ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubUZ ! Main Forums > ClubUZ ! Talk
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubUZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ UZ! ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 03-06-2013, 18:58   #1
C220
ClubJZ Staff Member
 
รูปส่วนตัว C220
 
วันที่สมัคร: Aug 2007
Car Brand: Benz C220
Engine Type: 3UZ Vvti
ที่อยู่: ลาดพร้าว รัชดา
กระทู้: 1,238
Thanks: 3,631
Thanked 4,127 Times in 972 Posts
คะแนน: 0 C220 is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ bumpbump อ่านกระทู้
เกียร์ลูกแรกพังตอนวิ่งได้ประมาณหมื่นโล ช่างบอกเกียร์ไหม้ ยกเปลี่ยนใหม่ลูกที่ 2 วิ่งประมาณ 2 พันโล วิ่งอยู่จู่ๆเหบือแต่ริบเครื่องเร่งแต่รถไม่ไปคับ จะกะตุก ขยับไกนิดเดียวแต่วิ่งไม่ไป่เลย ลองขืนเร่งเครื่องแรงๆืก็พอไกได้นิดหน่อย สงสัยเกียร์พังอีกแล้ว ลากเข้าอู่แล้วคับ ตอนนี้กลุ้มเลยคับ ใช้มาหมื่นกว่าโลเกีย์ 2 ลูกแล้ว บอกอารมณ์ไม่ถูกเลยคับ เมียไม่มองหน้าเลยคับ หมดไปแสนกว่าบาท กับเกียร์พัง 2 ลูก สงสัยต้องสะเดาะเคราะห์ซะหน่อยงานนี้ ตอนนี้ลุ้นอยู่ว่าพังใหม รอช่างที่อู่เช็คให้ก่อน อล้วมารายงานอีกทีคับ

เกียร์ UZ ทนมากนะครับ
ผมไม่ได้ขับธรรมดา ขับทีไรซัดอย่างเดียวยิง NOS ซ้ำมันยังไม่มีอาการอะไรเลย
รถบางคันอาจมีปัญหาเรื่องการระบายความร้อนน้ำมันเกีย ร์ก็ได้ครับ ลองเช็คดูว่าตอนนี้ระบายความร้อนน้ำมันเกียร์ยังไง
__________________
ตู่ 081-441-0760

E30 V8 3UZ
http://www.clubjz.net/showthread.php?t=74005

C220 + 3U
http://www.clubjz.net/showthread.php?t=53360
C220 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 2 Users Say Thank You to C220 For This Useful Post:
kkk (04-06-2013), kkk777 (06-06-2013)
เก่า 03-06-2013, 23:19   #2
pakapao
ClubJZ Full Member 2556
 
รูปส่วนตัว pakapao
 
วันที่สมัคร: Aug 2008
Car Brand: Benz w124 ,Cefiro A31
Engine Type: 1 uzfevvti,2 jzfevvti
ที่อยู่: bangkok
กระทู้: 522
Thanks: 856
Thanked 743 Times in 261 Posts
คะแนน: 18 pakapao is on a distinguished road
ผมเห็นด้วยกับพี่ตู่ครับ เกียร์ทนมากครับ

ผมอัดสุดตีน รอบกวาดแต่ละเกียร์ 6000 รอบขึ้น

ผมว่าช่างน่าจะมีปัญหาแล้ว

พี่ยกเกียร์เร็วกว่าถ่ายน้ำมันเครื่องอีก
__________________
รักคนอ่าน
pakapao is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 2 Users Say Thank You to pakapao For This Useful Post:
C220 (03-06-2013), kkk (04-06-2013)
เก่า 03-06-2013, 23:34   #3
anankhet
ClubJZ Full Member 2556
 
รูปส่วนตัว anankhet
 
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: Isuzu D-Max LS Cab4 2003
Engine Type: 1UZ-FE 1996
ที่อยู่: Samutprakarn
กระทู้: 387
Thanks: 48
Thanked 771 Times in 278 Posts
คะแนน: 18 anankhet is on a distinguished road
เข้าอู่เดิมเหรอครับ แนะนำให้ลองเปลี่ยนอู่ดีกว่าครับ จะได้มองต่างมุม
ถ้าไม่โชคร้ายเจออู่ที่แย่ๆนะครับ
เกียร์พังอีกลูกไม่ใช่จะเป็นไปไม่ได้นะครับ แต่ยากมาก ถ้าจริงก็ต้องไหว้พระเก้าวัดหน่อยแล้วครับ
เห็นใจนะครับ ทั้งเรื่องรถและเรื่องเมีย พูดลำบาก ถ้าเค้าเข้าใจโลก มองให้กว้างกว่าก็คงดี ใครจะอยากให้เกิดแบบนี้ล่ะ ควรให้กำลังใจกันสิถึงจะถูก เมียผมไม่รู้จักเครื่องมือเลย วันนั้นเห็นผมมุดคนเดียวเหนื่อยๆยังอุตส่าห์มุดมาช่ว ย มอมด้วยกันเลย แอบซึ้งในใจ

ผมอยากให้ตั้งหลักให้ดี ลืมทุกอย่งไปให้หมด
เริ่มต้นเช็คเบื้องต้นจากง่ายไปยากนะครับ
เอาเป็นว่าเริ่มจากขึ้นแม่แรงที่เฟืองท้ายให้ล้อหลัง สองล้อลอยจากพื้น (หาขาค้ำมาใช้ช่วยแม่แรงนะ) แล้วลองขับดูว่าเหมือนปกติมั๊ย การเปลี่ยนเกียร์และความเร็ว ฯลฯ
anankhet is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 4 Users Say Thank You to anankhet For This Useful Post:
C220 (03-06-2013), kkk (04-06-2013), oat117 (04-06-2013), pakapao (03-06-2013)
เก่า 04-06-2013, 10:48   #4
bumpbump
ClubJZ Web Register
 
วันที่สมัคร: Feb 2013
Car Brand: toyota
Engine Type: 1uz fe
ที่อยู่: rayong
กระทู้: 40
Thanks: 1
Thanked 11 Times in 10 Posts
คะแนน: 0 bumpbump is on a distinguished road
ตอนนี้รถอยู่ที่อู่เดิมคับ คงต้องให้เค้าเช็คให้แหละ เมื่อเช้ามุดดูใต้เกียร์น้ำมันเกียร์แฉะเลย ผมก็ห่วงเกี่ยวกับเรื่องระบายความร้อนเหมือนกัน เค้าใส่ออยเกียร์ไว้อยู่หน้ากันชน เป็นแบบครีบระบายความร้อน กว้างประมาณ 3 นิ้ว ยาวประมาณ 50 เซ็นน่ะคับ อยู่ด้านในของกันชนหน้าแบบออฟโรดน่ะ ไม่รู้ว่ามีผลหรือเปล่า แต่ที่ผ่านมาถามจากหลายคนที่รูจักก็บอกว่าพอนะคับ ก็เลยไม่รู้ว่าพังเพราะอะไร น้ำมันก็พึ่งเปลี่ยน คงต้องรอยกลงมาดูก่อนคับ
bumpbump is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 04-06-2013, 12:51   #5
anankhet
ClubJZ Full Member 2556
 
รูปส่วนตัว anankhet
 
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: Isuzu D-Max LS Cab4 2003
Engine Type: 1UZ-FE 1996
ที่อยู่: Samutprakarn
กระทู้: 387
Thanks: 48
Thanked 771 Times in 278 Posts
คะแนน: 18 anankhet is on a distinguished road
เอะอะยกลงเลย ไม่ดีมั๊งครับ
มันข้ามขั้นไปเยอะ
มันอาจจะมาจากการที่น้ำมันเกียร์รั่วจนพร่อง ไม่พอในระบบก็ได้ จากที่เล่าว่าน้ำมันเกียร์ฉ่ำน่ะ เพราะเห็นว่าวิ่งปกติมาสักพัก

ให้ลองเติมก่อน แล้วค่อยๆเช็คการทำงาน เจอปัญหาก็ค่อยยกลง
anankhet is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 3 Users Say Thank You to anankhet For This Useful Post:
Aae (05-06-2013), kkk (04-06-2013), pakapao (04-06-2013)
เก่า 04-06-2013, 15:23   #6
bumpbump
ClubJZ Web Register
 
วันที่สมัคร: Feb 2013
Car Brand: toyota
Engine Type: 1uz fe
ที่อยู่: rayong
กระทู้: 40
Thanks: 1
Thanked 11 Times in 10 Posts
คะแนน: 0 bumpbump is on a distinguished road
ได้ความว่าน้ำมันเกียร์ร้อนจัด ระบายไม่ทันืพอจอดทิ้งไว้สักพักรอให้เย็นลงก็สามารถข ับได้ปกติ ช่างจะเปลี่ยนออยเกียร์ให้ใหม่คับ และก็ล้างกรองเปลี่ยนน้ำมันเกียร์อน่างดีให้ใหม้เลยใ ช้ของโตโยต้าเลยคับเป็นถังเหล็กของญี่ปุ่นเลย 4 ลิตร 1500 บาท made in japan ถ้าหายก็แสดงว่าเกียร์ลูกเก่าที่พังก็เพราะสาเหตุนี้ แหละ เซ็งเลย แบ้วจะมารายงานอีกทีคับ ขอบคุณคำแนะนำคับพี่ๆ
bumpbump is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to bumpbump For This Useful Post:
pakapao (04-06-2013)
เก่า 05-06-2013, 03:19   #7
anankhet
ClubJZ Full Member 2556
 
รูปส่วนตัว anankhet
 
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: Isuzu D-Max LS Cab4 2003
Engine Type: 1UZ-FE 1996
ที่อยู่: Samutprakarn
กระทู้: 387
Thanks: 48
Thanked 771 Times in 278 Posts
คะแนน: 18 anankhet is on a distinguished road
โหแพงเอาเรื่องนะครับน้ำมันเกียร์เนี่ย
เอาเถอะ เพื่อความสะบายใจ

ถ้ากลัวน้ำมันร้อนสำหรับคนที่ใส่ออยแยก แล้วไปจอดรถติดในเมืองหนักๆ ซึ่งไม่มีลมผ่านออย ให้ต่อใช้ออยฝังในหม้อน้ำครับ(ถ้ามี) จะนิ่งกว่า
anankhet is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 2 Users Say Thank You to anankhet For This Useful Post:
oat117 (05-06-2013), pakapao (05-06-2013)
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป

หัวข้อที่คล้ายกัน
หัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ ฟอรั่ม ตอบกลับ กระทู้ล่าสุด
2jzgevvti ขับไปดี ๆ เหยียบคันเร่งแล้วสะดุด รถไม่วิ่ง แล้วดับ 2jzgevvti ClubJZ ! Talk 13 21-10-2014 15:12


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 19:48


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels