ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
|
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
| ClubJZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
![]() |
|
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
|
|
|
#1 |
|
ClubJZ Full Member 2555
วันที่สมัคร: Feb 2007
Car Brand: BMW E34
Engine Type: 3JZ-GTE โบเล็ก ๆ E20
ที่อยู่: All bkk & Thailand
กระทู้: 158
Thanks: 189
Thanked 410 Times in 60 Posts
คะแนน: 19
![]() |
พี่เขาถามถึงโบเดี่ยว งั้นผมก็ตอบตามที่เคยลองนะครับ (เผื่อจะเบื่อโบเดิมครับ)
TD 06 - 20 มาไว มาหนัก ดึงจมเป็นลูก ลูกนี้ยืนยันว่า เหมาะกับรถบ้านที่อยากเปลี่ยนโบเดี่ยวแล้วไม่ต้องทำเ ยอะ กดเป็นมา กระแทกเป็นโดด คือ ขับสนุก หมดไม่เร็วไม่ช้าจนเกินไป ผมเทคะแนนลูกนี้สำหรับรถบ้าน > รถบ้าน ที่อยากเปลี่ยนโบ ได้แรง ได้มันส์ TE 06 - 24v TD 06 - 25 TD 06 - 7 (เลขหลังเลือกเอาได้เลยว่า จะเจออันไหน 7 - 10 เลือกเอาได้เลยครับ) ใหญ่ขึ้นมาอีก ต้นหายไปบ้าง แต่พอแว๊ดแล้วหิ้วยาว ๆ ถ้าคนไม่เคยเล่นโบที่ใหญ่หน่อย จะคิดว่ารอ ไม่รอเท่าไรครับ ไล่โข่งได้เลย มี 2 spec 8 10 แต่ตอนเล่นมันมีข้อคิดหลายมุมหน่อย ผมก็เอาสมองอันน้อย ๆ คิดไปมั่วซั่ว อิอิ รถวิ่งด้วยรอบ และ เฟืองท้าย เพราะฉะนั้น รอบยิ่งฟาดเท่าไร แสดงว่ารถไปได้เร็วเท่านั้น เพราะรถ มีรอบ มีเกียร และ มีเฟืองท้ายเป็นตัวกำหนดความเร็ว บางมุมผมก็คิดเอาเองว่า ตอนใส่โบเล็ก แล้วดึงจนจมรอบไว ๆ รถมันก็ไปไวเหมือนพวกโบเดิมไงครับ เวลาสวยทุกคัน 12.xxทั้งนั้น บางมุมก็คิดว่าตอนใส่โบใหญ่รถดึงหนัก มีกำลังดึงเรื่อย ๆ แต่ความเร็วก็ขึ้นไว ถ้าเป็นรถถนน ผมว่าเอามาไว ดึงหนักเป็นลูก ๆ มันส์ครับ ได้แต่คิดเอาเอง รอบรรดาอาจารย์มาเฉลยครับ อิอิ ![]() |
|
|
|
| The Following 5 Users Say Thank You to abbmong For This Useful Post: | aom8817 (28-09-2013), DAKVAT (28-09-2013), parkpoom_p (27-09-2013), pasinza (02-10-2013), กำนันสไตล์หัวครก (02-10-2013) |
|
|
#2 |
|
เก๊าท์รักทุกคนนนนนนนนนนนน
|
คิดช้า ทบทวนเยอะๆ
ทำการบ้านมาก หาข้อมูลเยอะๆ เงิน 2-3หมื่นบาท อาจจะไม่พอ เรือใบอาจจะ เริ่มกางทันที
__________________
> ความแตกต่างไม่ใช่อุปสรรค ของคำว่า " มิตรภาพ " < แม่ทัพ "คนฝั่งทวย" ใคร ใครก็เรียกผมว่า "เก๊าท์ตัวพ่อ" จูนโจ โม เอ๋ เซอร์วิส เค แต่ตังค์ทำต้องขอ เมีย Power by เมีย |
|
|
|
| The Following 5 Users Say Thank You to aom8817 For This Useful Post: | bai teoy W123 (28-09-2013), Bank_td07 (04-10-2013), DAKVAT (29-09-2013), NACKVESPA (29-09-2013), parkpoom_p (29-09-2013) |
|
|
#3 |
|
Senior Member
วันที่สมัคร: Jun 2011
Car Brand: TOYOTA CROWN ms133 , TOYOTA MTX
Engine Type: 2JZ-GTE VVTI , 2JZ-GTE , 1JZ-GE VVTI
ที่อยู่: ลพบุรี
กระทู้: 99
Thanks: 42
Thanked 121 Times in 50 Posts
คะแนน: 15
![]() |
|
|
|
|
|
|
#4 |
|
เก๊าท์รักทุกคนนนนนนนนนนนน
|
ออกทะเลกันเยอะแล้วแถวนี้ อิอิ
__________________
> ความแตกต่างไม่ใช่อุปสรรค ของคำว่า " มิตรภาพ " < แม่ทัพ "คนฝั่งทวย" ใคร ใครก็เรียกผมว่า "เก๊าท์ตัวพ่อ" จูนโจ โม เอ๋ เซอร์วิส เค แต่ตังค์ทำต้องขอ เมีย Power by เมีย |
|
|
|
|
|
#5 |
|
Senior Member
วันที่สมัคร: Apr 2008
Car Brand: BMW E36
Engine Type: 1J-GTE
ที่อยู่: Bangkok
อายุ: 49
กระทู้: 161
Thanks: 29
Thanked 282 Times in 91 Posts
คะแนน: 18
![]() |
ูู^^^ พี่ยังจำได้อยุ่ว่า น้องบอลเคยเทใจให้กับโบ 3S พี่ก็ว่าจะลองดู วันนี้เอา td-06 มายั่วอีก
ตอนนี้ผมใช้ gt-35 อยุ่ไม่รู้ว่า บอลแบริ่งหรือบุ๊ช ใจอยากจะเปลี่ยนเป็นลูกเล็ก พอมีงบก็ต้องไปไล่เก็บอย่างอื่นทุกครั้งเลย ....ขับรถวางเจนี่ เหนือย แถมมาเล่น บีเอ็มนี่ ยิ่งเหนื่อยเข้าไปอีก มีงานให้ทำตลอดเลย ปล.ใครชอบหอยใหญ่ อยากแลกเดี๋ยวค่อยเจอกัน ตอนนี้ขอเก็บงานอย่างอื่นก่อน (เหมือนมีกรรมยังงัยไม่รุ็) |
|
|
|
| The Following 3 Users Say Thank You to PhotJZ For This Useful Post: |
|
|
#6 | |
|
ClubJZ Full Member 2557
วันที่สมัคร: Dec 2006
Car Brand: Mitsubishi Strada
Engine Type: 1 JZ-GTE(TE06H-24V)
ที่อยู่: Samphran
กระทู้: 588
Thanks: 1,001
Thanked 1,240 Times in 299 Posts
คะแนน: 19
![]() |
อ้างถึง:
__________________
- - โทร.08-1557-6046 (จิ๊บ) ![]() Strada 1JZ-GTE A/T + TE06H-24V + F-CONVPro 2.1 Tune By: Vtuner " ก็แค่ E85 แรงม้าน้อย 396 hp " |
|
|
|
|
|
|
#7 | |
|
ClubJZ Full Member 2555
วันที่สมัคร: Feb 2007
Car Brand: BMW E34
Engine Type: 3JZ-GTE โบเล็ก ๆ E20
ที่อยู่: All bkk & Thailand
กระทู้: 158
Thanks: 189
Thanked 410 Times in 60 Posts
คะแนน: 19
![]() |
อ้างถึง:
ปรับปรุงนิดหน่อย แล้วจะติดใจครับ ช่วงล่างบีเอ็ม ระบบบีเอ็มไม่มีอะไรยุ่งยากครับ ลองขับเทียบดูกับรถอื่น ๆ แล้วจะทราบว่ามีดีอยู่ครับ แค่ shockup ดี ๆ 4 ต้น 200+ นิ่ง ๆ ครับ ส่วนเทอร์โบพี่ดีอยู่แล้วครับ แค่เซ็ทให้ลงตัวครับ หาให้เจอว่าอะรขาดอะไรเกิน GT 35 ก็แรงดีครับ ถ้ารอให้หาโข่งหลังเบอร์ที่เหมาะกับเครื่องมาใส่ครับ Gt 35 ใบใหญ่ เป็นบอลแบริ่ง มาไว ครับ โข่งหลังใหญ่เกินไหม โบลูกนี้ดีอยู่แล้วไม่ต้องเปลี่ยนครับ ส่วนโบเล็กที่เหมาะกับเครื่องเจที่สุด เทคะแนนเลยครับ TD06 - 20 ก็คือ พวกโบ 3s gte / 1jz gte vvti / 7m สามลูกนี้รหัส ct 26 และ ct 15b แต่พื้นฐานเดียวกันหมดครับ แค่เอามาอัพใบ ก็จบ งบที่จะเล่นโบเดี่ยวไม่ออกทะเล แบบง่ายที่สุด เหมาะที่สุด และ ไม่รอรอบ ดึงหนัก ไม่ห้อย เฮดเดอร์เดิม ขึ้นเขารวม 2000 - 2500 ถ้ามีร้านทำท่อรู้จัก สั่งได้เลยครับ ง่าย ๆ เทอร์โบ รวมอัพ น่าจะ 1x,xxx นิด ๆ ครับ บางลูกมีเวสเกตุในตัว บางลูกต้องแยก ก็เพิ่มค่าเวสเกตุ 3500+- ปั๊มติ๊ก RB / nismo 1500+- เผื่อค่านั่นนี่ สัก 3 - 4,000 ไว้เป็นค่าแก้ท่อ ท่อฟ้า แป้นเทอร์โบ ฯลฯ จบครับ งบไม่เยอะ กดแล้วมาหนัก ๆ ไม่รอให้เสียอารมณ์ คอนเฟริมคร้าาาาา ![]() แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย abbmong : 02-10-2013 เมื่อ 23:22. |
|
|
|
|
| The Following 5 Users Say Thank You to abbmong For This Useful Post: | Bank_td07 (04-10-2013), DAKVAT (23-10-2013), diolrtra (03-10-2013), DoraemonPower (03-10-2013), Rossoneri~* (03-10-2013) |
![]() |
|
|