ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ JZ! ครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 		
			
			 | 
		#21 | |
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2555 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Feb 2007 
				
                                Car Brand: BMW E34 
				Engine Type: 3JZ-GTE  โบเล็ก ๆ E20 
                                
                                ที่อยู่: All bkk & Thailand 
				
				
					กระทู้: 158
				 
                                 
	Thanks: 189 
	
		
			
				Thanked 410 Times in 60 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 ปรับปรุงนิดหน่อย แล้วจะติดใจครับ ช่วงล่างบีเอ็ม ระบบบีเอ็มไม่มีอะไรยุ่งยากครับ ลองขับเทียบดูกับรถอื่น ๆ แล้วจะทราบว่ามีดีอยู่ครับ แค่ shockup ดี ๆ 4 ต้น 200+ นิ่ง ๆ ครับ ส่วนเทอร์โบพี่ดีอยู่แล้วครับ แค่เซ็ทให้ลงตัวครับ หาให้เจอว่าอะรขาดอะไรเกิน GT 35 ก็แรงดีครับ ถ้ารอให้หาโข่งหลังเบอร์ที่เหมาะกับเครื่องมาใส่ครับ Gt 35 ใบใหญ่ เป็นบอลแบริ่ง มาไว ครับ โข่งหลังใหญ่เกินไหม โบลูกนี้ดีอยู่แล้วไม่ต้องเปลี่ยนครับ ส่วนโบเล็กที่เหมาะกับเครื่องเจที่สุด เทคะแนนเลยครับ TD06 - 20 ก็คือ พวกโบ 3s gte / 1jz gte vvti / 7m สามลูกนี้รหัส ct 26 และ ct 15b แต่พื้นฐานเดียวกันหมดครับ แค่เอามาอัพใบ ก็จบ งบที่จะเล่นโบเดี่ยวไม่ออกทะเล แบบง่ายที่สุด เหมาะที่สุด และ ไม่รอรอบ ดึงหนัก ไม่ห้อย เฮดเดอร์เดิม ขึ้นเขารวม 2000 - 2500 ถ้ามีร้านทำท่อรู้จัก สั่งได้เลยครับ ง่าย ๆ เทอร์โบ รวมอัพ น่าจะ 1x,xxx นิด ๆ ครับ บางลูกมีเวสเกตุในตัว บางลูกต้องแยก ก็เพิ่มค่าเวสเกตุ 3500+- ปั๊มติ๊ก RB / nismo 1500+- เผื่อค่านั่นนี่ สัก 3 - 4,000 ไว้เป็นค่าแก้ท่อ ท่อฟ้า แป้นเทอร์โบ ฯลฯ จบครับ งบไม่เยอะ กดแล้วมาหนัก ๆ ไม่รอให้เสียอารมณ์ คอนเฟริมคร้าาาาา ![]() แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย abbmong : 02-10-2013 เมื่อ 23:22.  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 5 Users Say Thank You to abbmong For This Useful Post: |  Bank_td07 (04-10-2013), DAKVAT (23-10-2013), diolrtra (03-10-2013), DoraemonPower (03-10-2013), Rossoneri~* (03-10-2013)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#22 | |
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2557 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Jan 2010 
				
                                Car Brand: A31 
				Engine Type: 1JZ-GTE 
                                
                                ที่อยู่: nonthaburi-korat 
				
				
					กระทู้: 43
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 41 Times in 22 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 ถ้าทำstepเดิมตามนี้ ใช้ te 06 24v ซัดแก๊ส มันเสี่ยงไหมครับ หรือว่าต้องน้ำมันเท่านั้นครับ ![]() 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	HIGHW@Y INTERNET  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#23 | |
| 
			
			
			
			 เก๊าท์รักทุกคนนนนนนนนนนนน 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 ถ้าน้ำมัน บูส Lo@1.2 Hi@ 1.....แล้วแต่จวนตัวไหม ![]() 
				__________________ 
		
		
		
		
		
			> ความแตกต่างไม่ใช่อุปสรรค ของคำว่า " มิตรภาพ " <  แม่ทัพ "คนฝั่งทวย" ใคร ใครก็เรียกผมว่า "เก๊าท์ตัวพ่อ"  จูนโจ โม เอ๋ เซอร์วิส เค แต่ตังค์ทำต้องขอ เมีย Power by เมีย   แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย aom8817 : 03-10-2013 เมื่อ 14:51.  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#24 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2555 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Feb 2007 
				
                                Car Brand: BMW E34 
				Engine Type: 3JZ-GTE  โบเล็ก ๆ E20 
                                
                                ที่อยู่: All bkk & Thailand 
				
				
					กระทู้: 158
				 
                                 
	Thanks: 189 
	
		
			
				Thanked 410 Times in 60 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 บูสส์แก๊ส แช่ยาว ถ้าเครื่อง 1jz gte โบเดี่ยว โบเดิม พออยู่แล้วครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	แต่ถ้า 2jzgte ขึ้นไป โบหมก หรือ โบเดี่ยว ถ้าชุดแก๊สไม่ดีพอ ลูกห่อ ลูกละลายแน่นอนครับ ที่อู่เจอหลายคันแล้วครับ พวก 1jzgte HX40 บูสส์ 1.0 - 1.2 bar ต้องระวังนิดนึงครับ ถ้าให้ดีเตรียมระบบน้ำมันแล้วซัดน้ำมัน กันพลาดครับ อันนี้เอาประสบการณ์จริงมาเล่าครับ ถ้าคิดว่าม้าแตะ ๆ 400Hp ซัดน้ำมันครับ เชื่อผมเถอะ อิอิ จะหาว่าไม่เตือน ![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#25 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Jun 2011 
				
                                Car Brand: TOYOTA CROWN ms133 , TOYOTA MTX 
				Engine Type: 2JZ-GTE VVTI , 2JZ-GTE , 1JZ-GE VVTI 
                                
                                ที่อยู่: ลพบุรี 
				
				
					กระทู้: 99
				 
                                 
	Thanks: 42 
	
		
			
				Thanked 121 Times in 50 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 15  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ใช้งานปกติขับแกส  แต่เวลาเค้นใช้น้ำมันสเถียรกว่าแกสคับ จะได้ไม่เป็นภาระเงินในกระเป๋าในกรณีไส้แตก งิงิ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	  ![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to NACKVESPA For This Useful Post: |  DAKVAT (23-10-2013)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#26 | 
| 
			
			
			
			 เก๊าท์รักทุกคนนนนนนนนนนนน 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ตามสไตล์เลยครับ 
		
	
		
		
		
		
			ชิว แก๊ส แซ๊ดดด น้ำมัน   
				__________________ 
		
		
		
		
	
	> ความแตกต่างไม่ใช่อุปสรรค ของคำว่า " มิตรภาพ " <  แม่ทัพ "คนฝั่งทวย" ใคร ใครก็เรียกผมว่า "เก๊าท์ตัวพ่อ"  จูนโจ โม เอ๋ เซอร์วิส เค แต่ตังค์ทำต้องขอ เมีย Power by เมีย    | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
![]()  | 
		
	
		
		
  | 
	
		
  |