ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ ! Talk
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ JZ! ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 06-09-2013, 20:53   #1
borancar
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว borancar
 
วันที่สมัคร: May 2009
Car Brand: toyota , Mitsubishi Colt,Ford Focus
Engine Type: 1jz-gte E8 , 4g32 MT
ที่อยู่: Saraburi tel.087-1175326
กระทู้: 603
Thanks: 807
Thanked 923 Times in 403 Posts
คะแนน: 17 borancar is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ Whisky อ่านกระทู้
เจโบวีวีนะครับ

สิ่งที่ไม่อยากให้เกิด ก็เกิดขึ้นจนได้ นั่นคือมีอาการว่าจะได้ซ่อมบ้างแล้วนั่นเอง

อาการชัดเจนมากตอนหักพวงมาลัยถอยหลังหักน้อยๆไม่ดังเ ท่าไหร่ หักมากชัดเจน ดังอื๊ดดดดดเลยครับ ยิ่งเร่งถอยยิ่งดัง ไม่รู้ตอนเดินหน้าดังเปล่า เพราะส่วนใหญ่เจอตอนถอยจอด

น่าจะเป็นที่อะไรบ้างครับ อาการตอนนี้ที่สังเกตได้ในห้องเครื่องคือมี น้ำมันพาวเวอร์ซึมออกมาจากกระปุกเติมตรงท่อด้านล่างน ะครับ ซึ่งผมคิดว่ารัดclampแน่นดี งงเหมือนกัน ตอนแรกไม่ติดใจอะไร เพราะน้ำมันไม่ยุบหายไปไหน

ส่วนน้ำมันพาวเวอร์ใช้ตัวไหนอะครับ ผมเผลอเอา shell spirax (ใช้ตั้งแต่เครื่องเก่า)เติมไปแล้วด้วยตอนแรกๆ แต่นิดหน่อยไม่เยอะมาก ถ้าคนละตัว สงสัยจะเป็นต้นเหตุแหงมๆ

ขอบพระคุณล่วงหน้าครับ
เสียงที่ว่ามันดังจากปั๊มหรือเปล่าครับ ถ้ามันดังจากปั๊มพาวเวอร์ส่วนมากเกิดจากใบกวาดมันใหม ้เนื่องจากน้ำมันพาวเวอร์ขาดครับ
borancar is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to borancar For This Useful Post:
Whisky (06-09-2013)
เก่า 06-09-2013, 21:27   #2
Whisky
ClubJZ Web Register
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Volvo 740 GL
Engine Type: B230 Carb. >> 1jz gte vvt-i
ที่อยู่: Bangkok
กระทู้: 22
Thanks: 61
Thanked 4,294,967,278 Times in 4,294,967,281 Posts
คะแนน: 0 Whisky is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ borancar อ่านกระทู้
เสียงที่ว่ามันดังจากปั๊มหรือเปล่าครับ ถ้ามันดังจากปั๊มพาวเวอร์ส่วนมากเกิดจากใบกวาดมันใหม ้เนื่องจากน้ำมันพาวเวอร์ขาดครับ
คาดว่าน่าจะปั๊มแหละครับ เพราะเสียงมันดังอื๊ดดดดด แต่น้ำมันไม่ขาดนะครับ หรือว่ามันตัน หรือว่าผมใส่น้ำมันไม่ตรง จะอะไรก็แล้วแต่...มันดังไปแล้วง่ะ

เซียงกงน่าจะตกตัวเท่าไหร่ได้ครับ ปั๊มสภาพดีๆ?

Whisky is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to Whisky For This Useful Post:
Jeab Klong7 (07-09-2013)
เก่า 07-09-2013, 09:53   #3
Jeab Klong7
Senior Member
 
รูปส่วนตัว Jeab Klong7
 
วันที่สมัคร: Dec 2007
Car Brand: Vigo ตัว J โลๆ
Engine Type: 1Jz-Gte+Lpg.
ที่อยู่: ลำลูกกาคลอง 7
อายุ: 49
กระทู้: 203
Thanks: 1,411
Thanked 198 Times in 76 Posts
คะแนน: 18 Jeab Klong7 is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ Whisky อ่านกระทู้
คาดว่าน่าจะปั๊มแหละครับ เพราะเสียงมันดังอื๊ดดดดด แต่น้ำมันไม่ขาดนะครับ หรือว่ามันตัน หรือว่าผมใส่น้ำมันไม่ตรง จะอะไรก็แล้วแต่...มันดังไปแล้วง่ะ

เซียงกงน่าจะตกตัวเท่าไหร่ได้ครับ ปั๊มสภาพดีๆ?

ตรงปั๊มมีน้ำมันซึมหรือป่าวคับ...มีเหมือนผงเหล็กอะร ัยหลุดลอดออกมาหรือป่าว...??
ถ้าไม่มีก็ไม่น่าใช่ปั๊มนะ...แต่ก็อย่าพึ่งตัดประเด็ น...ของผมเคยเป็นอาการแบบนี้ตอนถอยหลัง...
แต่สุดท้ายดันเป็นที่ลูกปืนกากบาดตรงยอยเพลาแตก
Jeab Klong7 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to Jeab Klong7 For This Useful Post:
Whisky (07-09-2013)
เก่า 07-09-2013, 21:13   #4
Whisky
ClubJZ Web Register
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Volvo 740 GL
Engine Type: B230 Carb. >> 1jz gte vvt-i
ที่อยู่: Bangkok
กระทู้: 22
Thanks: 61
Thanked 4,294,967,278 Times in 4,294,967,281 Posts
คะแนน: 0 Whisky is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ Jeab Klong7 อ่านกระทู้
ตรงปั๊มมีน้ำมันซึมหรือป่าวคับ...มีเหมือนผงเหล็กอะร ัยหลุดลอดออกมาหรือป่าว...??
ถ้าไม่มีก็ไม่น่าใช่ปั๊มนะ...แต่ก็อย่าพึ่งตัดประเด็ น...ของผมเคยเป็นอาการแบบนี้ตอนถอยหลัง...
แต่สุดท้ายดันเป็นที่ลูกปืนกากบาดตรงยอยเพลาแตก
ขอดูละเอียดพรุ่งนี้อีกทีนะครับ สงสัยต้องอัดคลิปเสียงมาให้วิเคราะห์กัน ขอบคุณมากนะครับ
Whisky is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to Whisky For This Useful Post:
Jeab Klong7 (09-09-2013)
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 09:50


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels