ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubUZ ! Main Forums > ClubUZ ! Talk
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubUZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ UZ! ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 25-05-2013, 23:11   #1
MAMOTO3
Senior Member
 
รูปส่วนตัว MAMOTO3
 
วันที่สมัคร: Dec 2011
Car Brand: BMW / TFR
Engine Type: 2JZ GE / 1uz fe
ที่อยู่: SURATTHANI
กระทู้: 178
Thanks: 6
Thanked 208 Times in 92 Posts
คะแนน: 14 MAMOTO3 is on a distinguished road
หนูกินสายไฟ isc แน่ๆเลยครับ ล้อเล่น ผมเคยโดนอาการแบบนีเลย ผลคือลืมเสียบปลั๊กisc (มอเตอร์เดินเบา) หาอยู่เกือบวัน เสียบปุ๊มหายซะงั้น
MAMOTO3 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to MAMOTO3 For This Useful Post:
balm@uz (27-05-2013)
เก่า 04-06-2013, 10:04   #2
retrolover
ClubJZ Web Register
 
วันที่สมัคร: Dec 2009
Car Brand: pontiac
Engine Type: uz
ที่อยู่: phuket
กระทู้: 19
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0 retrolover is on a distinguished road
ผมลองถอดเอาเจ้า iscv มาล้างแล้ว รอบสูงขึ้น(จาก400 เป็น600)ขณะจอดนิ่งๆ แต่พอจะเอารถวิ่ง เครื่องจะดับ บิดกุญแจสตาร์ทใหม่ ไม่มีเสียงแชะ ไฟไม่ขึ้น รอประมาณ 15 วิ ลองสตาร์ทใหม่ เครื่องติด แต่เร่งรอบ ขึ้นบ้าง ไม่ขึ้นบ้าง บางครั้งมีควัน กลิ่นไหม้จากเครื่องขึ้นมา พอวิเคราะห์ได้มั้ยครับ
retrolover is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 04-06-2013, 12:57   #3
anankhet
ClubJZ Full Member 2556
 
รูปส่วนตัว anankhet
 
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: Isuzu D-Max LS Cab4 2003
Engine Type: 1UZ-FE 1996
ที่อยู่: Samutprakarn
กระทู้: 387
Thanks: 48
Thanked 771 Times in 278 Posts
คะแนน: 18 anankhet is on a distinguished road
แสดงว่าปัญหามีหลายจุด
Iscv ก็ส่วนนึงที่มันมาปกติแล้ว รอบคุณสูงขึ้น
คราวนี้ก็หาต่อว่าเกิดอะไรทำไมบิดกุญแจสตาร์ทไม่ได้
ไม่น่าเกี่ยวกับเวลาที่คุณรอหรอกนะครับ ให้ช่างไฟฟ้าเช็คดูว่าเวลาบิดกุญแจมีไฟฟ้าไปที่มอเตอ ร์สตาร์ทตามปกติรึเปล่า ถ้าปกติ อาจต้องงานเข้า ที่จะรื้อท่อไอดีเอามอเตอร์สตาร์ทออกมาเช็คครับ
anankhet is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 04-06-2013, 21:56   #4
retrolover
ClubJZ Web Register
 
วันที่สมัคร: Dec 2009
Car Brand: pontiac
Engine Type: uz
ที่อยู่: phuket
กระทู้: 19
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0 retrolover is on a distinguished road
งานเข้าอีกแล้วครับคุณanankhet ตอนนี้รอบตกมาเหมือนเดิม เครื่องหอบเหมือนจะดับและมีควันดำ ผมได้ถอดเจ้า iscv มาล้างและเช็คตามวิธ๊นี้ครับ

ก็ปกติครับ ค่าohm อยู่ที่ 23-24
เช็คการหมุนขึ้น ลง ของแกน ก็ยังหมุนอยู่ แต่ไม่แน่ใจว่าตัวสปริงมีผลรึเปล่า ลองสตาร์ทโดยเอาปลั๊ก iscv ออกอาการเหมือนเดิมครับ
ไม่ทราบว่าถ้าผมซื้อ obd1 มาติดจะช่วยตรวจสอบได้ไหมครับ และเราจะมีวิธีการดูยังไง รบกวนด้วยครับ
retrolover is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 04-06-2013, 22:08   #5
somkeith
Junior Member
 
วันที่สมัคร: Feb 2009
Car Brand: izusu
Engine Type: 1uzfe
ที่อยู่: klongtoey
กระทู้: 2
Thanks: 1
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0 somkeith is on a distinguished road
น่าจะแอร์โฟลวสกปรก

น่าจะแอร์โฟลวสกปรก
somkeith is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 05-06-2013, 03:15   #6
anankhet
ClubJZ Full Member 2556
 
รูปส่วนตัว anankhet
 
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: Isuzu D-Max LS Cab4 2003
Engine Type: 1UZ-FE 1996
ที่อยู่: Samutprakarn
กระทู้: 387
Thanks: 48
Thanked 771 Times in 278 Posts
คะแนน: 18 anankhet is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ somkeith อ่านกระทู้
น่าจะแอร์โฟลวสกปรก
ถ้าเร่งได้ก็ไม่ใช่แอร์โฟลว์ครับ
ลองรีเซทดูรึยังครับ ISCV น่ะ
anankhet is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 05-06-2013, 03:20   #7
anankhet
ClubJZ Full Member 2556
 
รูปส่วนตัว anankhet
 
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: Isuzu D-Max LS Cab4 2003
Engine Type: 1UZ-FE 1996
ที่อยู่: Samutprakarn
กระทู้: 387
Thanks: 48
Thanked 771 Times in 278 Posts
คะแนน: 18 anankhet is on a distinguished road
เดี๋ยวคงถามว่ารีเซทยังไง

บิดสวิตช์กุญแจไปที่ตำแหน่ง On ครับ สัญญาณไฟต่างๆที่หน้าปัดจะต้องติดโชว์
- ถอดปลั๊กตัว ISCV ที่อยู่ด้านหน้าเครื่องออก ตัวกลมๆที่มีสายไฟ 6 เส้น ถอดค่อนข้างยากหน่อยครับ
- เดินเข้ามาในรถ บิดกุญแจสตาร์ทต่อจากที่เปิดสวิตช์ On ไว้ เครื่องจะติดและเร่งขึ้นมา
- เดินกลับไปเสียบปลั๊กที่ถอดออกไว้เมื่อสักครู่ให้สนิ ท
- เครื่องจะค่อยๆลดรอบลงมาเรื่อยๆสวนทางกับอุณหภูมิควา มร้อนของน้ำที่สูงขึ้นเรื่อยๆ
- ดับเครื่องและสตาร์ทเครื่องตามปกติอีกรอบครับ เครื่องจะนิ่งเป็นปกติเป็นอันเสร็จพิธีกรรม
anankhet is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 6 Users Say Thank You to anankhet For This Useful Post:
C220 (05-06-2013), cefboy (11-09-2014), ChefPao (24-03-2015), jomtub (05-06-2013), nat_jza31 (08-06-2015), sumet3b (05-06-2013)
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 04:09


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels