ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ ! Talk
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ JZ! ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 02-08-2013, 11:35   #1
tang_dc2
Junior Member
 
วันที่สมัคร: Dec 2012
Car Brand: honda
Engine Type: d17
ที่อยู่: bkk
กระทู้: 2
Thanks: 1
Thanked 3 Times in 1 Post
คะแนน: 0 tang_dc2 is on a distinguished road
สนใจ 2jz FSE มีใครเคยเล่นบ้างมั้ยคับ ขอข้อมูลหน่อยคับ

เห็นเป็นเครื่องที่ทันสมัย น่าใช้ มีใครเคยใช้บ้าง แล้ววางกันที่ไหนคับ รบกวนแชร์ข้อมูลหน่อยคับ
tang_dc2 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 3 Users Say Thank You to tang_dc2 For This Useful Post:
idea_nova (03-02-2014), tatizoodlor (03-09-2013), tom.4wd (03-08-2013)
เก่า 02-08-2013, 17:10   #2
borancar
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว borancar
 
วันที่สมัคร: May 2009
Car Brand: toyota , Mitsubishi Colt,Ford Focus
Engine Type: 1jz-gte E8 , 4g32 MT
ที่อยู่: Saraburi tel.087-1175326
กระทู้: 603
Thanks: 807
Thanked 923 Times in 403 Posts
คะแนน: 16 borancar is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ tang_dc2 อ่านกระทู้
เห็นเป็นเครื่องที่ทันสมัย น่าใช้ มีใครเคยใช้บ้าง แล้ววางกันที่ไหนคับ รบกวนแชร์ข้อมูลหน่อยคับ
น่าจะยังมีน้อยนะครับ เพราะเครื่องใหม่มากแถมติดImmobilizer ด้วยซึ่งเมื่อก่อนถ้าจะวางต้องยกมาทั้งระบบ กุญแจ หน้าปัด ECU body (ระบบ can-bus )ฯลฯ สรุป ช่างต้องเก่งจริงครับงานนี้
borancar is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 12 Users Say Thank You to borancar For This Useful Post:
4ja1 (03-09-2013), bai teoy W123 (03-08-2013), banrock (05-08-2013), ChefPao (06-01-2015), i_herejoke (04-08-2013), Jeab Klong7 (06-08-2013), nat_au1 (02-09-2013), next_fun (03-08-2013), tatizoodlor (03-08-2013), Tester (26-05-2016), tom.4wd (03-08-2013), Whisky (04-09-2013)
เก่า 05-08-2013, 10:43   #3
ekimms
ClubJZ Full Member 2556
 
รูปส่วนตัว ekimms
 
วันที่สมัคร: Nov 2007
กระทู้: 107
Thanks: 316
Thanked 84 Times in 38 Posts
คะแนน: 17 ekimms is on a distinguished road
ใหม่ไป มันจะหาอะไหล่ยากนะครับ
__________________
ขายที่ดิน 40 ไร่ (เป็นที่ท้องนา) ต.บ้านแก่ง อ.เมือง จ.นครสวรรค์ ด้านหน้าติดถนน ด้านหลังติดคลอง ติดต่อ 0870789257 เอก
ekimms is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 3 Users Say Thank You to ekimms For This Useful Post:
nat_au1 (02-09-2013), somtao (14-01-2014), tatizoodlor (06-08-2013)
เก่า 06-08-2013, 10:50   #4
madboy
Senior Member
 
วันที่สมัคร: May 2011
Car Brand: Volvo
Engine Type: 2JZ-GTE
ที่อยู่: BKK
กระทู้: 7
Thanks: 4,294,967,295
Thanked 6 Times in 3 Posts
คะแนน: 0 madboy is on a distinguished road
โดยตัวเครื่องน่าสนใจครับ อยากรู้เหมือนกันมันจะประหยัดได้แค่ไหน

แต่เรื่องอะไหล่คงปาดเหงื่อครับ
madboy is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 3 Users Say Thank You to madboy For This Useful Post:
nat_au1 (02-09-2013), somtao (14-01-2014), tatizoodlor (06-08-2013)
เก่า 06-08-2013, 13:06   #5
ohayo_o
Member
 
วันที่สมัคร: Jul 2008
Car Brand: sport rider
Engine Type: 4GR-FSE
ที่อยู่: ชลบุรี
กระทู้: 82
Thanks: 8
Thanked 253 Times in 69 Posts
คะแนน: 17 ohayo_o is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ borancar อ่านกระทู้
น่าจะยังมีน้อยนะครับ เพราะเครื่องใหม่มากแถมติดImmobilizer ด้วยซึ่งเมื่อก่อนถ้าจะวางต้องยกมาทั้งระบบ กุญแจ หน้าปัด ECU body (ระบบ can-bus )ฯลฯ สรุป ช่างต้องเก่งจริงครับงานนี้
ก็ไม่ขนาดนั้นหลอกครับ ท่าจะมีก็แค่ ติดImmobilizer
อะครับ เป็นเครื่อใหม่ประหยัดมากครับ แรงบิดดีมา
เกรียร์+- 5speed มีCruise Control
ในบ้านเรายังไม่มีระบบgas ใช้ได้กับระบบd4s
แต่ในต่างประเทศมีเยอะเลย
ทำใช้e85ได้
อะไหล่ผมว่าเยอะนะ ญี่ปุ่นเริ่มถึงเวลาทิ้งแล้ว
พวกเจ ที่เราให้กันอยู่จะมีแต่หายากขึ้นทุกวันครับ
ส่วนตัวผมว่าน่าสนใจครับ ราคาก็ไม่แรงของเล่นเพียบครับ รองดูครับ รับระบบ D4S ไม่ได้น่ากลัวอย่าที่คิดหลอกครับ ยินดีเรื่องข้อมูลทาง IM ครับ
ohayo_o is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 22 Users Say Thank You to ohayo_o For This Useful Post:
021028 (07-08-2013), banrock (06-02-2014), chay_sk (08-01-2015), ChefPao (06-01-2015), Dittapong (01-09-2013), DoraemonPower (02-09-2013), E.TA. (06-01-2015), ekimms (06-09-2013), i_herejoke (01-09-2013), Jamisquatar (14-01-2014), JZ_P_MAYIM (01-09-2013), khanyou (15-01-2014), Khun_Thian (01-09-2013), KimKnex (02-02-2014), kkk (15-01-2014), muudkung (09-01-2015), nat_au1 (02-09-2013), surasri (08-08-2013), tatizoodlor (06-08-2013), Tester (05-01-2015), Thehngog (09-08-2013), Whisky (04-09-2013)
เก่า 30-08-2013, 11:39   #6
phasin
Junior Member
 
รูปส่วนตัว phasin
 
วันที่สมัคร: Jul 2010
Car Brand: Benz
Engine Type: 1JZ VVTI
ที่อยู่: Patumtani
กระทู้: 14
Thanks: 9
Thanked 50 Times in 8 Posts
คะแนน: 0 phasin is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง phasin
Talking ให้ข้อมูล เพื่อนสมาชิกที่สนใจ 2jz fse d4 vvti

ใช้เครื่อง 2js fse d4 vvti มา สามปี แล้ว เป็นหัวฉีด direct ฉีดที่ฝาสูบเหมือนดีเซล ทั่วไปจะฉีดที่ท่อร่วมไอดี เวลาใช้อย่าให้แบตตารี่อ่อน มันใช้ไฟมากกว่าเครื่องอื่น อยากใช้ E85 ไม่ต้องไปติดระบบอะไร เตรียมท่อต่างๆ ปั๊ม กรอง เรคกูเลเตอร์ หรืออื่นๆที่ E85 ผ่าน ทำให้รองรับได้ มันวิ่งดีได้เหมือนเหมือนเชื้อเพลิงทั่วไป หรืออาจดีกว่าด้วย ข้อเสีย ถ้าเชื้อเพลิงหมด ใช้เวลาพอสมควรเพื่อสตาร์ท อีกข้อนึง เข้าอู่ผิดที่ช่างจะไม่รับ หรือถอดแล้วใส่ไม่ได้ ไม่แน่ช่างบางคนอาจวิ่งหนีไปเลยแบบตัวสั่นเพราะกลัวก ็ได้นะ
phasin is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 15 Users Say Thank You to phasin For This Useful Post:
4ja1 (03-09-2013), ChefPao (06-01-2015), E.TA. (06-01-2015), ekachai_v (19-01-2014), i_herejoke (30-08-2013), idea_nova (03-02-2014), J-max (29-09-2015), JZ_P_MAYIM (01-09-2013), kkk (15-01-2014), nat_au1 (02-09-2013), ohayo_o (30-08-2013), somtao (30-08-2013), tatizoodlor (03-09-2013), Tester (16-01-2014), Whisky (04-09-2013)
เก่า 30-08-2013, 17:22   #7
somtao
ClubJZ Full Member 2557
 
รูปส่วนตัว somtao
 
วันที่สมัคร: Jan 2010
Car Brand: Nissan Frontier ปี2000(อดีต)
Engine Type: 1JZ-GTE VVTi ETCS-i
ที่อยู่: แหลมบัง ชลบุรี
อายุ: 44
กระทู้: 2,201
Thanks: 4,030
Thanked 2,154 Times in 1,103 Posts
คะแนน: 17 somtao is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน AIM ถึง somtao ส่งข้อความผ่าน Yahoo ถึง somtao
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ phasin อ่านกระทู้
ใช้เครื่อง 2js fse d4 vvti มา สามปี แล้ว เป็นหัวฉีด direct ฉีดที่ฝาสูบเหมือนดีเซล ทั่วไปจะฉีดที่ท่อร่วมไอดี เวลาใช้อย่าให้แบตตารี่อ่อน มันใช้ไฟมากกว่าเครื่องอื่น อยากใช้ E85 ไม่ต้องไปติดระบบอะไร เตรียมท่อต่างๆ ปั๊ม กรอง เรคกูเลเตอร์ หรืออื่นๆที่ E85 ผ่าน ทำให้รองรับได้ มันวิ่งดีได้เหมือนเหมือนเชื้อเพลิงทั่วไป หรืออาจดีกว่าด้วย ข้อเสีย ถ้าเชื้อเพลิงหมด ใช้เวลาพอสมควรเพื่อสตาร์ท อีกข้อนึง เข้าอู่ผิดที่ช่างจะไม่รับ หรือถอดแล้วใส่ไม่ได้ ไม่แน่ช่างบางคนอาจวิ่งหนีไปเลยแบบตัวสั่นเพราะกลัวก ็ได้นะ
เครื่องมันล้ำมาก แนะนำหาเครื่องตระกูลVVTi ก่อนหน้าเครื่องตัวนี้น่าจะดีกว่านะคัฟ
__________________
อดีตเจโบ วีวีเดิมๆ+HKS SLD Type II

GAS AG+Magic III By KKS คลองสาม

Engine Service By "ช่างรส แปดริ้ว"084-9457249


รับผลิตชิ้นส่วนรถยนต์(Press) ชิ้นส่วนเครื่องใช้ไฟฟ้า งานชุบสี งานเชื่อม พ่นทราย

รับงานขายฝาก เขตกรุงเทพ-ชลบุรี รับจัดสรรค์ จัดหาที่ดินนิคมปิ่นทอง บ่อวิน อีสเทริ์น เหมราช แหลมฉบัง พื้นที่สีเขียว สีม่วงมีหลายแปลง
สนใจติดต่อ 099-1693993,082-2957897/เต๋าซัง (ตลอด24ชม.)
somtao is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to somtao For This Useful Post:
tatizoodlor (03-09-2013)
เก่า 01-09-2013, 19:09   #8
phasin
Junior Member
 
รูปส่วนตัว phasin
 
วันที่สมัคร: Jul 2010
Car Brand: Benz
Engine Type: 1JZ VVTI
ที่อยู่: Patumtani
กระทู้: 14
Thanks: 9
Thanked 50 Times in 8 Posts
คะแนน: 0 phasin is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง phasin
ขอบคุณสำหรับคำแนะนำ

อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ somtao อ่านกระทู้
เครื่องมันล้ำมาก แนะนำหาเครื่องตระกูลVVTi ก่อนหน้าเครื่องตัวนี้น่าจะดีกว่านะคัฟ
ใช้มาสามปีแล้ว ไม่รู้จะยกเปลี่ยนไง และ มันยังวิ่งดีอยู่ ขอบคุณมากสำหรับคำแนะนำ
phasin is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 9 Users Say Thank You to phasin For This Useful Post:
DoraemonPower (02-09-2013), i_herejoke (01-09-2013), kunsue (22-01-2014), nat_au1 (02-09-2013), pinyopo (01-09-2013), somtao (01-09-2013), tatizoodlor (03-09-2013), Tester (05-01-2015), Whisky (04-09-2013)
เก่า 01-09-2013, 20:46   #9
somtao
ClubJZ Full Member 2557
 
รูปส่วนตัว somtao
 
วันที่สมัคร: Jan 2010
Car Brand: Nissan Frontier ปี2000(อดีต)
Engine Type: 1JZ-GTE VVTi ETCS-i
ที่อยู่: แหลมบัง ชลบุรี
อายุ: 44
กระทู้: 2,201
Thanks: 4,030
Thanked 2,154 Times in 1,103 Posts
คะแนน: 17 somtao is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน AIM ถึง somtao ส่งข้อความผ่าน Yahoo ถึง somtao
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ phasin อ่านกระทู้
ใช้มาสามปีแล้ว ไม่รู้จะยกเปลี่ยนไง และ มันยังวิ่งดีอยู่ ขอบคุณมากสำหรับคำแนะนำ
งั้นก้อใช้เครื่องเดิมจนกว่าจะพังนั่นแหละ แล้วมาวางเครื่องรุ่นเดิมอีกรอบนะคัฟ
__________________
อดีตเจโบ วีวีเดิมๆ+HKS SLD Type II

GAS AG+Magic III By KKS คลองสาม

Engine Service By "ช่างรส แปดริ้ว"084-9457249


รับผลิตชิ้นส่วนรถยนต์(Press) ชิ้นส่วนเครื่องใช้ไฟฟ้า งานชุบสี งานเชื่อม พ่นทราย

รับงานขายฝาก เขตกรุงเทพ-ชลบุรี รับจัดสรรค์ จัดหาที่ดินนิคมปิ่นทอง บ่อวิน อีสเทริ์น เหมราช แหลมฉบัง พื้นที่สีเขียว สีม่วงมีหลายแปลง
สนใจติดต่อ 099-1693993,082-2957897/เต๋าซัง (ตลอด24ชม.)
somtao is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 4 Users Say Thank You to somtao For This Useful Post:
Jamisquatar (14-01-2014), nat_au1 (02-09-2013), tatizoodlor (03-09-2013), Whisky (04-09-2013)
เก่า 04-09-2013, 22:06   #10
Whisky
ClubJZ Web Register
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Volvo 740 GL
Engine Type: B230 Carb. >> 1jz gte vvt-i
ที่อยู่: Bangkok
กระทู้: 22
Thanks: 61
Thanked 4,294,967,278 Times in 4,294,967,281 Posts
คะแนน: 0 Whisky is on a distinguished road
หลายปีก่อน ก็เคยได้คุยกับคนในคลับ ตอนนี้คิดว่าคงไม่ได้เล่นแล้ว วางกับอู่ดังย่านพระราม 3 ประมาณแสนสามในบอดี้จากัวร์ตัวไหนลืมไปแล้ว เพราะโทรคุยอย่างเดียว จำได้ลางๆ ว่าขับดีมาก ทางไกล 13 กม./ลิตร ท่านเจ้าของน่าจะอยู่ชลบุรี พัทยา แถวๆนั้นนะครับ

สรุปว่า ดีที่เป็น auto 5 speed จริงไม่อิงนิยาย ได้อัตราทดเกียร์ที่ดีกว่า 4 speed ทำให้แรงบิดช่วงออกตัวดีขึ้นไปอีก ระบบฉีดตรงแสนประหยัด พ่วงระบบ vvt-i อีก ถ้ามีหอยก็น่าจะดีขึ้นไปอีก ตอนนั้นผมก็อยากได้ครับ แต่เดินตามรอยคุณ Pon_L มา เลยได้เจโบวีวีจนได้ พอได้มาลองขับรถเทอร์โบแล้วทำให้ผมรู้ว่าผมชอบความเป ็น linear ของ NA มากกว่า ส่วน supercharge เคยแค่ได้สัมผัสกับ 4A-GZE สั้นๆ ก็ไม่ได้รู้สึกแตกต่างกับ NA เท่าไหร่คือยัง linear อยู่ไม่เหมือนเทอร์โบ บูสต์มาเหมือนโดนถีบ นี่ขนาดว่าเป็น vvt-i ที่แรงบิดมาไวนะครับ ถ้าเป็น non-vvt-i ความรู้สึกมันรุนแรงไปอีก ไม่รวมพวกที่ชอบโบใหญ่ มาช้า ฟาดหนัก รถแบบนี้ผมว่าให้ความรู้สึกน่ากลัว คุมยาก มากกว่าสนุกครับ ตอนที่วางคันนี้มาใหม่ๆ จังหวะแซงที่ยังตั้งลำไม่ตรงแล้ว kick down แต่ขนาดไม่หมดคันเร่ง นี่รถออกอาการนะครับ ดังนั้นรถที่ไม่ linear ผมว่าต้องขับปรับตัวก่อนซักหน่อยจะปลอดภัยกว่า
Whisky is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 10 Users Say Thank You to Whisky For This Useful Post:
borancar (14-01-2014), ChefPao (06-01-2015), ekimms (06-09-2013), idea_nova (03-02-2014), Jamisquatar (14-01-2014), Jeab Klong7 (07-09-2013), KimKnex (02-02-2014), nat_au1 (18-05-2016), somtao (14-01-2014), Tester (16-01-2014)
เก่า 14-01-2014, 17:22   #11
phasin
Junior Member
 
รูปส่วนตัว phasin
 
วันที่สมัคร: Jul 2010
Car Brand: Benz
Engine Type: 1JZ VVTI
ที่อยู่: Patumtani
กระทู้: 14
Thanks: 9
Thanked 50 Times in 8 Posts
คะแนน: 0 phasin is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง phasin
แจ้งเพื่อนสมาชิกทราบ 2JZ FSE D4 VVTi หัวฉีดพังแล้ว

แจ้งเพื่อนๆที่สนใจเครื่องรุ่นนี้ทราบ ผมใช้มันมาน่าจาเกือบ สามปี และใช้ E85 มา เกือบสองปี มันเร่งไม่ได้เช็คแล้ว หัวฉีด error ถอดดู พังหมดยางที่หัวฉีดพังหมดเลย แหวนโลหะที่หัวฉีด สองชั้น กร่อนคงต้องเปลี่ยน ทั้งยางทั้งแหวน ยางรูปร่างแปลกๆ แต่แหวนคงไม่ยาก ecu มันเก่งจริงๆพอมันรู้ว่าเสีย มันบังคับไม่ให้วิ่งเร็ว หาช่างไม่ได้เลยถอดซ๊ะ เราทำพังดีกว่าช่างทำพัง ท่อร่วมไอดีสกปรกมากคงต้องล้างให้สะอาด จะกลุ้มอีกทีก็ตอนใส่นี่แหละ เรื่องหัวฉีดใครแนะนำได้ช่วยหน่อยครับอยากรู้ว่ายางซ ีลมันซ่อมได้ไหม ถ้าซ่อมได้ทำที่ไหน ขอบคุณมาก
phasin is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 9 Users Say Thank You to phasin For This Useful Post:
borancar (14-01-2014), Chai (02-02-2014), essovesso (12-07-2016), FighterJz (01-02-2014), Jamisquatar (14-01-2014), khwan1j (15-01-2014), nat_au1 (18-05-2016), somtao (14-01-2014), Tester (16-01-2014)
เก่า 01-02-2014, 10:57   #12
phasin
Junior Member
 
รูปส่วนตัว phasin
 
วันที่สมัคร: Jul 2010
Car Brand: Benz
Engine Type: 1JZ VVTI
ที่อยู่: Patumtani
กระทู้: 14
Thanks: 9
Thanked 50 Times in 8 Posts
คะแนน: 0 phasin is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง phasin
Smile แจ้งเพื่อนสมาชิกทราบ 2JZ FSE D4 VVTi แก้ปัญหาหัวฉีด

หลังจากเช็คโค๊ด แล้วรู้ว่าหัวฉีดเสีย ได้อะไหล่ที่บางนา เอามาใส่ทำความสะอาดท่อร่วมไอดีสกปรกมาก โดยมีตัวช่วย ohayo_o (จิ๊บ) แนะนำตลอดกระทั่งวิธีการตรวจว่าหัวฉีดเสียหรือเปล่า เครื่องติดได้เมื่อวานตอนเย็นวันที่ 31 ม.ค.57 เร่งได้ดี วันนี้จะเอาไปลองบนท้องถนน....ขอขอบคุณ คุณจิ๊บ มา ณ โอกาสนี้ด้วย
phasin is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 4 Users Say Thank You to phasin For This Useful Post:
Chai (02-02-2014), DoraemonPower (04-02-2014), essovesso (21-02-2015), freedom2520 (05-02-2014)
เก่า 05-01-2015, 16:15   #13
keng -k
Junior Member
 
วันที่สมัคร: Aug 2009
Car Brand: Toyota
Engine Type: 2-jz
ที่อยู่: chonburi
กระทู้: 17
Thanks: 0
Thanked 6 Times in 6 Posts
คะแนน: 0 keng -k is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ phasin อ่านกระทู้
แจ้งเพื่อนๆที่สนใจเครื่องรุ่นนี้ทราบ ผมใช้มันมาน่าจาเกือบ สามปี และใช้ E85 มา เกือบสองปี มันเร่งไม่ได้เช็คแล้ว หัวฉีด error ถอดดู พังหมดยางที่หัวฉีดพังหมดเลย แหวนโลหะที่หัวฉีด สองชั้น กร่อนคงต้องเปลี่ยน ทั้งยางทั้งแหวน ยางรูปร่างแปลกๆ แต่แหวนคงไม่ยาก ecu มันเก่งจริงๆพอมันรู้ว่าเสีย มันบังคับไม่ให้วิ่งเร็ว หาช่างไม่ได้เลยถอดซ๊ะ เราทำพังดีกว่าช่างทำพัง ท่อร่วมไอดีสกปรกมากคงต้องล้างให้สะอาด จะกลุ้มอีกทีก็ตอนใส่นี่แหละ เรื่องหัวฉีดใครแนะนำได้ช่วยหน่อยครับอยากรู้ว่ายางซ ีลมันซ่อมได้ไหม ถ้าซ่อมได้ทำที่ไหน ขอบคุณมาก
สอบถามหน่อยครับ ว่าใช้e85 ได้เลยไม่ต้องทำอะไรเลยหรือครับ ของผมใช้e85 ฟ้องว่าส่วนผสมบางตลอด เดินเบาเครื่องเดินไม่เรียบครับ

ขอบคุณครับ
keng -k is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 22-01-2015, 20:22   #14
chira
Junior Member
 
รูปส่วนตัว chira
 
วันที่สมัคร: Nov 2007
Car Brand: Ford new ranger
Engine Type: 2JZ VVT-i
ที่อยู่: Bangplee Samutprakarn
กระทู้: 27
Thanks: 2
Thanked 22 Times in 7 Posts
คะแนน: 0 chira is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ phasin อ่านกระทู้
ใช้เครื่อง 2js fse d4 vvti มา สามปี แล้ว เป็นหัวฉีด direct ฉีดที่ฝาสูบเหมือนดีเซล ทั่วไปจะฉีดที่ท่อร่วมไอดี เวลาใช้อย่าให้แบตตารี่อ่อน มันใช้ไฟมากกว่าเครื่องอื่น อยากใช้ E85 ไม่ต้องไปติดระบบอะไร เตรียมท่อต่างๆ ปั๊ม กรอง เรคกูเลเตอร์ หรืออื่นๆที่ E85 ผ่าน ทำให้รองรับได้ มันวิ่งดีได้เหมือนเหมือนเชื้อเพลิงทั่วไป หรืออาจดีกว่าด้วย ข้อเสีย ถ้าเชื้อเพลิงหมด ใช้เวลาพอสมควรเพื่อสตาร์ท อีกข้อนึง เข้าอู่ผิดที่ช่างจะไม่รับ หรือถอดแล้วใส่ไม่ได้ ไม่แน่ช่างบางคนอาจวิ่งหนีไปเลยแบบตัวสั่นเพราะกลัวก ็ได้นะ
อัตราสิ้นเปลืองกี่ กม./ลิตรครับ
chira is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 16-05-2016, 15:26   #15
พงษ์ระพี
ClubJZ Web Register
 
วันที่สมัคร: Apr 2007
Car Brand: Benz W124 230E
Engine Type: 2JZGE
ที่อยู่: Minburi
กระทู้: 27
Thanks: 7
Thanked 8 Times in 6 Posts
คะแนน: 0 พงษ์ระพี is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง พงษ์ระพี
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ phasin อ่านกระทู้
ใช้เครื่อง 2js fse d4 vvti มา สามปี แล้ว เป็นหัวฉีด direct ฉีดที่ฝาสูบเหมือนดีเซล ทั่วไปจะฉีดที่ท่อร่วมไอดี เวลาใช้อย่าให้แบตตารี่อ่อน มันใช้ไฟมากกว่าเครื่องอื่น อยากใช้ E85 ไม่ต้องไปติดระบบอะไร เตรียมท่อต่างๆ ปั๊ม กรอง เรคกูเลเตอร์ หรืออื่นๆที่ E85 ผ่าน ทำให้รองรับได้ มันวิ่งดีได้เหมือนเหมือนเชื้อเพลิงทั่วไป หรืออาจดีกว่าด้วย ข้อเสีย ถ้าเชื้อเพลิงหมด ใช้เวลาพอสมควรเพื่อสตาร์ท อีกข้อนึง เข้าอู่ผิดที่ช่างจะไม่รับ หรือถอดแล้วใส่ไม่ได้ ไม่แน่ช่างบางคนอาจวิ่งหนีไปเลยแบบตัวสั่นเพราะกลัวก ็ได้นะ
ขอบคุณครับ กำลังสนใจรุ่นนี้อยู่ครับ
พงษ์ระพี is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 05:50


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2024, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels