ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ JZ! ครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 
	 | 
| 		
			
			 | 
		#1 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Sep 2008 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 231
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 294 Times in 131 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 เคยเป็นน้ำหายหาอยู่นาน 
		
	
		
		
		
		
		
	
	ของผมมันรั่วตรงท่อน้ำที่มาเลี้ยงลิ้นเร่งช่างเอาจุก ยางอุดไว้ไม่ดีมันซึมพอร้อนดันออก อยู่ตรงหลังเครื่องคับ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#2 | 
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Jan 2009 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 38
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 18 Times in 10 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 หม้อน้ำคงไม่รั่ว ถ้าบอกว่า อุณหภูมิสูงกว่าเดิม  ลองดู 
		
	
		
		
		
		
		
	
	ประมาณว่าต้อนนี้ ระบบระบายความร้อนไม่พอไม่ทัน พัดลมอาจจะ ล้าแล้ว ไม่แรงเท่าเดิม ความร้อนขึ้น ทำให้ไปดันน้ำในหม้อพัก ระบายทิ้ง สังเกตุหลังจากดับเครื่องสักพักมีน้ำดันออกจากท่อระบ ายกระป๋องพักน้ำไหม (ในกรณีถ้าไม่มีรั่วจะอื่นๆ นะ ) เพราะดูแล้วมันน่าจะดันออกทางหม้อพัก ถ้าหนักกว่านั้น ก็ ลองเปิดฝาหม้อน้ำ สตาร์ทรถดูว่ามีฟองพุ่งขึ้นมาไหม ถ้ามี ก็ไม่ประเก็นฝา ก็ฝาโกร่ง น้ำจะดัน (แต่คิดว่าน่าจะยังไม่ถึงขนาดนั้น ) ฝาหม้อน้ำไม่ดี น้ำก็จะดันออกที่กระป๋องพักน้ำ สังเกตุหลังวิ่งมา แล้วดับเครื่อง มีน้ำดันไหม กรณีเคยเจอ ฝาปิดหม้อน้ำเสื่อม พอดับเครื่อง น้ำดันนี่ไหลพุ่งเป็นเยี่ยวเด็กเลย ) แต่คิดว่าเคลสนี้ ระบบระบายความร้อนไม่พอ เริ่มเสื่อม หม้อน้ำ พัดลม รองดูคับ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to tunjo For This Useful Post: |  Khun_Thian (12-09-2013)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#3 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Nov 2011 
				
                                Car Brand: Mazda Fighter 
				Engine Type: 2jz ge vvti 
                                
                                ที่อยู่: ขอนแก่น,ปราจีนบุรี 
				
				
					กระทู้: 51
				 
                                 
	Thanks: 104 
	
		
			
				Thanked 42 Times in 21 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 14  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ตามที่น้าๆแนะนำเลยครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	ทำจากง่ายไปยากลองดูก่อนก็ได้ครับ ง่ายสุดเปลี่ยนฝาปิดหม้อน้ำอันใหม่คุณภาพดี ๆ ต่อมาถ้าไม่หายลองถอดเอาวาล์ลน้ำมาตั้งไฟใส่หม้อต้มแ กง ดูว่าวาล์ลเปิดสุดหรือเปล่า การถอดมี DIY ในเว็บแล้วครับ อย่างอื่นๆก็ตามที่น้าๆว่าครับ ![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
![]()  | 
		
	
		
  | 
	
		
  |