ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ ! Talk
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ JZ! ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 03-09-2013, 05:06   #1
julia_robot
Member
 
วันที่สมัคร: Jun 2007
อายุ: 42
กระทู้: 69
Thanks: 26
Thanked 70 Times in 34 Posts
คะแนน: 19 julia_robot is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ auei อ่านกระทู้
e39 ใส่หม้อน้ำได้ใบเบร้อเริ่ม ไม่น่าจะร้อนง่ายๆ ฟรีปั๊มก็ยัดได้ รถเราไม่เห็นจะร้อนเบย
ก็ใช่ครับ หม้อน้ำก็ใบใหญ่ ฟรีปั๊มก็ใส่เหมือนกัน มีบังลมอีกตะหาก ไหงไม่รู็มันร้อนนึก
julia_robot is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 03-09-2013, 11:34   #2
Khun_Thian
ClubJZ Full Member 2557
 
รูปส่วนตัว Khun_Thian
 
วันที่สมัคร: Jun 2008
Car Brand: toyota-vigo
Engine Type: เจโบวีวีแก่ๆ
ที่อยู่: rama2
กระทู้: 383
Thanks: 1,238
Thanked 590 Times in 227 Posts
คะแนน: 18 Khun_Thian is on a distinguished road
แรงดันน้ำมันเครื่องล่ะครับเป็นไง(Oil Press) ได้ถอดฝักบัวล้างบ้างหรือยัง 5W-50ผมใช้อยู่ไม่มีปัญหาครับแต่เป็นMobil 1นะครับ
__________________
ร้อยวาจาคน ไม่เท่าตนสัมผัส

ก็แค่รถขนหมู อู๊ด... อู๊ด...
Khun_Thian is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to Khun_Thian For This Useful Post:
julia_robot (25-09-2013)
เก่า 04-09-2013, 06:32   #3
julia_robot
Member
 
วันที่สมัคร: Jun 2007
อายุ: 42
กระทู้: 69
Thanks: 26
Thanked 70 Times in 34 Posts
คะแนน: 19 julia_robot is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ Khun_Thian อ่านกระทู้
แรงดันน้ำมันเครื่องล่ะครับเป็นไง(Oil Press) ได้ถอดฝักบัวล้างบ้างหรือยัง 5W-50ผมใช้อยู่ไม่มีปัญหาครับแต่เป็นMobil 1นะครับ
ของผม

เดินเบา (550 Rpm) ตอนเรื่องร้อน (90 องศาจาก OBD)อยู่ที่Oil Press 2.9 เหยียบคันเร่ง 6 ครับ

ก่อนหน้า ใช้กึ่งสังเคราะห์ เบอร์ xW-40 มันก็เป็นครับ ปัญหาน้ำมันเครื่องร้อนไว

ตอนนี้เลยสงสัยเรื่อง ท่ออั้นทำให้เครื่องร้อนด้วยมั๊ย??
julia_robot is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to julia_robot For This Useful Post:
unluvz (05-10-2013)
เก่า 04-09-2013, 10:50   #4
Khun_Thian
ClubJZ Full Member 2557
 
รูปส่วนตัว Khun_Thian
 
วันที่สมัคร: Jun 2008
Car Brand: toyota-vigo
Engine Type: เจโบวีวีแก่ๆ
ที่อยู่: rama2
กระทู้: 383
Thanks: 1,238
Thanked 590 Times in 227 Posts
คะแนน: 18 Khun_Thian is on a distinguished road
ของผมสูงสุด6บาร์เช่นกันครับแต่เดินเบาแค่1.5เองใช้เ กจ์sardวัดครับ

ส่วนท่อถ้าอั้นเกินไปก็มีส่วนครับผมใช้กลางเกลียวปลา ยตรง ยิ่งถ้าออยเกียร์ในหม้อน้ำด้วยยิ่งร้อนเลยแยกซะสบายใ จกว่า
เรื่องความร้อนรถผมจัดหนักก็106ขับปกติก็วนไปมา90-100พัดลมดูด2ตัวทำงานตามเทอร์โม เป่า2 ปั่นตลอด1 แอร์1 ฝาหม้อน้ำ1.1บาร์ วาล์วน้ำ76.5
ตามสเปกโรงงานปริมาตรจุน้ำต้อง8ลิตรแต่ของผมร้านที่ว างทำมาจุได้7ลิตรนิดๆเองเลยต้องหาเสริมเอาเองครับ
บอกไว้เผื่อเป็นข้อมูลในการเปรียบเทียบครับเพราะเราเ ป็นรถวางเครื่องครับ
__________________
ร้อยวาจาคน ไม่เท่าตนสัมผัส

