ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ ! Talk
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ JZ! ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 18-10-2013, 17:34   #1
100Idea
ClubJZ Full Member 2556
 
วันที่สมัคร: May 2007
กระทู้: 34
Thanks: 15
Thanked 44 Times in 9 Posts
คะแนน: 0 100Idea is on a distinguished road
เครียดกับเจ

ผมคนนึงทีมีปัญหาคล้ายคุณ
เครื่องแรก1jvvไม่โบ เชียงกงบอกเครื่องสดใหม่เหงือกยังแดงอยู่ แต่วิ่งไม่ออก วายริ่งไม่ครบ ก้อไปหาอู่แก้จนวิ่งได้เกียร์ออโต้พังไปลูกนึงเปลี่ย นเกียร์ขับไม่มันเปลี่ยนเป็น1 j bo เฟืองท้ายพังไล่หาเฟืองเปลี่ยนทุกเบอร์ที่หาความรู้ไ ด้ เกียร์พังอีกเปลี่ยนเป็นเกียร์กระปุก ตังค์ไม่ต้องไปคิดเดินหน้าต่อติดแก๊สใช้มาอีกห้าปี เปลี่ยนช่วงล่าง เปลี่ยนยาง (ก้อตามอายุรถ) หม้อนำ้รั่ว ไดชาร์ต
แบตหมด นำ้มันหมด ตังค์หมดหยุดพักขับไปงั้นๆ เก็บตังค์ได้เปลี่ยนมอเตอร์เดินเบา ลูกรอกดันสายพาน นี่หัวเทียนรออีกชุด จะเลิกเล่นหลายครั้งแต่กลับเข้าฝั่งมาได้
ตั้งหลักใหม่ใช้ต่อ
เป็นกำลังใจให้ครับ...ถ้าสู้ปัญหาจบครับ
100Idea is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 4 Users Say Thank You to 100Idea For This Useful Post:
Aae (20-01-2014), EKBMW325 (20-01-2014), minispy (18-10-2013), next_fun (20-10-2013)
เก่า 21-10-2013, 11:56   #2
torn7890
Senior Member
 
วันที่สมัคร: Jan 2009
กระทู้: 193
Thanks: 20
Thanked 157 Times in 80 Posts
คะแนน: 17 torn7890 is on a distinguished road
ผมก็วีโก้สี่ประตู 4x4วางสองเจโบ รับมือสองมาในใจยังไงก็มีซ่อมแน่ ราคามันถูกกว่าตลาด350000 เพราะถ้าเครื่องเดิมมันประมาณ450000 อาศัยข้อมูลในคลับกับเคยใช้เจมา มาไล่แก้เองที่ละเรื่อง เช็คโค๊ดก่อน แล้วแก้ ตั้งวาวล์ใหม่ทำเองเกือบพังแต่รอด ตั้งลิ้นและล้างมอเตอร์เดินเบา ไล่ระบบแก็สใหม่ค้นหาเสป็กที่เหมาะ มีเปลี่ยนหม้อต้ม โทมาหลังทองเป็น KME Black ท่อแก็ส 6มมเป็น8 มม. กรองดอกเห็ดHKS ฝุ่นเข้ามากเป็น APEX มือสอง เฟืองท้ายผมว่าแมตแล้ว วิ่ง100 รอบ 2500 ลงแรงกับลงเงินไปหมื่นหนึ่งละ วิ่งดีขึ้นครับ จากแต่ก่อนกินแก็ส 3บาทกว่าต่อโลเหลือ2.2บาท พอใจละครับหาสายมาจูนแก็สเองด้วย ใจเย็นๆครับค่อยๆแก้ขี่ไปแก้ไปเป็นเรื่องๆหาเหตุให้ไ ด้ก่อนแล้ววิธีแก้มันมีอยู่แล้ว บางเรื่องทำเองง่ายๆ เป็นกำลังใจให้ครับแล้วจะได้ใช้ยาวๆ

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย torn7890 : 21-10-2013 เมื่อ 11:59. เหตุผล: เพิ่มเติม
torn7890 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 3 Users Say Thank You to torn7890 For This Useful Post:
Apple JZ Power (09-11-2013), Chai (24-10-2013), ป้อมjz (20-01-2014)
เก่า 20-01-2014, 20:54   #3
ป้อมjz
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว ป้อมjz
 
วันที่สมัคร: Jul 2008
Car Brand: d-max
Engine Type: 1jz gte vvti etcsi
ที่อยู่: เครือสหพัฒ ศรีราชา
กระทู้: 476
Thanks: 120
Thanked 228 Times in 139 Posts
คะแนน: 17 ป้อมjz is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง ป้อมjz
ไม่ต้องกลัวครับผมกว่าจะยิ้มด้ก้อเจ็บกันทุกคนละครับ ข้อมูลมีเยอะแยะค่อยๆหา เอาใจช่วยครับ ถ้าถอยก้อแพ้ครับ
ป้อมjz is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 21-01-2014, 11:42   #4
uhf41
Member
 
รูปส่วนตัว uhf41
 
วันที่สมัคร: Nov 2008
Car Brand: toyota d4d
Engine Type: 2jzge-vvti
ที่อยู่: อ.เมือง จ.นครราชสีมา
กระทู้: 3
Thanks: 36
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0 uhf41 is on a distinguished road
ขออนุญาติเล่าประสบการณ์ให้ฟังครับ เผื่อว่าจะมีประโยชน์กับท่านเจ้าของกระทู้บ้าง
ใช้ Tiger d4d 4 ประตูใส่หลังคาเหล็กสามมิตร ล้อและยางเดิม 215/70/15 วาง 2jz-ge vvti/at ติดแก๊สหัวฉีด bsm ถัง96ลิตร
เดินท่อ 2.5 นิ้วผ่าน cat vigo ที่สองแถวนิยมตัดทิ้ง พักกลางเอามาจาก vigo 2.7 เบนซิน (อีกแล้ว) ปลายตรง kakimoto ทรงรี เฟืองท้ายเดิม 10/41 รถหนักร่วม 1.6ตัน วิ่งเงียบนิ่มนวลดีครับ
แต่...กินแก๊ส 5-5.5 กิโลเมตรต่อแก๊ส 1 ลิตร ทำอย่างไรก็ไม่กินได้น้อยกว่านี้ แต่ก็ยอมรับได้ครับเพราะได้อัตราเร่ง ความเงียบ ความนุ่มนวลของเกียร์ มาทดแทนของเดิม ความรู้สึกเหมือนขับรถเก๋งระดับ Luxury คือกำลังมาเรื่อยๆแบบแน่นๆ ขึ้นเขาก็อืดนิดหน่อยแต่ไปได้ ผมมีไซด์งานอยู่เขายายเที่ยงครับ
พอดีผมมีเฟืองท้ายเบอร์ 10/43 อยู่ลูกหนึ่ง อยากลองของก็ได้มาปรึกษาเพื่อนๆในนี้แหละครับ เพื่อนๆท่านกรุณามากครับทุกท่านว่าดีควรจะเปลี่ยน ตอนนี้เปลี่ยนมาใช้ 10/43 แล้ว ดีขึ้นทุกด้านครับ
อัตราเร่งมากเร็วขึ้น ความเร็วปลายยังไหลได้เหมือนเดิม ที่สำคัญกินแก๊ส 6.5-7 กิโลเมตรต่อ 1 ลิตร พอใจมากครับ เฟืองท้ายมีผลจริงๆครับ
แต่มีปัญหาคือ ตอนนี้มันหอนที่ 130-140 ครับ
uhf41 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 20:21


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels