ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ JZ! ครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 
	 | 
| 		
			
			 | 
		#1 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: May 2011 
				
                                Car Brand: คูโบต้า 
				Engine Type: 1 สูบ 
                                
                                ที่อยู่: ประเทศไทย 
				
				
					กระทู้: 98
				 
                                 
	Thanks: 23 
	
		
			
				Thanked 105 Times in 49 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 15  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ข้อมูลวิชาการมาแล้ว ขอลบความเห็นนี้ ครับ 
		
	
		
		
		
		
		
		
			แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย se278 : 02-10-2013 เมื่อ 21:06.  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#2 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Jul 2008 
				
                                Car Brand: sport rider 
				Engine Type: 4GR-FSE 
                                
                                ที่อยู่: ชลบุรี 
				
				
					กระทู้: 82
				 
                                 
	Thanks: 8 
	
		
			
				Thanked 253 Times in 69 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#3 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Dec 2006 
				
                                
				
                                
                                
				อายุ: 49 
				
					กระทู้: 52
				 
                                 
	Thanks: 64 
	
		
			
				Thanked 25 Times in 13 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 เกียร์ออโต้ตั้งสายได้ด้วยหรอเนี่ย เพิ่งรู้ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	มันอยู่ตรงไหนครับไอ้สายที่ตั้งเนี่ยครับ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#4 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: May 2009 
				
                                Car Brand: toyota , Mitsubishi Colt,Ford Focus 
				Engine Type: 1jz-gte E8 , 4g32 MT 
                                
                                ที่อยู่: Saraburi  tel.087-1175326 
				
				
					กระทู้: 603
				 
                                 
	Thanks: 807 
	
		
			
				Thanked 923 Times in 403 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 17  
				
				![]()  | 
	
	|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to borancar For This Useful Post: |  panpravong (05-10-2013)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#5 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Mar 2010 
				
                                Car Brand: TOYOTA 
				Engine Type: HIACE 
                                
                                ที่อยู่: BURIRAM 
				
				
					กระทู้: 27
				 
                                 
	Thanks: 12 
	
		
			
				Thanked 23 Times in 10 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ผมจะลองดูเหมือนกัน เพราะ 1-2-3 เปลี่ยนเร็วเหลือเกิน 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#6 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: May 2009 
				
                                Car Brand: toyota , Mitsubishi Colt,Ford Focus 
				Engine Type: 1jz-gte E8 , 4g32 MT 
                                
                                ที่อยู่: Saraburi  tel.087-1175326 
				
				
					กระทู้: 603
				 
                                 
	Thanks: 807 
	
		
			
				Thanked 923 Times in 403 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 17  
				
				![]()  | 
	
	|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 3 Users Say Thank You to borancar For This Useful Post: | 
| 		
			
			 | 
		#7 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Dec 2006 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 70
				 
                                 
	Thanks: 51 
	
		
			
				Thanked 59 Times in 31 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ผมก็พึ่งล้าง ปีกผีเสื้อ  เปลี่ยนหัวเทียน  เปลี่ยนซิลฝาวาวล์ 
		
	
		
		
			พอประกอบเสร็จรู้สึกเกียร์เปลี่ยนช้าลง ก็พึ่งมาได้ความรู้จากกระทู้นี้แหละครับ แต่มันไม่ง่ายเหมือนในรูปนะซิครับ รูปที่ 1 ตัวเหล็กกลม ๆ ที่ติดกะสลิง เวลาเราไม่เหยียบคันเร่ง มันไปมุดอยู่ในยางพลาสติกสีดำอะครับ รูดยางสีดำลงมาต่ำกล่าเหล็กที่จะวัดก็ไม่ได้ รูปที่ 2 เวลาเราเหยียบคันเร่งมันถึงจะโผล่ออกมาให้เห็น (สังเกตุที่มือครับ ผมกดให้ลิ้นปีกผีเสื้อมันเปิด) ถ้าเอายางพลาสติกสีดำออกได้งานจะง่ายเหมือนในรูปเลยค รับ แต่ก็เสียดาย พี่ยุ่นเค้าอุตสาคิดมา ผมเลยจัดการกะเอาให้ชิดกว่าเดิมมากขึ้นโดยขันเข้าทีล ะนิด โอเคเลยครับเกียร์เปลี่ยนเร็วขึ้นเลยครับ เครื่อง vvti นี้ผมไม่อยากไปยุ่งอะไรกะมันจริงๆ เครื่องฉลาดเกิน เซนเซอเพียบ วันนั้นประกอบ ฝาวาล์วเปลี่ยนหัวเทียน ก่ล่อไปครึ่งวัน ต้องมาลุ่นตอนประกอบอีกว่าพลาดอะไรไปหรือปล่าว ปล เอารูปให้ดูครับ ว่าภายใน 2j vvti กับระยะทางประมาณ 150,000 ว่าภายในเป็นอย่างไร คอยหัวเทียนชุ่มไปด้วย น้ำมันเครื่อง  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
![]()  | 
		
	
		
  | 
	
		
  |