ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ! Useful Information
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน ค้นหา กระทู้ใหม่วันนี้ ทำสัญลักษณ์ว่าอ่านแล้ว
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 17-01-2008, 15:30   #1
futurecefiro
Member
 
รูปส่วนตัว futurecefiro
 
วันที่สมัคร: Mar 2007
Car Brand: A31+ 1JZGTE FAN BIG TIME
Engine Type: DRIVE MY RIDE
ที่อยู่: BKK THA
กระทู้: 46
Thanks: 0
Thanked 35 Times in 21 Posts
คะแนน: 0 futurecefiro is on a distinguished road
ไปยกเกียร์ Auto มาแล้วครับ 1JGTE รายงานผล

ปัญหาในการใช้เกียร์ตอนแรกก่อนยกลูกใหม่คือ

1.ถ้าเกิดอยู่เกียร์ 4 อยู่แล้ว คิกดาวน์มันจะตบลงมา เกียร์ 2 แล้วก็ห้อยๆ เกียร์ก็จะเปลี่ยน อยู่ตลอดเวลา ไม่เป็นไปตามจังหวะ รถไปไม่ลื่น สะดุดๆ (จะเป็นเฉพาะตอนเครื่องร้อน)

2.เวลาถ่ายน้ำมันเกียร์มา จะมีเศษดำๆปนอยู่เยอะมาก ไม่แน่ใจว่าใช่เศษครัชหรือเปล่า ห่างกันไม่ถึงเดือน ไม่แน่ใจก็ไปถ่ายอีกครั้ง ก็เหมือนเดิม และน้ำมันเกียร์ดำเร็วมากๆๆๆๆ

3.ใส่ oil cooler เกียร์แล้วก็ยังมีอาการนั้นอยู่

4.ถ้าซัดจากเกียร์ หนึ่ง มันก็ไปได้ แต่เหมือนมันจะแย่ลงเรื่อยๆ บางทีก็วืด บางทีก็ไม่วืด
ถ้าวิ่งเนือยๆ จากเกียร์หนึ่ง เหยียบแล้วรอบไปมากกว่าที่รถควรจะไป

ตอนนี้ยกเกียร์ลูกใหม่แล้ว ใช้เวลาสองวัน ค่าใช้จ่าย รวมค่าแรงประมาณ 6-7 พัน (อู่ยังไม่ได้ส่งใบแจ้งหนี้มา เนื่องจากสนิทกัน แต่เค้าบอกมาคร่าวๆ) สิ่งที่เปลี่ยนไปคือ

-เวลาออกตัว ดูมันหนืดๆขึ้น เหมือนมันแน่นๆ กว่าเดิม ต้องเหยียบค้นเร่งลึกขึ้น
-เวลาซัด เกียร์เปลี่ยนอย่างต่อเนื่อง ความเร็วมาไวขึ้น (แทบเอาไม่อยู่ แถวบางนาเมือวานเพราะลองเกียร์ และต้องมุด)
-เกียร์หนึ่งเวลาซัดออก มันลากไปได้ยาวขึ้น แล้วก็มีความรู้สึกว่ารถมันดึงกว่าเดิมเยอะพอสมควร
-คิกดาวน์ เกียร์ก็เปลี่ยนตามที่ควรจะเป็น
-ยังไม่ได้เช็คน้ำมันเกียร์อีกรอบ ถ้ายังไงจะมา update อีกครั้ง

แต่ยังสงสัยอยู่บางจุด

จุดแรก เกียร์สามไปสี่ มันเปลี่ยนเร็ว บางจังหวะ

จุดที่สอง ไม่แน่ใจว่าเกียร์ของท่านอื่นเป็นหรือเปล่า....เวลาม ันถึงเกียร์สี่แล้ว ถ้าเกิดถอนคันเร่ง มันจะมาอยู่เกียร์สามเลยหรือเปล่าครับ? แล้วพอเหยียบอีกที ก็ไปเกียร์สี่เลย อันนี้เป็นทั้งเกียร์เก่าและเกียร์ใหม่ เป็นเฉพาะตอนไหลๆมา

มาอัพเดทและถามคำถามแชร์กันครับ
futurecefiro is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to futurecefiro For This Useful Post:
JZ_P_MAYIM (07-10-2009)
เก่า 17-01-2008, 19:04   #2
tunchz
ClubJZ Old Full Member
 
วันที่สมัคร: Nov 2006
ที่อยู่: รร.จปร. จ.นครนายก โทร:0831369347
กระทู้: 116
Thanks: 7
Thanked 159 Times in 65 Posts
คะแนน: 19 tunchz is on a distinguished road
จุดที่สอง ไม่แน่ใจว่าเกียร์ของท่านอื่นเป็นหรือเปล่า.... เวลาม ันถึงเกียร์สี่แล้ว ถ้าเกิดถอนคันเร่ง มันจะมาอยู่เกียร์สามเลยหรือเปล่าครับ? แล้วพอเหยียบอีกที ก็ไปเกียร์สี่เลย อันนี้เป็นทั้งเกียร์เก่าและเกียร์ใหม่ เป็นเฉพาะตอนไหลๆมา

เคยเป็นเหมือนกันครับ ลองปรับตั้งสาย kick down (ไม่รู้เรียกถูกหรือเปล่า) สายที่ต่อไปยังเกียร์ตรงลิ้นปีกผีเสื้อ ถ้าจำไม่ผิดก็น่าจะขันให้หย่อนลงหน่อย ลองดูครับ.... ของผมเป็นลองทำแล้วหาย น่าจะเป็นปัญหาเดียวกันนะ...
tunchz is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to tunchz For This Useful Post:
JZ_P_MAYIM (05-12-2009)
เก่า 17-01-2008, 19:09   #3
choodate
Junior Member
 
วันที่สมัคร: Oct 2007
กระทู้: 4
Thanks: 18
Thanked 2 Times in 2 Posts
คะแนน: 0 choodate is on a distinguished road
ขอตอบจุดที่สองนะครับ

หมายถึงถอนปุ๊บ ลดลงมา 1 เกียร์ปั๊บ(คล้ายๆถอนคันเร่งแล้ว กดปุ่ม Od/off ทันที)
หรือปล่าวครับ

ถ้าใช่ไม่เคยเป็นนะครับ
ผมว่าอาการน่าสงสัยครับ
choodate is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to choodate For This Useful Post:
JZ_P_MAYIM (05-12-2009)
เก่า 17-01-2008, 19:46   #4
him1
ClubJZ Web Register
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
กระทู้: 16
Thanks: 0
Thanked 6 Times in 4 Posts
คะแนน: 0 him1 is on a distinguished road
ผมขอถามด้วยคนนะครับเกียร์ผมเป็นตอนออกตัวครับเ กียร์ 1 จะไปเกียร์ 2 แล้วสะดุดหรือบางทีไม่เปลี่ยนเกียร์ลากไป 3 พันกว่ารอบถึงจะเปลี่ยนแต่เมื่อก่อนตอนปกติ 1 เกือบ 2 พันรอบก็เปลี่ยนแล้วแต่ถ้าขับไปเรื่อยๆเกียร์ 3 ไป 4 วิ่งก็ปกติ แต่ถ้าออกตัวก็เป็นอีกครับเมื่อก่อนนานครั้งแต่เดี๋ย วนี้เป็นบ่อยมากครับใช่เกียร์เสียหรือเปล่าครับจะเสี ยเหมือนคุณfuturecefiro
him1 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to him1 For This Useful Post:
JZ_P_MAYIM (05-12-2009)
เก่า 17-01-2008, 20:25   #5
futurecefiro
Member
 
รูปส่วนตัว futurecefiro
 
วันที่สมัคร: Mar 2007
Car Brand: A31+ 1JZGTE FAN BIG TIME
Engine Type: DRIVE MY RIDE
ที่อยู่: BKK THA
กระทู้: 46
Thanks: 0
Thanked 35 Times in 21 Posts
คะแนน: 0 futurecefiro is on a distinguished road
ขอบคุณทุกคำแนะนำครับ...จะลองไปเช็คดูหากมีเวลา จริงๆแล้วก็ไม่ได้ซีเรียส

แต่ใจจริงแล้วก็อยากรู้นะครับ...ว่าคนที่เค้ามีเกียร ์ auto ที่ปรกติเนี่ย มันเป็นยังไง....แต่ของอย่างนี้คิดว่าน่าจะบอกยาก เพราะคงต้องลองไปขับเอง......

เมื่อกี้ลองขับมาทาง motor way กลับบ้าน...ก็เหยียบให้มันไปค้างประมาณ 140 ก่อน..แล้วก็ค่อยๆกดไปเรื่อยๆ ให้บูสมัน ขึ้นเป็นบางจังหวะ...มันก็จะพุ่งบ้าง ชะลอบ้าง...มันส์กว่าเกียร์เก่าเยอะเลยครับ

ถามนิดนึง....ถ้าเกิดวิ่งอย่างเนี้ยกะกดแช่ตลอด....อ ย่างไหนจะถนอมเกียร์กว่ากันครับ?

แล้วไมล์ผมมันสองร้อย....ถ้าเกิดเกิน ไมล์มันจะขาดเปล่าครับ?
futurecefiro is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to futurecefiro For This Useful Post:
JZ_P_MAYIM (05-12-2009)
เก่า 17-01-2008, 22:48   #6
noom@korat
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว noom@korat
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: ไมตี้,Hiace,TT141
Engine Type: 1J-gte,2J-GE vvt-i,JZ-GTE
ที่อยู่: Korat,087-2525400
กระทู้: 284
Thanks: 0
Thanked 524 Times in 167 Posts
คะแนน: 19 noom@korat is on a distinguished road
ลองเช็ค error code ของเกียร์ออโต้ครับ..

และอีกเรื่อง..คือสัญญาณความเร็วตัวที่หนึ่งที่เข้าก ล่อง ต้องมั่นใจว่า ช่างไม่ได้ต่อมาจากเซนเซอร์ท้ายเกียร์แล้วเข้ากล่องโ ดยตรงนะครับ ต้องผ่านไมล์ไฟฟ้าของโตโยต้าก่อนนะครับ..
__________________
ตัวอย่าง บางตอน... 2J-ge@Hero , 1J-ge@Hiace , 1J-ge@Volvo740 , Cefiro เจโบ m/t ,1J-gte@Cefiro ,1J-ge@E36 อื่นๆอีกมากมาย

ฝีมือผมเองครับ..ที่นี่!

งานยามว่าง ที่ต้องทำ.. เค้าอยาก เราจัดไป..
1J-gte m/t @ BMW E30
2J-ge a/t @ Benz 230E
2J-ge a/t @ Benz 300E เอ้า..วิ่งได้แล้ว
2J-ge m/t @ Mitsubishi Starda.
noom@korat is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to noom@korat For This Useful Post:
JZ_P_MAYIM (05-12-2009)
เก่า 18-01-2008, 12:02   #7
futurecefiro
Member
 
รูปส่วนตัว futurecefiro
 
วันที่สมัคร: Mar 2007
Car Brand: A31+ 1JZGTE FAN BIG TIME
Engine Type: DRIVE MY RIDE
ที่อยู่: BKK THA
กระทู้: 46
Thanks: 0
Thanked 35 Times in 21 Posts
คะแนน: 0 futurecefiro is on a distinguished road
ขอบคุณครับคุณหนุ่ม...ถ้าผมอยู่โคราช ผมคงไปหาตั้งแต่แรกแล้ว แต่นี่อยู่กรุงเทพฯ แถวๆเทพารักษ์ ศรีนครินทร์ ยังไม่รู้ว่าจะไปหาใครดี เพราะคุณ bj อยู่ไกลเหมือนกัน อู่แถวๆนี้ก็ไม่แน่ใจว่าจะเชื่อใจได้เรื่องระบบไฟ มีใครอยู่แถวๆผม แล้วมีที่ประจำสำหรับทำพวกจุกจิกพวกนี้มั้ยครับ?

เนื่องจากว่าไปมาสองอู่แถวๆบ้าน เรื่องยกเกียร์ เฉียดๆหมื่น หรือไม่ก็หมื่นนิดๆทั้งนั้น คาดว่าคงหัวแบะแน่นอนถ้าไปเรื่องพวกนี้เลยไม่อยากเข้ า
futurecefiro is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to futurecefiro For This Useful Post:
JZ_P_MAYIM (05-12-2009)
ตอบกลับ


คำสั่งเพิ่มเติม
เรียบเรียงคำตอบ
แบบตามยาว แบบตามยาว

กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป

หัวข้อที่คล้ายกัน
หัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ ฟอรั่ม ตอบกลับ กระทู้ล่าสุด
อยากเปรียบเทียบ 1JGTE Auto Std ของผมกับคันในคลับ futurecefiro ClubJZ! Useful Information 6 05-10-2009 10:14
รายงานผลครับ 1jgte Auto + Lpg Autronic futurecefiro ClubJZ ! GAS 8 01-10-2007 00:23


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 18:37


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2024, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels