ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ JZ! ครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 		
			
			 | 
		#1 | 
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				รบกวนปรึกษาหน่อยคับ วิ่งแล้วดับกลางอากาศ
			 
			สืบเนื่องจากเมื่อวานขับๆอยู่ เครื่องก็ดับไปเฉยๆ ไม่มีอาการสะดุดอะไรเลย ดับแบบเราปิดกุญแจเลยครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	..... จากนั้นลองสตาร์ทใหม่ เสียงเครื่องหมุนดีแต่ไม่ติด รอประมาณ 5-10 นาที ลองสตาร์ทใหม่ ปรากฏว่าติดครับ เลยวิ่งต่อมาสักประมาณ 3-4 กม. ก็ดับอีก อาการแบบเดิมเลย ดับไปเฉยๆ รอ 5-10 นาที ก็สตาร์ทใหม่ ติดอีกวิ่งต่อก็ดับอีก เลยลากกลับบ้าน .... กลับมารอให้เครื่องเย็นลง ลองเช็คระบบน้ำมัน ปกติดี จะเหยียบเบิ้ลรอบไปเท่าไรก็ไม่มีอาการสะดุดแต่อย่างใ ด เลยสตาร์ททิ้งไว้พอเครื่องร้อนเต็มที่ ก็ดับไปอีกครับ.... เบื้องต้นผมเดาไว้ว่า "คอยล์น่าจะเสื่อม" เพราะถ้าดับแล้วพยายามสตาร์ทเลยจะไม่ติด แต่พอทิ้งไว้ให้เย็นลงสักนิดจะสตาร์ทติดครับ ติดง่ายด้วย แต่พอเครื่องร้อนแล้วก็จะดับไปเลย ..... นอกจากคอยล์แล้วอาการที่ว่าน่าจะเป็นที่อะไรได้อีกบ้ างครับ อ้อ!! ลืมบอก อาการเป็นทั้งแก๊สและน้ำมันครับ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#2 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Jun 2008 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 25
				 
                                 
	Thanks: 4 
	
		
			
				Thanked 13 Times in 7 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 หากล่องเปลี่ยนดูครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#3 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2557 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Mar 2009 
				
                                Car Brand: MB w124 
				Engine Type: 2JZ-GTE 
                                
                                ที่อยู่: bangkok 
				
				
					กระทู้: 113
				 
                                 
	Thanks: 521 
	
		
			
				Thanked 271 Times in 81 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 17  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 กล่องอีกเสัยง เปิดกล้องเปลี่ยน C ไก้เลย 
		
	
		
		
		
		
			
				__________________ 
		
		
		
		
	
	put the right man on the right job.  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#4 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Web Register 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Feb 2014 
				
                                Car Brand: Holden Calais VN 
				Engine Type: 1JZ GE VVTI 
                                
                                ที่อยู่: BKK 
				
				
					กระทู้: 21
				 
                                 
	Thanks: 20 
	
		
			
				Thanked 19 Times in 16 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#5 | |
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2557 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Mar 2009 
				
                                Car Brand: MB w124 
				Engine Type: 2JZ-GTE 
                                
                                ที่อยู่: bangkok 
				
				
					กระทู้: 113
				 
                                 
	Thanks: 521 
	
		
			
				Thanked 271 Times in 81 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 17  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 ถ้ายังไม่เคยเปิดกล่องมาเปลี่ยน แล้วรถเคยปกติ มุ่งประเดฟ้นมาทั่กล่องก่อนเรย ซ่อมถูก เพราะเครื่องเจที่เอามาวางกับกล่อง อายุก็ปาเข้าไปกี่ปีแล้ว 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	put the right man on the right job.  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#6 | 
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
			
			 อัพเดทอาการล่าสุด...สงสัยจะเป็นที่กล่องอย่างที่พี่  ๆ ว่าจิงคับ  
		
	
		
		
		
		
		
		
			  สืบเนื่องจากโทรถามช่างที่วางเครื่องมา เล่าอาการให้ฟังช่างก็ฟันธงว่าน่าจะเป็นที่กล่อง ไหนๆ ก็ไหนๆ ทดลองถอดขั้วแบตฯ ทิ้งไว้เพื่อ Reset กล่องดูแล้วกัน ถอดทิ้งไว้ประมาณครึ่งวัน ตอนเย็นใส่ขั้วแบตฯ สตาร์ททิ้งไว้จนเครื่องร้อนเต็มที่ เห้ย!! ไม่ดับ!! ก่อนหน้านี้ถ้าสตาร์ททิ้งไว้ไม่เกิน 15 นาที ก็ดับ. ลองไปลองมาอยู่เกือบชั่วโมงปรากฏว่าไม่ดับจิงๆ ใส่เกียร์เดินหน้า-ถอยหลัง ก็ไม่มีอาการผิดปกติใดๆ จนต้องดับเครื่องเอง... แต่ยังไงก็คงต้องถอดกล่องมาเช็ค ถึงตอนนี้จะปกติดีแต่ก็ไม่น่าไว้ใจเกิดวันดีคืนดีมัน เกิดดับขึ้นมาระหว่างเร่งแซงแล้วจะยุ่ง แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย armstorm : 24-02-2014 เมื่อ 22:06.  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to armstorm For This Useful Post: |  Jeab Klong7 (25-02-2014)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#7 | |
| 
			
			
			
			 เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2 
				Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ 
                                
                                ที่อยู่: เลียบคลองสาม 
				
				
					กระทู้: 3,947
				 
                                 
	Thanks: 170 
	
		
			
				Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
   ช่วงนี้ให้ระวังไว้หน่อยน่ะครับ เดี๋ยวอาการเก่าจะกลับมา ![]() 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#8 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2557 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Mar 2009 
				
                                Car Brand: MB w124 
				Engine Type: 2JZ-GTE 
                                
                                ที่อยู่: bangkok 
				
				
					กระทู้: 113
				 
                                 
	Thanks: 521 
	
		
			
				Thanked 271 Times in 81 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 17  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ช่วงนี้ก็อย่าออกขวา อยู่ซ้าย กะ เลนสองพอ 
		
	
		
		
		
		
			ดับจะได้เข้าซ้ายได้   ปล.มีประสบการณ์ตรง     ![]() 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	put the right man on the right job.  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#9 | |
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
			
			 อ้างถึง: 
	
   ช่วงนี้ก็ใช้คันอื่นไปก่อน ไหนๆ ก็จอดกับที่แล้วเลยถอดชุดลูกรอกดันสายพานหน้าเครื่อง เปลี่ยนใหม่ด้วยเลย สปริงมันน่าจะเริ่มล้าแล้ว ขณะรอบเดินเบามันเด้งให้ตัวเยอะมาก แถมมีเสียงดังแกร๊กๆ ตามจังหวะการเด้งด้วย ดังตลอดน่ารำคาญมาก แต่ถ้าเร่งรอบสูงขึ้นมันก็จะเด้งน้อยลง เสียงก็ดังน้อยลงด้วย (ประมาณว่าใช้ได้แหละ แต่เสียงดังอายคน อิอิ) ก่อนหน้านี้เคยเปลี่ยนลูกปืนแล้วก็ไม่หาย เปลี่ยนสายพานใหม่แล้วก็ไม่หาย สรุปก็น่าจะเป็นที่ชุดสปริงแล้วล่ะ มูเล่ตัวอื่นก็ปกติไม่มีเสียง แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย armstorm : 25-02-2014 เมื่อ 22:00.  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
![]()  | 
		
	
		
  | 
	
		
  |