีรอยแตกไม่ถ อดมาไม่รู้เพราะข้างบนยังดูดี หัวฉีดช่างเขาเจาะติดเบียดกะน๊อตยึดเชนเชอร์ข้อเหวี่ ยงมากทำให้ท่อเบียดมากสี่ท่อเลยทั้งที่มีอีกฝั่งโล่ง ๆไม่เจาะ พรุ่งนีจะประกอบลองต้องมาลุ้นว่าเป็นเจ้าตัวปัญหาเปล ่าครับเดียวมาแจ้งเพราะคลำมาหลายทางละ
|
18-04-2014, 22:29 | #15 | |
เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2
Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ
ที่อยู่: เลียบคลองสาม
กระทู้: 3,947
Thanks: 170
Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
คะแนน: 0
|
อ้างถึง:
__________________
KKS GAS & ENGINE (เค_คลองสาม) รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169 |
|
The Following User Says Thank You to เค_คลองสาม For This Useful Post: | ป้อมjz (25-04-2014) |
|
|