ก็แค่รถขนหมู อู๊ด... อู๊ด...
Khun_Thian is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 4 Users Say Thank You to Khun_Thian For This Useful Post:
Jeab Klong7 (04-09-2013), julia_robot (25-09-2013), krit.c (26-09-2013), Whisky (04-09-2013)
เก่า 04-09-2013, 21:38   #5
Whisky
ClubJZ Web Register
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Volvo 740 GL
Engine Type: B230 Carb. >> 1jz gte vvt-i
ที่อยู่: Bangkok
กระทู้: 22
Thanks: 61
Thanked 4,294,967,278 Times in 4,294,967,281 Posts
คะแนน: 0 Whisky is on a distinguished road
ระบบหล่อเย็น สะอาดดีหรือเปล่าครับ ได้ล้างบ้างหรือไม่ ปั๊มน้ำได้เปลี่ยนหรือยัง? วาล์วน้ำเปิดที่กี่องศา? ตัวแฟนคลัชฟรีปั๊มจับดีหรือเปล่า? ใบพัดนิ่มกรอบหรือใบยังแข็งตัวดีอยู่? มีอะไรกีดขวางลมบ้าง? พัดลมไฟฟ้าหน้าเครื่องทำงานที่กี่องศา? ยังไม่ได้แยกออยล์เกียร์?

กรณีคุณ ผมสงสัยที่วิ่งยาว ไม่ติด boost ความร้อนไม่ลง ทำให้นึกถึงระบบระบายความร้อน น้ำมันเครื่องมีส่วนเหมือนกันแต่ถ้าบอกว่า 40 50 ความร้อนไม่ต่าง ค่อยมามองจุดนี้ทีหลัง ส่วนท่อไอเสียเป็นเรื่องจริงถ้าอั้นไปแต่ถ้าไม่ได้ติ ดบูสต์คิดว่าไม่น่าเป็นปัญหาหลักค่อยมาไล่ทีหลัง

ปล.ผมใช้ฟรีปั๊มเหมือนกัน วันนี้เพิ่งเปลี่ยนน้ำหม้อน้ำใหม่พร้อมกับลอง Gunk Liquid Kool ค่อนข้างพอใจ ขอดูระยะยาว แล้วจะมาบอกว่ามันดีจริงหรือเปล่า แต่อุณหภูมิหลังเปลี่ยนดีขึ้นพอสมควร
Whisky is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 5 Users Say Thank You to Whisky For This Useful Post:
julia_robot (25-09-2013), Khun_Thian (05-09-2013), krit.c (26-09-2013), samasun_007 (05-09-2013), tom.4wd (05-09-2013)
เก่า 05-09-2013, 10:03   #6
abbmong
ClubJZ Full Member 2555
 
รูปส่วนตัว abbmong
 
วันที่สมัคร: Feb 2007
Car Brand: BMW E34
Engine Type: 3JZ-GTE โบเล็ก ๆ E20
ที่อยู่: All bkk & Thailand
กระทู้: 158
Thanks: 189
Thanked 410 Times in 60 Posts
คะแนน: 19 abbmong is on a distinguished road
ระบบความร้อน มีไม่กี่อย่างครับ

หม้อน้ำ พัดลม วาล์วน้ำ ท่อน้ำ

อย่าคิดว่าหม้อน้ำจะไม่เป็น ใหญ่แค่ไหนก็เป็นได้ ถ้ามันระบายไม่ดี หรือตันครับ ของรุ่นน้องหม้อน้ำอลูมิเนียม ช่องก็ไม่ถึงกับตีบมาก

ยังเกิดปัญหาแบบพี่เลยครับ คือจอดร้อน วิ่งร้อน

พัดลมแรงไหม ทำงานตาม step หรือไม่ วาล์วน้ำถ้าอยากได้ตัวที่เหมาะกับสภาพอากาสบ้านเรา ใช้สัก 76 องศาครับ

พอมาเจอความร้อนบ้านเราจะขึ้นเป็น 86 พอดี ตอนซัดลมแรงจะตกมาเป็น 81 - 83

ท่อน้ำ & หม้อน้ำต่าง ๆ มีจุดรั่วไหม น้ำมันเครื่องบางยี่ห้อไว้ใจไม่ได้ครับ ลุง moonlight เคยอธิบายไว้ครับ

เบอร์เดียวกัน เกรดเดียวกัน อีกยี่ห้อขาดคุณสมบัติช่วยระบายความร้อน อีกยี่ห้อช่วยระบายความร้อนให้เครื่องได้

เบอร์ 5w 50 กำลังพอดีกับพวก GTE ครับ

ท่อไอเสีย ถ้าไม่ต่ำกว่า 2.5 ไม่อั้น ไม่เป็นผลเรื่องความร้อนครับ เพราะ 2jz gte vvti โบเดี่ยวของรุ่นพี่

เคยไล่ท่อ จาก 2.5 มาแล้ว ซัดแช่ ซัดยาวได้ ไม่ร้อนครับ

*** สุดท้าย ระวังเรื่องตัวเซ็นเซอร์ มันเพี้ยนด้วยนะครับ มันจะพาเราเพี้ยนจนหลอนไปหมดครับ อิอิ
abbmong is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 8 Users Say Thank You to abbmong For This Useful Post:
G-Force (05-09-2013), julia_robot (22-09-2013), Khun_Thian (05-09-2013), krit.c (26-09-2013), momotarojz (08-09-2013), rose (06-09-2013), samasun_007 (05-09-2013), Whisky (07-09-2013)
เก่า 25-09-2013, 18:32   #7
julia_robot
Member
 
วันที่สมัคร: Jun 2007
อายุ: 42
กระทู้: 69
Thanks: 26
Thanked 70 Times in 34 Posts
คะแนน: 19 julia_robot is on a distinguished road
ขอบคุณทุกคนมากครับ

เรื่องหม้อน้ำ ก็ใช้มานานนนนน มาก แล้วเหมือนกัน 5 ปีได้ น่าจะมีตีบมีตันบ้าง

พัดลมหน้าเครื่องไปเช็คมาเค้าว่ามันอ่อนแรงไปหน่อย ว่าจะซื้อของ FLEX มาเปลี่ยน ไม่รู้ต้องเอากี่นิ้ว ดูดหรือเป่าครับ???

อีกเรื่องคือ เรื่อง O2 ที่มันเสื่อมมานานมากแล้ว ตอนนี้ OBD แจ้ง รอบเดินเบา (IDLE) ว่าน้ำมันบาง (8-12) แต่เวลากดคันเร่ง มันดันหนา (-15 บางทีก็ -20) นี่ก็น่าจะเป็นอีกสาเหตุเช่นกันที่จอดร้อนเพราะน้ำมั นบาง

บทสุดท้ายก็เริ่มจะสับสนว่า น้ำมันเครื่องมันร้อน น้ำที่ทำหน้าที่ออยคูลในเครื่องมันเลยร้อนตาม หรือ น้ำมันร้อนเลยพาน้ำมันเครื่องร้อนไปด้วยตามหลักฟิสิก ส์

julia_robot is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป

หัวข้อที่คล้ายกัน
หัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ ฟอรั่ม ตอบกลับ กระทู้ล่าสุด
ร้านท่อแถวปทุม --พักกลางใส้เยื้อง 2 เจโบวีวี ออโต้ pom_tanbood ClubJZ ! Talk 8 07-06-2015 17:16
เจโบวีวี อยู่ดีดี สตาร์ทไม่ติด meehnoi ClubJZ ! Talk 6 21-09-2014 15:05
เจโบวีวี เบาแล้วดับ anan naksiri ClubJZ ! Talk 4 18-07-2014 13:27
เจโบวีวี anan naksiri ClubJZ ! Talk 10 09-03-2014 11:14


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 11:26


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels