ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ JZ! ครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 		
			
			 | 
		#1 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Web Register 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Jan 2013 
				
                                Car Brand: volvo 240 gl 
				Engine Type: 1jz ge 
                                
                                ที่อยู่: on-nut suanluang 
				
				
					กระทู้: 43
				 
                                 
	Thanks: 20 
	
		
			
				Thanked 37 Times in 21 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				จะเพิ่มพัดลมเป่า 14" ที่แผงคอยล์ร้อน ต่อแบบไหนดี
			 
			วอลโว่ 960 ตาใหญ่ 2 j vvti  lpg หัวฉีด 
		
	
		
		
		
		
		
	
	ปัจจุบัน ใช้พัดลม วอลโว่ 1 ตัว 2 สเต็ป สเต็ปแรก ทำงานพร้อมแอร์ สต็ปสอง ทำงานตามอุณหภูมิเทอร์โม หม้อน้ำ คำถาม อยากจะเพิ่มพัดลมเป่า 14" ไว้หน้าแผงคอยล์ เนื่องจากมีพื้นที่มาก และช่วยพัดลมวอลโว่ไม่ให้ทำงานหนักมากจนเกินไป อยากทราบว่าจะต่อแบบไหนดี 1. สตาร์ทรถแล้วหมุนเลย ***ใจอยากได้แบบนี้ ต้องใช้ฟิวส์ หรือ รีเลย์ช่วยด้วยไหมครับ ต่อแบบไหนง่ายสุด 2. ทำงานพร้อมแอร์ 3. ทำงานพร้อมอุณหภูมิเทอร์โม หม้อน้ำ ขอความรู้พี่ๆ ด้วยครับ ขอบคุณครับ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#2 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Apr 2010 
				
                                Car Brand: Volvo 940GL 
				Engine Type: 2JZ vvti 
                                
                                ที่อยู่: บางกรวย นนทบุรี 
				
				
					กระทู้: 149
				 
                                 
	Thanks: 22 
	
		
			
				Thanked 180 Times in 89 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 16  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ผมใช้แทนสเต็ปแรกของพัดลมวอลโว่ คือตัดเอาสายที่จ่ายให้สเต็ปแรกเข้าพัดลมตัวใหม่  สเต็ปสองให้พัดลมเดิมทำงานเหมือนเดิม 
		
	
		
		
		
		
		
	
	ผลที่ได้แอร์เย็นดี ไม่กลัวรถติด แต่ตอนนี้พัดลมตัวหน้าพังไปแล้วเพราะมันเก่ามาก ก็แค่ตัดต่อสายใหม่ให้เหมือนเดิมใช้ตัวเดียวไปชั่วคร าวก่อน ไว้ซื้อตัวใหม่มาก็จะต่อเหมือนเดิม  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 3 Users Say Thank You to cysc2007 For This Useful Post: | 
| 		
			
			 | 
		#3 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Aug 2011 
				
                                Car Brand: BMW E36 
				Engine Type: 1JZ GTE 
                                
                                ที่อยู่: Rangsit 
				
				
					กระทู้: 76
				 
                                 
	Thanks: 2 
	
		
			
				Thanked 88 Times in 46 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 15  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ให้ทำงานพร้อมแอร์สิครับ เพิ่มชุดรีเลย์อีกชุดนึง 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 3 Users Say Thank You to Dimensions For This Useful Post: | 
| 		
			
			 | 
		#4 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Web Register 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Jan 2013 
				
                                Car Brand: volvo 240 gl 
				Engine Type: 1jz ge 
                                
                                ที่อยู่: on-nut suanluang 
				
				
					กระทู้: 43
				 
                                 
	Thanks: 20 
	
		
			
				Thanked 37 Times in 21 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		![]() ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() มารายงานปิดเคสนี้ครับ อุปกรณ์ พัดลมเป่า 14" + รีเลย์ + ชุดฟิวส์ 20A + สายไฟทองแดงชนิดหนา + หางปลา + ท่อหด + เหล็กรู + สเปร์ดำ + ซิลิโคน + ยางกันกระแทก ติดตั้ง ดูรีเลย์ 5 ขา ตามนี้ครับ 87 (เลือกอันเดียวพอ) --> ต่อเข้าสาย + ที่พัดลม ส่วนสาย - วิ่งเข้าขั้วแบตเลยครับ 85 --> วิ่งเข้า - ที่ขั้วแบตเลยครับ 86 --> ต่อเข้า + ที่รีเลย์เมนของพัดลมหลัก ช่อง Out ที่ Step 1 ครับ 30 --> ก่อนวิ่งเข้า + ที่ขั้วแบตให้ผ่านฟิวส์ 20A ก่อนครับ ปล. พยายามใช้หางปลาในแต่ละจุดเชื่อมต่อน่ะครับ + บักกรีที่หัวทุกจุดด้วยครับ และใช้ท่อหดเก็บงาน เพื่อความสวยงาม แก้ไขงานง่าย ไฟวิ่งดี ใช้กันยาวๆ ผลที่ได้รับ เอาแบบว่ารู้สึกได้ทันทีน่ะครับ 1. พัดลมเมื่อต่อให้ทำงานพร้อมกับพัดลมเมนหลักที่ step 1 (พร้อมแอร์) เสียงพัดลมดังขึ้นครับ ดังแบบนุ่มๆ วู้..... 2. จากเดิมกว่าแอร์จะตัดใช้เวลานาน ตอนนี้ไม่รอนานแล้วครับ เย็นจัดปุ๊ป ตัดปั๊ป ทำงานเป็นจังหวะมากกว่าแต่ก่อน 3. ก่อนติดตั้งแอร์ก็เย็นอยู่แล้วครับ แบบว่าไอขึ้นที่กระจกเล็กน้อย ตอนนี้แอร์เย็นเร็วกว่าเดิม แบบชนิดที่ว่าบานกระจกด้านนอก 5 บานไอขึ้นเป็นหยดน้ำเลยครับ 4. พัดลมเมนหลัก step 2 แทบไม่ได้ใช้งานเลยครับ 5. ส่วนไฟในรถ ลองเปิดหมดเลยครับ ทั้งเครื่องเสียง ก็ทำงานปกติ ไฟไม่ตก 6. เด๊ี๋ยวรอบหน้าจะมารายงานเกี่ยวกับเชื้อเพลิงแก๊ส + น้ำมันว่าทำให้ประหยัดเพิ่มขึ้นเท่าไร หวังว่าคงเป็นประโยชน์ไม่มากก็น้อยน่ะครับ ขอบคุณครับ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 9 Users Say Thank You to nanthachai1jz For This Useful Post: |  apichartsing (18-11-2013), Apple JZ Power (19-11-2013), cysc2007 (17-11-2013), Jeab Klong7 (18-11-2013), Khun_Thian (17-11-2013), khwan1j (22-11-2013), kkk (24-11-2013), rose (17-11-2013), samasun_007 (18-11-2013)  | 
		
![]()  | 
		
	
		
  | 
	
		
  |