 
 
 
 
ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
| 
 | |||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ | 
| ClubUZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ UZ! ครับ | 
|  | 
|  | คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
|  | 
|  03-06-2013, 23:19 | #1 | 
| ClubJZ Full Member 2556 วันที่สมัคร: Aug 2008 Car Brand: Benz w124 ,Cefiro A31 Engine Type: 1 uzfevvti,2 jzfevvti ที่อยู่: bangkok 
					กระทู้: 522
				 Thanks: 856 
		
			
				Thanked 743 Times in 261 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | ผมเห็นด้วยกับพี่ตู่ครับ เกียร์ทนมากครับ ผมอัดสุดตีน รอบกวาดแต่ละเกียร์ 6000 รอบขึ้น ผมว่าช่างน่าจะมีปัญหาแล้ว พี่ยกเกียร์เร็วกว่าถ่ายน้ำมันเครื่องอีก 
				__________________ รักคนอ่าน   | 
|   |   | 
|  03-06-2013, 23:34 | #2 | 
| ClubJZ Full Member 2556 วันที่สมัคร: May 2008 Car Brand: Isuzu D-Max LS Cab4 2003 Engine Type: 1UZ-FE 1996 ที่อยู่: Samutprakarn 
					กระทู้: 387
				 Thanks: 48 
		
			
				Thanked 771 Times in 278 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | เข้าอู่เดิมเหรอครับ แนะนำให้ลองเปลี่ยนอู่ดีกว่าครับ จะได้มองต่างมุม ถ้าไม่โชคร้ายเจออู่ที่แย่ๆนะครับ เกียร์พังอีกลูกไม่ใช่จะเป็นไปไม่ได้นะครับ แต่ยากมาก ถ้าจริงก็ต้องไหว้พระเก้าวัดหน่อยแล้วครับ เห็นใจนะครับ ทั้งเรื่องรถและเรื่องเมีย พูดลำบาก ถ้าเค้าเข้าใจโลก มองให้กว้างกว่าก็คงดี ใครจะอยากให้เกิดแบบนี้ล่ะ ควรให้กำลังใจกันสิถึงจะถูก เมียผมไม่รู้จักเครื่องมือเลย วันนั้นเห็นผมมุดคนเดียวเหนื่อยๆยังอุตส่าห์มุดมาช่ว ย มอมด้วยกันเลย แอบซึ้งในใจ ผมอยากให้ตั้งหลักให้ดี ลืมทุกอย่งไปให้หมด เริ่มต้นเช็คเบื้องต้นจากง่ายไปยากนะครับ เอาเป็นว่าเริ่มจากขึ้นแม่แรงที่เฟืองท้ายให้ล้อหลัง สองล้อลอยจากพื้น (หาขาค้ำมาใช้ช่วยแม่แรงนะ) แล้วลองขับดูว่าเหมือนปกติมั๊ย การเปลี่ยนเกียร์และความเร็ว ฯลฯ | 
|   |   | 
|  04-06-2013, 10:48 | #3 | 
| ClubJZ Web Register วันที่สมัคร: Feb 2013 Car Brand: toyota Engine Type: 1uz fe ที่อยู่: rayong 
					กระทู้: 40
				 Thanks: 1 
		
			
				Thanked 11 Times in 10 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | ตอนนี้รถอยู่ที่อู่เดิมคับ คงต้องให้เค้าเช็คให้แหละ เมื่อเช้ามุดดูใต้เกียร์น้ำมันเกียร์แฉะเลย  ผมก็ห่วงเกี่ยวกับเรื่องระบายความร้อนเหมือนกัน เค้าใส่ออยเกียร์ไว้อยู่หน้ากันชน เป็นแบบครีบระบายความร้อน กว้างประมาณ 3 นิ้ว ยาวประมาณ 50 เซ็นน่ะคับ อยู่ด้านในของกันชนหน้าแบบออฟโรดน่ะ ไม่รู้ว่ามีผลหรือเปล่า แต่ที่ผ่านมาถามจากหลายคนที่รูจักก็บอกว่าพอนะคับ ก็เลยไม่รู้ว่าพังเพราะอะไร น้ำมันก็พึ่งเปลี่ยน คงต้องรอยกลงมาดูก่อนคับ | 
|   |   | 
|  04-06-2013, 12:51 | #4 | 
| ClubJZ Full Member 2556 วันที่สมัคร: May 2008 Car Brand: Isuzu D-Max LS Cab4 2003 Engine Type: 1UZ-FE 1996 ที่อยู่: Samutprakarn 
					กระทู้: 387
				 Thanks: 48 
		
			
				Thanked 771 Times in 278 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | เอะอะยกลงเลย ไม่ดีมั๊งครับ มันข้ามขั้นไปเยอะ มันอาจจะมาจากการที่น้ำมันเกียร์รั่วจนพร่อง ไม่พอในระบบก็ได้ จากที่เล่าว่าน้ำมันเกียร์ฉ่ำน่ะ เพราะเห็นว่าวิ่งปกติมาสักพัก ให้ลองเติมก่อน แล้วค่อยๆเช็คการทำงาน เจอปัญหาก็ค่อยยกลง | 
|   |   | 
|  04-06-2013, 15:23 | #5 | 
| ClubJZ Web Register วันที่สมัคร: Feb 2013 Car Brand: toyota Engine Type: 1uz fe ที่อยู่: rayong 
					กระทู้: 40
				 Thanks: 1 
		
			
				Thanked 11 Times in 10 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | ได้ความว่าน้ำมันเกียร์ร้อนจัด ระบายไม่ทันืพอจอดทิ้งไว้สักพักรอให้เย็นลงก็สามารถข  ับได้ปกติ ช่างจะเปลี่ยนออยเกียร์ให้ใหม่คับ และก็ล้างกรองเปลี่ยนน้ำมันเกียร์อน่างดีให้ใหม้เลยใ  ช้ของโตโยต้าเลยคับเป็นถังเหล็กของญี่ปุ่นเลย 4 ลิตร 1500 บาท  made in japan ถ้าหายก็แสดงว่าเกียร์ลูกเก่าที่พังก็เพราะสาเหตุนี้  แหละ เซ็งเลย แบ้วจะมารายงานอีกทีคับ ขอบคุณคำแนะนำคับพี่ๆ | 
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to bumpbump For This Useful Post: |  pakapao (04-06-2013) | 
|  05-06-2013, 03:19 | #6 | 
| ClubJZ Full Member 2556 วันที่สมัคร: May 2008 Car Brand: Isuzu D-Max LS Cab4 2003 Engine Type: 1UZ-FE 1996 ที่อยู่: Samutprakarn 
					กระทู้: 387
				 Thanks: 48 
		
			
				Thanked 771 Times in 278 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | โหแพงเอาเรื่องนะครับน้ำมันเกียร์เนี่ย เอาเถอะ เพื่อความสะบายใจ ถ้ากลัวน้ำมันร้อนสำหรับคนที่ใส่ออยแยก แล้วไปจอดรถติดในเมืองหนักๆ ซึ่งไม่มีลมผ่านออย ให้ต่อใช้ออยฝังในหม้อน้ำครับ(ถ้ามี) จะนิ่งกว่า | 
|   |   | 
|  05-06-2013, 11:01 | #7 | 
| ClubJZ Full Member 2556 วันที่สมัคร: Aug 2008 Car Brand: Benz w124 ,Cefiro A31 Engine Type: 1 uzfevvti,2 jzfevvti ที่อยู่: bangkok 
					กระทู้: 522
				 Thanks: 856 
		
			
				Thanked 743 Times in 261 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | อ่านไป อ่านมา ไปเปลี่ยนน้ำมันเกียร์มั่งดีก่า  
				__________________ รักคนอ่าน   | 
|   |   | 
| The Following 2 Users Say Thank You to pakapao For This Useful Post: |  kkk (05-06-2013), mhomsolution (05-06-2013) | 
|  | 
| 
 | 
 | 
|  หัวข้อที่คล้ายกัน | ||||
| หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด | 
| 2jzgevvti ขับไปดี ๆ เหยียบคันเร่งแล้วสะดุด รถไม่วิ่ง แล้วดับ | 2jzgevvti | ClubJZ ! Talk | 13 | 21-10-2014 15:12 | 
